Ăn bánh mì buổi sáng có béo không? Cách ăn bánh mì giảm cân hiệu quả

1299

Ăn bánh mì buổi sáng có béo không luôn là nỗi trăn trở những người đang trong chế độ giảm cân. Thực tế cho thấy rằng, bánh mì là một trong những loại thực phẩm hữu ích để giảm cân đó nhé các chị em. Để tìm hiểu về loại thực phẩm này hãy cùng JAMJA’s BLOG theo dõi bài viết hôm nay.

Ăn bánh mì buổi sáng có béo không?

Tại một kiểm chứng của các nhà nghiên cứu của trường đại học Harvard đã cho thấy một thực tế rằng trong bánh mì có chứa thành phần tính bột đối kháng được chế biến từ hạt còn nguyên cám điều này giúp kiềm chế cảm giác đói bụng, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và kiểm soát lượng đường trong cơ thể.

ăn bánh mì buổi sáng có béo không

Trong bánh mì có chứa carbohydrate nhưng với hàm lượng không nhiều, lượng calorie có trong bánh mì cũng ít hơn rất nhiều so với lương calorie mà cơ thể bạn đối cháy mỗi ngày. Cùng với đó, với thành phần có trong bánh mì giúp cho bạn có cảm giác nhanh lo và hạn chế được các cơn thèm ăn của mình.

Ăn bánh mì buổi sáng có béo không 1

Vậy ăn bánh mì vào buổi sáng có béo không? Thực tế là không nhé các bạn. Tuy nhiên để đạt được điều này cũng đòi hỏi chúng ta phải biết cách lựa chọn những loại bánh mì có tác dụng giảm béo, bởi trên thực tế có nhiều loại bánh mì được chế biến với nhiều dầu mỡ như: bánh mì hamburger, bánh mì kẹp thập cẩm… không những giúp giảm cân mà còn có nguy cơ tăng cân nặng đó! Vậy đâu là những loại bánh mì giúp giảm cân tốt nhất hiện nay?

Một số loại bánh mì giảm cân tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bánh mì, chính vì vậy để giảm cân một cách hiệu quả hãy lựa chọn một trong những loại mà chúng mình liệt kê dưới đây nhé.

Bánh mì lúa mạch

Thành phần của bánh mì lúa mạch chứa nhiều lượng carbohydrates nên giúp cho bạn ức chế sự thèm ăn và có cảm giác no bụng. Ngoài ra, đây còn là loại thực phẩm rất tốt để có thể giảm lượng đường trong máu.

Bánh mì lúa mạch

Bánh mì nguyên cám

Đây là loại bánh mì được làm từ thành phần nguyên cám của hạt lúa mì, loại bánh mì này chứa nhiều chất xơ và có thành phần dinh dưỡng cao tuy nhiên hàm lượng protein có trong nó lại ít hơn so với các loại bánh mì thông thường khác.

bánh mì nguyên cám

Bánh mì nâu

Bánh mì nâu là một loại bánh mì được chế biến với lượng ngũ cốc nguyên cám đáng kể, với 3 thành phần chính là cám, mầm và nội nhũ. Loại bánh mì này rất giàu chất xơ và giúp cho cơ thể tiêu hóa chậm hơn so với các loai bánh mì thông thường vì vậy không gây ra cảm giác đói cho người sử dụng. Bánh mì nâu có hương vị nhẹ và độ xốp cao hơn bánh mì đen nguyên chất vì thế rất dễ ăn.

Bánh mì nâu

Bánh mì yến mạch

Đây là loại bánh mì có chỉ số GI rất thấp, đồng thời loại tinh bột có trong bánh mì yến mạch có chứa thành phần axit béo thiết yếu cao góp phần làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, khiến bạn có cảm giác no lâu giúp kiểm soát sự thèm ăn của mình.

Bánh mì yến mạch

Bánh mì đen

Bánh mì đen được chế biến từ loại bột được làm hoàn toàn bằng hạt lúa mạch đen. Loại bánh này thường dày và đặc hơn so với các loại bánh mì được làm từ bột mì, đồng thời nó cũng chứa lượng chất xơ cao hơn rất nhiều so với nhiều loại bánh mì khác. Bánh mì đen là thực phẩm rất tốt cho những người giảm cân vì chúng có nhiều chất xơ, ít ngọt và béo hơn so với bánh mì trắng.

