Cùng sáng tạo cách làm bao tử hầm tiêu xanh nước dừa lạ miệng cực ngon

7313

Cách làm bao tử hầm tiêu xanh nước dừa kích thích vị giác sẽ mang đến món ngon tuyệt vời cho gia đình bạn. Cùng đổi món ngay để có được bữa ăn tuyệt vời và thú vị nhất.

Bao tử là nguyên liệu ‘cao cấp’ trong bộ nội tạng lợn. Với vị dai giòn đặc trưng, hương vị độc đáo và hấp dẫn vì thế chúng được nhiều người yêu thích và cũng được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon.

Chắc chắn bạn đã từng thử qua món bao tử luộc truyền thống. Nhưng đã bao giờ nghe đến món ăn bao tư hầm tiêu xanh nước dưa chưa? Chỉ cần nghe tên, thấy được các nguyên liệu đi kèm đã thấy sự hấp dẫn và tuyệt vời của món ăn này. Mùi thơm của nước dừa, vị ngọt của xương, bao tử mềm dai chẳng ai có thể cưỡng lại được.

Điểm đặc biệt hơn, món bao tử hầm này cũng dễ dàng chế biến, nhưng cần chú ý sơ chế đúng chuẩn, tìm nguyên liệu đi kèm phù hợp để hạn chế mùi khó chịu của bao tử. Nhờ đó mà món ăn thêm ngon, bổ sung dưỡng chất dồi dào cho sức khỏe. JAMJA’s Blog mách bạn công thức chi tiết dưới đây, tham khảo thêm nhé!

Bao tử hầm tiêu xanh nước dừa

Bao tử heo hay còn gọi là dạ dày heo, được chế biến thành nhiều món ăn rất thú vị, được các đấng mày râu cực ưa thích. Bài viết này JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu cho bạn cách làm bao tử hầm tiêu xanh nước dừa cực thơm ngon và lạ miêng. Nước dừa và nước hầm xương giúp món ăn ngọt tự nhiên, thêm tiêu xanh thơm nồng nhưng không cay sẽ giúp cho món ăn đỡ ngán hơn, tăng thêm mùi vị cho món ăn.

Bao tử hầm tiêu xanh nước dừa - 1

Nguyên liệu làm bao tử hầm tiêu xanh nước dừa

– Bao tử heo: 2kg

– Tiêu xanh: 100g

– Xương đuôi: 0.5kg: Xương đuôi sẽ giúp nước dùng ngọt tự nhiên mà không bị ngấy

– Mì vắt: 0.5kg: Bạn có thể thay bằng bún tươi cũng được, tùy vào khẩu vị của gia đình

– Rau mùng tơi: 1kg

– Củ cải trắng: 1 củ

– Hành lá: 30g

– Muối: 2 thìa cà phê

– Đường: 2 thìa cà phê

– Nước tương: dùng để chấm, thể tích tùy vào khẩu vị của gia đình bạn

Nguyên liệu làm bao tử hầm tiêu xanh nước dừa

Cách làm bao tử hầm tiêu xanh nước dừa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Bao tử heo: Lộn ngược bao tử lại, sau đó bạn cạo sạch lớp màng, dùng muối chà lên sau đó cho một chút giấm vào bóp để loại bỏ nhớt và mùi hôi. Sau đó bạn chỉ cần rửa sạch lại với nước, lộn ngược bao tử lại như ban đầu rồi để cho ráo nước.

– Đuôi heo: Cạo sạch lông, chặt khúc vừa ăn.

– Rau mùng tơi: nhặt lại rồi rửa sạch với nước lạnh, để cho ráo nước

– Củ cải trắng: rửa sạch, bào vỏ sau đó tỉa hoa.

– Hành lá: nhặt bỏ rễ, rửa sạch rồi để cho ráo nước.

– Tiêu xanh: Tách lấy hạt hoặc để nguyên chùm đều được

Bước 2: Ninh xương

Cho đuôi heo đã làm sạch vào nồi nước (khoảng 1,5l), bắc lên bếp và ninh để làm nước dùng. Khi thấy nồi nước sôi thì hạ lửa nhỏ.

Bước 3: Hầm bao tử

Cho tiêu xanh + muối + đường vào bát, trộn đều lên. Sau đó bạn cho vào bao tử (cho vào lòng bao tử) để ướp trong khoảng 15 phút là được. Sau đó cho vào nồi nước dùng đang ninh.

Cách làm bao tử hầm tiêu xanh nước dừa

Bước 4: Hoàn tất

Sau khoảng 2 tiếng, bạn sẽ thấy bao tử mềm thì vớt ra, để hơi nguội rồi thái miếng. Cho nước dừa vào nồi nước dùng, đun sôi. Sau đó cho tất cả bao tử vào nồi nước dùng, tiếp tục cho thêm cà rốt + củ cải vào đun sôi lần nữa. Nêm nếm lại cho vừa miệng. Cuối cùng chỉ cần cho hành lá vào là được.

Lẩu bao tử hầm tiêu xanh nước dừa

Bao tử hầm tiêu xay nước dừa sẽ ngon hơn khi ăn như dạng lẩu. Để nấu lẩu bao tử tiêu xanh nước dừa, bạn cần làm qua cả 4 bước như trên. Sau đó chần thêm mì, rau là đã có bữa lẩu ngon bá cháy rồi đấy. Cách làm như sau:

Nấu một nồi nước sôi, sau đó cho mì vào, vừa nấu vừa dùng đũa làm mì tơi ra khi ăn sẽ dễ và ngon hơn. Đến khi thấy nước sôi lần nữa thì tắt bếp, vớt mì ra rổ và để cho ráo nước. Bạn có thể cho thêm một xíu muối và dầu ăn vào, xóc đều. Nếu bạn dùng với bún thì có thể bỏ qua công đoạn này.

Lẩu bao tử hầm tiêu xanh nước dừa

Khi ăn bạn cho mì vào bát nhỏ, nhúng các loại rau vào nồi nước dùng cho chín (độ chín tùy loại rau), cho vào bát mì, cuối cùng rưới nước dùng lên là có thể dùng được ngay. Bạn nhớ chuẩn bị thêm một bát nước tương, để ai thấy nhạt có thể chấm thêm nhé.

Xem thêm: Cách nấu khoai mì nước cốt dừa ngon khó cưỡng

Cách nấu bao tử heo chiên ngũ vị thơm ngon tuyệt đỉnh

JAMJA’s BLOG gợi ý thêm cho bạn một món ăn cực ngon nữa từ bao tử heo, đảm bảo các ông chồng đều sẽ thích mê, đó là bao tử heo chiên ngũ vị.

Cách nấu bao tử heo chiên ngũ vị

Nguyên liệu làm bao tử heo chiên ngũ vị

– Bao tử heo: 1 cái

– Hành tím: 2 củ

– Gừng tươi: 1 nhánh nhỉ

– Hoa hồi: 1 cánh

– Quế: 1 lọn

– Thảo quả: 2 quả

– Tỏi: 1 củ

– Hạt nêm: 1 thìa cà phê

– Tiêu xay: 1/2 thìa cà phê

– Dầu ăn: 2 thìa canh

– Muối: 1 ít để làm sạch bao tử

Nguyên liệu làm bao tử heo chiên ngũ vị

Cách làm bao tử heo chiên ngũ vị

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Bao tử: Lộn ngược bao tử lại, sau đó rửa qua với nước lạnh, cho muối vào chà xát để loại bỏ nhớt và mùi hôi. Sau đó rửa lại với nước lạnh và để cho ráo nước.

– Cho gừng + hành tím + hoa hồi + quế + thảo quả vào vỉ nướng, nướng sơ trên bếp lửa. Sau đó bạn dùng dao cạo hết phần muội đen bên ngoài.

– Tỏi: bóc vỏ rồi băm nhỏ

Bước 2: Cho dạ dày vào nồi, sau đó cho các nguyên liệu đã nướng ở bước 2 vào, đổ nước xâm xấp dạ dày rồi đun trong vòng khoảng 20 phút.

Bước 3: Sau 20 phút, bạn vớt da dày ra, để ráo nước và nguội bớt thì cắt dạ dày thành 2 phần. Tiếp tục cho tỏi băm + hạt nêm + tiêu xay vào trộn đều, ướp trong khoảng ít nhất 15 phút.

Cách làm bao tử heo chiên ngũ vị

Bước 4: Chiên bao tử heo

Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng sau đó cho bao tử heo vào chiên. Chú ý chiên với lửa nhỏ, thỉnh thoảng nhớ dùng đũa lật bao tử để cả hai mặt cùng chín đều sẽ ngon ngất. Bạn hãy chiên đến khi thấy miếng bao tử vàng giòn cả hai mặt thì gắp ra, đợi nguội bớt rồi thái miếng vừa ăn.

Với bao tử heo chiên ngũ vị, bạn có thể chấm với tương ớt hoặc nước mắm tỏi ớt đều rất tuyệt vời. Bao tử heo chiên ngũ vị vừa giòn dai, lại thơm mùi ngũ vị rất cuốn hút. Đây chính là món ăn mà chị em nên làm khi muốn nịnh chồng đấy.

Cuối tuần rảnh rỗi cũng hãy tranh thủ vào bếp, làm món bao tử hầm tiêu xanh nước dừa cho cả nhà cùng thưởng thức, chắc chắn bạn sẽ nhận được cơn mưa lời khen đấy. Chúc bạn thành công và có bữa ăn ngon miệng bên những người yêu thương.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments