Giải đáp thắc mắc: Ăn ổi có giảm cân không? Cách giảm cân nhanh, an toàn tại nhà

4319

Ăn ổi có giảm cân không? Hướng dẫn cách giảm cân với ổi an toàn và tốt cho sức khỏe. Chi tiết sẽ được hướng dẫn cụ thể trong bài viết dưới đây.

Ổi là loại trái cây quen thuộc được nhiều người yêu thích với vị thơm đặc trưng, giòn ngon thú vị. Ổi có nhiều lựa chọn, với những hương vị có phần độc đáo và hấp dẫn để chiêu đãi các vị giác của gười thưởng thức.

Không chỉ cung cấp lượng dưỡng chất độc đáo, nhiều người còn đồn thổi việc ăn ổi giúp giảm cân, tìm lại vóc dáng cân đối. Nhưng liệu rằng điều này có đúng hay không? Đâu là cách thức giảm cân nhanh chóng, an toàn và tốt cho sức khỏe?

Có lẽ đây là băn khoăn chung của nhiều chị em. Nếu quan tâm đến vân đề này hãy cùng JAMJA’s Blog phân tích cụ thể trong bài viết dưới đây, tìm hiểu thêm để trang bị kiến thức thêm, giúp việc thưởng thức ẩm thực có được tác dụng giảm cân tuyệt vời nhất.

Qủa ổi và thành phần dinh dưỡng

Qủa ổi và thành phần dinh dưỡng

Ổi vẫn luôn là một trong những loại hoa quả rất được lòng chị em khi nó rất dễ ăn, dễ chuẩn bị mà lại có độ chua vừa phải, ngọt thanh, hơi chat thú vị, khi ăn cũng cảm thấy rất mát. Tuy nhiên, không có nhiều người trong số họ thực sự biết tới những công dụng của quả ổi – thứ mà họ vẫn ăn hàng ngày. Bởi vậy mà khi xuất hiện thông tin ăn ổi có thể giúp bạn giảm cân thì chúng ta cũng không đủ kiến thức để nhận biết tính xác thực của thông tin này từ đó có cách sử dụng hợp lý nhất.

Qủa ổi và thành phần dinh dưỡng 1

Các chuyên gia khoa học thường ví ổi như một kho tàng dinh dưỡng đối với cơ thể người. Nếu như người Mỹ có câu nói vui “ăn mỗi quả táo mỗi ngày sẽ không cần đến gặp bác sĩ” thì với người Ấn Độ họ lại coi quả ổi như một thứ “tiên dược” bồi bổ cho sức khỏe. Thật vậy, trong quả ối có chứa nhiều các chất vitamin như vitamin D, B,… giúp điều hành hệ tiêu hóa yếu ớt của cơ thể chúng ta, thêm vào đó các chất vitamin này còn giúp ngăn ngừa được tình trạng lão hóa của cơ thể một cách triệt để.

Qủa ổi và thành phần dinh dưỡng 2

Ăn ổi còn giúp làm giảm hàm lượng Cholesterol, bảo vệ chức năng hoạt động cho tim mạch, đẩy lùi các bệnh về máu và tim như máu nhiễm mỡ, nhồi máu cơ tim, tiểu đường ở cả người già lẫn người trẻ.

Tác dụng từ việc ăn ổi

Tác dụng từ việc ăn ổi

Thực tế thì ổi là một trong những loại hoa quả chứa nhiều dinh dưỡng nhất khi nó chứa rất ít chất béo bão hòa, cholesterol hay natri – những thứ có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, tạo mỡ thừa hay gây nên một số căn bệnh về dư thừa năng lượng. Ngược lại, trong ổi lại chứa một lượng lớn các chất xơ, các loại vitamin như A, C cùng một vài khoáng chất như kẽm, kali hay mangan,…. Vậy công dụng cụ thể của nó đối với con người là gì?

Điều trị bệnh tiểu đường

Tác dụng từ việc ăn ổi 1

Trong ổi chứa một lượng lớn các loại chất xơ cả hòa tan và không hòa tan, đây là một trong những dưỡng chất tốt giúp làm hạ đường huyết người bệnh tiểu đường một cách làm đẹp tự nhiên và an toàn nhất. Bên cạnh đó, ngay cả bộ phận như lá ổi cũng có thể chữa bệnh tiểu đường. Dịch chiết từ lá ổi có khả năng ức chế men protein tyrosine hosphatase 1B từ đó có thể điều trị bệnh tiểu đường type 2. Một lưu ý nho nhỏ đối với bệnh nhân tiểu đường đó là hãy gọt vỏ trước khi ăn bởi vỏ ổi có thể sẽ gây ảnh hưởng tới lượng đường trong máu người bệnh.

Cải thiện chứng cao huyết áp

Tác dụng từ việc ăn ổi 2

Các thức ăn không có chất xơ khi đưa vào cơ thể sẽ dễ dàng chuyển hóa thành đường. Ngược lại, trong ổi lại có rất nhiều xơ cùng chỉ số đường huyết rất thấp nên khi kết hợp với các bữa ăn trong ngày, bạn có thể hài hòa dinh dưỡng từ đó hạ thấp cholesterol xấu trong máu, hạn chế nguy cơ mắc phải những chứng bệnh về tim mạch.

Hỗ trợ chức năng nội tiết

Tác dụng từ việc ăn ổi 3

Bên trong ổi còn chưa một lượng đồng nhất định, chất dinh dưỡng này làm cho quá trình sản xuất và hấp thụ hoocmon được thúc đẩy, cải thiện chức năng nổi tiếp, tuyến giáp.

Đẹp da

Tác dụng từ việc ăn ổi 4

Trong ổi và vỏ ổi chưa một lượng cao vitamin C, chất này có thể giúp chúng ta kích thích sự sản sinh collagen từ đó củng cố độ bền bỉ cho khớp xương, sụn, phát triển cấu trúc của da, làm cho da luôn được ổn định. Ngoài ra, ổi với vitamin C trong mình con giúp ta làm lành da, chống oxy hóa, bảo vệ da trước các yếu tố bên ngoài.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tác dụng từ việc ăn ổi 5

Cũng nhờ lượng vitamin C khổng lồ, ổi còn có thể tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể của bạn, làm cho cơ thể luôn luôn khỏe mạnh, bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây bệnh. Bên cạnh đó, ổi cũng có khả năng giải quyết các căn bệnh từ nhiễm trùng như cảm ho, cảm lạnh, cảm cúm và làm sạch hệ hô hấp.

Giảm cân

Tác dụng từ việc ăn ổi 6

Đây cũng là câu trả lời cho thắc mắc ăn ổi có giảm cân không. Ổi là một loại hoa quá chứa rất ít chất béo, đồng thời còn có một lượng chất xơ rất dồi dào nên khi ăn ổi, bạn sẽ có cảm giác no rất lâu, bởi vậy mà hạn chế được một phần lớn lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Đặc biệt hơn nữa, nếu có thể lựa chọn ổi ruột đỏ hay còn gọi là ổi đào, bạn còn có thể bổ sung lycopen vào cơ thể giúp bạn tránh được các tác nhân gây ra căn bệnh béo phì.

Và đây cũng là câu trả lời vô cùng rõ ràng cho bạn rằng ăn ổi chắc chắn có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, việc bạn có giảm cân thành công nhờ ổi hay không lại phụ thuộc rất nhiều vào quá trình sinh hoạt điều độ, cách sử dụng ổi cũng như sự tập luyện của chính mình. Cách sử dụng ổi như thế nào để làm ổi ngon nhất cũng là một mẹo tuyệt vời giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Bên cạnh ăn ổi trực tiếp như thông thường, bạn có thể tìm cho riêng mình những cách thức khác đặc biệt hơn. Hãy để JAMJA’s BLOG gợi ý cho bạn nha.