Bánh mì đen

Bánh mì hạt lanh

Hạt lanh có chứa hàm lượng selen, kiali và manngan cao nên rất khó để chúng ta tìm thấy chúng trong các loai bánh mì khác. Trong bánh mì hạt lanh có chứa lượng chất xơ cao và các axit béo thiết yếu giúp đốt cháy lượng calorie dư thừa trong cơ thể

Bánh mì hạt lanh

Bánh mì Pita

Bánh mì Pita có lợi thế là hàm lượng calo ít hơn hẳn so với các loại bánh mì khác. Chính vì vậy mà nó được sử dụng nhiều để làm bánh mì kẹp hay sandwich ăn vào bữa sáng.

bánh mì pita

Bánh mì Êzkiel

Đây là loai bánh mì rất tốt cho cơ thể. Bnahs mì Êzliel được làm từ mầm ngũ cốc nguyên hạt, hạt đậu và hạt kê nên có chứa hàm lượng vitamin và dinh dưỡng rất cao. Loại bánh mì này chứa ít calo và có chỉ số đường huyết thấp bởi vậy mà nó được chọn là thực phẩm lý tưởng cho những người đang trong chế độ an kiêng.

Bánh mì Êzkiel

Việc hạn chế hàm lượng carbohydrates để giảm cân là một giải pháp đúng đắn tuy nhiên nên biết cách chọn những loại thực phẩm có chứa carbohydrates thực vật để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất, giải quyết được cơn đói và ức chế sự thèm ăn của bạn. Đồng thời cũng nên có một chế độ ăn hợp lý cho bản thân.

Cách dùng bánh mì giảm cân hiệu quả

Trong thực đơn hàng ngày bánh mì chỉ nên xuất hiện một lần vào buổi sáng hoặc trong 2 bữa nhẹ, tuyệt đối không thay bánh mì với cơm như vậy sẽ khiến cho bạn tăng cân mất kiểm soát. Ngoài ra, tốt nhất là không nên sử dụng bánh mì vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ vì như vậy sẽ làm tăng nguy cơ tích tụ năng lượng dư thừa khiến cho kế hoạch giảm cân của bạn bị phá hỏng đó.

Khi đi mua nên đọc kĩ các thành phần có trong bánh, cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn những loại bánh mì chỉ chứa 33-40 calo/lát bánh. Hoặc bạn có thể lưu ý và sử dụng những loại bánh mà chúng mình đã gợi ý bên trên.

cách dùng bánh mì giảm cân hiệu quả

Có thể ăn kèm bánh mì với các loại rau củ, thịt bò, canh súp, hoa quả, patê… và các món ăn kèm khác để tăng hàm lượng chất xơ và đỡ khô ngán hơn.

Theo phân tích của các chuyên gia, chế độ ăn lý tưởng đối với nữ giới là khoảng 12 lát/ngày, nam giới là 16 lát/ngày. Chính vì vậy bạn nên lưu ý để đưa ra khẩu phần ăn hợp lý.

Tuy nhiên bạn cần hạn chế việc ăn trái cây để tránh nguy cơ tăng lượng đường trong máy, điều này gây ra cảm giác đói bụng nhanh hơn.

Cách dùng bánh mì đúng cách để có thể giảm cân 1

Bánh mì tuy ngon miệng, tiện lợi nhưng lại chứa rất ít chất xơ chính vì thế chúng ta không nên lạm dụng quá. Bên cạnh đó, cần ăn bánh mì cùng với salad hoặc các loại rau khác để bổ sung chất xơ còn thiếu trong thành phần bánh mì, đồng thời nên ăn bánh mì vào bữa sáng hay bữa phụ và tuyệt đối không nên ăn bánh mì hàng này thay cho cơm.

Dưới đây, mình sẽ giới thiệu cho bạn cách làm salad bánh mì để giảm cân cho bữa sáng.

