Lang thang cuối tuần tìm bánh tráng mắm ruốc ở Sài Gòn

8931

Bánh tráng mắm ruốc ở Sài Gòn không quá sang trọng hay lẫy lừng như những đặc sản nổi tiếng khác. Thế nhưng, đến Sài Gòn mà không thử bánh tráng mắm ruốc thì phí một chuyến đi.

Sài Gòn vốn được biết đến là thiên đường của ẩm thực đường phố khi mà các món ăn dân dã bày bán ở đây đều vô cùng tuyệt vời. Không chỉ đối với người bản xứ, những món ăn này còn gây ấn tượng với cả du khách tứ phương lẫn lộn ngoài nước về hương vị của mình. Và trong những món ăn như vậy, bánh tráng mắm ruốc là một cái tên thực sự thú vị đã gây được ấn tượng với rất nhiều người. Vậy thì ăn bánh tráng mắm ruốc ở Sài Gòn quán nào ngon nhất? JAMJA’s BLOG sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc này nhé

Bánh tráng mắm ruốc
Bánh tráng mắm ruốc

Bánh tráng mắm ruốc Thành Phan Rang

Địa chỉ: Số 210-212 Lý Thái Tổ, Quận 10, TP.HCM

Giờ mở cửa: 17h30 đến 23h00.

Là một trong những địa chỉ tin cậy và quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn khi nhắc đến bánh tráng mắm ruốc. Quán rất rộng và thoáng mát. Quán chỉ có 2 món trong thực đơn là bánh tráng măm ruốc và nem chua nướng. Cũng bởi thế mà cả 2 đều thực sự ngon nhờ được đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng.

Bánh là bánh tráng mè đen ăn thơm bùi bùi với nhân trong là một lớp mắm ruốc cùng cải, trứng gà và nem chua thái sợi. Sau khi nướng lên, bạn có thể chấm bánh với 2 loại nước sốt là mắm ruốc mỡ hoặc mắm sữa sa tế. Cả 2 loại đều đậm đà và có hương vị đặc trưng riêng. Bên cạnh bánh tráng, nem nướng ở đây cũng thu hút không ít sư chú ý của giới trẻ với từng cục nem to, thơm phức.

Cô chủ quán tại đây rất vui tính và hiếu khách, bắt chuyện là cô chia sẻ hết bao chuyên đời, chuyện nghiệp. Chỉ cần tới ăn một lần, một lần tới cô chủ kia đã nhớ mặt và say sưa đón tiếp và chiều khách hết mình. Nhìn chung, đây là một nơi tuyệt vời nếu bạn muốn thưởng thức bánh tráng mắm ruốc ở Sài Gòn trong một buổi trưa đẹp trời.

Bánh tráng mắm ruốc Thành Phan Rang
Bánh tráng mắm ruốc Thành Phan Rang

Xem thêm: 

Bánh tráng nướng Phan Rang Cô Chín

Địa chỉ: 26C1 Chu Văn An, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Giờ mở cửa: 15h00 đến 23h30

Nổi tiếng nhất với bánh tráng nướng mắm ruốc, bánh tráng rất dày, được nướng đều tay rất giòn mà không bị cháy khét. Bên trong bánh bao bao gồm trứng, hành lá và thịt băm ăn vừa vặn, thơm mùi hành và bùi của bánh tráng. Điểm nổi bật của món ăn này lại nằm ở phần nước chấm mắm ruốc đặc biệt thơm và thú vị.

Bánh tráng giòn tan, nóng hổi chấm cùng mắm ruốc thì quả là vô cùng tuyệt vời. Bên cạnh bánh tráng mắm ruốc, địa chỉ này còn mang đến cho những tín hiệu ăn vặt hàng loạt món ăn khác đậm chất Sài Gòn như bánh căn, bạch nháy nướng, tôm nướng, nghêu hấp xả, cút lộn xào me,… . Không gian quán cũng tương đối rộng và thoáng mát tuy ở trong ngõ, đồ ăn ra rất nhanh bạn sẽ không cần chờ đợi nhiều để được thưởng thức dù quán luôn đông khách từ sớm đến tận thế. Có thể nói đây chính xác là một thiên đường với những nhóm bạn trẻ yêu ẩm thực đường phố ở Sài Gòn.

Bánh tráng nướng Phan Rang Cô Chín
Bánh tráng nướng Phan Rang Cô Chín

Bánh tráng nướng mắm ruốc Phan Thiết

Địa chỉ: Số 248/20 Pasteur Q3, Quận 3, TP.HCM

Giờ mở cửa: 16h đến 22h

Bánh tráng ở đây rất dầy, nhiều váng ăn bùi bùi thơm vô cùng. Bên cạnh đó, nhân bánh tráng cũng khá nhiều với cút, hành tây, hành lá, cà rốt và không thể thiếu là thịt băm. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các loại bánh tráng nhân khác cho bánh tráng như nem, ruốc, chả, tóp mơ hay bơ,…

Không giống với những quán bánh tráng khác, bánh tráng tại đây được chia một lớp sốt bao gồm mắm ruốc và tương trộn đều lên trong khi nướng để bánh đậm đà và ngon hơn. Nước sốt này cũng có thể dùng để chấm sau khi đã nướng giòn.

Giá một chiếc bánh tráng mắm ruốc đầy đủ như vậy chỉ có 8k. Bạn có thể ngồi lai rai cả tối, hàn huyên đủ chuyện trên trời dưới biển mà đôi khi không quá 100k/2 người. Ở đây cũng bán dừa tắc nên bạn cũng có thể tráng dừa tắc thơm mát, chua chua ngọt ngọt khi thưởng thức bánh tráng nóng giòn.

Bánh tráng nướng mắm ruốc Phan Thiết
Bánh tráng nướng mắm ruốc Phan Thiết

Bánh tráng nướng Phan Thiết

Địa chỉ: Số 179 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Giờ mở cửa: 17h30 đến 23h

Bánh tráng tráng ruốc ở đây có giá là 10k/cái, thế nhưng chất lượng cũng sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu nha. Nhân bánh gồm chả, nem chua, trứng cút, hành lá, hành phi, sa tế, nộm, bánh phồng và bơ thơm nồng. Mắm ruốc chấm bánh tráng tại quán cũng rất thơm, đậm đà đúng chuẩn Phan Thiết. Không chỉ có vậy, quán còn phục vụ thêm những món ăn vặt khác nữa như nem chua, chả nướng, cá biển tẩm gia vị nướng ngồi lai rai thì tuyệt cú mèo.

Xem thêm: 

Bánh tráng nướng Phan thiết
Bánh tráng nướng Phan Thiết

Và trên đây là 4 địa điểm ăn bánh tráng mắm ruốc ở Sài Gòn mà bạn không thể bỏ qua. Bánh tráng mắm ruốc thực sự đã trở thành một món ăn vặt độc lạ, đi sâu vào cuộc sống của người dân Sài Gòn cũng như các tỉnh phía Nam tổ quốc. Vậy nên đừng bỏ lỡ bánh tráng mắm ruốc ở Sài Gòn nếu có dịp ghé qua nhé!

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments