9 quán đặc sản Bình Dương ngon nức danh bạn đã thử chưa?

3371

Đất Bình Dương có nhiều món ngon vô cùng lạ lẫm, mỗi món là một nét đẹp về văn hóa ẩm thực độc đáo nơi đây. Nếu bạn chưa được thử qua các đặc sản trứ danh của 9 quán ăn này thì thật thiếu sót cho chuyến ngao du Bình Dương đấy nhé. Cùng tham khảo ngay!

Quán Cây Nhãn – Cháo môn lươn

Cháo môn là món ăn bình dị, phổ biến ở vùng nông thôn nhưng nay đã trở thành một trong những đặc sản được nhiều người yêu mến. Chỉ khi đến Bình Dương thì bạn mới được nếm thử món cháo môn lươn đúng điệu nhất, hoàn hảo nhất. Gạo trắng và củ môn được nấu chung cho đến khi nhừ, bẹ môn thái nhỏ cũng được nấu đến mềm nhũn để tạo nên độ mịn màng cho món cháo đặc sắc này.

Cháo môn lương quán Cây Nhãn , đặc sản bình dương

Muốn thưởng thức món cháo môn ngon thì phải nhắc đến quán Cây Nhãn. Cháo ở đây nấu cực kỳ đúng điệu, thơm ngon. Quán phục vụ món cháo ăn kèm với cá, với lươn có khi là cả thịt kho nữa. Nhưng phải công nhận cháo môn nấu với lươn là ngon nhất. Màu sắc hấp dẫn và mùi hương thơm phức, cái tươi ngọt của lươn ăn vừa mát vừa bổ, ăn một tô cháo nóng hổi, mịn màng, hương vị lại quá đổi thơm ngon.

  • Địa chỉ: Hẻm 84 Lạc Long Quân, P. Phú Cường, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian: 09:00 – 21:00
  • Giá: 25.000 – 50.000đ/ người

Quán Tám Còn – Lẩu bò mắm ruốc

Nhắc đến Tám Còn thì người dân Bình Dương sẽ biết ngay đây là một quán ăn ngon nổi tiếng với đặc sản là món Lẩu bò mắm ruốc nức danh. Đến với quán giống như việc bạn vừa đến với một thế giới bò bình dân thu nhỏ. Một nồi lẩu bò mắm ruốc cỡ vừa có thể làm 2-3 người no lăn quay đấy nhé. Món ăn này dành cho nhiều người muốn đổi khẩu vị với hương vị đậm đà của mắm ruốc và mùi thơm của sả, tóp mỡ.

Lẩu Bò Mắm Ruốc Tám Còn, đặc sản bình dương

Thưởng thức nồi lẩu bò mắm ruốc trong tiết trời cuối thu se lạnh thì không có gì tuyệt bằng. Thịt bò tươi đỏ, mềm, nhúng vào nước lẩu đậm vị sau đó quấn bò với rau xanh, rau thơm, dưa leo rồi chấm vào mắm nêm, tuyệt vời thật sự. Nước lẩu mắm ruốc là lạ, ăn cùng bún và rau tươi xanh thì ngon vô cùng, không khéo lại ghiền nữa đấy nhé!

  • Địa chỉ: 720 Nguyễn Tri Phương, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian: 10:00 – 22:00
  • Giá: 20.000 – 140.000đ/ người

Bò Nướng Ngói Bình Dương

Thêm một món từ bò làm “nở mày nở mặt” những người con Bình Dương đó chính là món bò nướng ngói. Hương vị thơm ngon ấy có được là do những miếng thịt bò tươi ngon được tuyển chọn kỹ càng. Quán thái thịt bò thành miếng vừa ăn, ướp cùng gia vị đậm đà, đẹp mắt. Bò nướng trên ngói dường như có vị ngon hơn bình thường. Mỗi miếng bò đã có sẵn lớp mỡ chài mỏng nên gặp ngói nóng tự động làm cho miếng bò chín vàng ươm, thơm lừng mà không bị cháy xém.

Bò Nướng Ngói Bình Dương, đặc sản bình dương

Ăn cùng với bò nướng là bắp, cà tím và đầu hành. Tất cả đều được nướng chín vàng thơm ngon. Khi thưởng thức món bò nướng ngói Bình Dương thì không thể thiếu rau thơm để cuốn, bánh tráng và mắm nêm. Hòa quyện đầy đủ hương vị như vị ngọt của bò, vị chát của chuối, vị chua của khế cùng mùi thơm của mắm nêm thì “ngon hết sẩy” luôn bạn nhé!

