Giải đáp thắc mắc: Ăn khoai lang buổi sáng có tốt không?

8028

Ăn khoai lang buổi sáng có tốt không? Nên ăn khoai lang thế nào đảm bảo sức khỏe? Những thắc mắc này sẽ được JAMJA’s Blog giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Khoai lang là loại củ dân dã có mặt trong các bữa ăn của người Việt từ xa xưa. Loại củ này với lượng chất xơ, tinh bột dồi dào vì thế mà chúng trở thành đồ ăn cứu đối cho người dân Việt nhiều năm trước.

Đến nay, nhiều người vẫn yêu thích hương vị thơm ngon, độc đáo của khoai lang. Nhiều gia đình có thói quen sử dụng khoai lang vào buổi sáng, nhưng luôn băn khoăn không biết sử dụng có tốt hay không. Để giải đáp dược nội dung chi tiết này hãy cùng tham khảo một số gợi ý cụ thể trong bài viết dưới đây.

JAMJA’s Blog mách bạn cách ăn khoai lang tốt cho sức khỏe. Tham khảo ngay để chăm sóc tốt cho sức khỏe những thành viên trong gia đình mình cũng như sử dụng khoai lang hàng ngày tốt nhất.

Tác dụng của khoai lang

tác dụng của khoai lang

Khoai lang được coi là thực phẩm rất phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là đối với người nông dân. Từ xa xưa, rất người dân Việt đã dùng khoai lang như là một món ăn thay cơm hàng ngày. Vậy ăn khoai lang có những lợi ích gì? Hãy cùng JAMJA’S BLOG tìm hiểu những lợi ích khi ăn khoai lang nhé!

Giảm tỉ lệ mắc bệnh ung thư

Giải đáp thắc mắc ăn khoai lang buổi sáng có tốt không.

Khoai lang có rễ móc từ chính củ khoai lang nên chúng chứa rất nhiều beta carotene. Nếu muốn giảm nguy cơ bị bệnh ung thư thận và vú thì hãy ăn khoai lang một cách hợp lý.

Khoai lang còn được xem là thực phẩm khá tốt dành cho người bị bệnh tiểu đường. Lượng insulin có trong khoai lang có thể điều chỉnh lượng đường có trong máu nên người bị bệnh tiểu đường có thể ăn khoai lang mà không phải lo lắng gì.

Tránh bệnh về tim

Khoai lang chứa rất nhiều Kali và các vitamin, đặc biệt là vitamin B6 nên chúng có khả năng giảm nguy cơ bị đột quỵ và giảm nguy cơ lên cơn đau tim của người bị bệnh tim vô cùng tốt.

Chống sưng viêm

tác dụng của khoai lang-2

Khoai lang có khả năng chống viêm, sưng cực kỳ tốt. Bởi trong khoai lang có chứa beta-carotene, các vitamin C và magie cực cao nên có có khả năng giảm sự mưng mủ, hoại tử của các vết thương trong và bên ngoài cơ thể.

Giảm khả năng ung thư ruột

Chứa rất nhiều protein, khoai lang có khả năng giảm ung thư ruột và trực tràng khá tốt. Protein có trong khoai lang sẽ giúp ức chế các tế bào ung thư và kiểm soát các hoạt động của chúng.

Làm đẹp

tác dụng của khoai lang-3

Giàu vitamin C nên khoai lang có khả năng ngừa cảm lạnh, hỗ trợ hệ tiêu hóa và quá trình tuần hoàn máu, tao collagen, giúp da luôn sáng, đẹp và tươi trẻ.

Ăn khoai lang vào buổi sáng có tốt không?

Có lẽ, khoai lang là thực phẩm mà ai cũng phải ăn, dù chỉ một lần, từ khi còn nhỏ đến khi trưởng thành. Chúng được chế biến thành các món ăn khác nhau như khoai lang chiên, khoai lang nướng, khoai lang luộc….nên những câu hỏi như ăn khoai lang có tốt không, nên dùng khoai lang như thế nào, ăn khoai lang buổi sáng có tốt không…là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và muốn biết.

ăn khoai lang buổi sáng có tốt không-1

Chúng ta đều biết khoai lang rất tốt cho sức khỏe, chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin, tinh bột, kali…vv. Nhưng liệu chúng ta đã biết khi nào nên dùng khoai lang? Liệu rằng có phải ăn khoai lang vào lúc nào cùng được?

JAMJA’S BLOG xin trả lời bạn, mặc dù ăn khoai lang rất có lợi cho sức khỏe. Nhưng chúng ta cũng phải biết cách dùng. Thời điểm để ăn khoai lang tốt nhất là vào buổi sáng. Bởi khi đó, chúng ta sẽ hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng có trong khoai lang.

Bạn biết rằng, buổi sáng là thời gian chúng ta nạp năng lượng cho cả ngày và tích trữ năng lượng cho một ngày làm việc. Chính vì vậy, khi bạn muốn ăn khoai lang, hãy ăn chúng vào hai khoảng thời gian này nhé.

Thực đơn giảm cân khi ăn khoai lang buổi sáng

Nếu bạn đang có dự định giảm cân bằng khoai lang và cảm thấy vô cùng ngán với món ăn này thì JAMJA’S BLOG sẽ giới thiệu cho các bạn thực đơn giảm cần bằng khoai lang với các dùng như sau:

Khi bạn có cảm giác ngán khoai lang, bạn có thể chế biến khoai lang thành nhiều món khác nhau ngoài cách luộc. Tất nhiên, khi chế biến theo cách khác thì bạn sẽ không lên cân đâu. Vậy nên đừng lo lắng mà lên mạng tìm những cách chế biến khoai lang cho người giảm cân và sử dụng nó.

ăn khoai lang vào buổi sáng có tốt không-5

Khi có được những cách chế biến khoai lang mà bạn cần, hãy lên 1 thực đơn cho 4 tuần kèm theo thời gian ăn cụ thể. Nếu bạn có thể tuân thủ thời gian ăn uống theo thói quen và tập luyện điều độ thì bạn sẽ có thể giảm cân nhanh chóng.

Nên có chế độ ăn khoai lang như thế nào?

Tuy khoai lang có rất nhiều công dụng nhưng khi không biết dùng, đây sẽ là thực phẩm rất có hại cho sức khỏe của bạn. Vậy nên sau khi tìm hiểu xong câu trả lời ăn khoai lang buổi sáng có tốt không, bạn đừng bội bỏ qua những sai lầm khi ăn khoai lang mà JAMJA’S BLOG sắp chia sẻ dưới đây nhé.

Ăn khoai lang vào buổi tối

chế độ ăn khoai lang

Khi ăn khoai lang vào buổi tối, bạn sẽ dễ bị trào ngước axit dạ dày. Nếu bạn là người già và người có dạ dày kém tiêu hóa thì việc dùng khoai lang buồi tối sẽ khiến bạn bị mất ngủ và khó chịu.

Ăn nhiều khoai lang

Ai cũng biết, khoai lang rất ngon và có khả năng kích thích vị giác khá tốt. Nhưng nếu ăn nhiều khoai lang, đặc biệt là người muốn giảm cân bằng khoai lang, mà không dùng các thực phẩm khác thì rất có thể bạn sẽ bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng, ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ dinh dưỡng của dạ dày của cơ thể.

Ăn khoai lang khi đói

Khi ăn khoai lang khi đói, bạn sẽ rất có khả năng bị ợ chua, nóng ruột, đầy hơi. Chính vì vậy, khi đói, bạn không nên ăn khoai lang. Nếu muốn ăn, bạn nên cho ít rượu vào khi chế biến khoai để giảm chất mem có trong khoai.

Ăn khoai cả vỏ

chế độ ăn khoai lang tốt nhất

Vỏ khoai chứa nhiều chất kiềm nên khi ăn vỏ khoai, bạn sẽ rất dễ bị táo bón. Điều này rất có hại cho hệ tiêu hóa của bạn. Nếu ăn nhiều, bạn có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm đó. Vậy nên đừng dại dột mà ăn cả vỏ khoai lang nhé.

Vậy là JAMJA’S BLOG đã trả lời xong câu hỏi ăn khoai lang buổi sáng có tốt không. Hy vọng sau khi bạn đọc xong bài viết này, bạn sẽ có thêm được những kiến thức bổ ích. Chúc bạn một ngày vui vẻ.

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

3.3/5 - (3 votes)

Comments

comments