Chi tiết công thức cách làm bánh bột mì rán ngọt ăn là nghiền

5297

Bạn là một fan trung thành của bánh bột mì rán ngọt? Đừng bỏ lỡ công thức bánh Dorayaki, bột mì chiên ngô, bánh chuối, bột mì rán bơ sữa,…

Bánh bột mì rán là món ăn quen thuộc đối với nhiều người. Nếu bạn từng mê thế giới ẩm thực Nhật Bản chắc chắn đã từng nhìn qua món bánh rán khoải khẩu của chú mèo ú trong Doremon. Món bánh này chính là một loại bột mì rán với biến tấu độc đáo để chiều lòng những người mê mẩn món ăn này.

Ở Việt Nam, bột mì rán cũng có nhiều công thức chế biến, bổ sung thêm nhiều nguyên liệu thơm ngon để tạo nên món bánh độc đáo. Chẳng hạn như bột mì chiên ngô, bột mì chiên chuối hay bột mì chiên khoai… Mỗi món ăn đều gắn liền với tuổi thơ của nhiều người và được nhiều người yêu thích.

Nhưng làm sao để chế biến được món ăn này với cách pha bột mì đúng chuẩn để chúng vừa ngọt, ngon? Hãy cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu công thức cách làm bánh bột mì rán ngon chuẩn vị trong bài viết dưới đây.

Bánh bột mì rán ngọt Dorayaki

Quá quen thuộc với cuốn truyện tranh nổi tiếng Đô-rê-mon, túi bảo bối thần kì của Mèo Ú luôn có món bánh rán khoái khẩu. Đi từ trong truyện ra, chiếc bánh ấy tên là Dorayaki, cũng là một loại bánh bột mì rán ngọt với vô số hương vị hấp dẫn nên dễ dàng hợp khẩu vị người ăn. Cụ thể hơn, JAMJA’s Blog sẽ hướng dẫn bạn cách làm chi tiết một trong những món bánh bột mì rán ngọt ngon tuyệt này.

Bánh rán Dorayaki

Bánh rán Dorayaki và cách làm cụ thể 

Nguyên liệu làm bánh rán Dorayaki

-Đường: 15g

-Mật ong: 10g

-Sữa tươi không đường: 80g

-Vani: ½ thìa café

-Trứng: 1 quả + lòng đỏ: 1

-Dầu ăn: 10g

-Bột mì đa dụng: 75g

-Đậu đỏ: 150g

-Bột ngô: 15g

-Bột nở: ½ thìa café

Xem thêm:

Cách làm bánh rán Dorayaki

Bước 1: Làm vỏ bánh

Đầu tiên bạn đánh đều các nguyên liệu gồm trứng, mật ong, đường, vani đến khi chúng quyện vào nhau. Tiếp đó, bạn hãy cho thêm bột mì, bột nở vào và trộn sao cho thật nhanh và đều nhưng để bánh không bị dai thì không cần trộn quá lâu và đậy kín hỗn hợp này để  trong tủ lạnh khoảng 15 phút.

Bánh rán Dorayaki-2

Cácbước làm vỏ bánh bột mì rán ngọt Dorayaki

Sau khi lấy hỗn hợp bánh đã trộn ở bước 1 nếu thấy  bột hơi khô và đặc thì hãy thêm chút nước vào quấy đều lên. Sau đó bạn đổ bột rán bánh nhưng trước hết thì bạn nên để nóng chảo, thêm dầu ăn vào và cũng để nóng lên tránh trường hợp dầu chưa nóng mà cho bánh vào thì rất dễ bị sát chảo, vỡ bánh. Đổ bột khéo léo để bánh có hình tròn, giữ lửa nhỏ để ruột bánh cũng chín đều rồi rán xong thì để bánh nguội hẳn. Rán sao cho vỏ bánh không bị cháy, hơi nâu đều là đẹp.

Bước 2: Làm nhân bánh

Sau khi đã hoàn thành xong vỏ bánh thì chúng ta sẽ làm nhanh bánh. Nhân bánh truyền thống của loại bánh này là nhân đậu đỏ nhưng bạn cũng có thể tự biên tấu với các loại nhân khác như: socola, trà xanh, vani,… Với đậu đỏ thì cần chuẩn bị những hạt tốt, rửa sạch, ngâm nước ấm để qua đêm.

Bạn cho đậu vào nổi đun sôi và hạ lửa nhỏ liu riu để đậu được nhừ, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng nồi áp suất thì thời gian hoàn thành sẽ nhanh hơn.

Tiếp đó, bạn sẽ xay nhuyễn đậu với nước để bột xay mịn hơn rồi sau đó lọc qua rây để bỏ đi hết phần vỏ xác đậu. Thêm một chút xíu dầu ăn vào trộn cùng đậu và sên trên chảo khoảng 3 phút thì lại cho thêm chút dầu ăn vào nữa và nó khoảng 1/3 thìa, tiếp tục sên đều tay.

Bánh rán Dorayaki-3

Dùng máy xay xay nhuyễn hỗn hợp đậu đỏ với nước

Hòa tan bột ngô (hoặc bột mì) với 3 thìa canh nước và mạch nha cho vào đậu đang sên và tiếp tục giữ lửa nhỏ đến khi nhân bánh tạo thành khối mịn và dẻo.

Vỏ bánh đã làm xong, nhân bánh cũng vừa hoàn thành và bạn còn chần chờ gì nữa, hãy khéo léo cho nhân vào bánh, giữ miệng của vỏ ngoài hơi sát vào nhau. Vậy là bạn đã có món bánh rán Dorayaki ngon tuyệt cú mèo rồi đấy!

 Bánh ngô chiên

Nếu bạn đã quen với các món bánh bột mì rán ngọt thì chắc hẳn món ăn này không còn xa lạ với bạn nữa. Các nguyên liệu thì quá dễ tìm kiếm, cách làm cũng đơn giản và thời gian chế biến cũng nhanh chóng. Bên cạnh đó bột mì thơm thơm, cùng ngô ngọt được chiên vàng ruộm cùng nhau. Thật sự là một món ăn vặt tuyệt vời.

Nguyên liệu cần thiết

-Bột mì: 80 gr

– Bột năng: 30 gr

– Ngô: 2 bắp

– Sữa tươi: 150 ml

– Vừng: 20 gr

– Đường:  60 gr

– Bột nghệ: 1 thìa cà phê

– Bia: 1 chén con

 Bánh bột mì chiên ngô-1

Cách làm bánh bột mì chiên ngô

Xem thêm:

Cách làm bánh ngô chiên

Bước 1: Trộn chung các nguyên liệu bao gồm: bột mì, bột năng, đường, bột nghệ với nhau. Sau đó cho sữa tươi vào, quấy thật đều lên đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bạn cho tiếp chút bia  hoặc nước khoáng có ga. Đây là một bí quyết để bánh vừa giòn lại vừa thơm ngon hơn.

Bước 2: Tách phần hạt ngô riêng ra rồi cho vào hỗn hợp bột bên trên trộn đều. Lưu ý phần trộn bánh sao cho để bột rán bánh trộn không quá khô nhưng cũng không loảng quá. Nếu không bánh ăn sẽ không ngon và khó rán hơn.

Bước 3: Chiên bánh trong chảo ngập dầu. Lửa rán để mức vừa phải, không nhất thiết cần nhỏ quá. Sau khi bánh đã chín vàng rồi hì bạn nhấc bánh ra cho ráo dầu. Cẩn thận hơn thì hãy dùng giấy thấm dầu cho bánh lần nữa.

 Bánh bột mì chiên ngô-2

Bạn hòan tòan có thể làm bánh chuối tương tự như thế

Khéo léo một chút thì bạn đã hoàn thành xong bánh bột mì chiên ngô hấp dẫn. Với cách làm tương tự như thế này bạn hoàn toàn có thể làm với bánh chuối hay bánh bột mì bơ sữa, chỉ cần thay đổi lại nguyên liệu thôi. Bánh bột mì rán ngọt khá đa dạng. Với mỗi loại nguyên liệu, hương vị thì bạn lại có thể tự tay làm được những chiếc bánh xinh xắn cực ngon mà lại dễ làm. Chúc các bạn thành công với món bánh của mình nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments