[Tư vấn] Nên mua bàn chải đánh răng điện loại nào tốt nhất?

4221

Bàn chải răng điện có nhiều ưu điểm hơn hẳn bàn chải thông thường, tuy nhiên nên mua bàn chải răng điện loại nào tốt thì không phải ai cũng biết lựa chọn.

Bàn chải đánh răng điện là gì?

Đối với người tiêu dùng khi được hỏi về bàn chải răng điện là gì thì khá nhiều người sẽ đem đến cấu trả lời chưa thật sự chính xác và đúng trọng tâm. Đơn giản bàn chải đánh răng điện là sản phẩm bàn chải có chức năng làm sạch mảng bám trên răng chúng ta, giảm vấn đề về viêm lợi và nướu, đánh bay những vết bẩn trong khoang miệng một cách dễ dàng và nhanh chóng nhờ việc dùng nguồn pin sạch điện tiện lợi. Cấu tạo bàn chải đánh răng điện bao gồm đầu lông và thân máy có nguồn điện, điều khác biệt so với loại bàn chải cơ quen thuộc.

Bàn chải đánh răng điện là gì 1

Ưu điểm bàn chải đánh răng điện

  • Bàn chải đánh răng điện đánh bật mảng bám răng hiệu quả: nghiên cứu đã chỉ ra rằng Bàn chải đánh răng điện có công dụng làm sạch răng, đánh bay mảng bám, giảm tình trạng viêm nướu khó chịu tốt hơn so với các sản phẩm bàn chải thông thường. Chỉ cần sau khoảng 3 tháng dùng, lượng mảng bám giảm 21% và hiện tượng nướu bị viêm giảm 11%. Nhưng bạn muốn bàn chải đánh răng điện hoạt động tốt hơn thì nên kết hợp giữa độ rung với việc xoay hướng bàn chải không khác gì dùng bàn chải thường.

Ưu điểm bàn chải đánh răng điện

  • Bàn chải đánh răng điện phù hợp với bệnh nhân có hạn chế về vận động cơ: có thể nhận định rằng bàn chải đánh răng điện sẽ làm hết công việc làm sạch hàm răng của bạn, đặc biệt dành cho ai đang bị hạn chế vận động cơ như ống cổ tay trấn thương, viêm khớp, cơ kém phát triển.
  • Bàn chải đánh răng điện hỗ trợ định lượng thời gian làm sạch răng chuẩn xác: thông thường sản phẩm bàn chải hiện đại này sẽ có thêm bộ hẹn giờ sẽ hỗ trợ bạn đánh răng trong thời gian nhất định, đủ để làm răng sạch và các mảng bám trên nướu.

Bàn chải đánh răng điện là gì 3

  • Bàn chải đánh răng điện giảm lãng phí: các loại bàn chải thông thường sau một thời gian dùng bạn sẽ phải thay một chiếc mới hoàn toàn, còn đối với bàn chải đánh răng điện bạn chỉ cần thay thế đầu chải mà thôi. Như vậy sẽ hạn chế chi phí hiệu quả hơn so với việc bạn bỏ đi một chiếc bàn chải như trước đây. Nhưng bàn chải đánh răng điện đến thời điểm nào đó sẽ thay thế một chiếc mới, nguyên nhân do chập điện hoặc quá cũ.

Bàn chải đánh răng điện là gì 5

  • Bàn chải đánh răng điện giúp tập trung cao khi làm sạch răng: nghiên cứu khoa học chỉ ra con người sẽ tập trung cho công đoạn làm sạch răng nếu như dùng bàn chải đánh răng điện nhờ vào trải nghiệm sử dụng tốt, công nghệ mới lạ hiện đại, đem đến cảm giác thích thú, hiệu quả răng miệng sạch sẽ cao.
  • Bàn chải đánh răng điện giúp những người đang dùng dụng cụ chỉnh nha: sản phẩm này hỗ trợ tối đa cho những ai đang chỉnh nha, điển hình nhất là niềng răng giúp việc làm sạch răng cũng như niềng. Nếu như bạn thấy khó khăn trong khi làm sạch răng miệng thì bàn chải đánh răng sẽ trở thành trợ thủ đắc lực.

Bàn chải đánh răng điện là gì 4

  • Bàn chải đánh răng điện đem lại hứng thu cho trẻ con: không phải đứa trẻ con nào cũng thích đánh răng, nhưng với sự hiện đại, mới lạ bàn chải đánh răng điện sẽ khiến các bé thích thú hơn khi đánh răng, từ đó kiến tạo nên thói quen tốt mỗi ngày.
  • Bàn chải đánh răng điện an toàn cho răng nướu: dùng bàn chải điện đúng cách sẽ giúp cho nướu cũng như men răng không bị tổn thương, thúc đẩy sức khỏe răng miệng toàn diện.

Bàn chải đánh răng điện là gì 6

Nhược điểm của bàn chải đánh răng điện 

  • Bàn chải đánh răng điện tiện dụng như vậy nhưng giá thành lại khá đắt, tại Mỹ giá của một sản phẩm này thường trong khoảng 15 đô đến 250 đô. Bộ đầu lông để thay thế giá 10 đô đến 45 đô một gói, còn bàn chải điện dùng một lần là 5 đô đến 8 đô, đây còn chưa tính chi phí pin chạy.

Bàn chải đánh răng điện là gì 7

  • Tại Việt Nam việc tìm mua đầu bàn chải mới thay thế sẽ gặp nhiều khó khăn bởi không phải cửa hàng nào cũng bán loại đúng kích cỡ như bàn chải đánh răng điện của bạn, nhiều nơi còn bám hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến răng lợi.
  • Khi bạn mua online bàn chải đánh răng điện sẽ gặp một vài trường hợp bỏ số tiền lớn nhưng lại nhận mặt hàng không đáng tiền.

Bàn chải đánh răng điện là gì 8

  • Bàn chải đánh răng điện không phải giải pháp tiện dụng nhất cho việc đi du lịch và đi dã ngoại. Có người không thích cảm giác bàn chải rung trong miệng, bàn chải đánh răng điện còn tạo nhiều bọt, dễ vung vãi ra sàn nhà khi đánh răng.

Kinh nghiệm chọn bàn chải đánh răng điện 

Kiểu dáng thiết kế

Mỗi lần chọn mua bất kỳ một sản phẩm nào đấy bạn sẽ quan tâm đến kiểu dáng bên ngoài, thiết kế màu sắc của chúng để phù hợp với sở thích của mình. Bàn chải đánh răng điện cũng vậy, bạn nên chọn màu sắc trang nhã như trắng, đầu bàn chải mềm mượt để không gây tổn thương cho nướu.

Kinh nghiệm chọn bàn chải đánh răng điện  1

Đầu bàn chải đánh răng điện 

Một điểm sai lầm khi các bạn chọn mua một chiếc bàn chải đánh răng điện cho mình chính là lưu ý đến thiết kế mà bỏ qua phần đầu bàn chải xem có nhẹ nhàng phù hợp với miệng và nướu của mình hay không. Nhiều bạn trẻ sẽ không biết rằng nếu bạn không chọn đúng kích cỡ đầu bàn chải cho chiếc bàn chải đánh răng điện thì sẽ dẫn đến tình trạng sản phẩm di chuyển trong khoang miệng không thoải mái, không tiếp cận được hết các ngóc ngách, từ đó không làm sạch được mảng bám dính trên răng.

Kinh nghiệm chọn bàn chải đánh răng điện  2

Vì vậy mà bạn hãy đặc biệt quan tâm đến vấn đề này để chọn kích cỡ đầu bàn chải phù hợp nhất. Hiện nay trên thị trường hay các trang thương mại điện tử sẽ không khó để bạn tìm mua đầu bàn chải riêng cho chiếc bàn chải đánh răng điện của mình, bên cạnh đó nhà sản xuất còn tung ra nhiều kích cỡ và kiểu dáng khác nhau.

Kinh nghiệm chọn bàn chải đánh răng điện  3

Thời hạn dùng bàn chải

Một sản phẩm bàn chải điện chất lượng thì tương đương với việc thời hạn sử dụng của chúng sẽ rất lâu vè bền bỉ. Chắc chắn khi bỏ một số tiền lớn thì không ai trong chúng ta muốn một chiếc bàn chải điện dùng chỉ trong năm bữa nửa tháng đã gặp tình trạng hỏng hóc, hiệu nắng kém hơn trước. Hiện nay loại bàn chải điện sẽ có mức độ phổ biến hạn sử dụng dao động khoảng 3 năm nhờ làm từ chất liệu cao cấp, bền bỉ. Lời khuyên dành cho bạn chính là tìm loại bàn chải điện từ thương hiệu uy tín, chất lượng, đẹp từ thiết kế cho đến chất liệu.

Kinh nghiệm chọn bàn chải đánh răng điện  4

Chế độ bảo hành

Điều chắc chắn rằng không chỉ có bàn chải đánh răng điện mà còn tất cả đồ điện gia dụng thì có chế độ bảo hành càng lâu thì sẽ giúp người sử dụng yên tâm hơn rất nhiều khi mua sản phẩm của thương hiệu và nhà sản xuất đó. Thêm vào đó bạn cũng nên lưu ý rằng hãy tìm cho mình nhà cung cấp nổi tiếng, chất lượng uy tín, đảm bảo được hưởng các chế độ đãi ngộ khi mua hàng. Hiện nay nhiều cửa hàng cung cấp bàn chải đánh răng điện hoặc mua qua các kênh thương mại điện tử Tiki, Lazada, Adayroi,…

Kinh nghiệm chọn bàn chải đánh răng điện  5

Giá thành bàn chải điện

Giá thành của bàn chải đánh răng điện trên thị trường sẽ dao động trong khoảng từ 100.000 VNĐ đến 1 triệu hoặc 2 triệu đồng. Tùy vào nhu cầu của bản thân sử dụng như thế nào, số tiền bạn bỏ ra bao nhiêu, khả năng chi tiêu, nhưng loại tốt nhất sẽ từ 350.000 VNĐ đến 1 triệu đồng. Trong phân khúc giá như vậy sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi thành viên trong gia đình, chất lượng tốt, hiệu quả làm sạch cao, đánh bay mọi vết bám.

Kinh nghiệm chọn bàn chải đánh răng điện  7

Có nên dùng bàn chải răng điện?

Bàn chải đánh răng điện chắc chắn sẽ là giải pháp giúp hàm răng của bạn luôn được chăm sóc toàn diện, dành cho ai tình trạng nướu nhạy cảm, người có tật về tay, phù hợp cho các bé rất an toàn. Vì vậy thay cho việc tẩy trắng răng, lấy cao răng, chữa trị định kỳ thì bạn có thể thay thế bằng bàn chải đánh răng điện bằng cách dùng mỗi ngày. Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ đã kiểm định bàn chải đánh răng điện có tính năng an toàn, vệ sinh khoang miệng lý tưởng, được nhiều chuyên gia hàng đầu duy trì nướu khỏe mạnh.

Kinh nghiệm chọn bàn chải đánh răng điện  6

TOP 5 bàn chải đánh răng điện tốt và bán chạy nhất

Bàn chải đánh răng điện Oral B Pro

Oral B là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức chuyên sản xuất các sản phẩm bàn chải đánh răng điện chất lượng cao, đứng đầu thị trường thế giới. Lý do khiến cho bàn chải đánh răng điện Oral B được yêu thích đến như vậy, thuyết phục lượng người tiêu dùng khó tính nhờ vào tính năng độc đáo, mới lạ và hiện đại nhất, đem đến trải nghiệm sử dụng hoàn hảo. Hãng sản xuất rất nhiều dòng bàn chải đánh răng điện khác nhau nhưng có lẽ nổi bật nhất chính là chiếc Oral B Pro.

