Ăn bún có béo không? Cách giảm cân với bún hiệu quả

7425

Nếu bạn đang tìm câu trả lời cho câu hỏi ăn bún có béo không thì bài viết này chính là sổ tay kiến thức dành cho bạn. Trong bài viết này, JAMJA’s BLOG sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi ăn bún khi giảm cân có béo không và bật mí cho bạn công thức nấu bún dành cho người đang giảm cân siêu ngon, siêu dễ làm.

Ăn bún có béo không?

Giảm cân cần phải nhịn đói, hạn chế ăn uống là những suy nghĩ phổ biến của nhiều người. Nghe có vẻ hợp lý nhưng thực chất suy nghĩ này hoàn toàn là sai lầm. Mặc dù khi nhịn đói, hạn chế ăn uống sẽ hạn chế năng lượng cung cấp cho cơ thể. Nhưng khi đó, cơ thể chúng ta sẽ thiếu hụt năng lượng cần thiết và những tình trạng như cơ thể mệt mỏi, đói, cơ bắp bị teo nhão…rất dễ xảy ra.

Ăn bún có béo không-1

Hiện nay, khi giảm cân, bạn chỉ cần có một thực đơn giảm cân hợp lý là bạn vừa có thể giảm cân, vừa có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể của mình. Nhất là đối với những người có sở thích ăn uống đồ có dầu mỡ lại muốn giảm cân như ăn bún.

ăn bún có béo không-2

Bún đã có từ rất lâu tại Việt Nam, nguyên liệu làm bún chủ yếu từ tinh bột, một trong các nguyên nhân gây tăng cân. Đó cũng chính là lý do tại sao rất nhiều người lại thắc mắc ăn bún có béo không khi đang giảm cân.

ăn bún có béo không-2

Theo nghiên cứu, bún chứa gần 110 calo, năng lượng cung cấp cho cơ thể khi ăn bún không cao nên khi bạn đang giảm cân, bạn có thể ăn bún mà không cần phải lo đến vấn đề cân nặng. Những thắc mắc như ăn bún riêu cua có béo không, ăn bún chả có béo không, ăn bún bò có béo không…đã không còn là vấn đề cho các chị em phụ nữ nữa.

ăn bún có béo không-3

Không chỉ không làm cho bạn tăng cân, ăn bún còn giúp bạn có thêm nhiều chất dinh dưỡng khác. Ví dụ như khi bạn ăn bún cua, bạn không chỉ cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng mà còn cung cấp thêm cho cơ thể canxi, rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, khi ăn bất kỳ cái gì quá nhiều đều không tốt. Đặc biệt là đối với những người đang giảm cân. Nếu bạn muốn giảm cân mà lại muốn ăn bún thì cần phải xem xét mình nên ăn bún gì, gồm những thực phẩm gì và hàm lượng bao nhiêu.

Cách giảm cân với bún hiệu quả

Nếu bạn đang trong thời gian giảm cân, bạn có thể ăn bún. Nhưng không nên ăn bún cho cả 3 bữa chính và ăn trong thời gian dài. Bởi nếu ăn như vậy, bạn sẽ cảm thấy ngán ăn, thiếu hụt chất dinh dưỡng, gây hại cho hệ tiêu hóa và đặc biệt là bạn sẽ tăng cân một cách thần tốc.

Cách giảm cân với bún hiệu quả-1

Để có thể ăn bún khi giảm cân, bạn có thể thoải mái ăn các loại bún như bún chấm, bún đậu mắm tôm, bún chả… Tuy nhiên, không nên ăn quá bún có chứa nhiều chất béo.

Cách giảm cân với bún hiệu quả-2

Hiện nay ở một số cửa hàng bún, những bát bún được chế biến khá nhiều dầu mỡ. Không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vậy lên nếu bạn lo sợ ăn bún có béo không thì nên chế biến bún ở nhà và hạn chế cho các gia vị dầu mỡ. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn chỗ bán bún uy tín vì hiện nay có rất nhiều cơ sở sản xuất bún cho nhiều chất tẩy trắng để bún được bóng, nhìn đẹp hơn.

Cách giảm cân với bún hiệu quả-3

Dù bạn lựa chọn ăn uống như thế nào thì bạn nên có một lịch trình tập luyện đều độ. Bởi khi tập luyện, bạn sẽ tiêu hao năng lượng cho cơ thể cũng như có một thân hình mong muốn.

Cách chế biến bún ăn khi giảm cân

Tiếp theo, JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cho bạn công thức chế biến bún ăn khi giảm cân. Với công thức này, bạn sẽ không bao giờ phải lo đến vấn đề ăn bún có béo không nữa.

Chuẩn bị nguyên liệu

– Bún tươi ( 0.5 kg )
– Đậu ( 10 miếng )
– Dứa ( nửa quả )
– Cà chua ( 2 quả )
– Nấm tuyết và nấm rơm (3 00 gram )
– Măng chua (150 gram )
– Hành lá.
– Rau sống: xà lách, rau thơm, rau mùi.
– Gia vị: muối, hạt nêm, sa tế, ớt và nước tương.

Cách chế biến.

Bước 1.

Cách chế biến bún ăn khi giảm cân-1

Dứa gọt vỏ, bỏ mắt rồi thái thành từng miếng. Cà chua rửa sạch, thái thành từng lát. Sả đập dập đầu. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Nấm rửa sạch, ngâm nước, xé thành các miếng vừa ăn. Măng ngâm nước sạch, xé nhỏ. Đậu cắt thành từng miếng hình chữ nhật hoặc hình vuông, rán vàng.

Bước 2.

Cho 2 lít nước vào nồi rồi đun sôi. Khi nước bắt đầu sôi, cho sả vào. Sau đó cho muối, mì chính, bột mêm và đường vào.

Cách chế biến bún ăn khi giảm cân-2

Cho khoảng 2 lít nước lạnh vào nồi. Thái thơm (dứa), cà chua thành từng lát, sả đập dập cho vào nồi. Sau đó nêm muối, bột nêm chay, đường. Đun sôi rồi tắt bếp.

Bước 3.

Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho ít đường để tạo màu. Sau đó cho ít sa tế, ớt đã thái nhỏ, sả băm nhỏ xào lên. Đảo đều, sau 3 phút thì cho các loại nấm vào xào chung. Cho măng chua rồi lại cho thêm các gia vị vào. Xào xong, tắt bếp, cho ra đĩa.

Bước 4.

Cho bún ra bát, cho đậu, măng, nấm và nước dùng ở bước 2 và bước 3 vào. Bạn có thể ăn cùng với rau sống và ăn từ 2 đến 3 lần một tuần. Như vậy, bạn không chỉ có thể giảm cân nhanh chóng mà còn có thể ăn bún trong lúc giảm cân.

Cách chế biến bún ăn khi giảm cân-3

Vậy là JAMJA’s BLOG đã giúp bạn giải đáp xong câu hỏi ăn bún có béo không cũng như cung cấp cho bạn công thức chế biến bún để ăn khi giảm cân vô cùng hiệu quả. JAMJA’s BLOG tin rằng, với những kiến thức mà JAMJA’s BLOG vừa cung cấp ở trên, bạn sẽ có một kế hoạch tăng cân hiệu quả. Chúc bạn thành công.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments