Ăn miến có béo không, làm sao để giảm cân từ miến?

7862

Ăn miến có béo không là thắc mắc của rất nhiều người. Trên thực tế, có rất nhiều người đã sử dụng miến như một phương pháp giúp giảm cân một cách hiệu quả. Nhưng liệu ăn miến có thực sự không béo và làm sao để giảm cân từ miến nhanh nhất thì hãy cùng JAMJABLOG tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Ăn miến có béo không?

Miến là một loại thực phẩm khá phổ biến, cực kì dễ làm thành các món ăn khác nhau, mùi vị cũng rất đặc biệt không giống các món ăn khác. Nguyên liệu dùng để chế biến ra miến ra miễn chủ yếu là các loại củ hay các hạt giàu tinh bột như: dong giềng, gạo,… Tuy nhiên khi chế biến thành các món ăn thì miến lại trở thành loại thực phẩm chứa rất ít tinh bột nhưng vẫn cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dinh dưỡng nhất định.

ăn miến có béo không-1

Theo nguyên cứu cho thấy, cứ 100g miến sẽ cung cấp 332 calo, 0,7g chất đạm và 1,5g chất xơ cùng 82g tinh bột cho cơ thể. Đặc biệt, khi gặp nước miến sẽ nở to ra nên bạn chỉ cần cho một lượng miến rất nhỏ là đã đủ cho một khẩu phần ăn. Chính vì thế miến có thể giúp cho những người béo, thừa cân giảm cân rất hiệu quả và nhanh chóng nếu như áp dụng đúng phương pháp. Nếu như bạn thấy giảm cân theo các phương pháp khác quá khắc nghiệt mà hiệu quả thu về lại không được gì thì hãy nên cân nhắc sang phương pháp ăn miến rong xem sao nhé.

Xem thêm: Ăn đỗ đen có tác dụng gì, ăn nhiều có tốt cho sức khỏe không?

Làm sao để giảm cân hiệu quả từ miến?

Theo các nhà khoa học thì miến là thực phẩm giúp giảm cân rất tốt tuy nhiên các bạn cần phải ăn sao cho hợp lý và hãy tạo ra một thực đơn giảm cân với miến cho riêng mình. JAMJABLOG sẽ mách bạn thực đơn với các món ăn làm từ miến cực thơm ngon lại giúp bạn giảm cân chỉ trong vòng 5 ngày.

Thực đơn ngày đầu tiên

ăn miến có béo không-2

  • Trước khi ăn các bạn hãy uống một ly nước để “lọc” dạ dày và để có cảm giác no bụng hơn. Bữa sáng bạn có thể làm một bát miến rong ăn kèm với một quả trứng luộc , đây là 2 món ăn chứa rất ít chất béo nhưng lại rất dinh dưỡng nên khi ăn vào buổi sáng bạn vừa cung cấp cho cơ thể nguồn nặng lượng cần thiết lại vừa có thể hạn chế chất béo đưa vào cơ thể.
  • Bữa trưa bạn hãy nấu một bát xương bí ăn kết hợp với một đĩa khoai tây xào và một bát miến rong. Ăn canh xương bí sẽ giúp bạn bổ sung thêm chất xơ và chất đạm có trong thịt, khoai tây tuy là loại củ có chứa tinh bột nhưng cũng giống như miến lượng tinh bột có trong khoai sẽ không làm cho cân nặng của bạn tăng thêm đâu.
  • Bữa tối cũng vẫn là miến rong nhưng bạn có thể ăn kèm với cá nướng hoặc ít salad rau củ để bổ sung thêm chất xơ cho cơ thể. Khi ăn xong bạn có thể uống thêm một cốc nước chanh không đường nhưng nhớ là phải ăn no rồi nhé, vì nếu chưa ăn gì mà uống nước chanh vào sẽ gây đau dạ dày rất nguy hiểm.

Thực đơn ngày thứ hai

  • Cũng vẫn là với miến, bữa sáng bạn hãy làm cho mình một cốc sinh tố hoa quả mát lạnh cùng một quả chuối và một bát miến rong. Ăn chuối sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng hơn vì nếu chỉ ăn miến không bạn sẽ đói rất nhanh và nặng lượng cung cấp cho cơ thể sẽ không đủ cho một buổi sáng làm việc.
  • Bữa trưa bạn hãy ăn salad kèm với một bát miến và một cốc nước chanh để bổ sung thêm cho cơ thể các vitamin cần thiết. Bữa tối có thể bạn không cần ăn miến cũng được, tốt nhất buổi tối không nên ăn quá no hay quá nhiều, chỉ cần một đĩa bắp cải luộc và 150g cá. Trong miến rong chứa nhiều chất xơ, lại không chứa chất béo, cộng thêm hàm lượng rau xanh và đạm trong cá giúp bạn giảm cân hiệu quả mà vẫn duy trì được cơ thể khỏe mạnh tràn đầy năng lượng.

Thực đơn ngày thứ ba

Có nhiều cách chế biến miến thành các món ăn khác nhau, nếu bạn thấy ăn ăn canh miến rong đã quá chán thì bạn có thể chuyển sang cách chế biến khác như miến trộn rau cải hay gỏi miến rong biển, gỏi miến đậu hũ,… để làm mới mẻ cho thực đơn của mình.

ăn miến có béo không-3

 

  • Bữa sáng các bạn ăn đậu phụ và bánh bao chỉ cần ăn vừa đủ no là được. Bữa trưa đổi gió với súp lơ xanh, các hấp kèm với nửa bát cơm. Bữa tối thì bạn hãy thử làm món miến trộn rau cải và ăn kèm một quả chuối trắng miệng nhé.

Để không bị táo bón hay kiết ruột do ăn nhiều miến rong, bạn có thể xây dựng thực đơn giảm cân ngày thứ tư như sau:

  • Bữa sáng đổi vị với món canh miến nấu tôm hấp dẫn để vừa có chất xơ, lại vừa bổ sung thêm chất đạm có trong tôm.
  • Sang bữa trưa hãy làm mới với khoai lang luộc ngọt bùi cùng đậu phộng và trứng ốp la.
  • Bữa tối sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn cần bổ sung cho cơ thể mình bằng cơm trắng cùng cá hấp và rau xanh, các món này có đầy đủ tinh bột, chất xơ trong rau và chất đạm trong các sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc căng thẳng.

Ngày cuối cùng áp dụng thực đơn giảm cân bằng miến rong, lúc này bạn sẽ thấy cơ thể mình giảm cân một cách đáng kể. Những thực phẩm mà bạn cần ăn trong ngày thứ năm này là:

  • Bữa sáng nấu một bát cháo bí đó thơm ngon cùng một cốc sữa tươi không đường sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới đầy sức sống. Bữa trưa khi bụng bạn đã trở nên đói meo thì canh miến rong, khoai tây, củ cải xào sẽ làm cho cơn đón của bạn tan biến ngay tức khắc. Bữa tối bổ sung cho cơ thể bằng dưa leo cùng 200g thịt nạc (luộc) và một cốc trà xanh mát lạnh bạn sẽ thấy cơ thể mình được căn bằng tối đa nhất.

Xem thêm: Lên món ăn cho bà đẻ giúp mẹ khỏe mạnh “tốt sữa” cho con

Công thức chế biến miến rong để ăn giảm cân cực đơn giản

Miến trộn rau cải

ăn miến có béo không-4

Nguyên liệu cần có:
– Rau cải ngọt
– Miến rong
– Muối, dấm, vừng rang

Bắt tay vào làm thôi: Rau cải ngọt bạn đem đi rửa sạch, sau đó trần qua nước nóng để cho ráo nước. Miến cũng rửa sạch rồi trần qua nước xôi cho mềm, sau đó bạn cho rau cải cùng các gia vị đã chuẩn bị sẵn trộn đều là đã dùng được rồi.

Canh miến nấu xuông

ăn miến có béo không-5

Nguyên liệu cần có
– Lòng gà hoặc vịt
– Miến rong
– Gia vị, hành khô, gừng

Cách thực hiện:
– Lòng làm sạch, thái thành từng miếng vừa ăn, ướp cùng với gừng đập dập và các gia vị sao cho vừa với sở thích của mình. Hành khô các bạn phi thơm lên sau đó cho lòng vào xào rồi đổ nước xôi vào đun.
– Miến rửa sạch, trần qua nước xôi rồi bỏ vào tô, khi nước dùng đã xôi thì tắt bếp múc nước vào tô đã để miến. Để cho thơm các bạn có thể cắt ít hành tươi hoặc rắc thêm ít rau mùi cho ngậy vị.

Giảm cân bằng miến là phương pháp rất đơn giản và dễ thực hiện nhưng cần phải thật kiên trì và liên tục trong thời gian dài. Đặc biệt các bạn nên nhớ kết hợp với rèn luyện thể thao để đạt kiết quả tốt nhất nhé. Hi vọng bài viết ăn miến có béo không, làm sao để giảm cân từ miến? có thể cung cấp các thông tin cần thiết về giảm cân cho mọi người, giúp cho các chị em phụ nữ có được một vóc dáng thon gọn đầy mơ ước.

Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments