9 quán ăn đặc sản ngon của Nha Trang khiến du khách “quên đường về”

913

Vùng đất du lịch Nha Trang không chỉ được du khách biết đến với những bãi biển xinh đẹp, địa điểm vui chơi hấp dẫn mà còn là “thánh địa” của những món hải sản, đặc sản tươi ngon. Cùng JAMJA’s BLOG điểm danh 9 quán ăn đặc sản lý tưởng tại Nha Trang mà bạn không nên bỏ lỡ.

Hải Sản Gió Biển

Đến Nha Trang thì không thể không ăn hải sản phải không nào? Hải sản Nha Trang thì cần gì bàn cãi về độ tươi ngon cũng như chất lượng khi đây chính là một trong những vựa hải sản lớn của nước ta. Chính vì lý do này mà có vô số nhà hàng, quán ăn hải sản ngon nức danh đã có mặt tại thành phố biển xinh đẹp này. Nhưng để chọn được cái tên “ngon – bổ – rẻ” như quán Gió Biển thì không dễ đâu nhé!

review Hải Sản Gió Biển

Quán Gió Biển cũng là một trong những địa điểm nhập hải sản tươi sống vào mỗi ngày, đa dạng chủng loại, cam kết về chất lượng cũng như giá thành. Có lẽ vì thế mà các món hải sản được quán chế biến có độ tươi hoàn hảo, siêu ngon mà giá lại thấp hơn nhiều quán khác. Tận hưởng những “món quà biển cả” ngon lành giữa một không gian quán rộng rãi, thoáng mát, ngào ngạt khí trời thì còn gì tuyệt hơn phải không nào?

menu Hải Sản Gió Biển

Menu quán Gió Biển cực kỳ đa dạng như: tôm, mực, cua, ghẹ, cá, sò, ốc, nhum,… Một số món ngon bạn không nên bỏ lỡ vì mùi vị của chúng thật sự rất tuyệt vời. Sò mai nướng mỡ hành thơm phức; ốc cày hấp sả nóng hổi, ấm nồng; ghẹ luộc chắc thịt, ngọt ngon hay lẩu cá chim chua chua, cay cay, đậm đà mùi vị. Thêm nước chấm muối ớt xanh quán tự pha chế nữa thì hải sản ngon lại càng thêm ngon. Ngồi trên tầng ngắm view biển xanh ngút ngàn, tận hưởng mùi của muối, của cát vàng, biển xanh, nhâm nhi hải sản tươi ngon chính là những phút giây hoàn hảo nhất.

  • Địa chỉ: 10 Phạm Văn Đồng (Vòng Xoay Dưới Chân Cầu Trần Phú), Tp. Nha Trang
  • Thời gian: 11:00 – 00:00
  • Giá: 50.000 – 400.000đ/ người

Bún Sứa Nha Trang

Đến Nha Trang lại không ăn bún sứa là một điều vô cùng đáng tiếc. Chẳng có nơi đâu làm món bún đặc biệt này trở nên tròn vị như thế và cũng chẳng nơi nào có sứa tươi ngon và giòn dai như thành phố biển xinh đẹp này. Bún sứa là món đặc sản rất nổi tiếng tại Nha Trang, do đó có rất nhiều hàng quán bán món ăn này. Mỗi nơi mỗi vị nhưng nhận được nhiều lời khen và tin yêu nhất có lẽ là quán bún sứa nằm ở đường Tăng Bạt Hổ.

review Bún Sứa Nha Trang

Một tô bún sứa được làm khá lớn, nước dùng trong veo chính là điểm cộng đầu tiên dành cho món ăn. Vị thanh ngọt của nước dùng cũng không lẫn vào đâu được, vị dễ chịu, hài hòa. Topping gồm cá tươi, ngọt thịt, không hề bị bở hay tanh; chả cá làm đều tay, nhuyễn, thơm và sứa tươi rói, dai giòn ăn vô cùng vui miệng. Đi kèm với bún sẽ là bát nước chấm cay cay, ngọt ngọt giúp cân bằng lại vị của hải sản. Nếu bạn muốn ăn cay, hãy thêm một chút ớt để tăng cái nồng nàn, món ăn lại thêm bao phần kích thích đấy nhé!

menu Bún Sứa Nha Trang

Điều làm mọi người hài lòng khi đến đây còn là sự thân thiện và nhiệt tình của cô chủ quán. Nụ cười luôn nở trên môi, ánh nhìn hiền lành và cử chỉ bình dị của người miền Trung làm bao người khách thấy gần gũi. Nhân viên cũng rất dễ thương, nhanh nhẹn, dù quán khá đông nhưng món lên nhanh lắm. Không gian tại đây cũng được xây dựng khá khang trang, sạch sẽ. Đây chắc chắn là một nơi bạn nên ghé qua trong dịp du lịch Nha Trang sắp đến của mình nhé!

  • Địa chỉ: 3 Tăng Bạt Hổ, P. Vạn Thạnh, Tp. Nha Trang
  • Thời gian: 06:00 – 17:00
  • Giá: 25.000 – 35.000đ/ người

Bánh căn Hoàng Văn Thụ

Bánh căn từ lâu được biết đến như một loại bánh đặc trưng của miền Trung và miền Nam. Đây có thể xem là một món ăn vui nhưng nhờ vào sự linh hoạt trong chế biến và độ thơm ngon của mình mà giờ đây bánh căn “ngang nhiên” trở thành đặc sản nổi tiếng tại phố biển Nha Trang.

menu Bánh căn Hoàng Văn Thụ

Muốn thưởng thức bánh căn ngon tại Nha Trang thì phải đến ngay tiệm bánh nằm trên đường Hoàng Văn Thụ. Quán không hề lớn nhưng bù lại không gian khá thoáng mát, gọn gàng. Ông bà chủ quán dù đã có tuổi nhưng làm rất nhanh tay, họ gần gũi và đáng yêu lắm các bạn nhé! Đợi một xíu đã có dĩa bánh nóng hổi, béo thơm bê đến tận bàn ngay. Bánh của quán có khá nhiều vị gồm trứng gà, trứng cút, thịt bò, thịt gà,… cho bạn tha hồ lựa chọn nhé!

review Bánh căn Hoàng Văn Thụ

Để có bánh căn ngon như thế này đòi hỏi bột bánh phải được pha với tỷ lệ vừa vặn, chiên ngập trong dầu nóng tạo lớp ngoài giòn, bên trong vẫn mềm, vậy ăn mới không bị khô hay ngán. Topping được cho nhiều, loại nào cũng tươi, ngon cả. Chấm cả chiếc bánh thơm lừng vào chén mắm pha hợp vị, chua chua, cay cay, mằn mặn và thơm mỡ hành thì cực chuẩn luôn nhé. Ăn kèm với ít xoài thái sợi, mùi vị trung hòa lẫn nhau thì chẳng chê vào đâu được. Tại đây còn bán sữa đậu nành nhà làm uống vị vừa thơm, vừa mát rất nên thử đấy nha!

  • Địa chỉ: 151 Hoàng Văn Thụ, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà
  • Thời gian: 06:00 – 10:00
  • Giá: 12.000 – 25.000đ/ người

Nem nướng Vũ Thành An

Món ngon đặc sản tiếp theo bạn không thể bỏ lỡ đó chính là món nem nướng. Nha Trang vẫn luôn nổi danh với nem nướng Ninh Hòa, một đặc sản làm ẩm thực Nha Trang đã ngon lại càng thêm phong phú. Ai ăn món này rồi thì mới biết vì sao nó lại được yêu thích đến thế, cái vị nêm ngon lành này đích thực chỉ tìm thấy được tại nơi đây mà thôi.

