Ăn chay đúng cách xóa tan nỗi lo căn bệnh ung thư

2153

Ăn chay rất tốt cho sức khỏe của bạn, giúp bảo vệ môi trường sống, làm chậm lại quá trình hâm nóng địa cầu… Có rất nhiều người nổi tiếng và các doanh nhân ở Việt Nam đang ăn chay.

Ăn chay đúng cách

Ăn chay của người nổi tiếng

Người nổi tiếng ăn chay
Một số người nổi tiếng đang ăn chay: Ông Lê Phước Vũ (Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Tôn Hoa Sen), ông Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch HĐQT Công ty sách Thái Hà), cũng như những người vô cùng nổi tiếng trên thế giới là Steve Jobs ( ông trùm kinh doanh, sáng chế của Mỹ, là người đồng sáng lập Apple), nhà kinh tế gia Adam Smith, nhà bác học Newton,… Vậy nên lợi ích của việc ăn chay là vô cùng lớn.
Vậy lợi ích đó là gì?
Hiện nay theo nghiên cứu thì có rất nhiều phương pháp cũng như các trường phái ăn chay khác nhau như ăn chay thực dưỡng Ohsawa giúp chữa bệnh ung thư, ăn chay toàn phần, ăn chay bán phần, ăn chay theo cấp độ,… Nhưng dù mục đích ăn chay là gì? Ăn chay theo phương pháp nào? Thì lợi ích của việc ăn chay là rất to lớn và quan trọng nhất là lợi ích cho chính sức khỏe của bạn.
Có rất nhiều người ăn chay 2 ngày ( giằm, mùng 1), 1 tuần hoặc ăn chay trường và đang là một xu hướng trong xã hội. Có người ăn chay thì hướng tới sức khỏe tốt hơn để chữa bệnh (như phương pháp ăn chay chữa bệnh “ thực dưỡng Ohsawa”), ăn chay vì lý do theo đạo Bụt (hỗ trợ cho quá trình Thiền ứng dụng, bảo vệ chúng sinh, bảo vệ môi trường,…), có người ăn vì sở thích của họ…

Ăn chay đúng cách là gì?

Ăn chay đúng cách là tuân thủ các quy tắc trong khi ăn chay như: giờ giấc khi ăn (khi ăn chay bình thường sẽ khác, ăn chay theo thực dưỡng sẽ khác, ăn chay theo phương pháp chữa bệnh sẽ khác, nên tùy vào cơ địa cũng như mục đích của từng người thì ta có khung giờ ăn khác nhau), khối lượng trong khẩu phần ăn, … tất cả phải tuân thủ nghiêm ngặt nếu chúng ta muốn chữa bệnh.
Luôn chọn lựa và có ý thức tốt về nguyên liệu thực phẩm đầu vào phải sạch, đầy đủ chất dinh dưỡng, an toàn và không bị biến đổi GEN,… Trong khi chế biến và kết hợp thực phẩm rau đậu thì phải hài hòa, cân bằng được âm dương của chính những loại thực phẩm đó.
Khi ăn chay đúng cách bạn sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần cho cơ thể, cho chúng ta một cơ thể khỏe mạnh, giúp phát triển trí não, tráng xa tiểu đường, xơ vữa động mạch cũng như tránh được mọi bệnh tật.
Các món ăn chay rất là giàu chất xơ, khoáng chất, vitamin, vi lượng tốt. Món chay rất là lành tính, giúp bạn thanh lọc cơ thể, đào thải các chất độc ứ đọng bên trong cơ thể lâu ngày, cải thiện lượng nước tốt bên trong giúp bạn sống khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ.
Ví dụ như “7 thay đổi để chữa cái gốc nguyên nhân dẫn đến bệnh tật” của thực dưỡng Ohsawa:

    • Thay đổi cách tiếp nhận năng lượng vô hình như: hít, thở sâu sắc hơn ( nhận diện được hơi thở vào, thở ra dài ngắn), nhai thức ăn kỹ hơn ( 100-200 lần) và quan sát cho suy nghĩ chậm lại.
    • Thay đổi thời gian biểu trong cuộc sống để bạn tận hưởng thiên nhiên trong lành, xem việc thiền định như một hoạt động giúp bạn duy trì sự sống hằng ngày của bạn.

Thực dưỡng Ohsawa

  • Thay đổi hệ tư tưởng và hành vi của bạn hướng thiện hơn, tích cực làm việc xã hội cũng như sống vui mỗi ngày hơn.
  • Thay đổi môi trường sống xung quanh xanh sạch, thoáng mát, trong lành hơn.
  • Thay đổi lối sống, thói quen sinh hoạt lành mạnh hơn.
  • Thay đổi lượng thức uống vào cơ thể ít lại.
  • Thay đổi thức ăn cân bằng hơn.

Xem thêm: 

Ăn chay cũng là một cách cho bạn ăn kiêng, giữ gìn được vóc dáng thanh xuân thanh mảnh, gọn nhẹ, thanh thoát với thời gian.

Ăn chay để cho bạn có một cuộc sống được thanh tịnh hơn. Trong khi ăn, bạn sẽ cảm thấy yêu đời, yêu thiên nhiên, con người, động thựuc vật, trút bỏ đi những cảm xúc quá mức vui buồn, lấy lại sự cân bằng, tĩnh lặng trong cuộc sống. Khi bạn ăn chay bạn sẽ cảm thấy cuộc đời này, mọi sinh vật đều dễ thương, cần được yêu thương và bảo vệ, không một loài vật nào đáng để chúng ta diết thị cả, cho bạn dung hòa vào thiên nhiên, vào cảnh vật.
Ăn chay vì bảo vệ môi trường, vì bảo vệ động vật, giúp chậm quá trình hâm nóng địa cầu. Trên thế giới hiện nay vấn đề chăn nuôi động vật công nghiệp phục vụ nghành thực phẩm rất tàn nhẫn, độc ác, … cướp đi sự tự do của động vật. Ngoài ra nạn săn bắt động vật quý hiếm phục vụ cho việc chữa bệnh, ăn uống, trang trí của con người đã gây nên nạn tuyệt chủng đáng báo động. Khi đó việc ăn chay là một việc cổ vũ cho mục tiêu cao đẹp nhất.
Như bên trên thì chúng ta đã thấy được việc ăn chay mang lại nhiều lợi ích to lớn, nhưng mọi người không phải ai cũng sẽ ăn chay được. Khi ta đã quen với việc ăn mặn từ nhỏ. Khi đó khởi đầu việc ăn chay sẽ không phải dễ dàng. Nên ẩm thực chay của Việt Nam rất phong phú đa dạng, an toàn để phục vụ cho những nhu cầu của mọi người đó. Giúp khi ăn sẽ quen dần với việc ăn chay và bỏ dần ăn mặn được dễ dàng.
Sau đây thì BlogJamja xin giới thiệu cho các bạn đọc 1 số món ăn chay nổi tiếng:

Cách làm món súp ngô – món chay ngon lành bổ dưỡng.

Nguyên liệu:

  • Ngô ngọt: 1/2 bắp ( mua sẵn)
  • Nấm hương: 10 cây
  • Khoai lang vàng: 1/2 củ
  • Khoai tây: 1 củ vừa
  • Cà rốt: 1 củ nhỏ ( hoặc 1/2 củ to)
  • Trứng gà: 1 quả
  • Bột năng: 1 thìa
  • Gia vị.

(nên thuần và tinh như muối mỏ, muối tre và tránh mỳ chính và bột nêm), hạt tiêu, rau mùi ( rau thơm tùy thích).
Bước 1: Nấm hương cần rửa sạch, ngâm với nước ấm khoảng 10 phút. Rửa sạch và cắt bỏ chân nấm sau đó thái ra thành miếng nhỏ hạt lựu hoặc cắt làm 4 miếng. Nếu nấm sạch có thể giữ lại nước ngâm để nấu súp ngô thêm vị ngọt.
Bước 2: Dùng dao băm nhỏ ngô ngọt,
Cà rốt, khoai lang và khoai tây gọt sạch bỏ vỏ rửa sạch rồi thái hạt lựu như với nấm hương.
Bước 3: Đánh tan trứng gà, nếu bạn theo Phật Giáo thì có thể không sử dụng trứng ở bước này.
Bước 4: Hoà bột năng với nước, lấy dụng cụ khuấy cho tan hoàn toàn.
cách nấu súp ngô chay
Bước 5: Phi thơm hành tây, khi hành ngả màu vàng bắt đầu cho hỗn hợp cà rốt, khoai tây, khoang lang đã thái miếng bên trên vào đảo đều sau đó cho gia vị: nêm, muối, đường…Cho thêm 1/2 bát nước lọc vào đun sôi, lửa nhỏ chừng 15 phút. Sau 15 phút đổ nấm và nước nấm vào nấu cùng.
Bước 6: Đun đến khi sôi thì đổ trứng đã đánh tan bước trên vào, nhớ khuấy đều để trứng tan trong nồi. Tiếp đó đổ thêm bột năng đã hoà tan ở bước 4 và đảo đều đến khi hình thành nước súp, đến lúc này nước súp đã sánh lại và có thể sử dụng được khi nguội.
Khi ăn chay với món súp ngô này thì bạn cho ra bát nhỏ, ăn kèm rau mùi, rau thơm với chút tiêu ăn khi cháo còn nóng sẽ rất có lợi cho sức khỏe của cả gia đình.

Xem thêm: 

súp ngô chay trứng
Trên đây là một số kiến thức về Ăn chay đúng cách của JAMJA’s BLOG chúng tôi sưu tầm để chia sẻ cho bạn đọc, chúc các bạn và người thương có một cuộc sống vui – khỏe – có ích. Đôi khi trong cuộc sống quá bộn bề công việc, bạn không có thời gian tự làm các món chay cho mình và gia đình thì hãy xem gợi ý 30 nhà hàng ăn chay tại Hà Nội của chúng tôi.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments