Chuyên gia tư vấn bà bầu ăn bưởi có tốt không?

1955

Bưởi là loại hoa quả rất phổ thông trong cuộc sống và tác dụng của nó thì chắc hẳn ai cũng đã biết rồi, nó rất có lợi cho sức khỏe của con người nhưng đối với bà bầu thì thế nào, bà bầu ăn bưởi có tốt không, bưởi có những tác dụng gì và đâu là những cái lợi đến từ bưởi đối với bà bầu.

Giá trị dinh dưỡng có trong quả bưởi

Bưởi là loại trái cây thuộc vùng nhiệt đới và thuộc họ cam quýt nên tác dụng chính nó mang lại cũng như những trái cây trong họ là cung cấp một lượng lớn vitamin C cho cơ thể giúp tương cường sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch. Ngoài ra trong bưởi còn có rất nhiều loại khoáng chất khác như vitamin B, chất chống oxy-hóa, beta carotene……..Mang trong mình rất nhiều loại chất như thế thì liệu có ảnh hưởng gì đến bà bầu không.

bà bầu ăn bưởi có tốt không 1

Ta luôn biết rằng sức khỏe của bà bầu là vô cùng quan trọng vì sức khỏe của bà bầu ảnh hưởng trực tiếp đến đứa bé trong bụng nên bà bầu luôn phải chú ý đến mọi thứ có thể ảnh hưởng đến bà bầu.  Và bưởi là một loại hoa quả vô cùng lành tính cũng như mang lại rất nhiều công dụng với sức khỏe bà bầu. Trong mỗi quả bưởi trung bình chứa đến :

Vitamin C: 44,8mg.

Vitamin B1: 0,03mg.

Vitamin B2: 0,03 mg

Beta Carotene: 200g.

Canxi: 14mg.

Protein: 0,7g.

Chất béo: 0,3g.

Carbohydrate: 10,4g.

Với số lượng dưỡng chất kể trên thì ta phải kể đến vô vàn tác dụng mà bưởi mang lại :

Bưởi giúp bà bầu cảm thấy thoải mái hơn khi nghén

Thông thường trong 3 đến 4 tháng đầu thì bà bầu thường xuyên gặp phải những cơn ốm nghén rất mệt mỏi và khó chịu. Bưởi là lựa chọn hàng đầu để có thể giúp bà bầu giảm thiểu những cơn ốm nghén này. Bà bầu có thể nấu nước từ vỏ bưởi để uống thay nước, đảm bảo tình trạng ốm nghén sẽ giảm thiểu rõ rệt.

bà bầu ăn bưởi có tốt không 2

Cách làm rất đơn giản : lấy 15g vỏ bưởi nấu cùng với 300ml nước, đun sôi thật kỹ sau đó lấy 150ml chia làm 3 bữa uống trước mỗi bữa 20 phút thì đảm bảo bà bầu sẽ không cảm thấy khó chịu mỗi sáng thức dậy nữa

Bưởi chữa táo bón khi mang bầu

Mang thai khiến cho hoocmon trong cơ thể bà bầu biến chuyển đi rất nhiều và nó ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa khiến cho bà bầu dễ bị táo bón rất khó chịu. Thế nên mỗi ngày sử dụng một vài múi bưởi sẽ khiến cho cơ thể cảm thấy thoải mái hơn.

Giúp cơ thể thoải mái, bớt căng thẳng và mệt mỏi

Như đã nêu ở trên thì trong bưởi luôn có hàm lượng vitamin C dồi dào nên khi ăn vào sẽ cung cấp một lượng lớn vitamin C cho cơ thể làm cho cơ thể được tăng cường sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch đang nhạy cảm trong quá trình mang thai. Cũng chính vì vậy mà làm cho bà bầu cảm thấy thoải mái hơn, bớt khó chịu và stress hơn mang lại tâm trạng thoải mái tốt cho sức khỏe. Ngoài ra bưởi còn có khả năng ngăn ngừa hen suyễn hay ngăn chặn bệnh viêm khớp.

Liều thuốc tuyệt với cho viêm họng và cảm cúm.

Mang trong mình sinh linh bé nhỏ nên sức khỏe bà bầu luôn được đặt lên hàng đầu vậy nên không thể tùy tiện uống một loại thuốc lạ nào cả. Mà trong quá trình mang bầu thì hệ miễn dịch bị giảm nên việc cảm cúm hay viêm họng rất dễ xảy ra do đây là những nơi rất nhạy cảm. Uống 1-2 liều kháng sinh thì chắc hẳn sẽ hết cảm ngay thôi nhưng kháng sinh thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cho con nên đa phần các mẹ bầu sẽ không sử dụng kháng sinh mà thay vào đó sẽ tìm đến những vị thuốc tự nhiên và tất nhiên là bưởi nằm trong những lựa chọn số một. Có thể ăn bưởi hoặc có thể nấu thành dạng nước để dùng cùng với mật ong và gừng sẽ tốt hơn.

bà bầu ăn bưởi có tốt không 3

Cách làm cũng rất đơn giản : chuẩn bị khoảng 5-8 quả bưởi loại bỏ vỏ vắt lấy nước cho vào nồi đun sôi lên và cho thêm 500g mật ong, 100ml đường, 10ml nước gừng tươi. Đun sôi đến khi nước chuyển sang dạng sệt thì dừng và cho vào lọ để dùng dần. Mỗi lần dùng thì lấy một ít khoảng một thìa cafe pha vói nước ấm để uống, ngày dùng 2 bữa thì sẽ giảm thiểu cảm cún và viêm họng.

Giảm thiểu chứng đầy bụng, khó tiêu

Trong thời gian mang bầu, nội tiết tố trong người thay đổi nên ảnh hưởng rất nhiều đến hệ tiêu hóa của cơ thể khiến cho đôi khi bà bầu không hề muốn ăn nhưng vì sức khỏe của đứa bé nên mẹ bầu vẫn phải cố gắng ăn để bổ sung đầy đủ chất cho bé. Ăn nhiều cùng với hoomon thay đổi khiến cho mẹ bầu cảm thấy đầu bụng, ăn khó tiêu thì bưởi chính là vị cứu tinh cho trường hợp này. Sau khi ăn thì ăn thêm vài múi bưởi sẽ khiến cho mẹ bầu cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Hoặc cũng có thể nấu nước vỏ bưởi để uống cũng được, nhớ dùng thêm trần bì, gừng tươi và đường đỏ nhé, sẽ tốt cho hệ tiêu hóa lắm đấy.

Bà bầu ăn bưởi có tốt không? Câu trả lời là có. Với những công dụng nêu trên thì chắc hẳn chúng ta đã có câu trả lời bà bầu ăn bưởi có tốt không rồi nhỉ. Bưởi vốn dĩ mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe tuy nhiên chúng ta nên biết cách sử dụng để tránh những tác hại không mong muốn. Do bưởi rất nhiều vitamin C nên không nên dùng lúc đói sẽ rất hại cho dạ dày cũng như hệ tiêu hóa.

 

5/5 - (2 votes)

Comments

comments