menu Nem nướng Vũ Thành An

Quán nem nướng Vũ Thành An trên đường Lê Lợi chắc chẳng còn xa lạ gì với thực khách. Hương vị thơm lừng cả một góc phố lưu luyến bước chân của bao thực khách gần xa. Thịt băm nhuyễn với một xíu mỡ, ướp gia vị thật ngon và thấm, sau đó đem đi nướng trên than lửa hồng, vàng đều các mặt, vô cùng kích thích. Sự pha trộn hoàn hảo giữa thịt nạc, mỡ, giò tạo nên chiếc nem ngon, dai dai, giòn giòn, ăn đậm đà vị thịt. Đây chính là bí quyết riêng của quán để tạo nêm vị nem xuất sắc như vậy.

review Nem nướng Vũ Thành An

Ăn cùng với nem sẽ gồm bánh tráng chiên giòn, rau sống cũng như nước chấm “đặc biệt”. Đặc biệt ở chỗ nó được làm từ đậu nành, mè pha cùng gia vị khác để tạo độ mặn mặn, beo béo và rất thơm. Nước chấm sền sệt chứ không loãng, cay mặn ngọt đủ đầy, chấm cuốn vào và thưởng thức thì chỉ có tuyệt vời. Rau sống ăn kèm cũng tạo nên hương vị ngon cho món ăn này, nhất định phải thưởng thức qua bạn nhé! Giá tại quán Vũ Thành An cũng rất phải chăng nên không lo cháy túi đâu nè.

  • Địa chỉ: 151 Hoàng Văn Thụ, Tp. Nha Trang
  • Thời gian: 06:00 – 10:00
  • Giá: 12.000 – 25.000đ/ người

Bún Cá Năm Beo

Đến phố biển thì làm sao bỏ quên được món bún cá “thần thánh” phải không nào? Không khó để giải thích vì sao bún cá là đặc sản của Nha Trang, những chú cá tươi ngon bắt trực tiếp lên từ biển được phi lê hay làm chả đều giữ nguyên độ ngọt của mình, tô bún vì thế mà đậm đà và thơm ngon hơn rất nhiều. Một trong những quán bún cá lâu đời và vang danh nhất nơi đây có lẽ là quán Năm Beo. Ghé qua nơi đây để thưởng thức hết cái ngọt lành của tô bún cá chính hiệu bạn nhé!

review Bún Cá Năm Beo

Quán dù đã xây dựng từ lâu nhưng vẫn luôn sửa sang để không gian thoáng và trở nên sạch sẽ. Phía trước quán có trưng bày rất nhiều loại mắm tôm, mắm cá đặc trưng Nha Trang, đây như một lời chào gọi đầy thú vị đến với thực khách mọi vùng miền. Quán chuyên món bún cá và bún cá sứa. Với bí quyết riêng của mình, nước dùng tại đây trong trẻo một cách khó tin, thơm vị cá nhưng lại không hề thấy cái tanh nồng.

menu Bún Cá Năm Beo

Mỗi tô bún cá có khá nhiều chả, 6 lát chả trong tô được cắt dày, to, cắn ngập răng cực thích. Chả do chính nhà làm nên độ dai ngon thì miễn chê vào đâu được. Mặt ngoài được rán vàng ươm, bên trong thơm nức, dai giòn vị cá. Ăn cùng ít rau xanh mát và nước chấm cay cay mặn mặn. Vị ngon, ngọt của món bún đơn giản nhưng chất lượng này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

  • Địa chỉ: 151 Hoàng Văn Thụ, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà
  • Thời gian: 06:00 – 10:00
  • Giá: 12.000 – 25.000đ/ người

Bánh ướt Diên Khánh

Bánh ướt Diên Khánh là món ngon rất nổi tiếng tại Nha Trang. Có cái tên độc đáo như vậy là do bánh ướt muốn ăn ngon nhất thì bạn hãy đến con phố Diên Khánh nhé! Dù chỉ là món ăn bình dân nhưng nhờ cái thơm ngon và hương vị lạ lẫm của mình mà từ khi nào nó đã trở thành một đặc sản chẳng thể chối từ với bất kỳ vị khách nào một lần đặt chân đến thành phố biển.

menu Bánh ướt Diên Khánh

Bột bánh được làm từ gạo tẻ thật thơm, tráng thật mỏng, cho thêm ít mỡ hành, ít ruốc thịt và đậu xanh giã nhuyễn rồi xếp ngay ngắn lên dĩa. Để có thành phẩm vừa nóng thơm, vừa hấp dẫn như vậy, ngoài sự khéo léo của người tráng bánh thì còn nhờ sự hòa quyện của các loại topping ngỡ bình dân nhưng vô cùng độc đáo này.

review Bánh ướt Diên Khánh

Để bánh ngon còn nhờ vào nước chấm. Thông thường, bạn sẽ dùng bánh ướt chung với mắm chua ngọt hoặc mắm nêm. Mỗi loại mắm có nhiều gia vị, rau thơm thái nhuyễn để tạo nên hương vị chấm hài hòa và tròn vị nhất. Cái mềm mượt, thơm lừng của bánh kết hợp với cái mằn mặn, ngọt ngọt của nước chấm đã tạo nên sức hấp dẫn lôi cuốn bao vị khách tứ phương hay cả người dân địa phương cũng chẳng thể chối từ.

  • Địa chỉ: Quốc Lộ 1A, Diên Thạnh, Diên Khánh, Nha Trang
  • Thời gian: 07:00 – 20:30
  • Giá: 10.000 – 30.000đ/ người

Bánh canh bà Thừa

Một món nước khác nổi tiếng tại Nha Trang không hề kém cạnh món bún chả cá đó chính là bánh canh. Bánh canh tại đây được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị ngọt thanh dễ ăn, sợi bánh mềm và vị nước dùng thanh tươi vị cá. Và đương nhiên, điểm nhấn trong mỗi tô bánh canh này chính là món chả cá ngon “danh bất hư truyền” mà chỉ có tại Nha Trang mới làm xuất sắc được như vậy.

menu Bánh canh bà Thừa

Sợi bánh canh tại quán bà Thừa được làm trắng tinh, hơi dai ăn kèm với hành tây và chả cá tươi được viên thành từng viên béo ú. Thêm vào đó chút tương ớt, tiêu cùng rau mùi thì tha hồ xì xụp, hít hà bạn nhé! Nhưng bạn biết điều đặc biệt của món bánh canh tại Nha Trang này là gì không? Đó chính là đĩa chả cá ăn kèm.

review Bánh canh bà Thừa

Lạ lùng thay họ lại để chả cá cùng hành tây thái sợi riêng ra một đĩa. Bạn sẽ ăn kèm nó với bánh canh hoặc chấm vào nước mắm cay ngọt đều được cả. Dụng ý này có lẽ để thực khách tận hưởng hết được cái dai ngọt, tươi ngon của món chả do chính tay quán làm, để bạn ăn một lần là lưu luyến mãi không thôi.

  • Địa chỉ: 10A Phan Chu Trinh, P. Xương Huân, Tp. Nha Trang
  • Thời gian: 06:00 – 12:00 / 14:00 – 19:00
  • Giá: 15.000 – 55.000đ/ người

Bánh Xèo Chảo

Bạn đừng bất ngờ khi nhắc đến bánh xèo cũng là một món ăn đặc sản tại Nha Trang nhé! Đây không phải là bánh xèo bình thường chúng ta vẫn ăn đâu, để trở thành món ăn nổi danh nơi đây thì bánh xèo phải tự mình làm khác đi đúng không nào? Vâng, đó chính là món bánh xèo mực cực ngon, nổi đình nổi đám tại vùng đất xinh đẹp này.

menu Bánh Xèo Chảo

Nhắc đến bánh xèo tại phố biển Nha Trang thì ai cũng sẽ tấm tắc khen quán Bánh Xèo Chảo. Có tên như vậy vì mỗi chiếc bánh nóng hổi ra lò đều có size rất bự, bự như chiếc chảo ấy. Nhân viên sẽ đến và cắt bánh ra cho bạn, mỗi chiếc sẽ được cắt thành 6 miếng nhỏ bạn nhé. Bánh được làm giòn rụm, nhân quá trời nhiều luôn. Sẽ có trứng cút, thịt, tôm và mực. Hải sản trong bánh rất tươi, con nào đáng con đấy, vừa to vừa ngọt, đảm bảo chất lượng lẫn mùi vị biển cả vốn có của mình.

review Bánh Xèo Chảo

Thêm một điều đáng khen là quán pha nước chấm rất đỉnh. Mặn có, cay có, ngọt có, chua có, vô cùng hài hòa. Rau và đồ chua ăn kèm rất sạch sẽ, ngon mắt, muốn ăn bao nhiêu sẽ có bấy nhiêu nên bạn tha hồ ăn nhé! Quán khá đông khách nhưng phục vụ cực kỳ nhiệt tình và nhanh nhẹn luôn, bánh lên nhanh, luôn đảm bảo độ giòn và nóng hôi hổi. Chiếc bánh xèo thơm ngon này nhất định sẽ làm hài lòng vị giác của bạn thôi!

  • Địa chỉ: 85 Tô Hiến Thành, Tp. Nha Trang
  • Thời gian: 16:00 – 20:00
  • Giá: 25.000 – 50.000đ/ người

Bò nướng Lạc Cảnh

Đặc sản Nha Trang cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay chính là món bò nướng tại quán Lạc Cảnh. Với hơn 40 năm kinh nghiệm của mình, Lạc Cảnh đã biến món bò nướng thành hương vị lưu luyến biết bao tâm hồn ẩm thực của du khách gần xa. Không ngoai khi nói đây là một trong những quán ăn ngon nhất nhì tại thành phố Nha Trang xinh đẹp mà bạn nhất định phải một lần ghé tới.

không gian Bò nướng Lạc Cảnh

Quán có mặt tiền lớn, rộng rãi và thoáng mát. Chỗ để xe trước quán cũng khá thuận tiện. Tuy nhiên, vào những ngày cuối tuần hay ngày lễ, chậm chân một chút thôi là sẽ không có bàn đâu nhé, lượng khách đông quá tải luôn làm quán dễ dàng rơi vào tình trạng “cháy bàn”. Nghe “sương sương” như thế cũng đủ thuyết phục bạn về hương vị thơm ngon của Lạc Cảnh “không phải dạng vừa đâu” rồi đúng không nào?

menu Bò nướng Lạc Cảnh

Có bí quyết riêng trong cả việc ướp sao cho thấm và nướng sao cho ngon, khó có thể tìm thấy nơi đâu có hương vị bò nướng ngon như Lạc Cảnh. Miếng thịt bò cắt vừa vặn, ướp đậm đà sau đó đem nướng vàng ươm, bên ngoài óng ánh, bên trong lại mềm mại, ngọt ngào. Quán khéo léo tẩm mè vào miếng thị để khi nướng mè cũng vừa chín tới, tỏa hơi thơm và vị béo bùi đặc trưng của mình. Chấm miếng bò nướng nóng hổi vào chén nước chấm đặc chế của quán, bạn nhất định sẽ phải cảm thán với hương vị ẩm thực tuyệt vời này.

  • Địa chỉ: Số 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nha Trang
  • Thời gian: 08:30 – 23:00
  • Giá: 35.000 – 275.000đ/ người

Kết luận

Trên đây là danh sách 9 quán ăn đặc sản xuất sắc nhất tại Nha Trang. Nhưng bạn biết đấy, còn rất nhiều, rất nhiều món ngon tại Nha Trang khác nữa vẫn đang đợi bạn khám phá. Thật tuyệt vời khi bạn đến Nha Trang không chỉ được dạo chơi trên những bãi biển đẹp và hít hà không khí trong lành mà còn là cơ hội lý tưởng cho bạn trải nghiệm hết được ẩm thực hấp dẫn và mới mẻ nơi đây.

Xem thêm:

Rate this post

Comments

comments