Bật mí cách làm bánh bột mì chiên nhân thịt ngon, đơn giản tại nhà

9063

Cách làm bánh bột mì chiên nhân thịt tươi ngon, độc đáo là gợi ý tuyệt vời mang đến cho bạn bữa ăn thú vị. Tìm hiểu ngay để có công thức chế biết phù hợp nhất.

Từ lâu, bánh bột mì chiên đã được nhiều người yêu thích với hương vị độc đáo, nóng hổi và thơm vị bột mì đặc trưng. Loại bánh này cũng dễ ăn và phù hợp với khẩu vị chung của mọi người vì thế chúng nhanh chóng được yêu thích.

Những ngày thời tiết se lạnh được thưởng thức món bánh bột mì chiên nóng hổi chắc chắn sẽ là trải nghiệm mà nhiều người yêu thích. Chính vị thịt đậm đà và bột mì thơm độc đáo chắc chắn sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua được.

Bạn cũng có thể tự chế biến món bánh bột mì chiên nhân thịt với những nguyên liệu đơn giản, dễ làm. Cùng tìm hiểu ngay cách làm bột mì chiên nhân thịt tươi ngon trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu ngay chi tiết trong bài viết được JAMJA’s Blog mách nước dưới đây.

Cách làm bánh bột mì chiên nhân thịt

bánh bột mì chiên nhân thịt 1

Nguyên liệu làm bánh bột mì chiên nhân thịt

  • Phần vỏ bánh:

– 300g bột mì (tương đương với 2 bát con )

– Dầu thực vật, muối ăn

– Nước nóng đun sôi, và một phần nước đun để nguội

  • Phần nhân bánh:

– Thịt bò hoặc thịt lợn xay nhỏ ( tùy thuộc vào nguyên liệu sẵn có hay khẩu vị của gia đình) : 200g

– Hành tây: 1 củ

– 1 gói ngũ vị hương

– Gia vị: đường, muối, hạt tiêu, xì dầu

– Dầu vừng

Xem thêm:

Cách bước làm bánh bột mì chiên nhân thịt

Đầu tiên, lấy một cái tô lớn rồi đổ bột mì thêm chút muối. Hòa từ từ nước nóng vào trước cho tan bột rồi đổ tiếp nước lạnh, trộn đều bột tránh để bột bị vón cục. Để nguội sau đó đổ bột ra mâlăn bột, nhào cho đến khi bột thật mềm mịn.

bánh bột mì chiên nhân thịt 2

Tiếp đến làm nhân bánh, thịt lợn (bò) đã xay nhỏ cho ra bát lớn sau đó rắc thêm chút tiêu, muối, cho xì dâu, dầu vừng và ngũ vị hương vào đảo đều cho gia vị ngấm vào thịt. Hành tây bóc vỏ rồi thái lát mỏng, gừng đập nhỏ cứ thế cho cùng vào trộn đều lên , để nguyên chừng độ 10 phút .

Trong lúc đợi thịt ngấm gia vị, bạn đem bột nhào sẵn ở trên ra cắt thành từng phần bằng nhau, nặn dẹt hình tròn, phết lên một mặt bánh chút dầu ăn cho bánh đỡ khô rồi nhét nhân thịt đã làm vào giữa, và nặn lại cho vỏ bánh kín đều xung quanh, hình dẹt.

bánh bột mì chiên nhân thịt-3

Cuối cùng, cho chảo lên bếp, vặn nhỏ lửa rồi từ từ cho thêm dầu ăn, đợi nóng dầu thì bạn bắt đầu thả từng chiếc bánh vào chiên. Lật qua lật lại cho bánh chín đều hai mặt tới khi chín, có màu vàng nâu là có thể thưởng thức được. Chú ý bạn đừng để lâu quá bánh sẽ bị cháy và khi ăn sẽ hơi có mùi khét thì không ngon đâu nhé. Để tăng thêm độ đậm đà của bánh, tùy vào khẩu vị mỗi người, bạn có thể làm thêm chút nước chấm dưa góp đẻ ăn kèm hoặc chấm trực tiếp với ớt sẽ ngon hơn là ăn không đó .

Quá đơn giản phải không nào, chỉ với 30 phút thôi là bạn đã hoàn thành món bánh bột mì chiên nhân thịt thơm ngon để đánh chén rồi. Chần chừ gì nữa, cùng JAMJA’s BLOG bắt tay vào thực hiện ngay thôi.

Ngoài cách làm món bánh bột mì chiên nhân thịt ngon lạ miệng, JAMJA”s BLOG sẽ bật mí cho bạn cách làm món bánh rán mặn để đổi hương vị không bị nhàm chán nhé.

