JAMJA

Totoya - Ẩm Thực Nhật

Totoya - Ẩm Thực Nhật

Giá: 150.000đ - 400.000đ

Totoya - Ẩm Thực Nhật - Đồ ăn chuẩn vị xứ sở hoa anh đào

Khuyến mãi nổi bật

Cửa hàng

Giới thiệu về Totoya - Ẩm Thực Nhật

Giới thiệu về Totoya Restaurant

  • Địa chỉ: 509 Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Số điện thoại: (04) 62 965 603
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00
  • Khoảng giá: 150.000 - 400.000đ

Văn hóa Nhật Bản từ lâu đã trở nên rất quen thuộc với Việt Nam. Chúng ta hiểu biết và gần gũi với văn hóa Nhật Bản từ những điều thú vị từ trang phục, danh lam thắng cảnh đến những món ăn ngon. Có thể nói, ẩm thực và văn hóa Nhật Bản đang dần chiếm ưu thế với Việt Nam, điều này thể hiện thông qua hàng loạt nhà hàng, quán ăn rầm rộ mở lên, và lượng khách vào ra vô cùng lớn. Như vậy cũng là một niềm vui với Việt Nam bởi đó là sự giao thoa về văn hóa, những tinh hoa của nước bạn được đan xen vào với tinh hoa của dân tộc Việt, các món ăn ngon làm thỏa mãn nhiều tiêu chí của con người. Bởi thế, món Nhật bây giờ không phải thức ăn quá xa xỉ ngoài tầm với với chúng ta. Chúng ta hiểu đất nước Nhật về cách xếp hàng, về sự ngăn nắp, còn với văn hóa ăn uống, người Nhật luôn coi trọng giá trị dnh dưỡng trong từng món ăn, Càng tinh khiết càng thanh đạm thì lai mang giá trị dinh dưỡng cao. Những hương vị tự nhiên được đề cao trong món ăn của người Nhật. Các món ăn Nhật Bản ghi dấu trong lòng thực khách không phải bởi gia vị tẩm ướp đậm đà, mà chính do sự tươi ngon trong từng thớ thịt, hương vị giữ nguyên mùi sơ khai. Sashimi như cá hồi sống, bạch tuộc sống, cá ngừ, cá trích, trứng cá,... đa phần đều rất thu hút thực khách bất kể ở quốc gia nào đi chăng nữa.

Ở thủ đô Hà Nội, không thể đếm xuể số lượng nhà hàng Nhật Bản tại đây, giữa muôn vàn sự lựa chọn khó khăn, hôm nay blog JAMJA sẽ giới thiệu tới các bạn một quán ăn Nhật nổi tiếng ở con phố Kim Mã: Totoya Restaurant - 509 Kim Mã.

Totoya Restaurant là nhà hàng chuyên về đồ Nhật, với sứ mệnh là mang văn hóa ẩm thực Nhật tới cho mọi nhà. Các loại đồ ăn tươi ngon nhiều màu sắc được trang trí bắt mắt, không gian Nhật chính hiệu, phong cách và chất lượng phục vụ tốt chính là điểm cộng của Totoya Restaurant.

Không gian của Totoya Restaurant

Kim Mã, thuộc quận Ba Đình vốn từ lâu đã là cửa ngõ giao thoa của nhiều tuyến phố quan trọng trong thành phố. Từ Kim Mã, bạn có thể đi thẳng lên trung tâm thành phố, hoặc đi chếch về phía Hồ Tây. Bở lí do đó mà các nhà hàng xung quanh đường Kim Mã rất đắt khách và mọc lên dày đặc. Totoya Restaurant nằm ngay tại số 509 Kim Mã, không khó để tìm thấy tọa độ của nhà hàng ở đâu. Trước mặt Totoya Restaurant là vỉa hè khá rộng rãi, bạn có thể đỗ xe mà không cần lo lắng bất cứ điều gì.

Cảm quan đầu tiên khi chưa bước chân vào bên trong nhà hàng, thực khách sẽ hoài niệm về một quán ăn truyền thống của Nhật Bản với nét trang trí không gian thoáng xưa cổ. Cửa gỗ không quá bề thế, vừa đủ cho người đi qua, cùng chiếc rèm được treo ở trước cửa, làm người ta không khỏi liên tưởng đến các quán ăn chính gốc Nhật Bản. Ngoài ra, Totoya Restaurant còn trang trí các đèn lòng có in chữ Nhật, nhìn rất có dáng dấp của kinh thành xưa cũ.

Đi từ ngoài cửa vào, bạn sẽ thấy sự thay đổi ngoạn mục về không gian của nhà hàng. Không còn là chiếc cửa gỗ vừa người đi, bên trong nhà hàng có khoảng không gian khá lớn. Vừa bước vào thấy ngay không khí ấm cúng, khẩn trương, ai nấy đều mong chờ món ăn của mình được mang ra. Totoya Restaurant có cả không gian riêng cho những ai không thích náo nhiệt hoặc những ai có nhu cầu ngồi ở phòng riêng, thường thì khu riêng sẽ dùng cho các buổi gặp mặt gia đình hay gặp gỡ đối tác. Bạn có thể lựa chọn ngồi ghế hoặc ngồi bệt theo sở thích. Bàn ghế tại Totoya Restaurant cũng khá giống Nhật Bản, với nước sơn gỗ màu nâu bóng, có đặc tính dễ lau chùi và sạch nhanh. Trên mỗi bàn thường được sắm những dụng cụ ăn uống cần thiết như đũa, thìa, giấy ăn, đĩa ăn,...

Các dãy bàn ăn của Totoya Restaurant được sắp xếp khá khoa học và thông minh, dường như đây cũng là sự tính toán của chủ nhà hàng. Các lối đi được bài trí để nhân viên và thực khách không thể va vào nhau, các bàn cách nhau san sát, không quá gần để tôn trọng khoảng không gian riêng tư của thực khách. Nhưng có lẽ với nét văn hóa xưa nay của Totoya Restaurant, thực khách ở đây lúc nào cũng lịch sự nhất có thể, không ồn ã xô bồ.

Điều thú vị tiếp theo mà blog JAMJA muốn giới thiệu cho các bạn chính là thực đơn của Totoya Restaurant. Sở hữu một đội ngũ chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm, Totoya Restaurant liên tục đưa ra các menu món ăn khiến thực khách khó có thể cưỡng lại. Nguồn nguyên liệu cũng được Totoya Restaurant nhập khẩu từ nhật Bản, mọi thứ đươc đảm bảo chất lượng và tươi sống. Sự tươi sống này sẽ được bạn cảm nhận ngay khi ăn miếng đầu tiên. Sau khi có nguồn nguyên liệu tốt, các đầu bếp của Totoya Restaurant sẽ chế biến hết sức tâm huyết để phục vụ thực khách món ngon nhất có thể. Ngoài ra, Totoya Restaurant còn xuất hiện vài món mới do chính đầu bếp sáng tạo ra để cho thực khách có những trải nghiệm mới lạ.

Totoya Restaurant có các set menu rất đầy đặn và cuốn hút như: Set Assorted Sashimi (Cơm cá sống thập cẩm), Sanma Sio Yaki Teishoku (Cá Thu Đao Nướng Muối Với Cơm Súp), Set Maki Mix 02 (Cơm Cuộn Thập Cẩm 02), Sake Sashimi set (set cá sống với sushi), sashimi to maki set, saba shio yaki teishoku (cá thu nướng muối với cơm súp), set cơm cuộn thập cẩm 01, set sashimi nishin (set cơm với cá trích sống), hambagu teishok (cơm súp với hamburger), set sashimi và cơm cuộn, Assorted Sushi mix (set sushi tổng hợp), Sake sashimi set (sết cơm với cá hồi sống),...

Nhà hàng Totoya Restaurant còn có các món riêng như Tori Teri Yaki (cơm gà sốt Teri), Hir Katsu (cơm thịt heo chiên xù Nhật Bản), Saba shio saki (com cá thu nướng muối Nhật Bản), Tori No Sunni (cơm gà sốt chua ngọt Nhật Bản), Kare Raisu (cơm care), Sake Shio Yaki (cơm cá hồi nướng muối Nhật bản), Unagi Udon (cơm lươn Nhật),...

