Bí quyết chọn áo dài màu cam cà rốt phù hợp với làn da bạn

7064

Áo dài màu cam cà rốt, áo dài màu trắng hay xanh ngọc là một trong những màu áo dài được nhiều người ưa thích. Cùng tìm hiểu cách chọn và mặc áo dài phù hợp với làn da và vóc dáng của mình nhé.

Từ xưa đến nay, dù bao nhiêu phong cách thời trang ra đời, áo dài vẫn luôn được vinh danh là trang phục đẹp nhất dành cho người con gái Việt Nam. Áo dài giản dị, kín đáo nhưng lại quyến rũ đến khó tin. Đường xẻ bên hông, tà áo dài nhẹ bay, tất cả đều tạo nên hình ảnh cô gái Việt e ấp nhưng kiên cường, kín đáo nhưng đầy quyến rũ. Ngày nay có rất nhiều mẫu áo dài với màu sắc và hoa văn đa dạng, từ truyền thống đến cách tân, chính vì thế chúng ta cũng cần lưu ý cách chọn áo dài sao cho phù hợp với vóc dáng, làn da, khuôn mặt và cả sở thích cá nhân của chúng ta nữa.

áo dài màu cam cà rốt 1

Cách chọn áo dài cam cà rốt theo màu da

Nếu da bạn hơi ngăm hay bánh mật, bạn nên chọn những chiếc áo dài có màu sắc thuộc tông trung tính, không quá nóng cũng không quá lạnh, như màu xanh ngọc, màu vàng chanh, nhưng tông màu này giúp làn da của bạn sáng hơn đồng thời không làm phản lại làn da của bạn, không làm da của bạn trở nên xỉn màu.

Nếu bạn sở hữu làn da trắng sáng, bạn nên chọn áo dài màu cam cà rốt, áo dài màu đỏ, áo dài màu hồng đậm. Những màu sắc tông ấm sẽ khiến bạn trở nên nổi bật hơn, tôn lên làn da trắng sứ của bạn.

áo dài màu cam cà rốt 2

Với những bạn có thân hình thanh mảnh, nên chọn những chiếc áo dài có màu sắc trẻ trung, tươi tắn như trắng, hồng đào, hồng cánh sen, đỏ tươi, vàng chanh,… Màu sắc tươi sáng giúp các bạn trở nên đầy đặn hơn. Ngược lại, những chiếc áo dài có màu sắc tối như đỏ thâm, mận chín, tím đậm, xanh đậm…sẽ khiến bạn nhìn gầy đi so với cân nặng thực tế.

Với những bạn có thân hình mũm mĩm, đẫy đà hơn nên chú ý chọn những bộ áo dài màu tối, màu thẫm để khiến thân hình của mình trở nên thon thả hơn

Nếu bạn chọn áo dài để đi chụp ảnh, nên chú tâm chọn những chiếc áo dài có màu sắc nổi bật tránh chọn tông màu pastel như hồng phớt, xanh nhạt,…nếu không bạn dễ bị chìm vào phông nền đằng sau. Hoặc bạn có thể chọn áo dài trắng cổ điển, lên ảnh sẽ rất đẹp – một vẻ đẹp ngây thơ, nền nã và hoài cổ.

áo dài màu cam cà rốt 3

Chọn áo dài qua cam cà rốt theo chất liệu

Chất liệu vải may áo dài rất đa dạng, như là lụa, tơ tằm, gấm, phi bóng, ren, vải đính kim sa, nhung, satin,… Tùy vào vóc dáng và hoàn cảnh mặc áo dài để lựa chọn chất liệu áo dài cho phù hợp.

Nếu bạn thuộc tạng người gầy, nên ưu tiên chọn những chiếc áo dài có khả năng co giãn, mềm mại, và nên chọn những chiếc áo dài được may hai lớp. Với người gầy các bạn có thể chọn áo dài làm từ tơ tằm, gấm, satin,…

Nếu bạn là một cô nàng mũm mĩm thì bạn cần tránh xa những chiếc áo dài làm từ chất liệu vải bóng như satin, nhung hay lụa.

áo dài màu cam cà rốt 4

Thông thường, bạn không nên chọn những chiếc áo dài may từ vải voan, vì voan có độ rủ nhiều, và quá mỏng, khi lên áo dài sẽ không đứng dáng, kể cả có may thêm lớp lót bên trong thì cũng làm mất đi vẻ đẹp của chất liệu voan. Nếu bạn thích voan có thể tìm những chiếc áo dài có điểm xuyết chất liệu voan ở một vài chi tiết.

Chọn áo dài qua cam cà rốt theo họa tiết

Nếu bạn có thân hình cò hương, bạn có thể thỏa thích chọn những chiếc áo dài có họa tiết lớn hoặc bắt mắt, vì những họa tiết này sẽ khiến bạn trở nên đầy đặn hơn. Với những cô nàng có vòng một khiêm tốn, bạn có thể chọn những chiếc áo dài có nhiều hoa văn ở phần ngực, điều này sẽ ăn gian được kích cỡ vòng 1 cho bạn đó.

Với những cô nàng có dáng người tròn trịa, các bạn nên chọn những chiếc áo dài có họa tiết nhỏ chạy dọc từ trên xuống, hoặc dọc theo tà áo, những họa tiết này giúp bạn trở nên thon gọn hơn nhiều.

áo dài màu cam cà rốt 6

Nếu không thích họa tiết, bạn có thể chọn những chiếc áo dài trơn. Áo dài trơn là mẫu áo dài dễ mặc nhất, bạn không cần lo lắng rằng liệu họa tiết này có quá rườm rà hay có phù hợp với mình hay không. Những chiếc áo dài màu cam cà rốt hoặc áo dài màu xanh ngọc đậm hầu như không quá kén màu da hay dáng người.

Một số lưu ý khi mặc áo dài

Khi mặc áo dài, các bạn nên lưu ý chọn nội y trơn, không có quá nhiều họa tiết nổi để tránh tình trạng nội y hằn lên trên bề mặt áo dài làm giảm đi sự thanh lịch. Nếu bạn có vòng một khiêm tốn, nên chọn nội y ôm ngực và có lớp mút dày để tạo dáng chữ S.

Đối với quần lót, tránh mặc những chiếc quần có đường viền dày và màu tối vì quần áo dài thường khá mỏng, quần lót màu tối và có đường viền dày sẽ in vết lên áo dài, kém tinh tế.

áo dài màu cam cà rốt 5

Khi mặc áo dài, những kiểu tóc quá cá tính sẽ không mấy phù hợp. Kiểu tóc phù hợp nhất với áo dài chính là tóc buông tự nhiên, tóc tết hoặc tóc búi đơn giản.

Áo dài là quốc hồn quốc túy của người Việt, và có lẽ chỉ phụ nữ Việt khoác lên mình bộ áo dài chúng ta mới nhìn rõ được nét đẹp của tà áo. Chọn áo dài màu cam cà rốt, áo dài trơn hay áo dài họa tiết đều tùy thuộc vào vóc dáng và sở thích của các bạn. Hi vọng bài viết này đã cung cấp một vài thông tin về cách chọn áo dài cho các bạn.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments