Thực hư chuyện bà bầu có nên ăn củ đậu hay không? Làm sao cho tốt?

6012

Bà bầu có nên ăn củ đậu hay không? Có tốt không? Để giải đáp được thông tin này mời bạn tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Theo đó, thời gian ốm nghén là khoảng thời gian khó chịu và mệt mỏi nhất mà mỗi chị em phải chịu đựng. Trong lúc này, cơ thể có nhiều thay đổi, vì thế nên chọn thực phẩm như thế nào, thơm ngon hay không cũng là điều được nhiều người quan tâm, tìm hiểu.

Thực phẩm được lựa chọn ở thời điểm này không chỉ yêu cầu cao về độ ngon, độ dinh dưỡng mà còn cần chiều lòng các bà bầu để họ có được thời gian dễ chịu nhất.

Trong đó, củ đậu là một trong những loại trái cây thơm ngon được nhiều người yêu thích với nhiều ưu điểm như giá thành phải chăng, giàu dinh dưỡng. Điều đặc biệt, đây là một loại trái cây tốt đối với sức khỏe, không hề tích trữ bảo quản cũng như chất béo tốt với sức khỏe. Thêm vào đó, chúng còn có lượng Vitamin và chất khoáng có lợi cho cơ thể, tốt cho cả bà bầu.

Nhưng để giải đáp được thông tin bà bầu có nên ăn củ đậu không, mời bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết cụ thể dưới đây.

Bà bầu có nên ăn củ đậu

Tìm hiểu chung nhất về củ đậu

Củ đậu được sử dụng đa dạng, vừa có thể ăn liền, dùng đắp mặt nạ cho mùa đông khô khan hoặc sử dụng qua chế biến, xào nấu vừa tạo nên một món ăn ngon miệng lại vừa tốt cho sức khỏe. Củ đậu là loại quả bình dân thông dụng của người Việt Nam, có giá thành từ 25.000-30.000 VNĐ.

Loại quả này có mặt cả bốn mùa trong năm, nhưng mùa phù hợp để ra những quả ngon và ngọt nhất lại là mùa đông. Dù chỉ là thức ăn bình dân, nhưng củ đậu là là loại cây giàu dinh dưỡng cung cấp đầy đủ với thông số trong 100g củ đậu như sau:Vitamin A gần 21mg, Canxi chứa 20mg,….và các khoáng chất khác.

Bà bầu có nên ăn củ đậu 2

Củ đậu ngon thì thường có vị ngọt thanh, mát chính vì thế chúng là thức ăn giải nhiệt, giải khát rất tốt cho cơ thể vốn bị nóng trong người, đồng thời thanh lọc ruột, nhuận tràng, lưu thông khí huyết giúp cho việc đại tiện dễ dàng hơn. Chính vì lí do này mà các mẹ bầu ăn củ đậu sẽ giúp giảm căn bệnh táo bón khó chữa.

Các lợi ích của củ đậu đối với bà bầu

Tim mạch khỏe mạnh nhờ củ đậu

Nhiều nhà khoa học đã chỉ ra việc sử dụng các loại quả có nhiều chất xơ và không chứa chất béo như củ đậu sẽ giúp bà bầu có một trái tim khỏe mạnh, phòng chống các bệnh như xơ vữa động mạch, đột quỵ, đau tim…Đồng thời với đó, cơ chế co bóp đều, lưu thông máu của trái tim có thể thực hiện tốt hơn nhờ natri trong củ đậu.

bà bầu có nên ăn củ đậu 3

Hệ miễn dịch tăng cường phòng chống bệnh tật

Trong thời kì ốm nghén, các mẹ bầu thường phải đối mặt với các căn bệnh vặt như ho, cảm cúm, sốt…Các căn bệnh này thực chất không quá nguy hiểm, tuy nhiên nếu sử dụng các loại kháng sinh chữa trị lại gây biến chứng khôn lường cho thai nhi như hở hàm ếch, dị tật bẩm sinh.Còn nếu không chữa trị, căn bệnh kéo dài gây cho thai phụ nhiều mệt mỏi, khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

”Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh”, việc nâng cao hệ miễn dịch sẽ là phương pháp hữu hiệu và cần thiết hơn bao giờ hết. Củ đậu, như đã đề cập ở trên là một loại quả giàu vitamin, nhất là vitamin C do vậy sẽ giúp cơ thể có được nguồn dinh dưỡng đầy đủ, cũng như tăng cường sức đề kháng. Không chỉ vậy, các chất đường ngọt trong loại quả giúp bà bầu dễ chịu và tỉnh táo hơn.

