10 quán ăn đặc sản đậm đà hương vị Hà Nội nhất định phải thử một lần

2006

Hà Nội không chỉ có phố cổ, Hồ Gươm, không chỉ có mùi hoa sữa ngào ngạt hay bạt ngàn những cái nắm tay trong mùa trở gió. Nơi đây còn là thiên đường ẩm thực với rất nhiều món ngon có thể gọi như đặc sản của Hà Nội, mỗi món ăn chính là hơi thở của ẩm thực nơi đây. Hãy cùng JAMJA Blogs đến với 10 quán đặc sản ngon tại Hà Nội qua bài viết sau đây

Phở Bát Đàn

Nhắc đến món ngon Hà Nội thì dường như phở sẽ là món hiện lên đầu tiên trong tiềm thức chúng ta. Là nguồn cội, nơi sản sinh ra món ăn tuyệt vời này, không khó để bắt gặp một quán phở tại vùng đất Thủ Đô. Tuy nhiên, để ngon và nổi tiếng như Phở Gia Truyền tại con phố Bát Đàn thì không phải nơi nào cũng làm được đâu nhé!

menu Phở Gia Truyền, quán đặc sản hà nội

Quán tọa lạc tại phố cổ, lúc nào cũng tấp nập người vào ra, nếu muốn ăn bạn phải đi thật sớm hoặc đợi một lát để có bàn. Phở Gia Truyền đã có mặt từ rất lâu, ghi dấu ấn trong lòng thực khách bởi vị nước dùng đặc trưng của mình. Nấu theo “bí quyết” riêng, chẳng trách sao vị phở lại thanh, ngọt, hơi béo và thơm đến như vậy. Thịt nấu cũng vừa vặn, không dai, bánh phở mềm cùng một tô nhiều hành nữa thì ngon bá cháy nhé! Đừng quên ăn cùng quẫy để đúng gu nữa nha các bạn ơi!

  • Địa chỉ: 49 Bát Đàn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian: 06:00 – 10:00 / 18:00 – 20:30
  • Giá: 30.000 – 55.000đ/ người

Bún chả Hương Liên

Bạn còn nhớ quán bún chả được cựu tổng thống Mỹ Obama ghé đến thưởng thức chứ? Vâng, đó chính là quán bún chả Hương Liên nức danh xứ Hà Thành. Quán lúc nào cũng đông khách, đặc biệt là khách du lịch khi họ vừa muốn được thưởng thức món ngon, vừa muốn ăn thử khẩu phần mà vị tổng thống thân thiện Obama đã dùng sẽ có vị như thế nào.

menu Bún chả Hương Liên, quán đặc sản hà nội

Hương Liên từ lâu đã là cái tên nổi tiếng với món đặc sản của mình. Thực khách đến đây vì họ lỡ yêu cái hương vị mắm hơi ngòn ngọt hơi âm ấm, đu đủ giòn và thịt nướng mềm thơm ngây ngất. Nhưng đến Hương Liên lại bỏ qua nem hải sản và nem cua bể thì quả là một thiếu sót đấy nhé! Vỏ ngoài giòn tan, nem “mập ú” đầy ụ nhân, thơm ngọt mùi hải sản chắc chắn sẽ làm bạn “ghiền” trong một nốt nhạc cho mà xem.

  • Địa chỉ: 24 Lê Văn Hưu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian: 10:00 – 19:00
  • Giá: 40.000 – 60.000đ/ người

Bánh cuốn Thanh Vân

Một món ăn tưởng chừng như đơn giản nhưng mỗi người con Hà Nội khi đi xa vẫn luôn nhớ về đó chính là bánh cuốn. Họ nhớ cái mềm mại của lớp vỏ, nhân thịt thơm thơm, chả quế dai ngon và nước mắm cay cay ngọt ngọt. Tất cả tạo nên món ăn đơn thuần nhưng vô cùng xuất sắc. Và tại Hà Thành, bánh cuốn Thanh Vân là một địa điểm rất đáng để ghé qua và thưởng thức.

menu Bánh cuốn Thanh Vân, quán đặc sản hà nội

Quán khang trang, sạch sẽ và tương đối rộng rãi. Mỗi phần bánh được làm đầy đặn, tươm tất. Bánh cuốn nóng đã được cắt nhỏ, thêm hành phi, ngò thơm, chả quế và mắm ngọt cùng hủ ớt xắt sẵn cho những tín đồ ăn cay. Vị bánh nóng mềm mại, không hàn the nên ăn vừa ngon lại vừa an toàn. Quán còn sáng tạo nhân bánh cuốn để món ăn trở nên lạ miệng hơn, sẽ có nhân thịt heo, nhân tôm, nhân trứng và nhân thịt gà bạn nhé, tha hồ lựa chọn phải không nào?

  • Địa chỉ: 12 – 14 Hàng Gà, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian: 06:30 – 14:00 / 17:00 – 22:00
  • Giá: 15.000 – 60.000đ/ người

Bún thang Bà Đức

Bạn có thể đã nghe tên rất nhiều loại bún nhưng bún thang thì chỉ có tại Hà Nội mới chuẩn bài, mới đúng gu các bạn nhé! Phố cổ Hà Nội có nhiều hàng quán bán bún thang rất ngon và quán Bà Đức là một trong những cái tên sáng giá ấy. Quán nhận được nhiều lời khen từ khách địa phương đến khách du lịch bởi hương vị bún cực kỳ thơm ngon của mình. Có lẽ vì thế mà quán lúc nào cũng đông, có khi hết cả chỗ ngồi đấy nhé!

menu Bún thang Bà Đức, quán đặc sản hà nội

Một tô bún thang của quán có rất nhiều gà xé, nấm hương, trứng, giò lụa, của cải, rau răm và hành lá. Mỗi loại như thế đều được thái chỉ rất đều tay, quả thật đây là một món khá kỳ công đấy! Vị nước dùng ngọt thanh, khá trong trẻo, nếu muốn dậy mùi hơn bạn có thể cho vào một ít mắm tôm. Đến ăn bún thang nhưng bạn hãy thử order thêm một phần lòng mề gà ăn kèm nhé. Một dĩa siêu to, siêu nhiều, cực kỳ ngon và chất lượng hứa hẹn sẽ khiến “chiếc bụng đói” của bạn no lăn quay cho xem.

  • Địa chỉ: 48 Cầu Gỗ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian: 07:00 – 23:00
  • Giá: 30.000 – 60.000đ/ người

Phở cuốn Hưng Bền

Đặc sản tiếp theo không thể không nhắc đến đó chính là phở cuốn. Món ăn độc đáo này được dân “sành ăn” Hà Thành cực kỳ yêu thích. Hưng Bền là cái tên đã quá nổi tiếng, quán chuyên món phở cuốn này có bí quyết riêng để tạo nên hương vị thơm ngon nhất. Chưa hết, menu quán còn đa dạng với nhiều loại khác nhau như phở chiên phồng, phở chiên trứng, phở chiên bò xào, phở xào mềm, phở chua,…. Có quá nhiều sự lựa chọn nên chẳng trách mà quán luôn đông khách đến thế.

menu Phở cuốn Hưng Bền, quán đặc sản hà nội

Phở cuốn quán làm siêu đỉnh khi mỗi cuốn phở mềm mại như thế có đầy đủ từ rau tươi, thịt mềm, cho đến nước chấm chuẩn vị chẳng chê vào đâu được. Nước chấm chua cay mặn ngọt này đã giúp món ăn ngon hơn rất rất nhiều. Và một chút biến tấu mới mẻ, độc đáo nhưng không kém phần hấp dẫn đó là món phở chiên phồng giòn tan ăn cùng bò xào mềm ngọt. Sự kết hợp nghe có vẻ chẳng liên quan này lại tạo nên một “cú nổ” vị giác đấy bạn nhé.

  • Địa chỉ: 26 Nguyễn Khắc Hiếu, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Thời gian: 09:00 – 23:00
  • Giá: 20.000 – 55.000đ/ người

Chả cá Hà Thành

Món chả cả Lã Vọng từ lâu đã là một biểu tượng ẩm thực tuyệt vời của người dân Hà Nội. Họ tự hào vì có một món chả được làm thơm ngon, chất lượng với hương vị từ cá lăng tươi ngon chẳng lẫn vào đâu được. Nhà hàng chả cá Hà Thành cũng là một trong những cái tên tôn vinh nên sự tuyệt vời của món ăn đấy. Chăm chút, tỉ mỉ từ khâu chế biến, nêm nếm đến bày trí, món chả cá Lã Vọng tại đây thật sự rất xứng đáng để bạn thưởng thức qua ít nhất một lần.

menu Chả cá Hà Thành, quán đặc sản hà nội

Vị ngon của món chả cả Lã Vọng bắt buộc phải được làm từ những chú cá lăng tươi nhất, như thế mới đảm bảo được độ ngọt, dai giòn vốn có. Nhà hàng Chả cá Hà Thành chủ động trong việc giữ sống cho cá, đến khi làm thịt vẫn là cá tươi, kết hợp với bí quyết riêng để cho ra món chả đậm đà nhất. Ăn cùng với nó sẽ gồm rau, bún và mắm nêm. Thưởng thức ẩm thực tại đây, không chỉ là món ngon mà bạn còn được tận hưởng không gian đẹp, rộng rãi và mát mẻ nữa nhé!

  • Địa chỉ: 20 Nguyễn Văn Huyên, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian: 09:30 – 21:30
  • Giá: 50.000 – 300.000đ/ người

Bún ốc Bà Lương

Trời Hà Nội se se lạnh lại được xì xụp một tô bún ốc thì còn gì ngon lành hơn phải không nào? Bún ốc tại Hà Nội là món khoái khẩu của rất nhiều người, ăn sáng, ăn trưa, chiều hay tối đều hợp lý và ấm bụng cả. Bún ốc Bà Lương là một quán cũng khá lâu đời, dù ở trong con hẻm nhỏ nhưng vì mùi vị thơm ngon khó cưỡng mà không ít thực khách cũng đã tìm được và đến đây thưởng thức rất thường xuyên.

menu Bún ốc Bà Lương, quán đặc sản hà nội

Một tô bún của quán thật sự rất to và còn có nhiều ốc với chả nữa chứ. Ốc to, giòn, làm sạch và không hề bị nhớt, ăn thích cực. Nước dùng được nêm nếm vừa vặn, đậm đà kèm với chuối đậu nữa, bá cháy luôn nha. Dĩa rau ăn kèm cũng rất ổn, rau tươi xanh, sạch sẽ. Phía trên cùng là một ít hành phi giòn thơm nữa, trộn tất cả lên và “chiến” thôi nào!

  • Địa chỉ: 34 – 64 Ngõ 191 Khương Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian: 07:00 – 21:00
  • Giá: 20.000 – 50.000đ/ người

Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân

Bánh đúc nóng từ lâu luôn được hiểu như một món ăn chơi nhưng no thật rất đặc trưng của người miền Bắc. Món bánh đúc nhìn đơn giản nhưng được làm cũng khá công phu mới cho ra được sản phẩm bánh chuẩn vị, đặc, quánh và mềm dẻo. Tiết trời Hà Nội đầu đông lành lạnh, thưởng thức món bánh đúc nóng tại một trong những quán nổi tiếng trên đường Lê Ngọc Hân thì có gì tuyệt vời bằng phải không nào?

menu Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân, quán đặc sản hà nội

Quán nằm trong một con ngõ nhỏ, vì thế mà không quá ồn ào, lại vô cùng ấm cúng. Quán bánh đúc gia truyền này có tuổi đời khoảng 30 năm, nhưng dù trải qua thời gian lâu như thế thì vị ngon vẫn luôn vẹn tròn. Bánh đúc được làm mới nên lúc nào cũng nóng, bốc hơi nghi ngút, màu bánh trắng tinh, dẻo quánh được chan nước dùng thơm ngọt. Ăn kèm với thịt băm mộc nhĩ giòn ngon, đậm đà, đậu rán vàng, hành phi khô thơm lừng và các loại rau thơm xanh mắt. Để thêm chuẩn gu, no nê “bé bụng” thì làm thêm một cốc nước đậu nữa nhé, chắc chắn sẽ no quên lối về luôn nè!