Xem thêm: Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì cho da?

Công thức giảm cân nhanh từ trái ổi

1. Nước ổi ép

Nguyên liệu:

  • Ổi
  • Đường kính nếu muốn

Công thức giảm cân nhanh từ trái ổi 1

Cách làm:

  • Rửa ổi thật sạch với 2 lần nước
  • Cắt bỏ phần cuống ổi
  • Bổ ổi làm 4 phần, dùng dao cắt bỏ phần ruột ổi và hạt ổi.
  • Lần lượt cho từng miếng ổi vào máy ép, chắt ra cốc phần nước ổi thơm ngon.

Bạn có thể uống nước ép ổi vào buổi sáng, trước khi ăn bữa sáng khoảng 15 phút để cơ thể trao đổi chất một cách tốt nhất.

2. Sinh tố ổi

Nguyên liệu:

  • Ổi
  • Chuối chín
  • Dâu tây
  • Sữa đậu nành

Công thức giảm cân nhanh từ trái ổi

Cách làm:

  • Rửa sạch ổi, dây tây rồi để ráo nước.
  • Gọt vỏ ổi, cắt bỏ cuống, ruột và hạt ổi.
  • Ngắt bỏ phần cuống của dâu tây
  • Bóc vỏ chuối, cắt chuối thành các miếng nhỏ.
  • Bỏ tất cả ổi, chuối và dây tây vào máy xay sinh tố, tiếp tục thêm khoảng nửa cốc sữa đậu nành vào rồi bấm máy xay trong khoảng 30 giây cho thật nhuyễn.
  • Khi hỗn hợp đã được xay mịn, bạn đổ ra cốc và thưởng thức lạnh với đá. Uống đều đặn trong khoảng 1 tuần.

3. Ổi dầm xí muội

Nguyên liệu:

  • Ổi
  • Bột xí muội
  • Bột ớt
  • Màng bọc thực phẩm

Công thức giảm cân nhanh từ trái ổi 2

Cách làm:

  • Rửa sạch ổi với 2 lần nước, bỏ cuống, gọt vỏ rồi bỏ ruột ổi đi
  • Cắt ổi thành các miếng nhỏ vừa ăn
  • Cho ổi ra bát tô to, rắc xí muội cùng ớt bột lên.
  • Bọc kín miệng bát lại với màng bọc thực phẩm rồi lắc bát lên thật đều cho xí muội và bột ớt thấm đều vào ổi
  • Cho bát vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng thì có thể mang ra ăn.

Và đó là 3 cách sử dụng ổi thực sự đơn giản mà lại mang đến hương vị rất ngon và hấp dẫn.

Ăn ổi đúng cách

Ăn ổi đúng cách

Ăn ổi không độc nhưng bạn cũng cần phải ăn đúng cách. Đơn cử như với ổi chín, tốt nhất bạn nên bỏ hột trước khi ăn bởi hột ổi khá cứng và khó nghiền nát trong miệng đi vào cơ thể sẽ rất khó tiêu hóa. Thêm vào đó bạn cũng không nên ăn ổi xanh bởi ổi xanh có vị chua, chát đối với những ai bị bệnh dạ dày tốt nhất tránh ăn ổi xanh ra nha.

Hi vọng thông qua bài viễn trên, bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc ăn ổi có giảm cân không và hiểu rõ những tác dụng khác của ổi. Từ đó, hãy coi ổi là một trong những thực phẩm thiết yếu, ăn ổi thật thường xuyên và nâng cao sức khỏe của bản thân cũng như gia đình nhé. Đừng quên chế biến ổi theo những cách trên và thưởng thức nó cùng những người thân yêu nhất nha!

Xem thêm: Cách đổ rau câu trái cây ngon mát lạnh giải nhiệt mùa hè

1.4/5 - (14841 votes)

Comments

comments