Cách làm salad bánh mì giảm cân cho bữa sáng

Món salad bánh mì sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho những ai đang có ý định giảm cân. Hãy cùng mình tìm hiểu món ăn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 cái bánh mì (chọn một trong những loại bánh mì mình giớ thiệu bên trên nhé)
  • 3 nhánh tỏi
  • 1 quả chanh
  • 2 cây xà lách
  • Sốt: Sốt mayonnaise, phô mai, mù tạt
  • Gia vị: dầu ô-liu, muối, tiêu bột

Cách làm salad bánh mì giảm cân cho bữa sáng 2

Các bước làm salad bánh mì

Trong những nguyên liệu mà chúng mình kể bên trên bạn cũng có thể thêm vào một số loọi rau khác như cà chua, dưa chuột, mùi thơm… để món ăn của mình thêm hấp dẫn hơn.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi boc vỏ, đập dập

Chanh bổ ngang, vắt lấy nước, khoảng 15ml

Xà lách nhặt rửa sạch, sau đó đem ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút, rửa sạch lại rồi để ráo.

Bánh mì đem cắt miếng vuông theo tỉ lệ 2×2 cho vừa ăn.

Cách làm salad bánh mì giảm cân cho bữa sáng 1

Bước 2: Bắt đâu chế biến.

Cho tỏi dập + dầu ô-liu + 1 thìa cà phê muối + 1 chút tiêu vào một tô lớn sau đó cho bánh mì vào, trộn đều khoảng 2 phút. Tiếp đến trải bánh mì ra khay nướng có lót sẵn giấy nướng bánh bên dưới. Tiến hành nướng bánh mì trong khoảng thời gian 10 phút ở nhiệt độ vừa cho đến khi bánh chuyển sang mau vàng nâu thì tắt bếp cho bánh ra và để nguội.

Trong thời gian chờ bánh mì chín thì bạn nên pha chế nước sốt trộn, gồm có mù tạt + sốt mayonnaise + tiêu + nước cốt chanh, trộn đều gia vị sau đó cho xà lách đã được cắt nhỏ vừa miệng vào. Trộn nhẹ tay sau đó cho hỗn hợp trên ra khay hoặc đĩa để cho tiện ăn, rắc lên bên trên một ít phô mai đã được bào sẵn. Cuối cùng chờ cho đến khi bánh mì đã được thì bạn xếp bánh mì lên trên.

Bước 3: Thưởng thức

Khi ăn bạn nên trộn đều nguyên liệu lên sau đó mới bắt đầu thưởng thức nhé! Món ăn này vừa cung cấp được hàm lượng chất xơ cần thiết đồng thời cũng góp phần cung cấp các khoáng chất có lơi khác cho cơ thể chính vì vậy với những ai đang có ý định giảm cân thì có thể tham khảo nhé!

Cách làm salad bánh mì giảm cân cho bữa sáng

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm một số món ăn dinh dưỡng với bánh mì vào bữa sáng cho người giảm cân như món: bánh mì nướng ăn kèm với trứng ốp la và một lát bơ; bánh mì nướng ăn kèm bông cải xanh, dứa và mâm xôi. Như đã nói bên trên, nên ăn kèm bánh mì với các thực phẩm rau củ khác để tăng cường khoáng chất cho cơ thể.

Ăn bánh mì vào buổi sáng có béo không 2

Bánh mì là loai thực phẩm hoàn hảo cho sức khỏe giúp cho những ai đang có ý định giảm cân. Tuy nhiên cần phải biết cách để phát huy hết tác dụng của nó nhé! Hy vọng, với những chia sẻ trên đây đã có thể giúp bạn giải đáp câu hỏi ăn bánh mì buổi sáng có béo không cũng như giúp bạn tìm ra những mặt hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe. Chúc bạn tìm ra được thưc đơn lành mạnh để sớm có được vóc dáng hoàn hảo theo ý muốn của bản thân nhé!

Ăn bánh mì buổi sáng có béo không? Cách ăn bánh mì giảm cân hiệu quả
5 (100%) 1 vote[s]

Comments

comments