Ăn bánh mì có mập không – Cách ăn bánh mì giảm cân hiệu quả?

2589

Bánh mì là một thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, vậy ăn bánh mì có mập không? Cùng tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của bánh mì cũng như cách ăn bánh mì sao cho có lợi cho sức khỏe thông qua bài viết này nhé.

Mỗi chúng ta có lẽ đều đã từng ăn bánh mì, từ bánh mì sandwich, bánh mì chấm sữa, bánh mì nướng muối ớt cho tới những loại bánh mì nhập ngoại – bánh mì cũng như cơm, phở,…đã trở thành một thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống. Hiện nay, bánh mì rất đa dạng, có từ bánh mì đen, bánh mì nâu, bánh mì lúa mạch cho tới bánh mì yến mạch và bánh mì nguyên cám. Tuy hương vị của bánh mì vô cùng đơn thuần, thanh nhã tuy nhiên trong bánh mì vẫn chứa khá nhiều chất dinh dưỡng, tùy thuộc vào cách ăn cho khoa học, bánh mì có thể giúp chúng ta tăng cân hoặc giảm cân

ăn bánh mì có mập không 1

Những giá trị dinh dưỡng có trong bánh mì

Bánh mì với thành phần từ hạt còn giữ nguyên cám, tinh bột đối kháng sẽ giúp chúng ta xua tan cơn đói một cách nhanh chóng. Trong bánh mì rất dồi dào carbonhydrate nhưng lượng calorie lại không nhiều – ít hơn so với lượng calorie cơ thể chúng ta tiêu thụ mỗi ngày, chính vì thế ăn bánh mì có thể giúp chúng ta no bụng nhưng lại không khiến chúng ta phải nạp quá nhiều chất béo vào cơ thể.

Những giá trị dinh dưỡng có trong bánh mì

Bên cạnh đó, bánh mì còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng hơn, đồng thời giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Có thể thấy bánh mì chính là một trong những thực phẩm khá hoàn hảo trong thực đơn giảm cân, vì bánh mì giúp bạn no bụng nhưng không khiến bạn thu nạp quá nhiều lượng calorie trong một ngày. Ăn bánh mì bạn không lo lắng nhiều về mỡ bụng nữa đâu.

Một số loại bánh mì thích hợp cho việc giảm cân hiện nay

Tùy thuộc vào nguyên liệu, bánh mì có nhiều loại khác nhau, phù hợp với từng sở thích cũng như nhu cầu ăn uống của nhiều người.

Những người đang trong quá trình ăn kiêng giảm cân có thể tìm mua loại bánh mì đen. Bánh mì đen được chế biến từ bột lúa mạch đen nguyên chất. Chính vì lẽ đó, bánh mì đen có khối lượng calorie cũng như chỉ số về đường trong bánh mì ít hơn, đồng thời bánh mì đen chứa nhiều chất xơ hơn. Một bữa sáng với bánh mì đen sẽ giúp bạn làm đầy dạ dày đang đói, mà không lo lắng về lượng chất béo dư thừa.

ăn bánh mỳ giảm cân 1

Bánh mì yến mạch được chế biến từ yến mạch, có hương vị ngậy hơn bánh mì thông thường. Đồng thời bánh mì yến mạch mang lại cảm giác no lâu hơn cho người ăn, cũng như làm giảm cảm giác buồn miệng, thèm ăn. Bánh mì yến mạch có chứa nhiều axit béo hơn những loại bánh mì thông thường, chỉ cần một chiếc bánh mì yến mạch cùng một cốc sữa tươi không đường hoặc có đường là bạn đã sẵn sàng cho một ngày làm việc học tập tràn đầy năng lượng.

ăn bánh mỳ giảm cân 3

Bánh mì nguyên cả cám là loại bánh mì được chế biến từ nguyên liệu là những loạt hạt còn nguyên vỏ cám. Vì thế bánh mì nguyên cám có chứa nhiều chất xơ hơn những loại bánh mì phổ thông, lượng protein trong bánh mì nguyên cám lại ít hơn so với các loại bánh mì khác.

Ăn bánh mì có mập không?

Bánh mì tuy ngon miệng, tiện dụng và giúp no lâu nhưng bên cạnh đó, bánh mì chứa hầu như không hoặc rất ít chất xơ. chính vì thế chúng ta không nên ăn bánh mì quá thường xuyên và cần ăn bánh mì cùng salad hoặc các loại rau để bổ sung lượng chất xơ còn thiếu trong bánh mì.

Bánh mì dù tốt nhưng không chứa đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. bánh mì không thể nào thay thế bữa cơm hàng ngày. Vì lẽ đó, chúng ta chỉ nên dùng bánh mì cho những bữa ăn sáng hoặc bữa ăn phụ, không nên ăn bánh mì hàng ngày thay cho cơm.

Ăn bánh mì có mập không 3

Đối với những người muốn giảm cân,

Hiện nay trên thị trường có bày bán những sản phẩm bánh mì dành riêng cho người ăn kiêng, trong những loại bánh mì này lượng protein, axit amin cũng như calorie đều ít hơn bánh mì thông thường. Trước khi mua bánh mì, các bạn hãy chú ý đọc qua thành phần của bánh mì để chọn ra loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Như vậy câu trả lời cho câu hỏi ăn bánh mì có mập không chính là : không, nhưng bạn cần sử dụng bánh mì hợp lí và khoa học.

Ăn bánh mì chấm sữa có béo không? Ăn bánh mì buổi tối có mập không?

Như phần trên của bài viết đã đề cập, ăn bánh mì khá tốt cho sức khỏe và cũng phù hợp với những bạn đang có nhu cầu giảm cân. Ăn bánh mì buổi tối không khiến bạn tăng cân hay có mỡ bụng, tuy nhiên ăn nhiều bánh  mì vào buổi tối có thể làm bạn bị đầy bụng, khó tiêu dẫn đến khó chịu.

Bánh mì thường được ăn kèm cùng pate, trứng hoặc chấm với sữa – những thực phẩm ăn kèm này có chứa nhiều chất béo hơn trong bánh mì tuy nhiên nếu ăn với lượng vừa phải thì không hề lo lắng bị béo phì đâu nhé.

Ăn bánh mì chấm sữa có béo không

Để tránh bị ngán, buổi sáng các bạn có thể chế biến bánh mì ăn cùng pate, trứng, hoặc thịt bò, bò kho,…vừa đủ chất dinh dưỡng lại vừa ngon miệng.

Bánh mì đã đang và sẽ luôn là một trong những thực phẩm được người dân khắp mọi nơi trên thế giới yêu thích, hãy dùng bánh mì một cách hợp lí và khoa học, các bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề ăn bánh mì có mập không nữa nhé.

>>> Royaltea Hồng Kông, Uncle Tea, Heekcaa dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền chỉ có tại JAMJA.vn

Ăn bánh mì có mập không – Cách ăn bánh mì giảm cân hiệu quả?
5 (100%) 2 vote[s]

Comments

comments