Bí quyết chọn áo dài cho người mập lùn để cuốn hút nhất

13455

Những người có vóc dáng không được thon gọn hay thừa cân, béo phì thường khó khăn trong việc lựa chọn trang phục đặc biệt là áo dài. Việc chọn áo dài cho người mập lùn cần chú trọng đến những chi tiết nhỏ như chất liệu, hoa văn, họa tiết hay kiểu dáng để vừa che đi khuyết điểm mà vẫn tôn lên nét quyến rũ của người phụ nữ.

Lưu ý khi chọn chất liệu vải áo dài

Áo dài hiện đại ngày nay rất đa dạng về kiểu dáng cũng như chất liệu từ dịu dàng thướt tha với voan, hay sang trọng với vải nhung,…Tuy nhiên không phải ai cũng có thể lựa chọn được chất liệu vải phù hợp cho bản thân đặc biệt là những người gặp vấn đề về cân nặng.

Để lựa chọn được chất liệu vải áo dài thời trang phù hợp cho người có thân hình tròn trịa thì bạn đừng quên một vài bí quyết giúp che đi khuyết điểm và ăn gian được chiều cao đồng thời tăng thêm sự tự tin trong những dịp đặc biệt. Vẻ đẹp thướt tha thùy mị của bạn sẽ được tăng lên đáng kể nếu biết cách sử dụng những chất liệu vải không có độ bóng cùng với độ co giãn tuyệt đối giúp cho việc mặc áo dài trở nên dễ chịu và thoải mái hơn.

Áo dài cho người mập lùn

Với những người lớn tuổi hay muốn có một chiếc áo dài toát lên vẻ sang trọng thì hãy chọn thêm chất liệu ren hoặc voan. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng chúng làm điểm nhấn ở cổ hay tay thay vì ren toàn bộ áo sẽ làm lộ tất cả mọi khuyết điểm trên cơ thể đặc biệt đối với ai có vòng eo quá khổ. Nhưng nếu bạn vẫn muốn sử dụng chất liệu ren cho chiếc áo dài của mình thì JAMJA’s BLOG khuyên bạn nên may thêm một lớp vải bên dưới lớp ren để che đi những khuyết điểm trên cơ thể.

Thay vì các loại vải căng, bóng vô hình biến bạn trở nên đầy đặn và ‘’mỡ màng’’ hơn thì chất liệu vải trơn lì hoặc vải in hoa hay ren mỏng sẽ là lựa chọn vô cùng sáng suốt giúp cơ thể được cân đối, hài hòa.

Màu sắc vải áo dài

Bên cạnh việc lựa chọn chất liệu vải, điều đáng quan tâm khác chính là màu sắc áo dài. Có thể nói màu sắc bộ áo dài sẽ nói lên tất cả từ phong cách, thần thái hay đôi phần là tính cách của chủ nhân. Việc chọn màu sắc  không chỉ cần phù hợp cho từng dịp khác nhau mà còn phải phù hợp với người mặc bộ áo dài đó.

Áo dài cho người mập lùn 2

Người có thân hình mập mạp thường rất kén trang phục có màu sắc quá rực rỡ bởi đôi khi nó khiến họ quá nổi bật và lộ ra mọi khuyết điểm trên cơ thể. Mặc dù vậy gam màu tối lại không phù hợp cho những dịp vui vẻ như đám cưới, đám hỏi hay chụp kỉ yếu. Chính vì thế sử dụng nền là tông màu trầm với điểm nhấn là họa tiết màu sáng sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa, cân xứng.

Đối với người lớn tuổi thì những gam màu đậm như tím than, đỏ trầm, đen pha ren,… là những sự lựa chọn hợp lý vừa giúp tôn dáng đồng thời đem lại cảm giác sang trọng, quý phái.

[maxbutton id=”19″ url=”http://bit.ly/2CQUfAK” ]

Họa tiết trên áo dài phù hợp cho người thừa cân

Áo dài hiện đại hay áo dài truyền thống đều không thể thiếu đi những hoa văn hoạt tiết giúp tôn lên sự dịu dàng, nữ tính của phái đẹp. Không những thế những họa tiết này nếu được đặt đúng chỗ còn giúp che đi khuyết điểm một cách đầy tinh tế và khéo léo.

Áo dài cho người mập lùn 3

Người mập, lùn thường sở hữu vòng 2 tương đối lớn vì thế việc sử dụng họa tiết màu nổi chạy dọc hai bên eo kéo dài từ vai hoặc ngực đến giữa tà áo sẽ giúp che bớt khuyết điểm vùng eo, tạo đường nét thanh mảnh, thon thả hơn. Không nên lựa chọn những họa tiết có kích cỡ quá lớn và hạn chế đặt chúng ở vùng ngực hay eo bởi vô hình sẽ biến mọi thứ trở nên ‘’quá khổ’’.

Một lưu ý khác đó là bạn cũng không nên chọn những hoạt tiết quá đơn giản hay kích thước quá nhỏ đặc biệt là không nên mặc một chiếc áo dài trơn mà không có hoa văn nào bởi sẽ khiến bạn như mập hơn bình thường rất nhiều.

Kiểu dáng áo dài cho người mập lùn

Bí quyết lựa chọn áo dài cho người mập lùn đó là bạn nên ưu tiên những chiếc áo dài cách tân có phần cổ tròn, cổ thuyền hay không cổ. Điều này vừa giúp người mặc ăn gian được phần cổ, không lộ ra khuyết điểm là phần cổ ngắn vừa tạo nét hiện đại, sang trọng.

Áo dài cho người mập lùn 4

Lý do không nên chọn áo dài có cổ truyền thống bởi sẽ khiến phần cổ bị bó hẹp, càng khiến chiều cao của bạn thấp đi trông thấy đồng thời khiến người mặc cảm thấy bí bách, khó chịu. Tuy nhiên vào những dịp quan trọng bắt buộc phải mặc áo dài có cổ thì bạn nên lưu ý chọn những chiếc áo có phần cổ thấp vừa phải, không quá cao để tránh bó sát gây khó chịu.

Ngoài ra, kiểu dáng áo dài khi may đo bạn có thể nhờ người may tư vấn để xiết phần eo nhỏ vào một chút để tạo độ thon thả khi mặc. Đồng thời phần tà áo cũng nên để suôn thẳng, tránh may dáng váy dễ khiến cơ thể bị lùn đi. Cũng không nên mặc áo ngắn tay sẽ để lộ phần bắp tay to hay áo thiết kế quá rộng hoặc quá chật. Và tốt nhất là bạn nên tìm đến những cửa hàng may áo dài uy tín để nhận được sự tư vấn tốt nhất và sở hữu bộ áo dài phù hợp cho riêng mình.

Áo dài cho người mập lùn 5

Hi vọng với những chia sẻ về cách chọn áo dài cho người mập lùn mà JAMJA’s BLOG chia sẻ trên đây sẽ phần nào giỉa quyết nỗi lo của bạn. Dù thế nào chỉ cần bạn tự tin thì bạn sẽ luôn trở thành người đẹp nhất trong mắt mọi người. Chúc bạn một ngày tốt lành và tràn ngập niềm vui !

3.6/5 - (5 votes)

Comments

comments