  • Địa chỉ: gần ngã 4 Phú Văn, phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
  • Thời gian: 09:00 – 22:00
  • Giá: 80.000 – 100.000đ/ người

Mỹ Liên – Bánh Bèo Bì

Ai đã từng đi qua chợ Búng đều không thể không biết thương hiệu bánh bèo bì Bình Dương nổi tiếng từ nhiều năm nay. Mỹ Liên đã là cái tên “gạo cội” của bánh bèo bì – một món ăn độc đáo, lạ miệng, nổi danh xứ Bình Dương. Tuy có cái tên “bèo” nhưng lại vô cùng công phu để chế biến. Nhưng dù là vậy thì những chén bánh bèo “ấm lòng” này vẫn có giá vô cùng phải chăng để bất cứ ai cũng có thể thưởng thức.

bánh bèo bì Mỹ Liên, đặc sản bình dương
Bánh bèo ngon phụ thuộc bởi nguyên liệu làm bánh, làm nhân, rau ăn kèm và cả nước mắm. Bánh bèo bì Mỹ Liên nổi tiếng do cái tâm của người làm bánh. Sử dụng loại gạo ngon, xay ngâm thật kỹ; bì cũng là loại giòn, dai, đem ram vàng với nước dừa; rau ăn kèm cũng phải thật đa dạng; nước mắm phải chua chua ngọt ngọt thì mới dậy lên được hết hương vị của bánh. Khi ăn bạn quết thêm chút hành phi lên bánh và đậu phộng rang giòn, thêm chút ớt cay tươi nữa thì dĩa bánh bèo bì lúc này mới thật sự hoàn hảo.

  • Địa chỉ: 188A khu phố Thạnh Hòa A, An Thạnh, Thuận An, Bình Dương
  • Thời gian: 15:00 – 17:30
  • Giá: 15.000 – 33.000đ/ người

Hai Chiến – Gà Quay Xôi Phồng

Là đặc sản ở Bình Dương ngon nức tiếng được rất nhiều du khách lựa chọn thưởng thức khi đến đây. Ăn gà quay với xôi phồng nghe lạ nhưng lại rất ngon. Xôi được làm từ gạo nếp, sau khi nấu thành xôi sẽ được tán nhuyễn cũng dầu ăn và đường, chiên phồng vàng ruộm. Xôi được ăn kèm với gà cũng rất đa dạng, bạn có thể dùng xôi cúc, xôi gấc, xôi đậu xanh, xôi đậu đen, xôi đậu phộng,…. đều được tất nhé!

Gà quay xôi phồng Hai Chiến, đặc sản bình dương

Hai Chiến là quán nổi danh với các món gà mà không người Bình Dương nào không biết cả. Được tẩm ướp với bí quyết truyền thống đặc biệt của mình, gà quay tại quán béo thơm, màu sắc bắt mắt và hấp dẫn. Quán khéo léo phết thêm một ít mật ong lên lớp da gà để tăng độ giòn, thơm ngon. Xứng danh đặc sản đất Bình Dương, mỗi miếng thịt gà mềm ngọt, thơm phức ăn cùng miếng xôi phồng giòn giòn, beo béo tạo nên hương vị đậm đà khó có thể quên, đến nổi dù thực khách có khó tính thế nào cũng phải trầm trố thưởng thức.

  • Địa chỉ: 61/5 K8, Nguyễn Chi Thanh, Phường An Hiệp, Thị Xã Thủ Dầu Một,Bình Dương
  • Thời gian: 10:00 – 21:30
  • Giá: 50.000 – 150.000đ/ người

Làng Châu Trúc – Bún tôm

Đặc sản của Bình Dương tiếp theo phải kể đến đó chính là bún tôm làng Châu Trúc thuộc huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Dương. Món ăn này được gọi là đặc sản bởi lẽ từ sợi bún đến tôm hay nước dùng đều được chế biến vô cùng đặc biệt. Sợi bún chỉ được làm khi người vào quán gọi món, ép bột và làm sợi ngay trước mặt thực khách nên rất mềm mại, trong vắt và tươi mới. Tôm thì chọn con tươi, lột vỏ nhúng qua nước sôi rồi cho vào tô bún. Nước dùng trong trẻo, ngọt thanh, đậm đà mùi vị tươi ngon của hải sản.

bún tôm làng Châu Trúc, đặc sản bình dương

Đến với món bún tôm này, khéo léo quan sát những ai “sành ăn” đều thấy họ thêm một ít gia vị vào tô bún nóng hổi, họ bảo thế mới thêm hấp dẫn, mới thêm đậm đà. Một ít vị cay của tiêu ớt, vị thơm nồng của củ hành, một ít chanh trung hòa tổng thể nữa là đã có tô bún tuyệt hảo. Nhất định phải đến Châu Trúc để một lần thưởng thức hết vị ngon của món bún độc đáo này bạn nhé!

