Ăn sữa chua buổi sáng có tốt không? Nên ăn không?

8247

Ăn sữa chua buổi sáng có tốt không đang là thông tin được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Cùng JAMJA’s Blog giải đáp ngay nội dung này nhé!

Sữa chua được biết đến là loại thực phẩm chất lượng tốt cho sức khỏe. Chúng giúp ngăn ngừa mỡ vòng eo, giảm béo, kích thích tiêu hóa và tốt cho hệ thống đường ruột. Sữa chua tốt cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau, bao gồm cả trẻ nhỏ, người lớn tuổi đến những người cơ thể suy nhược, bệnh tật…

Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng, ăn sữa chua vào buổi sáng không tốt, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và hệ thống tiêu hóa? Vì thế nhiều người luôn muốn tìm hiểu đều này, để có lời giải đáp phù hợp nhất.

Nếu như bạn cũng quan tâm đến nội dung này, hãy cùng tham khảo một số gợi ý được JAMJA’s Blog phân tích dưới đây. Hãy cùng xem, ăn sữa chua buổi sáng có tốt không nhé!

1. Những lợi ích tuyệt vời của sữa chua

lợi ích của sữa chua

Đã từ rất lâu, sữa chua đã được coi là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời với một danh sách dài các lợi ích với cơ thể và sức khỏe con người. Thậm chí trong nhiều căn bệnh, các bác sĩ cũng khuyên bệnh nhân của mình nên chăm sử dụng sữa chua hơn để hỗ trợ việc điều trị. JAMJA’s BLOG có thể giúp bạn kể tên mội số tác dụng nổi bật của sữa chua đó là:

  • Giảm mỡ vòng eo

Sử dụng sữa chua đều đặn trong các bữa phụ kết hợp cùng chế độ tập luyện nghiêm ngặt để cắt giảm lượng calo là một trong những phương pháp tuyệt vời giúp bạn giảm lượng mỡ ở vòng 2, đồng thời khiến cơ thể bạn cân đối hơn. Khi ăn sữa chua, cơ thể bạn tiết ra ít cortisol hơn, khiến việc đốt cháy chất béo trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn từ đó dễ dàng trong việc giảm cân.

  • Ngăn ngừa cao huyết áp

Cao huyết áp là một trong những căn bệnh rất phổ biến ở người Việt khi lượng muối chúng ta sử dụng hàng ngày là một trong những nguyên nhân chính. Bên cạnh cao huyết áp, nếu không có liều lượng nhất định khi sử dụng muối, chúng ta còn dễ dàng mắc phải một số căn bệnh nguy hiểm khác như suy thận hay các bệnh liên quan đến tim mạch. Và sữa chua chính là một vị cứu tinh khi trong sữa chua chứa các kali có thể xóa sạch những natri dư thừa trên cơ thể.

  • Tốt cho đường ruột

Trong sữa chua chứa rất nhiều các men vi sinh có ích, vậy nên mỗi khi ăn sữa chua, bạn đã đưa những men vi sinh này vào đường ruột, hạn chế các vi sinh vật gây hại có thể làm nhiễm trùng đường ruột. Bên cạnh đó, các men vi sinh này còn giúp bạn điều chỉnh tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài những lợi ích tuyệt vời trên, sữa chua còn chứa một loạt các vitamin, chất dinh dưỡng như Protein, Vitamin D, Canxi, Iot, Kẽm, Vitamin B5, Riboflavin, Photpho,… Sữa chua còn giúp bạn khôi phục sức khỏe nhanh hơn, bảo vệ răng miệng, trị cảm lạnh. Có thể nói rằng một hộp sữa chua nhỏ bé nhưng lại mang tới những lợi ích khổng lồ tới cơ thể chúng ta. Vậy nên nếu có thể thì một hộp sữa chua mội ngày thực sự là lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, ăn sữa chua thời điểm nào lại là một vấn đề khiến nhiều người quan tâm, và một trong những câu hỏi phổ biến nhất đó là…

2. Ăn sữa chua buổi sáng có tốt không?

ăn sữa chua buổi sáng có tốt không
Xem thêm:

  • Trà sữa Shankao luôn tự hào là thương hiệu trà sữa Đài Loan có nhiều vị chính thống, được giới trẻ yêu thích năm 2017
  • CoCo Fresh tea & Juice cái tên không bao giờ “cũ” với các tín đồ trà sữa

Sự thật là ăn sữa chua vào bất cứ thời điểm nào trong ngày đều mang lại những lợi ích nhất định cho cơ thể. Tuy nhiên, buổi sáng khi vừa ngủ dậy là thời điểm dạ dày của chúng ta đang ở trạng thái đói, lúc này dịch dạ dày tiết ra sẽ có thể tiêu diệt một số vi khuẩn có lợi tồn tại trong sữa chua. Bởi vậy, lời khuyên cuối cùng đó là trước khi ăn sữa chua vào buổi sáng, hãy lót dạ bằng một số thực phẩm chứa protein hay tinh bột như chuối hoặc bánh quy. Lúc này, không nhưng không gây hại mà việc ăn sữa chua buổi sáng còn giúp bạn kích thích vị giác, ăn uống ngon miệng hơn trong suốt cả một ngày dài. Ngoài ra, buổi sáng cũng là lúc cơ thể bạn có thể hấp thụ canxi một cách tốt nhất, chất này đặc biệt có nhiều trong sữa chua vậy nên hiệu quả tác động tới cơ thể bạn còn trở nên tốt hơn.

3. Vậy, ăn sữa chua thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

ăn sữa chua thời điểm nào

Tuy ăn sữa chua vào buổi sáng có những lợi ích như vậy thế nhưng đây lại chưa phải là thời điểm tốt nhất. Nếu to mò về việc vậy đâu mới là thời điểm tốt nhất, đây sẽ là câu trả lời cho bạn:

  • Sau khi ăn tối từ 30 phút đến 2 tiếng

Đây là thời điểm mà hàm lượng canxi trong cơ thể thấp nhất, vậy nên việc hấp thụ canxi trong sữa chua lúc này cũng trở nên có hiệu quả nhất. Thêm vào đó, đây cũng là lúc mà các yếu tố ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi bị hạn chế nhất. Một vài lời khuyên cho bạn nếu ăn sữa chua vào thời điểm này đó là sữa chua và các chất có tính axit của nó sẽ có tác động không tốt tới răng miệng thế nên sau khi uống hoặc ăn sữa chua, hãy đánh răng thật kĩ. Ngoài ra, uống sữa chua trước khi đi ngủ cũng là một điều cần lưu ý bởi đây là lúc bạn có thể hoàn tất quá trình tiêu hóa, hấp thụ đầy đủ các chất dinh dương trong sữa chua và giảm tối đa vấn đề về kích ứng.

  • Buổi chiều

Sữa chua là thực phẩm chứa khá nhiều Vitamin B, theo các chuyên gia thì loại vitamin này là tác nhân chính hỗ trợ việc giảm thiểu và chống lại sự tồn tại bức xạ trong cơ thể gây ra từ máy tính, điện thoại hay các thiết bị điện tử. Đây là điều vô cùng cần thiết, nhât là đối với những người làm việc chủ yếu trong môi trường văn phòng, tiếp xúc thường xuyên với cac loại thiết bị này. Bên cạnh đó, sữa chua còn chứa Tyrosine – dưỡng chất tuyệt vời trong việc giảm áp lực tâm lý, căng thẳng do mệt mỏi. Buổi chiều, thời điểm con người ta cạn kiệt sức lực sau cả một ngày dài làm việc, một ly sữa chua lúc này bỗng trở nên có ích hơn bao giờ hết.

ăn sữa chua thời điểm nào tốt nhất

Ngoài ra, sau khi ăn trưa, một ly sữa chua với quá trình lên men axit lactic, protein, peptide, axit amin và các tyrosine tự do sẽ khiến công việc trở nên hiệu quả hơn.

Sữa chua có nhiều công dụng là vậy thế nhưng một lưu ý cuối cùng cho bạn đó là đừng vì thế mà lạm dụng quá nhiều sữa chua. Điều này đôi khi sẽ gây rối loạn đường tiêu hóa gây khó chịu cho cơ thể bạn. Hi vọng thông qua những thông tin trên, JAMJA’s BLOG đã có thể giúp bạn trả lời câu hỏi “Ăn sữa chua buổi sáng có tốt không?” đồng thời có thể sử dụng sữa chua một cách có hiệu quả.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments