Top 6 quán ăn tối ở Đà Lạt không thể bỏ lỡ

1776

Ăn tối ở Đà Lạt tại quán nào vừa ngon vừa chất lượng là một trong những câu hỏi hàng đầu của những tín đồ đam mê dịch chuyển. Đà Lạt – thành phố ngàn hoa hay xứ sở tình yêu là điểm đến đáng mơ ước trong hè này. Cùng điểm danh top 6 địa chỉ ăn uống phải thử khi ghé Đà Lạt nhé.

Nem nướng Bà Hùng

Một trong những món ăn vặt nổi tiếng ở Đà Lạt không thể không nhắc tới món nem nướng. Quán nem nướng Bà Hùng tọa lạc ở số nhà 254 đường Phan Đình Phùng nức tiếng trong lòng cả người dân bản địa cũng như du khách phương xa. Quán Bà Hùng đã có mặt tại Đà Lạt hơn 1 thập kỉ, nhưng mức giá không vì thế mà đội giá cao lên, vẫn chỉ giữ ở mức 40.000đ 1 suất nem nướng thơm ngon hấp dẫn.

Nem nướng Bà Hùng - 1

Điều làm nên thương hiệu của quán Bà Hùng chính là nước chấm gia truyền được pha chế khéo léo : nước chấm tương đậu màu vàng sánh, ngọt ngọt cay cay bùi bùi vô cùng kích thích vị giác. Bên cạnh đó, món nem nướng Bà Hùng được ăn kèm với bánh tráng cuộn lại rán giòn.

Nem nướng Bà Hùng - 2

Một suất nem nướng gồm có nem nướng, rau sống, dưa muối, bánh tráng cuốn cùng nước chấm. Khi có dịp ghé qua Đà Lạt, đừng quên ghé qua thưởng thức nem nướng Bà Hùng nhé.

Cháo chả cá Hai Bà Trưng

Cháo chả cá Hai Bà Trưng

Tiết trời Đà Lạt khi chiều dần buông có chút se lạnh như mùa thu Hà Nội, trong tiết trời như vậy thưởng thức món cháo chả cá thật vô cùng thơm ngon. Quán cháo chả cá nổi tiếng nhất nhì ở Đà Lạt tọa lạc tại số nhà 15D đường Hai Bà Trưng. Một suất cháo chả cá tại Đà Lạt chỉ 20.000đ bao gồm cháo và chả cá ăn kèm. Cháo được nấu rất khéo và thanh, không quá đặc không quá loãng, mùi vị thơm ngon. Chả cá tại quán được chia làm 2 loại : chả cá chiên và chả cá hấp. Chả cá có vị cay nhẹ, dai thơm, được cắt thành từng miếng vừa ăn. Khi ăn cháo, có thể cho thêm chút tiêu ớt, vừa ăn vừa xuýt xoa với bát cháo nóng hổi thơm phức thì thật vô cùng thú vị phải không nào?

Bánh mì xíu mại phố Hoàng Diệu

Bánh mì xíu mại phố Hoàng Diệu

Đến Đà Lạt mà chưa ghé số 26 đường Hoàng Diệu phường 5 để nếm thử món bánh mì xíu mại thì thật vô cùng thiếu sót. Một suất bánh mì xíu mại chỉ dao động từ 10.000 – 15.000đ. Phần xíu mại được bày trong một chiếc bát, có những viên xíu mại to tròn, chả cá, da heo rán giòn cùng nước xương ngọt lịm, rắc thêm chút hành hoa xanh và ăn cùng với bánh mì nóng hổi mới ra lò giòn rụm. Viên xíu mại được nặn rất khéo từ thịt nạc, ngon ngọt mà không hề bị khô, nước xương ninh nhừ với vị ngọt khó quên – chỉ cần nếm thử một lần có lẽ bạn sẽ nhớ mãi về hương vị của bánh mì xíu mại Đà Lạt nơi đây.

Bánh căn Lệ Yersin

Tuy bánh căn không phải món ăn truyền thống tại Đà Lạt,nhưng món ăn này lại rất được người dân phố ngàn hoa này ưa chuộng. Trên mỗi góc phố nhỏ, bạn đều có thể bắt gặp những hàng quán bán bánh căn. Một trong những địa chỉ bánh căn nức tiếng chính là bánh căn Lệ tọa lạc tại số nhà 22/74 đường Yersin.

Bánh căn Lệ Yersin - 1

Bánh căn với phần nhân thịt và hành kết hợp với vỏ bánh giòn được chiên chín tới, khi ăn chấm ngập miếng bánh vào nước sốt rồi thưởng thức. Giá thành của bánh căn dao động từ 15.000đ – 20.000đ phụ thuộc vào sự lựa chọn về phần nhân của bạn. Bánh căn là món bạn có thể ăn cho đến no, ăn mãi mà không chán.

Bánh căn Lệ Yersin - 2

Bánh ướt lòng gà phố Tăng Bạt Hổ

Bánh ướt lòng gà phố Tăng Bạt Hổ

Món bánh ướt tại Đà Lạt ngàn hoa được ăn cùng với lòng gà, trứng gà non, thịt gà ta,…chấm cùng nước mắm chua cay vừa miệng. Sự kết hợp tuy lạ mà đầy lôi cuốn này đã khiến rất nhiều thực khách xiêu lòng, chỉ với 20.000đ bạn đã có thể thỏa thích đánh chén món ăn dân dã đặc sản này. Nếu muốn thưởng thức bánh ướt lòng gà, các bạn có thể ghé qua quán Trang tại số 15F đường Tăng Bạt Hổ.

Kem bơ Thanh Thảo

Kem bơ Thanh Thảo

Ăn tối ở Đà Lạt xong mà không thưởng thức món tráng miệng kem bơ thì thật uổng phí. Phần bơ được xay nhuyễn cùng với đá, cho thêm chút vani thơm nức mũi và một viên kem hương vị tùy chọn lên trên, khi ăn chỉ cần trộn đều và thưởng thức.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments