TOP 10 quán ăn ngon ở Gò Vấp siêu nổi tiếng bạn đã thử chưa?

13030

Quán ăn ngon ở Gò Vấp được dân sành ăn yêu thích, tìm đến nhiều năm qua. Bạn đang tìm kiếm những địa chỉ như thế, hãy tham khảo gợi ý của JAMJA’s Blog dưới đây.

Quận Gò Vấp phát triển với nhiều trung tâm thương mại nổi tiếng với nhiều quán ăn, nhà hàng cùng thế giới đồ ăn đa dạng. Đến với khu vực này bạn sẽ dễ tìm được địa chỉ ăn ngon với giá thành phải chăng. Bạn cùng bạn bè sẽ có được không gian ưng ý, thưởng thức ẩm thực chất lượng nhất tại đây.

Nhưng nếu lần đầu tìm đến Gò Vấp chắc chắn bạn sẽ có nhiều bỡ ngỡ đặc biệt là khách du lịch. Bạn có dịp đến đây có thể tham khảo gợi ý của JAMJA’s Blog. Đây chính là kênh hay được giới sành ăn tìm đến nếu muốn ăn ngon, giá rẻ.

Cùng tìm hiểu thêm thông tin để nắm rõ quán ăn ngon ở Gò Vấp dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ có được gợi ý tốt nhất dành cho mình.

Đôi điều về ẩm thực Sài Gòn

Giữa một nền ẩm thực, một nền văn hóa lâu đời, bao la rộng lớn như Việt Nam, người ta vẫn luôn tìm thấy những nét chấm phá tạo nên sự độc đáo nhất định trong bức tranh tổng hòa ấy. Mỗi một địa phương, họ lại tạo cho mình những nét riêng, không đâu giống nhau. Những người đầu bếp từ chuyên nghiệp đến các “bếp trưởng của gia đình” đều luôn nỗ lực học hỏi và không ngừng sáng tạo để làm mới mình, làm mới món ăn do chính bản thân tạo ra. Và ẩm thực Sài Gòn cũng nhờ đặc điểm này mà luôn giữ được bản sắc, sức cuốn hút của mình đối với thực khách dù là bản địa hay tứ xứ.

ẩm thực sài gòn

Người Sài Gòn coi trọng tình nghĩa, những bữa ăn, bữa nhậu với họ cũng vì thế mà trở nên rất đỗi quan trọng. Không phải ở những nhà hàng sang trọng, cũng không phải ở sơn hào hải vị mà trong bữa ăn, con người ta thể hiện được sự chân thành với nhau. Người ta dễ dàng bắt gặp các chàng trai, cô gái sơ mi quần âu từ văn phòng mát lạnh hơi điều hòa bỏ lại tất cả sau giờ tan tầm để ngồi lại bên nhau trên những quán ăn vỉa hè, cùng nhau thưởng thức những món ăn dân dã mà ngon mắt, ngon miệng.

Và tất cả những điều trên đều hội tụ tại bất kì quán ăn ngon ở Gò Vấp nào. Không gian tại quận Gò Vấp hầu hết không mang vẻ xa hoa như những địa điểm khác ở Sài Gòn. Thế nhưng tại đây, người ta nhìn thấy được sự giản đơn mà không kém phần đậm đà tình cảm trong từng món ăn, từng câu nói. Thử cùng JAMJA’s BLOG khám phá mảnh đất tưởng chừng gai góc nhưng chứa đựng rất nhiều cảm xúc này nhé.

Xem thêm: TOP 10 quán ăn ngon ở Bình Thạnh ăn một lần nhớ mãi

Hẻm Spaghetti

  • Địa chỉ: số 212/22 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 16h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 30.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ

Nhà hàng ở đây có thiết kế sáng tạo mang lại cảm giác ấm cúng cho những ai đến đây ăn. Đánh giá so với những nhà hàng khác thì Hẻm Spaghetti được đánh có chất lượng phục vụ tốt nhất và vượt trội nhất về nguyên liệu cũng như sự phong phú trong menu món ăn.

Đúng nghĩa là một con ngõ hẻm nhỏ xíu, quán nằm trong không gian tương đối tối  tăm. Tuy nhiên, lí do này cũng chưa đủ khiến thực khách thôi không ghé qua đây. Quán luôn tấp nập người ra vào dù trong bất cứ thời điểm nào trong ngày.

hẻm spaghetti

Thực đơn của quán cũng đúng như tên gọi, hầu hết đều là Spaghetti từ truyền thống tới biến tấu với các loại đồ ăn kèm khác nhau. Đây là một trong số it quán ăn ngon ở Sài Gòn về các loại spaghetti. Giá cả tại đây tương đối mềm, chỉ dao động trong khoảng từ 35k-40k/ suất.

Điều gì khiến cho quán lại được nhiều người yêu thích đến vậy? Lý do chính là nằm ở những nguyên liệu được chọn lọc vô cùng kỹ càng từ miếng thớ thịt tươi ngon, chuẩn vị đến rau củ quả được chọn lọc đảm bảo tiêu chuẩn thực phẩm và nguyên liệu được chọn lọc khắt khe, đúng chuẩn nhất. Tất cả hoà quyện cùng với nhau tạo nên một món ăn lôi cuốn đến khó cưỡng như vậy. Bạn sẽ không thể nào bỏ lỡ hương vị này khi với với quán đâu đấy nhé!

Mì vịt tiềm A Cón

  • Địa chỉ: số 557 Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 15h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 40.000 VNĐ đến 80.000 VNĐ

Nếu bạn là fan của món mì vịt tiềm nổi tiếng thì không thể bỏ qua món vịt tiềm A Cón khi đến quận Gò Vấp. Quán có không gian sạch sẽ, rộng rãi, không những thế nhân viên rất năng động và nhiệt tình, niềm nở phục vụ khách hàng. Cùng với đó là hương vị lôi cuốn không thể bỏ lỡ khi bạn đặt chân tới quán. Chắc chắn sẽ khiến bạn không bao giờ quên đâu nhé!

mì vịt tiềm

Là một trong những món ăn truyền thống của người Sài Gòn, mì vịt tiềm trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong ẩm thực Gò Vấp. Nước dùng được chủ quán đầu tư rất nhiều tâm huyển, bởi vậy mà tô mì luôn có được vị thanh, ngọt bùi và đập đà đến khó tả. Che đi phần lớn mì là chiếc đùi vịt “khổng lồ” được ninh mềm đến khó tin, luôn giữ được độ ngọt và hương vị đặc trưng của mình.

Sợi mì được làm thủ công vô cùng tươi ngon và thơm. Qua nhiều công đoạn xử lý, chế biến mà những mời mì của quán không bị bở và hôi mùi bùn. Tạo nên điểm nhấn cho bát mì khi đến tay thực khách. Chưa dừng ở đó, những nguyên liệu khác đi kèm như rau thơm, rau ăn kèm, nấm hương hay ngũ vị nào đều được quán chọn lọc kỹ càng.

Bánh mì chảo Hạnh Thông Tây

  • Địa chỉ: số 20 đường số 18, phường 8, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 16h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 15.000 VNĐ đến 30.000 VNĐ

bánh mì chảo hạnh thông tây

Có địa chỉ tương đối dễ tìm, quán bánh mì chảo Hạnh Thông Tây luôn thu hút một lượng lớn khách tới thăm. Tuy nhiên, đó không phải là lí do chính khiến nơi đây trở nên nổi tiếng. Hương vị bánh mì chảo tại đây từ lâu đã trở thành thương hiệu với thịt bò mềm, pate béo ngậy đặc trưng, viên xíu mại trong chảo tuy có phần hơi nhỏ nhưng hương vị nó mang lại luôn hấp dẫn và khó quên. Trứng ốp cùng nước thịt chấm bánh cũng được coi là một trong những điểm nhấn làm nên tên tuổi của bánh mì chảo Hạnh Thông Tây.

Xem thêm: 25 Địa chỉ quán ăn ngon ở Sài Gòn giá rẻ bạn không thể bỏ lỡ

Gành Ốc Quán

  • Địa chỉ: số 68 đường số 1, phường 16, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 15h00 đến 23h30
  • Khoảng giá: 20.000 VNĐ đến 35.000 VNĐ

Đến Sài Gòn mà không ăn ốc thì coi như chưa cảm nhận đầy đủ Sài Gòn. Sở dĩ nói vậy là bởi ốc như một món ăn vặt quen thuộc với người dân nơi đây. Được ưu ái với rất nhiều loại ốc đa dạng và phong phú cùng nhiều cách chế biết đặc biệt, thực khách khi thưởng thức ốc ở Sài Gòn sẽ có được cảm giác vô cùng dân dã mà không kém phần thú vị.

ốc nguyễn

Gành Ốc Quán là một trong những quán ốc luộc, ốc xào, nướng… nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn. Nằm ngay mặt tiền với màu cam chói lòa, người ta dễ dàng tìm thấy cửa hàng Gành Ốc Quán to đẹp cùng hàng chục loại ốc, tô, sò được bày ra còn tươi rói.

Bánh Khọt Văn Nghệ

  • Địa chỉ: số 8 đường Lý Thường Kiệt, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 13h30 đến 20h00
  • Khoảng giá: 15.000 VNĐ đến 45.000 VNĐ

Bánh khọt Văn Nghệ vốn chỉ đơn giản là quán vỉa hè nhỏ nhắn nằm bên trong một khu chợ nhỏ. Bánh khọt Văn Nghệ không gian ngoài trời, bàn ghế ngồi ăn khá thấp nhưng đón nhận lượng khách đông đảo. Mỗi lần đến quán bạn nên chú ý gửi xe ở sát cửa nhà đối diện nhé. Đến bánh khọt Văn Nghệ bạn sẽ không thể bỏ qua món làm nên tên tuổi của quán đó chính là bánh khọt. Miếng bánh lớn giòn rụm, bên trong nhân tôm, thịt băm, đổ thêm lớp trứng mỏng ở trên nên bánh rất thơm. Khi ăn chấm cùng nước chấm, cuốn thêm chút rau thì vị hoàn hảo nhất.

Bánh Khọt Văn Nghệ 1

Bên cạnh bánh khọt bạn cũng nên thử thêm bánh xèo. Bánh xèo ở đây có kích thước siêu lớn khiến ai đến cũng ấn tượng và bất ngờ. Bánh xèo vàng ruộm được chiên giòn, nhân bên trong gồm thịt băm, tôm nguyên con, giá, đậu xanh và hành tây thái mỏng. Ăn kèm cùng bánh xèo là rổ rau sống lớn và bánh tráng cuốn bên ngoài, nước chấm chua chua ngọt ngọt ăn một lần sẽ mê ngay. Giá thành đồ ăn ở bánh khọt Văn Nghệ rất phải chăng, hợp túi tiền.

Bánh Khọt Văn Nghệ 2

Bún riêu cua Lê Đức Thọ

  • Địa chỉ: 450/19C đường Lê Đức Thọ, phường 16, quận Gò Vấp
  • Giờ mở cửa: 17h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 15.000 VNĐ đến 30.000 VNĐ

Nếu bạn đến du lịch tại Sài Gòn thì sẽ không khó gì để bắt gặp những hàng quán, xe đẩy bán bún riêu cua khắp mọi ngõ ngách con đường. Nhưng địa bàn chính của bún riêu cua không đâu khác là quận Gò Vấp. Địa chỉ chúng tôi muốn giới thiệu các bạn là bún riêu cua số 450/19C đường Lê Đức Thọ. Đường Lê Đức Thọ đông đúc người dân, nhiều người Bắc nên món bún riêu cua mới trở nên thân thuộc như vậy.

Bún riêu cua Lê Đức Thọ 1

Quán vào sáng, trưa hay chiều, tối đều thu hút lượng khách đông đảo. Hơn thế nữa giá thành cho một tô bún riêu tại đây rất rẻ chỉ khoảng 17.000 VNĐ nhưng chất lượng đảm bảo, hương vị đậm đà thơm ngon. Một suất bún riêu đầy ắp đủ các nguyên liệu khác nhau như vậy sẽ khiến bạn no bụng cả một buổi sáng hoặc buổi chiều đi làm.

Bún riêu cua Lê Đức Thọ 2

Cút Vịt Lộn 10 Món

  • Địa chỉ: số 775 đường Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 18h30 đến 23h30
  • Khoảng giá: 8.000 VNĐ đến 16.000 VNĐ

Một trong những món nên thử khi đến Sài Gòn mà khách du lịch khó lòng bỏ qua chính là trứng cút lộn, trứng vịt lộn. Món này cũng giống như bún riêu cua, có thể tìm thấy bất kỳ nẻo đường nào tạo Sài Gòn. Cút Vịt Lộn 10 Món đường Phan Văn Trị sẽ đem đến cho bạn từng suất ăn ngon miệng. Từng trái vịt lộn, cút lộn chế biến đơn giản như xào me, luộc chín nhưng vẫn đem đến hương vị độc đáo.

Cút Vịt Lộn 10 Món 1

Không chỉ vậy tại quán, vịt lộ cút lộn còn chế biến thành 10 kiểu khác nhau cầu kỳ, đa dạng hơn. Nhìn qua thực đơn có thể thấy rằng: vịt lộn phô mai, vịt lộn sa tết, vịt lộ cà ri, vịt lộn chiên sốt ớt, vịt lộn chiên hoành thánh,… Từng món đều đem đến hương vị đặc trưng riêng, sử dụng nguyên liệu khác nhau. Giá thành rất bình dân chỉ khoảng 6.000 VNĐ đến 8.000 VNĐ cho một trứng vịt lộn và 15.000 VNĐ đĩa cút lộn.

Cút Vịt Lộn 10 Món 2

Bánh Mì Bích

  • Địa chỉ: số 112A đường Nguyễn Thái Sơn, phường 3, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 5h00 đến 10h00 và 16h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 10.000 VNĐ đến 15.000 VNĐ

Bánh mì cóc đơn giản là món ăn siêu bình dị, đơn giản, ngon rẻ mà chỉ quận Gò Vấp mới có. Nếu bạn là người ngoài Bắc không hiểu bánh mỳ cóc là gì thì chúng tôi sẽ giải thích. Không giống nhiều loại bánh mỳ thông thường khác dài dài thuôn thuôn, bánh mì cóc đặc biệt khi sở hữu hình tròn, khi nhìn sẽ liên tưởng đến chiếc humberger.

Bánh Mì Bích 1

Cô chủ quán của bánh mì Bích đã bán ở con đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp này đến nay đã được hơn 40 năm. Như vậy cũng đủ để gọi bánh mì Bích là một thương hiệu bánh gia truyền. Hơn thế nữa giá thành bánh mì ở đây rất rẻ, hợp túi tiền, mức giá chỉ khoảng 14.000 VNĐ một ổ. Bên trong bánh sẽ tràn ngập nhân pate, chả, đồ chua, dưa chuột, gà xé, sốt bánh, tương ớt,… Khi ăn tất cả nguyên liệu hòa quyện với nhau chua cay ngọt đủ cả, một chiếc bánh đủ no bụng cho bữa sáng đi làm.

Bánh Mì Bích 2

Ốc Lắc Cô Mai

  • Địa chỉ: số 36/114 đường Lê Thị Hồng, phường 17, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 13h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 25.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ

Ốc lắc Cô Mai là địa chỉ ăn ngon ở quận Gò Vấp tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn lần đầu đặt chân đến đây. Bạn là một người yêu thích ăn ốc thì chắc chắn ốc lắc Cô Mai sẽ đem cho bạn thiên đường ốc với những loại khác nhau. Hơn nữa mức giá mỗi đĩa chỉ khoảng 20.000 VNĐ một đĩa. Cách chế biến ốc ở ốc lắc Cô Mai cũng đơn giản, lắc lên rồi xào chung xả và ớt, rang muối.

Ốc Lắc Cô Mai 1

Khi ăn kèm theo chén nước mắm gừng đậm đà, bạn cũng có thể chọn chén muối ớt xanh để tăng thêm độ ngon cho món ăn. Đến ốc lắc Cô Mai bạn sẽ càng ăn càng nghiền. Các loại ốc ở quán khá phong phú và đa dạng như ốc hương, ốc nhảy, ốc nón,… Một phần ốc tươi sẽ khoảng 35.000 VNĐ hợp lý cho những ngày Sài Gòn mát mẻ.

Ốc Lắc Cô Mai 2

Bánh Canh Cá Lóc Cường Đô La

  • Địa chỉ: đối diện số 42 đường Lê Hồng Phong, phường 17, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 8h00 đến 22h30
  • Khoảng giá: 35.000 VNĐ đến 66.000 VNĐ

Địa điểm ăn ngon cuối cùng ở quận Gò Vấp mà JAMJA’s BLOG giới thiệu đến bạn chính là banh canh cá lóc Cường Đô La. Vốn dĩ món bánh canh cá lóc bắt nguồn từ thành phố Huế thân thương, nhưng dần dần du nhập vào Sài Gòn. Không quá nổi tiếng như những bát bún bò Huế, hủ tiếu hay phở, bánh canh cá lóc vẫn giữ cho mình một vị trí riêng trong lòng thực khách, gây thương nhớ tới tín đồ ẩm thực.

Bánh Canh Cá Lóc Cường Đô La 1

Một suất bánh canh cá lóc tại Cường Đô La quán đầy đặn, màu sắc đẹp mắt. Từng cọng bánh canh trắng đục, dai dai chuẩn đặc trưng miền Trung, khi ăn có thêm miếng cá lóc rút xương chiên giòn, nước dùng vị thanh thanh hợp khẩu vị thực khách. Tuy là món ăn liên quan đến cá nhưng hoàn toàn không thấy mùi tanh khó chịu, giá cho mỗi tô khoảng 30.000 VNĐ.

Kết luận

Trên đây là 10 địa chỉ quán ăn ngon ở Gò Vấp mà ai ai đến ăn cũng đều tấm tắc khen ngon và nhớ mãi. Còn bạn thì sao? Hãy thử ghé qua và nói tôi nghe cảm nhận của bạn.

4/5 - (7 votes)

Comments

comments