Ăn gì để nhiều sữa sau sinh mổ? Chuyên gia tư vấn

1949

Sáu tháng đầu sau khi sinh thì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng duy nhất của trẻ sơ sinh thế nên ăn gì để nhiều sữa sau sinh mổ là câu hỏi mà mẹ bầu sinh mổ luôn muốn biết câu trả lời. Vậy thì những thực phẩm sau sẽ là câu trả lời mà các mẹ bầu mong chờ nhất.

Lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ là điều mà khoa học luôn khuyên tất cả các bà mẹ nên làm vì trong 6 tháng đầu trong sữa mẹ có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của bé cũng như cung cấp các vitamin có lợi cho hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bé.

ăn gì để nhiều sữa sau sinh mổ 1

Tuy nhiên nhiều bà mẹ lại thấy sữa mẹ không đủ cho sự sinh trưởng và phát triển của bé nên đã dừng việc cho con bú bằng sữa mẹ. Điều này không nên một chút nào cả vì sữa mẹ có thể cải thiện bằng nhiều phương pháp và thay vì ngừng cho con bú thì mẹ bầu nên tìm hiểu xem nên ăn gì để có thể giúp nguồn sữa mẹ luôn dồi dào và đủ chất chứ không nên ngừng cho con bú.

Việc sữa mẹ không chất lượng thì trước hết mẹ bầu nên tìm hiểu nguyên nhân trước khi cho con ngừng bú. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho sữa mẹ không còn dồi dào nữa. Có thể là do mẹ cho bé bú không đúng cách, không cho bú thường xuyên hay mẹ cho bé dùng sữa ngoài quá sớm. Hơn nữa chế độ dinh dưỡng cũng như tâm lý của mẹ bầu cũng ảnh hưởng rất nhiều đến lượng sữa. Nhất là những mẹ sinh mổ do dùng nhiều thuốc kháng sinh và gây tê nên dẫn đến tình trạng sữa không còn dồi dào nữa.

ăn gì để nhiều sữa sau sinh mổ 2

Để có thể đảm bảo một lượng sữa đầy đủ cho bé trong 6 tháng đầu tiền thì đòi hỏi một chế độ dinh dưỡng rất chi tiết và thực đơn dinh dưỡng của mẹ bầu nào cũng giống nhau cả tuy nhiên nhưng mẹ bầu sinh mổ thì cần chú ý thêm việc ăn để nhanh lành vết thương nữa. Sau đây sẽ là những món ăn mà mẹ bầu nên ăn để đảm bảo lượng sữa cho bé.

Mẹ bỉm sữa ăn gì để nhiều sữa sau sinh mổ

Cháo hầm chân giò cùng với hạt sen

Như mọi người đều biết thì chân giò rất nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt là tốt cho việc sản sinh sữa của mẹ bầu. Chân giò có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin B …. và có rất nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, lipit, các khoáng chất như canxi, photpho…. Còn hạt sen giúp giải nhiệt, chữa đau đầu giúp mẹ bầu dễ ngủ để tạo tâm lý thoải mái giảm stress và hạt sen cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cháo hầm chân giò cùng với hạt sen 2

Cháo hầm chân giò cũng với hạt sen là món ăn khá quen thuộc trong việc bồi bồ cho mẹ bầu và cũng là món ăn lành tính nên mẹ bầu nên sử dụng thường xuyên vừa để tẩm bổ sức khỏe cho mình cũng như đảm bảo nguồn sữa cho bé.

Thịt bò bổ sung protein giúp cơ thể hồi phục nhanh sau sinh

Nhắc tới ăn gì để nhiều sữa sau khi sinh mổ không thể không nhắc tới thịt bò. Sau khi sinh thì mẹ bầu sẽ mất một lượng máu rất là lớn nhất là đẻ mổ nên việc quan trọng cần làm là phải bổ sung thật nhiều chất để hồi phục nhanh và đảm bảo lượng sữa đầy đủ cho bé.

Cháo hầm chân giò cùng với hạt sen 3

Sau khi sinh mổ thì cần phải bổ sung nhiều đạm và sắt để có thể giúp vết thương nhanh lành hơn thì thịt bò là thứ vô cùng hợp lý mà thịt bò lại có rất nhiều cách chế biến cho nên thực đơn của mẹ bầu sẽ không hề nhàm chán một chút nào cả. Thịt bò cũng mang lại rất nhiều  chất bổ dưỡng cho việc sản sinh ra sữa mẹ nên mẹ bầu có thể ăn nhiều lên một chút cũng không sao đâu nhé.

Hoa quả nhiều vitamin C

Sau khi sinh thì hệ miễn dịch cũng như sức đề kháng của mẹ bầu rất yếu nên trong bữa ăn hàng ngày nên bổ sung nhiều vitamin C để có thể tăng cường sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch cho cơ thể. Việc này làm cho hệ miễn dịch làm việc được tốt hơn ngăn ngừa việc nhiễm trùng vào cơ thể cũng như đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương cho cơ thể.

Hoa quả giàu vitamin C thì có thể chọn cam hoặc quýt, đây là loại hoa quả rất giàu vitamin C nên rất thích hợp để bổ sung cho cơ thể. Ngoài ra thì trong cam và quýt thì cũng có nhiều can-xi rất cần thiết cho bé để phát triển hệ thống xương cũng như răng. Mẹ bầu nên ăn nhiều một chút để có thể cung cấp đầy đủ cho sự phát triển của bé sau này.

Cháo hầm chân giò cùng với hạt sen 5

Thêm nữa trong hoa quả có rất nhiều chất xơ giúp cho mẹ bầu không bị tắc sữa. Khi tuyến sữa tắc thì lượng sữa của mẹ sẽ không đủ cho bé bú và có thể sẽ bị viêm tắc tuyến sữa gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Chú ý ăn cam hoặc quýt thường xuyên thì sẽ giảm thiểu được tình trạng này, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Ngoài việc có thực đơn dinh dưỡng đặc biệt để đảm bảo đầy đủ chất có thể thì mẹ bầu nên chú ý đến lịch sinh hoạt hàng ngày, luôn giữ cho mình một lịch sinh hoạt lành mạnh không nên thức khuya nhiều và nên tập thể dục nhiều. Điều này sẽ giúp cho mẹ bầu luôn có một sức khỏe tốt đảm bảo chất lượng sữa cho bé và nhanh chóng trở về vóc dáng cũ. Bài viết trên đây đã đề cập tới một số thực phẩm tốt cho mẹ bỉm sữa, giúp các bạn phần nào biết được câu trả lời cho câu hỏi ăn gì để nhiều sữa sau khi sinh mổ

5/5 - (1 vote)

Comments

comments