Review Totoya Restaurant

Được giới thiệu là quán Nhật "chuẩn vị" - Totoya Restaurant chưa từng làm thực khách thất vọng. Quán đậm chất của người Nhật, các dày bàn san sát nhau, bạn có thể ngồi theo nhóm được. Thực đơn ở Totoya Restaurant khá đa dạng, có các loại set dành cho bữa trưa, giá thành tương xứng với chất lượng. Thông thường, một set lunch thì ngoài món chính còn có các loại đồ đi kèm như mì soba lạnh, rau xào, trứng hấp, canh soup Miso. Món trứng hấp thơm và ngậy vô cùng, còn canh súp miso thì thơm thanh, mì Udon thập cẩm khá to, đầy đặn và rất vừa vặn khẩu vị. Bạn có thể gọi Sushi Cali, món ăn độc đáo và ngon miệng, bánh xèo tại Totoya Restaurant cũng rất ngon, thơm, không bị dầu mỡ quá ngấy.

Dù Totoya Restaurant nhìn từ bên ngoài không quá bắt mắt, nhưng bên trong quán bày biện ổn, mang đậm phong cách Nhật Bản. Menu đồ ăn đa dạng, giá các set ăn trưa từ 170k trở lên, bạn có thể thử set cơm thịt bò, Ngoài cơm thịt bò ra, các món ăn kèm gồm mì lạnh, chawanmushi, ngao với 1 ít rau trộn salad. Cơm mềm ăn vừa vặn, thịt bò ở đây xắt miếng kiểu bò lúc lắc chứ không thái nhỏ giống các nhà hàng khác. Nước sốt ăn cùng với cơm cũng rất quyện, đậm đà vào hao cơm.

Không gian bên trong của Totoya Restaurant khó chê vào đâu được. Ngoài các món kể trên, bạn cũng có thể thử cá hồi sốt bơ tỏi, cơm rang trứng cá chuồn và bánh xèo Nhật Bản. Cá hồi sốt bơ tỏi ăn thơm, vừa vị. Cơm rang trứng cá chuồn ngon nhất trong các loại, trứng cá chuồn ăn tanh tách rất thú vị. Bánh xèo ở đây có thể nói là ngon nhất tại Totoya Restaurant. Miếng bánh được làm từ bột, thêm các nhân như bạch tuộc, bắp cải, rau củ,... rồi chiên lên. Ăn kèm cùng cá bào thì vô cùng vừa miệng.

Các loại cơm của cũng khá ổn và vừa vặn với khẩu vị người Việt. Bạn có thể thử Tori Teri Yaki là cơm gà sốt Teri, miếng gà mềm mọng nước, ăn không bị bã, tẩm sốt Teri ngọt cay vừa vặn, ăn với cơm nóng hổi quyện vô cùng, đây là món được nhiều em nhỏ yêu thích tại nhà hàng. Món Hir Katsu là cơm thịt heo chiên xù Nhật Bản với lợi thế nằm ở phần thịt heo chiên xù, thịt heo chắc thịt, không mỡ, tỉ lệ nạc chiếm đa phần, được tẩm một lớp áo bên ngoài rồi chiên xù lên, chấm cùng tương Nhật và ăn với cơm bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi thơm thơm của nó. Món Saba shio saki là cơm cá thu nướng muối Nhật Bản: món ăn không thể thiếu của nhiều khách ruột tại đây, cá thu thơm thơm được tẩm chút gia vị rồi nướng với muối, ăn đậm đà và giòn ngậy, bản thân cá thu đã có một vị ngon đặc trưng riêng rồi, kế đến là Tori No Sunni: cơm gà sốt chua ngọt Nhật Bản: món ăn cũng thu hút trẻ em vô cùng, món ăn này thì không cay chút nào, sốt chua ngọt hợp với khẩu vị của người Việt, đặc biệt là trẻ em Việt nên không khó để các bậc phụ huynh cho các bé ăn.

Sashimi, sushi cũng là một trong món hút hồn thực khách khi đến Totoya Restaurant, thực phẩm sống được chế biến ngay sau khi quý khách gọi món, đảm bảo không hề cũ làm giảm độ tươi của món ăn. Miếng cá hồi mọng nước, ngọt thịt, béo ngậy được cuốn trong lá tía tô, chấm cùng với wasabi và nước tương Nhật chính là cực phẩm của Totoya Restaurant.

Kết luận

Totoya Restaurant - nhà hàng Nhật Bản tọa lạc ở ngay con phố Kim Mã, bạn đã "chấm" Totoya Restaurant chưa? Nếu rồi thì đặt bàn đến ăn ngay thôi nào ^^

Và nhờ đừng quên theo dõi blog JAMJA để cập nhật những ưu đãi mới nhất từ các nhà hàng bạn nhé!