Oral B Pro 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PqqUDZ” ]

Ưu điểm: 

  • Bàn chải đánh răng điện Oral B Pro có tác dụng làm sạch khoang miệng nhanh chóng, thời gian hơn đến 100% so với loại bàn chải cơ thông thường khác.
  • Bàn chải Oral B Pro có hai chế độ chính khác nhau, một là chăm sóc nướu, hai là chăm sóc răng miệng hằng ngày, phụ thuộc vào nhu cầu mà bạn chọn lựa.
  • Sản phẩm bàn chải điện nay cài đặt thêm chế độ hẹn giờ giúp thời lượng đánh răng của bạn vừa đủ, có thêm đèn báo khi chế độ bạn dùng đánh răng quá mạnh.

Oral B Pro 2

  • Oral B Pro phù hợp cho loại đầu chải của hãng, dùng pin để hoạt động, không thấm nước, chất liệu an toàn.

Nhược điểm: bàn chải đánh răng điện Oral B Pro không có nhược điểm gì lớn cần khắc phục.

Giá thành của bàn chải đánh răng điện Oral B Pro: 900.000 VNĐ.

Oral B Pro 3

Bàn chải đánh răng điện Procare KHB02

Thương hiệu Procare nổi tiếng trên thị trường và luôn đứng top hãng sản xuất các mặt hàng, dụng cụ làm sạch răng miệng hàng đầu thế giới như máy tăm nước, bàn chải đánh răng điện. Điểm nổi bật từ các dòng sản phẩm của Procare chính là cung cấp đồ trang bị thiết bị hiện đại, tính năng vượt trội giúp con người chăm sóc răng miệng, từ đó hiệu quả tuần hoàn máu nướu cao, đánh bay mảng bám do thức ăn hiệu quả. Sau đây chính là bàn chải đánh răng điện Procare KHB02 sở hữu công nghệ sóng siêu âm, tốc độ rung ổn, chế độ pin và đèn báo hiện đại.

Procare KHB02 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2K2Q2e3″ ]

Ưu điểm:

  • Bàn chải đánh răng điện Procare KHB02 áp dụng công nghệ mới nhất làm sạch răng miệng hiệu quả bằng sóng siêu âm, tốc độ rung của sản phẩm lên đến 40000 PVM.
  • Bàn chải đánh răng Procare KHB02 sở hữu 3 chế độ chăm sóc răng rướu khác nhau như: massage (mát xa khoang miệng để giúp tuần hoàn máu), clean (làm sạch răng và nướu), cuối cùng là whiten (làm trắng răng hiệu quả).

Procare KHB02 2

  • Một điểm nổi bật ở bàn chải đánh răng điện Procare KHB02 chính là chế độ hẹn giờ để đánh răng thông minh từ 30 giây đến 2 phút, pin lâu bền không cần sạc nhiều. Thêm vào đó là hệ thống báo khi pin sắp hết.

Nhược điểm: bàn chải đánh răng điện Procare KHB02 không có bất kỳ nhược điểm nào khiến người dùng phàn nàn.

Giá thành của bàn chải đánh răng điện Procare KHB02: 700.000 VNĐ.

Procare KHB02 3

Bàn chải đánh răng điện Philips Sonicare HX3216

Nếu bạn yêu thích mua sắm các sản phẩm đồ công nghệ, đồ điện gia dụng thì chắc chắn không thể không biết đến thương hiệu cao cấp Philips- một hãng mà rất nhiều người tiêu dùng đặt hoàn toàn niềm tin của mình. Nói đến bàn chải đánh răng điện của hãng thì chúng được đánh giá cao về công nghệ hiện đại, tính năng mới lạ, tiết kiệm thời gian. Nổi bật nhất là bàn chải đánh răng điện Philips Sonicare HX3216 đánh bay mảng bám gấp 6 lần so với loại thông thường, phù hợp cho cả người đang trong quá trình niềng răng.

Philips Sonicare HX3216 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RPGMwn” ]

Ưu điểm: 

  • Bàn chải đánh răng điện Philips Sonicare HX3216 sẽ hỗ trợ bạn làm sạch răng nướu gấp 2 lần so với dùng bàn chải tay thông thường, cải thiện tình trạng nướu răng nên phòng tránh được viêm lợi, loại bỏ mảng bám giúp bạn có nụ cười tỏa sáng.
  • Philips Sonicare HX3216 sở hữu bộ hẹn giờ giúp bạn biết rõ thời gian đánh răng là bao lâu, khuyến khích người dùng đánh răng kỹ hơn với sản phẩm này. Bộ hẹn giờ này còn biết bạn thời điểm di chuyển sang vị trí khác, tránh đánh răng quá nhanh hoặc quá lâu.

Philips Sonicare HX3216 3

  • Philips Sonicare HX3216 áo dụng công nghệ hiện đại mang tên Easy Start cho phép người dùng điều chỉnh được công suất bàn chải khi sử dụng, diễn ra khoảng 14 lần dùng đầu tiên giúp bạn quen thuộc hơn với Philips Sonicare HX3216, đầu chải của sản phẩm tương thích với mọi dòng bàn chải đánh răng Philips Sonicare.

Nhược điểm: có lẽ nhược điểm duy nhất của bàn chải đánh răng điện Philips Sonicare HX3216 chính là giá thành khá cao, một số người thu nhập trung bình hoặc không cao sẽ cần cân nhắc nếu muốn sở hữu sản phẩm này.

Giá thành của bàn chải đánh răng điện Philips Sonicare HX3216: 1.300.000 VNĐ.

Philips Sonicare HX3216 2

Bàn chải đánh răng điện Philips Sonicare Diamond

Philips Sonicare Diamond tiếp tục là một sản phẩm bàn chải đánh răng điện đến từ thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng Philips. Nhưng điểm khác biệt khiến cho dòng Sonicare Diamond thuộc phân khúc cao cấp hơn, thiết kế mẫu mã đa dạng, đẹp mắt cùng những tính năng vượt trội, dành cho những ai có răng nhạy cảm. Philips Sonicare Diamond bao gồm nhiều màu sắc khác nhua như hồng, trắng, đen, tím đậm, vàng vì thế mà dù bạn giới tính nào thì vẫn chọn được loại phù hợp.

Philips Sonicare Diamond 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DlOB9e” ]

Ưu điểm:

  • Philips Sonicare Diamond đem đến hiệu quả làm sạch răng nướu tối đa như loại bỏ mảng bám hoàn hảo gấp đôi so với bàn chải thường, tiếp cận những vùng ngóc ngách nhỏ trong khoang miệng, tình trạng nướu của bạn sẽ được cải thiện trong 2 tuần, răng trắng trở lại trong 1 tuần.
  • Không giống nhiều loại bàn chải thông thường, Philips Sonicare Diamond sử dụng công nghệ sóng âm Sonic manh mẽ có tác dụng chăm sóc khoang miệng như làm sạch 31000 lần/phút, chuyển động sâu và chải nhẹ nhàng, không ảnh hưởng đến nướu. Những vết cà phê ố vàng, thuốc là cũng như trà bám dính trên răng sẽ được Philips Sonicare Diamond “gọt rửa” chỉ trong 1 tuần.

Philips Sonicare Diamond 2

  • Philips Sonicare Diamond sở hữu đến 5 chế độ chải răng khác nhau: làm sạch tiêu chuẩn trong 2 phút, làm trắng nhẹ nhàng đánh bay mảng bám trên răng, làm bóng làm sáng giúp bạn có nụ cười tỏa sáng, chăm sóc nướu với chế độ 3 phút cải thiện nướu, chế độ nhạy cảm chuyển động nhẹ nhàng hơn.

Nhược điểm: giá thành của bàn chải đánh răng điện Philips Sonicare Diamond rất cao, thuộc phân khúc cao cấp nên không phải ai cũng chịu chi số tiền lớn như vậy cho một chiếc bàn chải đánh răng.

Giá thành của bàn chải đánh răng điện Philips Sonicare Diamond: 5.000.000 VNĐ.

Philips Sonicare Diamond 3

Bàn chải đánh răng điện Oral-B Vitality

Oral-B Vitality là ứng cử viên số hai đến từ thương hiệu Oral-B được rất nhiều người yêu thích và chọn lựa. Với phiên bàn lần này lại cải tiến hơn, bàn chải đánh răng điện Oral-B Vitality sở hữu đến 2 đầu làm sạch tốc độ nhanh dao động khoảng 7600 vòng trong một phút khiến người tiêu dùng kinh ngạc. Bạn sẽ yên tâm hàm răng của mình sẽ được làm sạch sẽ toàn diện nhờ có Oral-B Vitality mà không lo gây hại đến nướu và men răng.

Oral-B Vitality 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2TaY48K” ]

Ưu điểm:

  • Ưu điểm đầu tiên của bàn chải đánh răng điện Oral-B Vitality chính là thiết kế đẹp mắt, kết hợp màu sắc trang nhã giữa trắng và xanh dương nhạt, phần thân chứa nguồn điện giúp sản phẩm hoạt động, đầu lông bàn chải thay thế được, kèm theo đế sạc bàn chải.
  • Bàn chải đánh răng điện Oral-B Vitality đã trải qua kiểm nghiệm có công dụng làm sạch răng hiệu quả hơn loại thông thường, loại bỏ những công đoạn đánh răng sai lầm mà bạn từng làm trước đây vì vậy các vấn đề viêm nhiễm nướu răng. Hơn thế nữa Oral-B Vitality là sản phẩm được hơn 90% nha sĩ Đức khuyên dùng, phù hợp cho cả trẻ em và người lớn.

Oral-B Vitality 2

  • Bàn chải đánh răng điện Oral-B Vitality thiết kế để phù hợp với tốc độ quay 7600 vòng để tạo điều kiện sử dụng tốt nhất cho mọi người, tính năng làm sạch hiệu quả, chống mảng bám cứng đầu, hạn chế hình thành cao răng.

Nhược điểm: nhược điểm duy nhất mà bàn chải đánh răng điện Oral-B Vitality phải khắc phục chính là pin không lâu dài, độ bền không ổn.

Giá thành của bàn chải đánh răng điện Oral-B Vitality: 800.000 VNĐ.

Oral-B Vitality 3

Cách dùng bàn chải đánh răng điện đúng cách

Lưu ý khi dùng bàn chải đánh răng điện

  • Khi chải răng hãy gắn đầu chải vào thân, khoảng một tuần là phải sạch pin cho bàn chải đánh răng điện một lần, không được để sạc trong nhà tắm vì như vậy sẽ làm ẩm máy và chập máy.
  • Vệ sinh bàn chải sau khi dùng với nước máy để đánh bay lớp kem đánh răng và mảng bám còn dính trên phần đầu chải, vệ sinh xong thì để bàn chải theo hướng thẳng đứng giúp nhanh khô tiếp tục cho lần sau.
  • Thay đầu bản chải khoảng 3 đến 4 tháng một lần, đầu bản chải cũ sẽ gặp tình trạng xơ và mòn dần nên hiệu quả làm sạch yếu, trong đó còn chứa lượng vi khuẩn tích tụ lâu ngày.

Nhìn chung việc mua một chiếc bàn chải đánh răng điện loại nào tốt thì sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, chi phí cho đến thiết kế sản phẩm. Sau bài viết này mong các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về cách chọn bàn chải đánh răng điện phù hợp với bản thân mình.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments