Duyên dáng hơn với cách chọn áo dài cho người béo bụng

11980

Áo dài là một sản phẩm truyền thống của người Việt, nhưng không phải dáng ai mặc cũng đẹp được. Nhưng đừng lo nếu bạn biết cách chọn áo dài cho người béo bụng thì bạn vẫn có thể tự tin trong bộ đồ duyên dáng này.

Khi lựa chọn áo dài bạn nên chú ý đến các yếu tố sau đây:

Lựa chọn chất liệu vải áo dài

Để tránh làm lộ khuyết điểm lớn nhất của cơ thể mình chính là chiếc bụng có chút ngấn mỡ. Bạn nên lưu ý không lựa chọn những chiếc áo dài được làm từ những loại vải có độ co giãn đàn hồi cao và lựa chọn áo làm từ vải bóng. Rất đơn giản là hai chất liệu vải co giãn và vải bóng khiến cho cơ thể bạn bị phô ra toàn bộ, như thế khiến bạn càng tự ti hơn với chiếc bụng mỡ.

áo dài cho người béo bụng 1

Cách tốt nhất để ăn gian vòng eo chính là lựa chọn những chiếc áo dài bạn cần lựa chọn những chất liệu vải co giãn phù hợp. Đồng thời chất áo nên lựa cũng là áo có độ thấm hút tốt, như vậy loại vải này vừa mang đến cho người mặc sự thoải mái thoáng mát lại vừa tránh được tình trạng ôm sát vào người làm lộ dáng.

Lựa chọn chất liệu chiếc áo dài cho người béo bụng cũng là một trong những điểm quan trọng. Nó giúp bạn tự tin hơn vào dáng người mình và ưa thích chiếc áo dài hơn, bởi trong một số quan điểm của người Việt chỉ những người eo nhỏ dáng thon mới có thể diện chiếc áo dài một cách thanh lịch.

áo dài cho người béo bụng 2

Màu sắc áo dài

Quần áo giúp dáng người trở nên thon gọn hơn chính là màu sắc, mỗi màu có mang đến cho người nhìn cảm giác khác nhau. Màu đậm khiến cho người mặc cảm giác dáng người nhỏ nhắn hơn và không làm lộ những đường nét mà bạn không ưng ý trên cơ thể mình. Còn những màu sáng khiến cho người béo bụng thấy rõ được những phần xấu xí mà bạn không muốn người khác nhìn thấy.

Những màu sáng có thể khiến bạn trẻ trung, rạng ngời, tươi tắn hơn nhưng lại khiến bạn trở nên béo hơn. Nhất là những người béo mặc áo dài trắng sẽ khiến người khác nhìn hơi phản cảm và khiến người mặc vô cùng xấu hổ về vóc dáng của mình. Nên khi chọn áo dài cho người béo bụng thì những màu trung tính, tối là những màu phù hợp nhất cho những cô nàng béo bụng và hơi đẫy đà.

áo dài cho người béo bụng 3

Màu sắc phù hợp cho những người béo thường là những tông màu sẫm hay màu nóng như tím than, đỏ sậm, xanh biển, … Không chỉ màu sắc phù hợp với vóc dáng mà còn lựa chọn cho thích hợp với tông da của bản thân.

Kiểu dáng áo dài cho người béo bụng

Có thể bạn không biết nhưng để giúp cho bạn không bị chú ý vào vùng bụng thì bạn nên lựa chọn những chiếc áo dài có họa tiết nhấn ở nơi khác sẽ giúp bạn đánh lạc hướng người nhìn của người khác. Các họa tiết dạng hoa dây, chạy dài từ trên ngực xuống dưới tà áo giúp dáng bạn trong thon thả hơn.

áo dài cho người béo bụng 4

[maxbutton id=”19″ url=”http://bit.ly/2EuP4Ig” ]

Chiếc áo dài cho người béo bụng nên có cổ truyền thống cao khoảng 3cm hoặc bạn cũng có thể chọn những chiếc áo dài cổ thuyền nhưng cổ không quá trễ. Để chắc chắn những phần nhấn khác có thể chú ý mắt nhìn của người đối diện hơn là phần em không thon gọn cho người mặt. Nên chọn thiết kế hai tà, quần ống rộng vừa phải, cần tránh những quần mỏng ống ôm sát người hay quá rộng.

Những chiếc áo dài nên có thiết kế đơn giản không cầu kì hay rườm rà hoặc tay ngắn làm lộ nhược điểm không hay của cơ thể. Nên lựa chọn những chiếc áo không quá bó làm lộ vòng hai mà nên vừa người để có dáng đẹp nhất.

Đặc biệt khi chọn áo dài những người béo bụng không nên lựa chọn những chiếc áo dài có phần chít eo để áo dài thêm phần tinh tế hơn. Nhưng người béo bụng hợp nhất với những dáng áo dài cách tân hiện đại, những dáng suông không ôm eo hay quá dài. Khiến cho người béo thêm phần mảnh mai và cao dáng hơn rất nhiều so với dáng áo dài truyền thống.

Họa tiết áo dài

Trước hết, những người béo bụng cần lựa chọn chiếc áo dài có họa tiết trang trí đơn giản hay hoa văn nhỏ khổ dài để tạo cho dáng người trở nên thanh mảnh và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Tránh lựa chọn những chiếc áo dài làm bằng vải ren hay có họa tiết lớn làm cho người mập càng trở nên dễ lộ nhược điểm trên cơ thể.

Ngoài ra, những người không có phần eo thon gọn nên chú ý đến những chiếc áo dài có họa tiết ở đường biên. Với các họa tiết uốn cong này che đi khuyết điểm phần bụng quá khổ. Và bạn cũng có thể lựa chọn những họa tiết kẻ sọc xuống tà áo cũng giúp làm cơ thể bạn bớt đi những nhược điểm bạn luôn tự ti.

áo dài cho người béo bụng 5

Chiếc áo dài là quốc phục Việt Nam, bộ trang phục làm nên nét dịu dàng của người phụ nữ Việt. Nhưng không phải dáng người nào mặc áo dài cũng đẹp, vậy nên chỉ cần chú ý các yếu tố như màu sắc, chất liệu, kiểu dáng, họa tiết là thấy được kể cả những cô gái có dáng người đậm cũng không lo sợ khi mặc áo dài nữa. Hay những cô nàng dù có vòng hai không đẹp nhưng khi biết cách chọn áo dài cho người béo bụng là vẫn tự tin sải bước khi đi chơi, chụp ảnh hoặc những sự kiện quan trọng trong cuộc sống.

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments