Khéo tay với 2 cách kết cườm lên áo đẹp mà mọi cô gái phải biết

15462

Kết cườm là một cách để hô biến chiếc áo sơ mi đơn giản của bạn trở thành chiếc áo điệu đà, lộng lẫy. Tùy vào sở thích và sự sáng tạo của bản thân mà bạn có thể làm ra những sản phẩm độc đáo của riêng mình không đụng hàng với ai lại vô cũng thời trang, đẹp mắt. Hãy tham khảo qua hai cách kết cườm lên áo dưới đây để từ đó tạo nên những mẫu áo theo ý thích của bản thân.

Cách kết cườm lên thân áo

Nguyên liệu kết cườm lên thân áo

  • 1 chiếc áo sơ mi
  • Hạt cườm nhỏ nhiều loại
  • Kim, chỉ, kéo, thước, bút chì
  • Khung thêu

Cách kết cườm lên thân áo-1

Cách kết cườm lên thân áo

Bước 1: Dùng thước và bút chì để đánh dấu vị trí kết cườm nhằm đảm bảo sự cân bằng cho áo cũng như thấy được vẻ hoàn hảo của thành quả. Tránh kết cườm không theo quy tắc sẽ làm chiếc áo trông không đẹp mắt như bạn mong muốn.

Bước 2: Xếp các hạt cườm lên bề mặt phẳng để tạo thành những hình bạn muốn đính lên áo. Tách rời những hình đó ra để không bị lẫn các hạt cườm từ hình này sang hình khác. Như vậy, khi kết cườm lên áo bạn sẽ không phải lựa các hạt cườm mất thời gian và hình thù cũng đẹp hơn vì sự trau chuốt tỉ mỉ.

Cách kết cườm lên thân áo-2

Bước 3: Căng bề mặt áo muốn đính cườm bằng khung thêu để sau khi thêu chiếc áo của bạn vẫn phẳng phiu như mới chứ không nhàu rối và các hình hạt cườm không chính xác về khoảng cách.

Bước 4: Khi đính cườm bạn nhớ xâu kim từ dưới lên để đảm bảo mặt ngoài không thấy chỉ thừa. Nhặt những hạt cườm bạn đã xếp ra và đính chúng vào áo tạo nên hình mà bạn thích.

Cách kết cườm lên thân áo-3

Bước 5: Sau khi đã đính cườm xong, bạn lật mặt trong của áo lên cố định chỉ và loại bỏ các chỉ thừa bằng kéo. Bạn lần lượt đính cườm lên áo cho đến khi hết các vị trí đã đánh dấu trước đó.

Thành phẩm

Vậy là chỉ cần một chút thời gian cùng sự tỉ mỉ và tính kiên nhẫn cũng như cách kết cườm lên áo sơ mi này mà bạn có một chiếc áo mới toanh rất phong cách, rất sành điệu. Bạn có thể kết hợp chiếc áo với quần jeans để đi chơi hay chiếc chân váy bút chì, váy xòe để đi làm. Với sản phẩm do chính tay mình tạo ra thì bạn sẽ không lo “đụng hàng” mỗi khi xuống phố dạo chơi, đi làm, …

Cách kết cườm lên thân áo-4

Chú ý số lượng hạt cườm đính trên áo cũng như kích thước hình tạo nên để phân chia bố cục trên áo một cách hoàn chỉnh. Tránh kết quá nhiều cườm hay hình quá to khiến chiếc áo của bạn trở nên xấu xí, lố bịch. Màu sắc hạt cườm cũng cần phù hợp với màu sắc áo sơ mi để tạo điểm nhấn thời trang nhất.

Cách kết cườm lên cổ áo

Nguyên vật liệu cần chuẩn bị

  • Chiếc áo sơ mi
  • Hạt cườm: lớn – nhỏ, màu trắng và bạc (tùy ý thích nhưng cần hài hòa với màu áo)
  • Kim, chỉ, kéo

Cách kết cườm lên cổ áo-1

Cách kết cườm lên cổ áo

Bước 1: Đính hạt cườm lớn màu trắng vào góc nhọn nhất của cổ áo đầu tiên. Bạn có thể làm đồng thời cho cả hai cổ áo nhằm đảm bao độ chính xác và đối xứng dễ dàng hơn.

Bước 2: Kết hạt cườm thứ hai ngay sát hạt cườm đầu tiên. Khi đính hạt để đẹp hơn nên đính xen kẽ mọt hạt nhỏ giữa 3 hạt to trông hài hòa và tinh tế hơn cho chiếc áo sơ mi của bạn.

Cách kết cườm lên cổ áo-2

Bước 3: Làm tương tự với những hạt cườm đính kế bên. Nhưng hãy chú ý quy luật xen kẽ của các hạt phải đều và khi khâu cần để ý sao cho sợ chỉ xuyên qua một lớp vải cổ áo thôi. Như thế không bị lộ đường khâu ở mặt dưới của cổ áo sơ mi.

Cách kết cườm lên cổ áo-3

Bước 4: Sau khi đã khâu kín một góc tam giác ở cổ áo thì bạn bắt đầu kết các hạt cườm dần dần thưa ra, hay nói cách khác là khoảng cách giữa các hạt càng về sau càng lớn hơn. Bạn có thể phối thêm màu và chú ý sắp xếp các hạt cườm sao cho hợp lý tạo ra thành phẩm đẹp nhất.

Cách kết cườm lên cổ áo-4

Bước 5: Sau khi đã đính cườm kín hết một bên cổ áo thì bạn lặp lại y như vậy cho cổ áo còn lại. Nhất định quan sát kỹ lưỡng để đảm bảo tính đối xứng và quy luật xem kẽ giữa 2 cổ áo.

Thành phẩm

Với công thức đơn giản bạn đã có ngay chiếc áo đính đá trên cổ áo lấp lánh, dịu dàng, điệu đà hơn hẳn. Vào những ngày se lạnh bạn có thể kết hợp chiếc áo sơ mi này với áo len sợi mỏng nhẹ nhàng ấm áp sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng cho trang phục của bạn.

Cách kết cườm lên cổ áo-5

 

Hãy thảo sức sáng tạo cách kết cườm lên áo nhờ vào chiếc cổ áo sơ mi nhọn hay cổ tàu đều rất đẹp. Và đây cũng là cách kết hạt cườm lên cổ áo dài được đa số chị em yêu thích, bởi chiếc áo dài duyên dáng sẽ càng trở nên đẹp hơn rất nhiều lần. Và điểm nhấn là chiếc cổ nên áo luôn trơn không trang trí gì thêm gì, như vậy mới làm nổi bật sự tinh tế của chủ sở hữu chiếc áo đó.

Với 2 cách kết cườm lên áo sơ mi trên, bạn có thể sáng tạo hơn với nhiều mẫu áo khác nữa. Tạo cho bản thân một gu thẩm mỹ tinh tế, dịu dàng, điệu đà làm cả bộ trang phục toát ra vẻ nữ tính hơn. Đồn thời bạn có thể tự sáng tạo và đính các hhajt cườm khác nhau lên những chiếc áo của mình.

Điều đó khiến nhiều cô gái thích thú và hạnh phúc khi sở hữu sản phẩm do tự mình thiết kế. Bạn có thích thú với điều đó hay không?  Nếu có thì hãy bắt tay vào làm ngay đi thôi còn chần chờ gì nữa?

4/5 - (4 votes)

Comments

comments