Cách làm bánh rán mặn giòn ngon khó cưỡng

Cách làm bánh rán mặn giòn-1

Đồ chiên rán chắc hẳn là một trong những món ăn vặt khoái khẩu của các bạn trẻ Hà thành. Chúng ta thường la cà các quán xá, vỉa hè, tụ tập nhau ngồi ăn mà chưa thử tận tay mình làm tại nhà cũng rất đơn giản và ngon không kém. Hãy cùng JAMJA’s BLOG hướng dẫn ngay cách làm món bánh rán mặn này nhé!

Nguyên liệu làm bánh rán nhân mặn

– 400g bột nếp ( có thể là bột nếp tươi hoặc bột nếp khô tùy vào nguyên liệu có sẵn)

– 250g thịt lợn đã xay sẵn , lạp xưởng

– Mộc nhĩ, nấm hương, xà lách, rau thơm ăn kèm, đu đủ xanh

– Đường, hạt tiêu, bột canh

– Khoai tây, cả rốt : mỗi loại 1 củ

– Hành khô, tỏi, ớt, miến

Xem thêm:

Cách làm bánh rán mặn như sau

– Bước 1: Nhào bột

Cách làm bánh rán mặn giòn-2

Khoai tây mua về bạn rửa sạch, gọt vỏ thái thành khúc nhỏ rồi luộc chín, tán cho nhuyễn. Đổ bột nếp vào một cái âu lớn trộn cùng với khoai tây đã tán nhuyễn rồi đổ từ từ nước vào nhào bột. Chú ý là cho thêm nước vào từ từ trong quá trình nhào để bột không quá khô cũng không quá dẻo, vừa độ làm bánh. Lăn bột đến khi bột mềm mịn là được. Để nguyên độ tầm 15 phút.

– Bước 2: Làm nhân bánh

Mộc nhĩ, nấm hương rửa sạch trần qua với nước nóng. Đặc biệt với mộc nhĩ bạn phải ngâm độ tầm 3 phút cho nở rồi bắt đầu bỏ tau, cắt nhỏ.

Miến dong ngâm vào nước cho mềm sau đó lấy kéo cắt nhỏ từng khúc. Cà rốt gọt vỏ, thái nhỏ thành từng ô vuông hạt lựu. Lạp xưởng chiên qua với dầu rồi cũng thái như vậy.

Cho hỗn hợp gồm thịt, miến mộc nhĩ, lạp xưởng, cà rốt vào một cái tô lớn trộn đều rồi nêm thếm gia vị bột canh, tiêu cho nhân đậm đà, không bị nhạt quá.

– Bước 3: Chiên bánh

Cách làm bánh rán mặn giòn-2

Đêm bột đã nhào sẵn ở trên ra chia thành từng phần nhỏ, đều nhau và bắt đầu nặn bánh. Đặt dẹt vỏ bánh rồi nhét 1 thìa nhân thịt vào giữa, vê cho kín bánh lại để vỏ bánh lấp kín nhân thành hình bầu dục là được ( có thể là hình tròn, cái này thay đổi tùy vào mỗi người) .

Đặt bếp lên chỏ, vặn nhỏ lửa , cho dầu ăn, đợi nóng dầu thì thả từng viên bánh vào chiên. Bạn nên cho càng ngập dầu càng tốt. Đảo qua đảo lại cho đến khi bánh chín đều, chuyển sang màu vàng hơi sậm là được. Để lâu quá bánh sẽ bị cháy, ăn không ngon.

Bánh chín là chúng ta có thể vớt ra, trưng bày ra đĩa rồi . Không cầu kì, và quá khó khắn phải không nào. Bánh rán mặn có thể ăn kèm với rau sống, pha nước chấm như kiểu ăn với bún chả hay chả đa nem.

Cách làm bánh rán mặn giòn-4

Nhanh gọn lẹ hơn bạn có thể chấm bánh trực tiếp cùng tương ớt. Được thưởng thức nhâm nhỉ thức quà vặt này tại nhà cùng đám bạn , gia đình thì thật tuyệt vời.

Hi vọng qua bài viết “Cách làm bánh bột mì chiên nhân thịt, ngon đơn giản tại nhà” sẽ giúp các bạn bỏ túi cho mình công thức làm món bánh ngon , hữu hiệu như ngoài hàng nhé. Nhớ lưu lại bài viết để chia sẻ tới bạn bè, người thân , gia đình nhé. Chúc các bạn thành công.

3.8/5 - (5 votes)

Comments

comments