Bà bầu có nên ăn củ đậu 5

Ngoài ra, với thời tiết nắng nóng như hiện nay thì các mao mạch máu thường bị yếu đi gây nên hiện tượng mất máu như chảy máu cam cho các bà bầu. Sử dụng củ đậu hàng ngày sẽ giúp giảm đi tình trạng mất máu như hiện tại, ngay cả chảy máu lợi chảy máu răng miệng cũng giảm đi đáng kể.

Trị bệnh táo bón

Bệnh táo bón luôn là nỗi khiếp sợ của các bà bầu khi mà đến 90% bệnh sẽ biến chuyển thành bệnh trĩ nội hoặc trĩ ngoại. Nhờ giàu vitamin và các chất xơ hì củ đậu sẽ giúp nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa cũng như giúp việc đại tiện của các chị em bà bầu trở nên dễ dàng thoải mái hơn.

Bà bầu có nên ăn củ đậu 6

Chăm sóc sắc đẹp nhờ củ đậu

Các bà bầu luôn lo lắng vì nhan sắc bị giảm sút trong thời kì thai nghén. Màu da sạm đi, các vết nhăn bắt đầu nổi lên rõ rệt hơn, còn chân tay thì khô khốc nứt nẻ. Nhất là vào mùa đông, khi mà gió hanh tràn về làm các chị em thêm khổ sở để tìm phương pháp dưỡng ẩm mà không được có chất làm hại đến thai nhi.

Việc sử dụng bừa bãi các loại mỹ phẩm có chất hóa học để dưỡng da, giữ ẩm, giảm nếp nhăn sẽ trực tiếp gây hại đến thai nhi, và còn tốn kém về mặt tài chính. Sử dụng củ đậu – một loại quả từ thiên nhiên vừa để tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả mẹ và con.

bà bầu có nên ăn củ đậu 7

Có nhiều cách để tận dụng củ đậu, bạn có thể xay củ đậu thành sinh tố để uống, giã nát để đắp tay chân dưỡng ẩm hoặc thái lát mỏng đắp trực tiếp lên da mặt. Nhờ giàu vitamin và các khoáng chất, thì củ đậu sẽ dưỡng ẩm cho khuôn mặt đồng thời se khít lỗ chân lông, hút ra tất cả độc tố có trong cơ thể.

Sau khi hoàn thành bước đắp mặt sau 20 phút, nhẹ nhàng bỏ củ đậu ra, massage nhẹ nhàng hình tròn lên da mặt để da mặt có thể hấp thu các dưỡng chất trong củ đậu tốt hơn, đồng thời phát huy tính năng dưỡng ẩm dưỡng trắng. Đừng quên nhớ rửa sachj mặt với nước lạnh và sữa rửa mặt nếu cần thiết. Cố gắng kiên trì các bước này 3 lần một tuần để nhận được phản ứng tích cực nhất.

Bà bầu ăn củ đậu cần lưu ý những gì?

Mặc dù củ đậu có nhiều dinh dưỡng tuy nhiên các bà bầu tuyệt đối không nên ăn lá và hạt vì trong đó có chứa tạp chất gây đau dụng dữ dội, đồng thời làm tụt huyết áp..

Ngoài ra bà bầu cũng không nên ăn quá nhiều sẽ gây chướng bụng, đầy hơi, no dai dẳng… làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó mà việc hấp thụ các chất dinh dưỡng khác cũng trở nên khó khăn.

Bà bầu có nên ăn củ đậu 8

Nhũng chia sẻ trên đây của chúng mình có thể thấy rằng củ đậu thực sự là một loại hoa quả mang tính mát và bà bầu có nên ăn củ đậu để giúp giải nhiệt, cung cấp chất xơ, vitamin cho cơ thể cũng như cho thai nhi. JAMJA’s BLOG rất cảm ơn những quan tâm mà bạn đọc dành đến cho chúng mình, nếu thấy thông tin hữu ích, các bạn hãy chia sẻ đến với người thân yêu nhé ! Chúc bạn một ngày tốt lành !

4/5 - (2 votes)

Comments

comments