Bánh trung thu Bảo Phương có ngon không? Chất lượng có đảm bảo?

3255

Bạn đã quá quen thuộc với cảnh hàng dài người xếp hàng dài mua bánh Bảo Phương. Bạn tò mò muốn biết bánh trung thu Bảo Phương có ngon không hay đó chỉ là chiêu trò? Hãy tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.

Ý nghĩa của bánh trung thu

ý nghĩa của bánh trung thu 1

Từ lâu, bánh trung thu đã trở thành một món bánh không thể thiếu trong mỗi gia đình vào dịp rằm tháng 8. Dạo quanh các cửa hàng bán bánh trung thu chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp cảnh hàng dài người xếp hàng để được mua bánh trung thu.

Tại sao bánh trung thu lại được mọi người ưa chuộng như vậy? Bởi vì người ta quan niệm rằng bánh trung thu là biểu tượng của sự tròn đầy, của sự đoàn viên gia đình thế nên trên bà thờ tổ tiên của mỗi gia đình hay trên mâm cỗ trung thu đều không thể thiếu sự hiện diện của những cặp bánh tròn xinh này.

ý nghĩa của bánh trung thu 2

Hiện nay trên thị trường bánh trung thu gồm 2 loại là bánh dẻo và bánh nướng. Bánh nướng là sự hòa quyện của rất nhiều nguyên liệu: bột mì để làm vỏ bánh; bí đao, hạt sen, dăm bông, thịt lợn, dừa… dùng để làm nhân bánh thập cẩm, bên cạnh đó người ta còn sử dụng khoai môn, trà xanh, đậu xanh… để làm nhân cho những chiếc bánh vàng sậm này. Những chiếc vỏ vàng sậm của bánh nướng “ôm ấp” những hương vị mặn ngọt của nhân bánh bên trong tượng trưng cho ý nghĩa gia đình luôn là nơi duy nhất che chở, bảo vệ cho ta mỗi khi ta chùn chân, mỏi gối trước khó khăn, vấp ngã của cuộc đời.

ý nghĩa của bánh trung thu 3

Nếu các loại bánh nướng được làm từ bột mì thì bột nếp trắng lại là nguyên liệu chính để làm nên những chiếc bánh dẻo thơm ngon hấp dẫn. Bánh là sự hòa quyện của 1 chút bột nếp trắng, 1 chút hương vị hoa bưởi, 1 chút đường tạo nên hương vị đậm đà, làm người ta nhớ mãi không quên. Bên cạnh đó những nguyên liệu như đậu xanh, hạt sen… cũng được kết hợp để làm nhân bánh dẻo tạo nên hương vị làm xao xuyến những ai một ăn thử thức bánh này.

Đôi nét về thương hiệu bánh trung thu Bảo Phương

Tiệm bánh bánh trung thu Bảo Phương được cụ Phạm Vi Bảo thành lập năm 1954. Trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển đến nay thương hiệu bánh Bảo Phương đã sở hữu 2 cơ sở bán bánh nổi tiếng:

  • Cơ sở 1 có địa chỉ tại số 201A Thụy Khê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Cơ sở 2 có địa chỉ tại số 183 Thụy Khê, Tây Hồ, Hà Nội

đôi nét về thương hiệu bánh trung thu Bảo Phương 1

Đây là thương hiệu bánh trung thu có tuổi thọ lâu đời và là một trong số ít thương hiệu còn giữ được hương vị bánh truyền thống của mảnh đất Hà Thành xưa. Cũng bởi lý do đó, mà hằng năm vào dịp Tết Trung thu, trước mỗi cửa tiệm của Bảo Phương luôn chật kín người, mọi người xếp thành hàng dài để mua cho được những cặp bánh thơm ngon. Đó cũng là lý do mà cái tên “bánh trung thu xếp hàng” được ra đời.

Điểm đặc biệt là tất cả các loại bánh trung thu ở Bảo Phương đều được làm thủ công, rất an toàn do bánh không hề chứa chất bảo quản như những thương hiệu bánh khác. Do đó hạn sử dụng của bánh cũng ngắn hơn: các bạn nên thưởng thức bánh dẻo trong 5-7 ngày kể từ ngày sản xuất, bánh nướng thì để được lâu hơn 1 chút là khoảng từ 7-10 ngày kể từ ngày sản xuất. Vì thế các bạn nên xem kĩ ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng để thưởng thức được những chiếc bánh ngon nha.

đôi nét về thương hiệu bánh trung thu Bảo Phương 2

Các cơ sở của Bảo Phương được mở cửa vào các ngày trong tuần từ 7h sáng đến 9h tối và mở cửa quanh năm do đó các bạn có thể ăn bánh bất cứ lúc nào mà không phải đợi đến dịp Tết Trung thu mới được ăn như các thương hiệu khác. Thật tiện lợi phải không nào?

Xem thêm:

Bánh trung thu Bảo Phương có ngon không?

Nguyên liệu

bánh trung thu Bảo Phương có ngon không 1

Các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thưởng thức bánh trung thu tại các tiệm Bảo Phương bởi các nguyên liệu của bánh đều được lựa chọn một cách kĩ lưỡng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Cửa hàng không hề chạy theo lợi nhuận mà sử dụng các nguyên liệu kém chất lượng gây độc hại cho người tiêu dùng.

bánh trung thu Bảo Phương có ngon không 2

Bên cạnh đó bánh của Bảo Phương còn không hề sử dụng chất bảo quản, nên an toàn vô cùng đó nhé. Cũng chính bởi cái tâm làm nghề đó, mà dù có biết bao nhiêu loại bánh trung thu hiện đại được ra đời, thì người ta vẫn cứ xếp hàng để được thưởng thức hương vị bánh truyền thống của Bảo Phương.

Vỏ bánh

bánh trung thu Bảo Phương có ngon không 3

Bánh nướng tại các cơ sở của Bảo Phương được nướng chín đều, bóng bẩy và vô cùng bắt mắt. Bên cạnh đó do được nướng vừa tới nên vỏ bánh giữ được độ giòn vừa phải, không hề cứng hay khô như những thương hiệu bánh khác. Đặc biệt bánh được làm khác chắc nên nhân bánh hay vỏ bánh không hề bị rơi ra khi chúng mình cắt bánh đâu. Còn vỏ bánh dẻo của Bảo Phương thì mềm và dẻo vô cùng.

bánh trung thu Bảo Phương có ngon không 4

Cả bánh dẻo và bánh nướng mang thương hiệu Bảo Phương đều được làm ngọt hơn 1 chút xíu so với các loại bánh khác (chính độ ngọt này sẽ giúp bánh được bảo quản lâu hơn đó) nên những bạn ưa ngọt chắc chắn sẽ thích điều này. Nếu bạn là một người không thích đồ ngọt lắm thì có thể vừa ăn bánh vừa thưởng trà, chắc chắn các bạn sẽ yêu thích những hương vị hấp dẫn này cho xem.

Nhân bánh

bánh trung thu Bảo Phương có ngon không 5

Năm nay, bánh trung thu Bảo Phương cho ra mắt những loại nhân bánh dẻo sau: chay, đậu xanh hạt dưa, nhân thập cẩm… bánh nướng thì nhiều nhân hơn 1 chút: đậu xanh hạt dưa, đậu xanh trứng muối, sen nhuyễn trứng muối, thập cẩm…

Hiện nay bánh nhân thập cẩm đang được rất nhiều khách hàng yêu thích. Các nguyên liệu chủ yếu để làm nên nhân bánh thập cẩm gồm những loại sau: hạt sen, lạp xưởng, hạt dưa, lá chanh… có một số loại còn được bổ sung thêm giăm bông và trứng muối.

bánh trung thu Bảo Phương có ngon không 6

Nhân bánh thập cẩm tại các cơ sở của Bảo Phương không hề khô như những thương hiệu khác mà béo ngậy vô cùng. Nhân bánh là sự hòa quyện của 1 chút lạp xưởng béo ngậy, 1 chút thơm thơm của lá chanh, 1 chút bùi bùi của hạt sen và hạt dưa. Tất cả làm nên hương vị cổ truyền trong từng nhân bánh.

Thiết kế bao bì

Bánh sau khi làm xong được đặt trong những túi bóng trong suốt, trên đó ghi rõ loại nhân bánh cũng như ngày sản xuất và hạn sử dụng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn.

bánh trung thu Bảo Phương có ngon không 7

Hộp bánh truyền thống tuy không được bắt mắt lắm nhưng khá cứng cáp giúp cho bánh không bị dập nát trong quá trình vận chuyển. Nếu bạn muốn đem bánh đi làm quà tặng thì có thể tham khảo phiên bản hộp mới rất sang trọng và lịch sự với giá 40k/1 hộp.

Khối lượng bánh

bánh trung thu Bảo Phương có ngon không 8

Bánh trung thu Bảo Phương có khối lượng bánh to hơn 1 chút so với những loại bánh khác từ 220g đến 280g. Do đó bạn sẽ không cảm thấy “thòm thèm” như ăn những loại bánh khác đâu nha.

Xem thêm:

Bảng giá bánh trung thu Bảo Phương năm 2018

Bánh dẻo

bảng giá bánh trung thu Bảo Phương năm 2018 1

  • Bánh dẻo chay hương hoa bưởi có giá 25k/ chiếc
  • Bánh dẻo đậu xanh hạt dưa có giá 40k/ chiếc
  • Bánh dẻo đậu xanh vỏ hương cốm có giá 60k/ chiếc
  • Bánh dẻo thập cẩm lạp xưởng, hạt dưa, lá chanh, hạt sen loại nhỏ có giá 40k/ chiếc và loại to(280g) có giá 50k/ chiếc
  • Bánh dẻo thập cẩm lạp xưởng, giăm bông, hạt dưa, lá chanh, hạt sen có giá 60k/ chiếc

Bánh nướng

bảng giá bánh trung thu Bảo Phương năm 2018 2

  • Bánh nướng đậu xanh hạt dưa có giá 40k/ chiếc
  • Bánh nướng đậu xanh trứng muối có giá 50k/ chiếc
  • Bánh nướng đậu xanh trứng muối vỏ socola có giá 70k/ chiếc
  • Bánh nướng sen nhuyễn trứng muối có giá 70k/ chiếc
  • Bánh nướng cẩm lạp xưởng, hạt dưa, lá chanh, hạt sen loại nhỏ có giá 40k/ chiếc và loại to(280g) có giá 50k/ chiếc
  • Bánh nướng thập cẩm lạp xưởng, giăm bông, hạt dưa, lá chanh, hạt sen có giá 60k/ chiếc
  • Bánh nướng thập cẩm lạp xưởng, trứng muối, hạt dưa, lá chanh, hạt sen có giá 70k/ chiếc
  • Bánh nướng thập cẩm lạp xưởng, giăm bông, hạt dưa, lá chanh, hạt sen, gà quay trứng mặn có giá 80k/ chiếc.

bảng giá bánh trung thu Bảo Phương năm 2018 3

Qua đó có thể thấy giá bánh trung thu của Bảo Phương dao động từ 25-80k một chiếc. Tuy có đắt hơn những thương hiệu khác một chút nhưng chất lượng thì đảm bảo và an toàn lắm đó.

Như vậy là chúng mình vừa cùng nhau giải đáp thắc mắc “bánh trung thu Bảo Phương có ngon không?” rồi. Hy vọng với những chia sẻ trên đây từ Jamja’s Blog sẽ giúp các bạn lựa chọn được những chiếc bánh trung thu phù hợp với khẩu vị của mình nhé.

Chúc các bạn luôn có xinh đẹp và mạnh khỏe.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments