Chuyên gia giải đáp: Ăn khoai lang buổi tối có béo không?

10076

Ăn khoai lang buổi tối có béo không? Có tốt cho sức khỏe không? Nên chú ý điều gì? Những thắc mắc này sẽ được JAMJA giải đáp trong bài viết dưới đây.

Khoai lang là món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích. Chúng cũng là nguyên liệu để sáng tạo nên vô vàng món ăn ngon, hấp dẫn người dùng. Bạn có thể thưởng thức các món đơn giản như khoai lang luộc, khoai lang chiên, khoai lang lắc… Mỗi món ăn đều có hương vị rất riêng.

Các món ăn từ khoai lang có thể được dùng bấy kỳ thời điểm nào trong ngày, tùy theo nhu cầu. Nhưng món ăn này giàu tinh bột vì thế nếu dùng nhiều vào ban đêm sẽ không tốt, gây khó chịu.

Nhiều người cũng băn khoăn không biết, ăn khoai lang buổi tối có béo không, có tốt cho sức khỏe không. Để giải đáp những nội dung này bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây nhé!

Ăn khoai lang buổi tối có béo không?

Trả lời câu hỏi ăn khoai lang buổi tối có béo không, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ăn khoai lang vào buổi tối không những không khiến bạn tăng cân mà ngược lại cũng giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Lý do là bởi:

  • Lượng tinh bột không cao: Một số nghiên cứu đã chỉ ra răng, mỗi ngày cơ thể bạn cần nạp vào 2000 lượng calo, thì trong khoai lang chỉ chiếm có 10%. Theo tính toán, số lượng tinh bột trong khoai lang chỉ khoảng 4 gam (bằng 1/2 bát cơm và 1/3 so với củ khoai tây).

ăn khoai lang buổi tối có béo không-1

  • Giàu chất xơ: Lượng chất xơ phong phú và cao gấp hơn 2 lần những thực phẩm khác sẽ giúp bạn ăn nhanh no và ăn ít hơn. Không chỉ vậy, khoai lang còn giúp bạn có cảm giác no lâu, chặn đứng cơn đói do có chứa chất rất khó bị phân hủy ở trong môi trường hữu cơ.
  • Không chứa cholesterol và chất béo: Chính điều này sẽ giúp ngăn chặn có hiệu quả quá trình chuyển hóa thức ăn thành mỡ thừa và tích tụ lâu ngày trong cơ thể. Đặc biệt, theo các chuyên gia dinh dưỡng, khả năng kiểm soát chỉ số phản ánh tốc độ tăng đường huyết (IG) của khoai lang giúp bạn phòng tránh nguy cơ bị béo phì.
  • Tốt cho sức khỏe, phòng tránh nguy cơ bệnh tật: Lượng vitamin A, B, E và E dồi dào cùng các hợp chất thực vật và khoáng có trongg khoai lang rất tốt cho sức khỏe, giúp phòng tránh nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dạy, vú, thận và cải thiện lượng đường trong máu.

ăn khoai lang buổi tối có béo không-2

Vì vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng, các chị em không nên lo lắng ăn khoai lang buổi tối có béo không và yên tâm sử dụng khoai lang để giảm cân. Bởi không chỉ không lo béo lên, ăn khoai lang buổi tối còn hỗ trợ công cuộc giảm cân của chị em diễn ra nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, chị em nên ăn khoai lang khoảng 1-2 tiếng trước khi đi ngủ. Kết hợp với các bài tập vận động nhẹ nhàng để tiêu hóa số lượng khoai lang ăn vào, từ đó giải phóng năng lượng trong cơ thể ra ngoài nhanh chóng và hiệu quả.

Ăn khoai lang buổi sáng giúp giảm cân?

Ngoài thắc mắc ăn khoai lang buổi tối có béo không? thì câu hỏi ăn khoai lang buổi sáng có giúp giảm cân cũng là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ trước khi áp dụng phương pháp này.

Ăn khoai lang buổi sáng giúp giảm cân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn khoai lang buổi sáng là cách giảm cân hiệu quả, an toàn và khoa học nhất. Thực tế, đã có rất nhiều chị em thực hiện ăn khoai lang buổi sáng để giảm cân và đã thành công vượt cả mong đợi. Theo đó, thay vì ăn sáng bằng cơm, bún, bánh, hãy ăn 1 đến 2 củ khoai lang vào buổi sáng, “cuộc chiến” giảm cân của bạn sẽ bớt căng thẳng và nhanh chóng kết thúc hơn rất nhiều lần.

Tuy nhiên, để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể làm việc suốt ngày dài, bạn nên ăn khoai lang kèm với rau xanh, sữa chua hoặc sữa nguyên kem.

Ăn khoai lang bao nhiêu là đủ?

Để giảm cân bằng khoai lang hiệu quả và an toàn cho sức khỏe, bạn cần thực hiện đúng cách và khoa học như thực đơn dưới đây:

+ Bữa sáng: Ăn 2 củ khoai lang nhằm cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm việc vất vả vừa tạo cảm giác no, giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, theo đó bữa tiếp theo bạn sẽ ăn ít hơn.

Ăn khoai lang bao nhiêu là đủ

+ Bữa trưa: Chuyên gia khuyên bạn hãy ăn 1 củ khoai lang trước khi ăn bữa trưa để hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Đồng thời giúp bạn không có cảm giác đói và không thèm ăn vặt vào buổi chiều.

+ Buổi tối: Để “chặn đứng” cơn thèm ăn vào buổi tối, bạn hãy ăn từ 1-2 củ khoai lang. Bạn có thể kết hợp ăn rau xanh và ăn một chút thực phẩm có chứa chất béo để cơ thể có đủ năng lượng phục hồi sau 1 ngày làm việc vất vả. Tuyệt đối không nên ăn quá nhiều tinh bột vào buổi tối vì nó sẽ khiến công cuộc giảm cân của bạn bị thất bại “thảm hại”.

Ăn khoai lang có nổi mụn không?

Nếu bạn đang lo lắng ăn nhiều khoai lang sẽ bị nổi mụn thì hãy yên tâm nhé. Bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng, khoai lang không gây mụn mà còn có khả năng chữa mụn hiệu quả.

Rất ít người biết rằng hàm lượng chất xơ trong khoai lang ngoài việc mang lại cảm giác no, ngăn chặn các cơn đói giúp giảm cân hiệu quả, nó còn có khả năng “tống khứ” những chất cặn bã trong hệ tiêu hóa, giúp đào thải độc tố. Khi cơ thể khỏe mạnh thì mụn có rất ít cơ hội để hình thành và phát triển.

Ăn khoai lang có nổi mụn không

Không chỉ vậy, khi kết hợp các nguyên liệu tự nhiên khác, khoai lang còn trở thành mặt nạ trị mụn và dưỡng da vô cùng hữu hiệu. Ví dụ như:

  • Mặt nạ khoai lang kết hợp bột đậu xanh và muối biển giúp trị mụn nhọt nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.
  • Mặt nạ khoai lang và nước cốt chanh trị mụn cám.
  • Mặt nạ khoai lang kết hợp kem đánh răng giúp “tiêu diệt” mụn đầu đen…

Trên đây là lời giải đáp cho câu ăn khoai lang buổi tối có béo không? Ăn khoai lang buổi sáng có giúp giảm cân? Ăn khoai lang thế nào cho đúng và đủ? hay ăn khoai lang có bị nổi mụn không? Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn trên hành trình giảm cân, tìm lại vóc dáng thon gọn và săn chắc. Chúc các bạn thành công!

>>> Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá trà sữa House Of Cha, Mr Good Tea, Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

 

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments