Bật mí 3 cách ướp thịt nướng ngon cực hấp dẫn.

3922

Lưu lại những cách ướp thịt ngon cho bữa ăn tụ họp. Trong kì nghỉ, những dịp đặc biệt, một bữa thịt nướng chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Xuất thân từ những bữa BBQ ấm áp của người Mỹ, đến những bữa thịt nướng hấp dẫn của Hàn Quốc, thịt nướng đang dần trở thành trào lưu, lan rộng ra các nước trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam. Trong mỗi kì nghỉ, những dịp đặc biệt, thịt nướng và lẩu luôn là combo được yêu thích nhất. Cùng Jamja’s Blog lưu lại những cách ướp thịt ngon cho bữa thịt cùng gia đình, bạn bè thêm ngon miệng.

Thịt nướng tại gia, tại sao không ?

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang là một trong những chủ đề nóng bỏng hiện này. Những loại thực phẩm chủ chốt trong bữa ăn Việt Nam như rau, củ, thịt đều đã được VTV đưa tin về nhiều nơi bơm thuốc vào rau, thịt,…

Chính vì điều này khi muốn có một bữa thịt nướng tại quán cùng bạn bè, người thân, mọi người đều phân vân, nhiều chỗ quá rẻ lại được nhiều, dẫn đến không đảm bảo được chất lượng, những chỗ uy tín thì lại quá đắt, nhiều nhà hàng bán với giá 250.000 đồng cho 100gr thịt, nhiều chỗ lại bán 300.000 đồng cho 900gr thịt.

Bên cạnh đó, có cung có cầu, nguồn thịt lợn sạch đã xuất hiện, với mức giá chỉ chênh lệch cao hơn một chút so với thịt lợn thường, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Vậy tại sao không chọn một bữa thịt nướng tại gia, tự mua thịt, tự ướp, tự nướng. Như vậy không chỉ được ăn thỏa mái mà bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề sức khỏe. Dưới đây là những gợi ý cho bữa thịt nướng tại gia của bạn, giúp bữa ăn được hoàn hảo và hấp dẫn.

Cách chọn thịt ngon cho bữa nướng.

cách chọn thịt nước ngon cho bữa nướng

Đối với thịt lợn

Trong mọi món nướng có thịt lợn, ba chỉ luôn là ưu tiên số 1, với phần thịt được phân bố đều nạc mỡ, lớp bì mỏng. Ngoài ra thịt chân giò và thịt nạc vai cũng được yêu thích, đặc biệt với những người không thể ăn mỡ. Ba loại thịt này đều có điểm chung là phần nạc rất mềm, khi nướng lên sẽ không bị khô.

Khi mua thịt, nên chọn những miếng tươi, ngon, có màu đỏ tươi. Với thịt chân giò, nên mua miếng có cả nạc và mỡ, nhiều miếng khá nạc, khi nướng bị khô, gây khó ăn. Chú ý nên ngửi mùi thịt, tránh những miếng có mùi hôi.

Với thịt bò

Thịt bò Hàn Quốc và thịt bò Mỹ là hai loại thịt bò đang được yêu thích, gần như không thể thiếu trong mỗi bữa nướng. Ngoài hai loại đã kể đến, bạn có thể chọn thịt thăn, bắp đùi hoặc nạc vai, nạc mông. Một tip khi chọn thịt bò: chọn những miếng chắc thịt, ấn vào mà không bị dính.

Xem thêm:

Những công thức ướp thịt nướng hấp dẫn.

những công thức ướp thịt nướng hấp dẫn

Cách ướp thịt nướng theo kiểu truyền thống.

Chuẩn bị nguyên liệu: (nguyên liệu tương ứng với 500gr thịt)

  • Thịt: 500gr
  • Tỏi: 1 củ
  • Hành khô: 4 củ
  • Hành lá: 3 nhánh (nếu thích có thể cho nhiều)
  • Mật ong: 1 muỗng
  • Hạt nêm, muối, muối, đường, nước mắm, dầu hào, hạt tiêu xay và dầu ăn.

Các bước thực hiện:
Hành lá nhặt sạch, rửa sạch và để ráo, sau đó cắt đầu hành ra đem băm nhỏ, phần hành lá đem xắt nhỏ rồi để riêng từng loại. Hành khô, bóc vỏ, thái lát mỏng băm , tỏi đập nát, tách vỏ rồi băm nhuyễn, hành khô bóc vỏ, thái lát mỏng, băm nhuyễn, cũng để riêng từng loại.

Thịt đem rửa sạch với muối pha loãng rồi rửa lại với nước sạch, để ráo. Đem thịt thái thành miếng vừa, không nên mỏng quá, cũng không thể dày quá, sau khi thái xong, dùng búa đập nhẹ vào thịt, cho thịt mềm và dễ ướp. Xong khâu trên, đem thịt ướp với 1 muỗng hạt nêm, mật ong, đường, nước mắm ngon, dầu hào, dầu ăn. Sau khi trộn đều thịt với gia vị, bắt đầu đổ hành, tỏi, hành khô đã được băm nhỏ vào, trộn đều với thịt, có thể thêm ½ thìa cafe hạt tiêu. Khi trộn thịt nên đeo gang tay, rồi trộn bằng tay, vừa trộn vừa kết hợp xoa đều gia vị lên thịt. Để khoảng 2 tiếng cho ngấm gia vị. Nếu trong trường hợp ướp vội trước khi nướng, ít nhất cũng nên để khoảng 30 phút, như vậy thịt mới ngấm gia vị.

Sau khi thịt ngấm, có thể đem nướng trên bếp than hoa hoặc lò nướng.

Công thức ướp thịt nướng theo kiểu BBQ

công thức ướp thịt nướng theo kiểu BBQ

Thịt nướng BBQ với những xiên thịt kèm rau, củ hấp dẫn đã luôn thu hút người nhìn với hương vị đậm đà.

Nguyên liệu cần có: (ứng với 500gr thịt)

  • Thịt: 500gr
  • Tỏi và hành tím: mỗi loại 1 củ
  • Gia vị: hạt nêm, muối, đường, nước mắm, tiêu xay, tương ớt, dầu hào và dầu ăn.

Bắt tay vào chuẩn bị:
Bóc vỏ tỏi và hành tím, rửa sạch rồi đem dập và băm nhỏ, để riêng

Như công thức trên, thịt đem rửa sạch với nước muối pha loãng rồi, rửa qua lại bằng nước lọc, để ráo. Đem thịt thái miếng, ướp thịt với 1 muỗng hạt nêm, đường, dầu hào, dầu ăn  đường, ½ muỗng cafe muối, 1/3 muỗng cafe tiêu xay, 2 muỗng tương ớt (nên chọn tương ớt có độ cay vừa, không pha tỏi ớt). Trộn đều rồi để từ 1-2 tiếng cho ngấm gia vị.

Sau khi thịt ngấm gia vị, đem thịt xiên đều vào cây xiên, cho lên bếp than hoa nướng, đúng kiểu tiệc BBQ. Trong quá trình xiên thịt, có thể cho thêm đỗ tương, măng tây,…dải đều vào xiên thịt.

Xem thêm:

Ướp thịt với sả

ướp thịt nướng với xả
Món thịt nướng ướp sả luôn gây ấn tượng với hương thơm đặc trưng của sả. Nhưng thêm sả quá nhiều, sẽ gây mất vị thịt, vậy phải ướp thịt với sả như thế nào mới có thể có được hương vị vừa vặn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Thịt
  • 5 củ sả, 2 củ hành khô, 1 củ tỏi
  • Gia vị: Đường, xì dầu, nước mắm, hạt tiêu.

Các công đoạn:

Thịt heo rửa sạch, để ráo, thái thành từng lát có độ dày 1 cm và dài khoảng 6-7cm. Để riêng vào một bát to.

Tỏi, hành khô, sả bóc vỏ, cắt sả thành khúc ngắn khoảng 2-3cm, cho đường, tỏi, sả, hành khô vào máy xay nhuyễn. Thêm một thìa cafe hạt tiêu, 2 thìa xì dầu, nước mắm và 1 thìa dầu ăn vào máy. Tiếp tục xay nhuyễn để trộn đều các nguyên liệu.

Cho hỗn hợp gia vị vào thịt heo trộn đều, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, cho thịt vào tủ lạnh ướp trong 24h. Và sau khi thịt ngấm, tất cả những gì cần làm là tránh bị cháy khi nướng. Vậy là đã có bữa thịt nướng hoàn hảo.

Cùng gia đình, bạn bè thưởng thức một bữa thịt nướng ngon miệng, đảm bảo với 3 công thức trên nhé !

Chúc bạn ngon miệng !

5/5 - (1 vote)

Comments

comments