Bài cúng Tất niên công ty Tân Sửu 2021 thế nào? Nên chuẩn bị lễ vật gì?

638

Tất niên công ty làm vào ngày nào? Chuẩn bị những gì? Bài cúng tất niên công ty thế nào? Tất cả những thắc mắc này sẽ được JAMJA’s Blog giải đáp trong bài viết dưới đây.

Ý nghĩa lễ cúng Tất niên

Đây là nghi thức quan trọng đánh dấu sự kết thúc của một năm và chào đón năm mới. Nghi lễ này được người Việt tiến hành và duy trì từ lâu đời, mọi người thường quây quần bên nhau, cùng nhìn lại một năm đã qua. Đồng thời, cùng tnaja hưởng bầu không khí ấm cúng và tràn ngập tình yêu thương bên người thân và gia đình.

Ngoài ra, cúng tất niên cũng thể hiện nếp sống tâm linh của người Việt. Một năm làm việc vất vả vào những ngày cuối năm mọi người đều dọn dẹp nhà cửa tươi tất để cùng cúng tết niên và đón năm mới. Không chỉ tiến hành ở gia đình mà hiện nay nhiều công ty cũng tổ chức buổi tiệc và cúng tất niên để đánh dấu một năm kết thúc.

Mâm cúng Tất niên công ty

Mâm cúng tất niên tại cửa hàng hay công ty các doanh nghiệp thường không quá cầu kỳ. Song cũng không thể thiếu những vật phẩm quan trọng như trái cây, hương đèn, hoa tươi và rượu trà. Trong đó, hương tượng trưng cho sự tinh tú cũng là sự kết nối giữa âm và dương.

Còn đèn tượng trưng cho mặt trăng và mặt trời. Còn mâm ngũ quả để cúng tất niên vì thế thường chọn những loại quả thông dụng với màu sắc đẹp mắt, đủ chín để dâng các bậc tiên tổ. Những loại hoa trưng cũng lựa chọn hoa tươi với mùi thơm hấp dẫn.

Mâm cỗ cúng Tất niên công ty cần gì?

Ngoài thông tin về bài cúng tất niên công ty bạn nên xem xét về mâm cúng buổi tất niên để chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Tùy vào vùng miền sẽ có những chuẩn bị phù hợp. Cụ thể.

– Mâm cúng miền Bắc: Bao gồm 4 bát, 4 đĩa có thể hơn tùy theo điều kiện của gia chủ. Mâm cúng lễ mặn bao gồm cả món đặc trưng như thịt gà luộc, đĩa thịt lợn, chả quế, giò lụa…

– Mâm cúng miền Trung: Mâm cỗ tất niên bao gồm các món như bánh chưng, giò lụa, gà bóp rau răm, giá chua, thịt heo luộc…

– Mâm cúng miền Nam: Bao gồm bánh tét, thịt kho tàu, nem, chả giò, dưa hành củ kiệu, gỏi tôm thịt, canh măng…

Lễ vật cúng Tất niên công ty

Thường thì việc cúng tại công sở sẽ đơn giản hơn nhiều so với ở nhà. Theo quan niệm ‘giàu làm kép, hẹp làm đơn’ miễn sao thể hiện được tấm lòng thành của gia chủ với thần phật.

Thường thì mâm cúng tất niên trong công ty không hề nặng về vật chất vì thế tùy theo điều kiện và tâm ý của gia chủ và chủ doanh nghiệp mà chuẩn bị. Thường thì việc sắm lễ sẽ có một số những món đồ dưới đây như mâm ngũ quả, giất tiền vàng mã, đèn nến, trầu cau, bánh chưng, rượu trà, bánh chưng…

Sau khi chuẩn bị đầy đủ lễ mặn với lễ chay có đầy đủ. Bên cạnh đó, các món ăn đều chuẩn bị đầy đủ, thơm ngon được bày biện đầy đặn nhất.

Bài cúng Tất niên công ty Tân Sửu 2021

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Tín chủ con tên là… tại…

Hôm nay ngày… tháng chạp năm… Âm lịch

Tín chủ con đại diện cho công ty… xin được thành tâm sửa biện hương hoa, chuẩn bị đèn nến, hoa trà dâng lên trước án. Qua năm… , chúng con xin được dâng lễ tạ ơn trên đã phù hộ độ trì cho công việc làm ăn của chúng con luôn được suôn sẻ, phát đạt, mọi sự bình an, may mắn. Một năm qua đi chúng con có gì thiếu sót, trần gian mắt thịt không rõ xin được các vị thần linh lượng thứ bỏ qua cho.

Nay con xin được đọc bài cúng Tất niên công ty cuối năm… để thành tâm kính lạy mời các ngài Hoàng Thiên, Hậu Thổ chư vị Tôn Thần, ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức Tôn Thần, ngài Bản gia Thổ địa Long Mạch Tôn Thần, ngài tiền hậu Địa chủ Tài Thần, ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân và các Tôn thần cai quản trong khu vực này.

Kính lạy các ngài nghe thấu tâm can, chứng giám lòng thành, đáp lễ lời mời, thụ hưởng lễ vật và phù hộ độ trì cho toàn công ty chúng con luôn được bình an, toàn gia an lạc, việc làm ăn luôn được suôn sẻ, hanh thông.

Chúng con lễ bạc lòng thành, trước xin kính lễ tạ ơn, sau cúi xin các vị Chư Thần luôn chứng giám, độ trị phù hộ cho toàn công ty chúng con một năm mới an lành, phát lộc.

A Di Đà Phật!

A Di Đà Phật!

A Di Đà Phật!

Hy vọng với những thông tin này có thể giúp bạn tìm hiểu được rõ lễ vật và bài cúng tất niên công ty. Nếu cần tư vấn thêm thông tin gì hãy để bài bình luận dưới đây để có được hỗ trợ kịp thời nhất.

Rate this post

Comments

comments