  • Địa chỉ: Làng Châu Trúc, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Dương
  • Thời gian: 07:00 – 21:00
  • Giá: 20.000 – 50.000đ/ người

Vườn Măng – Gỏi Gà Măng Cụt

Vườn Măng là một quán ăn gia đình có không gian kiểu sân vườn vô cùng rộng rãi và thoáng mát. Thực khách đến đây đều yêu thích không khí đồng quê với cây cối xanh tươi, hồ nước êm đềm. Và thêm một điều khiến Vườn Măng trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các “tín đồ” ẩm thực bởi quán có món gỏi gà măng cụt vô cùng xuất sắc, ăn một lần là nhớ cả một đời.

Gỏi gà măng cụt quán Vườn Măng

Nhắc đến măng cụt người ta liền nghĩ ngay đến loại trái cây vị chua ngọt hài hòa, hấp dẫn nhưng nếu đem làm gỏi thì thật quá lạ lùng. Nhưng phải thử một lần đến Vườn Măng để biết được rằng măng cụt kết hợp với gà chính là tuyệt phẩm. Gà ta săn chắc, thịt dai ngon hòa quyện cùng măng cụt giòn ngọt, ăn với bánh phồng tôm chấm kèm chén mắm tỏi ớt thì thật không có gì sánh bằng. Thử cảm nhận những tầng hương vị khác nhau của món đặc sản này và hiểu được tại sao nó khiến người ta cứ vương vấn mãi đến thế.

  • Địa chỉ: An Thạnh 03, P. Phú Thọ, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian: 09:00 – 22:00
  • Giá: 75.000 – 450.000đ/ người

Miền Quê – Bánh Khọt

Không chỉ có bánh bèo bì mới là đặc sản, nhắc đến Bình Dương còn phải nhắc đến món bánh khọt. Và khi đã nhắc đến món bánh này thì không thể không nhớ đến quán Miền Quê – nơi bán bánh khọt với hương vị thơm ngon mà chưa quán ăn nào tại Bình Dương làm lại được hương vị ấy.

bánh khọt quán Miền Quê

Quán bán một dĩa 10 bánh với giá hết sức yêu thương. Mỗi chiếc bánh khọt được làm tròn vành, chiên vàng đều, giòn ngon khó cưỡng. Bên trong bánh có nhân tôm, tôm được chọn kỹ nên tươi và vẹn nguyên độ ngọt. Ăn kèm cùng bánh là rau sống, chén nước chấm có ớt và đồ chua. Kẹp chiếc bánh nóng hổi, thơm ngon giữa những lá rau tươi xanh, chấm cùng nước mắm chua ngọt rồi thưởng thức. Thật sự một dĩa với 10 cái bánh thì không bỏ thèm, phải ăn nhiều hơn nữa mới “bù đắp” lại được hương vị bánh khọt xuất sắc của quán Miền Quê.

  • Địa chỉ: 70 Nguyễn Văn Tiết, P. Hiệp Thành, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian: 14:00 – 21:00
  • Giá: 20.000 – 50.000đ/ người

Ẩm Thực Lục Bình – Gỏi Ngó Lục Bình Trộn Tôm Thịt

Không phải là ngó sen mà ngó lục bình mới là thứ gắn bó lâu này với vùng đất Bình Dương giàu đẹp. Chính vì điều đó mà lục bình được đưa vào đời sống như một món ăn đặc sản, được biến tấu để nâng hết giá trị của loại cây mộc mạc, dân dã này. Và gỏi lục bình trộn với tôm thịt chính là một món ăn như thế, nếu có cơ hội đến Bình Dương, bạn hãy ghé đến quán ăn Ẩm thực Lục Bình để cảm nhận nhé!

Gỏi ngó lục bình quán Ẩm thực lục bình

Món gỏi xuất sắc khi vừa có độ giòn của ngó lục bình, cái thơm của tôm thịt và độ chua ngọt của nước mắm. Tất cả được trộn cùng nhau, thêm ít đậu phộng rang thơm lừng và ăn cùng bánh phồng tôm giòn rộm thì không chê vào đâu được. Được làm từ những nguyên liệu gần gũi và mộc mạc thôi nhưng món gỏi ngó lục bình tôm thịt này vẫn là thứ mà mỗi người con Bình Dương vẫn luôn tự hào khi nhớ về.

  • Địa chỉ: 111/08 KP. Bình Thuận, Bình Nhâm, Thuận An,Bình Dương
  • Thời gian: 09:00 – 22:00
  • Giá: 25.000 – 180.000đ/ người

Kết luận

Trên đây là 9 quán đặc sản Bình Dương ngon nức tiếng, ăn một lần là nhớ một đời đấy nhé! Có thể vẫn còn một số đặc sản Bình Dương ngon khác mà JAMJA’s BLOG chưa kể hết được, nếu bạn biết thêm những món ăn ngon nào nổi tiếng nơi đây nữa thì đừng quên comment cho chúng mình biết với nha! Chúc các bạn có một ngày thiệt nhiều niềm vui!

Rate this post

Comments

comments