  • Địa chỉ: Nằm trong ngõ số 8 Lê Ngọc Hân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian: 08:00 – 21:00
  • Giá: 25.000 – 30.000đ/ người

Bánh Tôm Hồ Tây

Đến thăm Hà Nội, dạo một vòng Hồ Tây lộng gió nhưng lại quên ăn món bánh tôm thì thiếu sót thực sự đấy nhé. Chắc vì lẽ đó mà người ta mới có câu: “Đến Phủ Tây Hồ ăn bánh tôm”. Đây là món rất nổi tiếng tại Hà Nội, dù không phải là “cao lương mỹ vị” nhưng cái tình và cái khéo trong món này hoàn toàn chinh phục được những vị khách dù là khó tính nhất.

menu Bánh Tôm Hồ Tây, quán đặc sản hà nội

Những chiếc bánh tôm được chiên vàng, nóng hổi và giòn rộp. Cái hay nằm ở phần bột bánh không phải bột pha thông thường mà nó được làm cho sánh mịn, thêm vào đó là khoai lang thái sợi, ngô để khi chiên không bị cứng, giữ độ giòn và ăn không ngán. Tôm phải là loại tươi, thịt ngọt và chắc nhất. Vị thơm, giòn của bột cùng ngọt thịt của tôm kết hợp với vị tươi của rau và cái chua chua, ngọt ngọt của nước chấm thì hoàn hảo vô cùng. Lấy sự giản dị để làm hài lòng thực khách chính là cái hay của món bánh tôm này.

  • Địa chỉ: số 01 Thanh Niên, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Thời gian: 09:00 – 21:00
  • Giá: 80.000 – 130.000đ/ người

Bún đậu Trung Hương

Cái tên cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay chính là món bún đậu “thần thánh”. Mặc dù món ăn này giờ đây đã trở nên rất phổ biển, nhưng từ xuất xứ cho đến hương vị mắm tôm “chính thống” của nó thì vẫn không nơi nào làm lại Hà Nội. Vùng đất Thủ Đô không thiếu các quán bún đậu ngon nhưng quán bún đậu Trung Hương thật sự là một nơi xuất sắc.

menu Bún đậu Trung Hương, quán đặc sản hà nội

Mỗi phần bún đậu được quán làm chỉnh chu, thơm ngon và đẹp mắt. Gồm có bún được nén chặt tay, vị bún khá thơm; đậu rán già mặt ngoài nên vàng giòn nhưng bên trong vẫn mềm, ẩm, ăn rất thích; thịt chân giò, chả cốm, dồi và lòng nướng cũng rất ngon nhé. Rau ăn kèm được cho nhiều, xanh mướt và sạch sẽ. Thêm một điểm cộng cho vị mắm tôm rất ngon, chuẩn vị, thơm mà không bị quá ngọt hay chát. Đây là một địa điểm bạn hoàn toàn nên trải nghiệm nhé!

  • Địa chỉ: 80 Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian: 10:00 – 16:00
  • Giá: 20.000 – 70.000đ/ người

Kết luận

Trên đây là 10 quán ăn ngon với hương vị đặc sản của ẩm thực Hà Nội, tuy chỉ chiếm một phần rất nhỏ tại thủ đồ ngàn năm văn hiến. Hi vọng những gợi ý của JAMJA’s BLOG sẽ bổ ích để bạn có cơ hội được nếm thử và cảm nhận hết những tinh hoa ẩm thực của người dân thủ đô. Hà Nội hứa hẹn sẽ là một địa điểm tuyệt vời về du lịch, về ẩm thực cũng như con người nơi đây mà bạn chắc chắn sẽ muốn khám phá đấy!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments