Bề bề bóc nõn làm món gì cho ngon, bổ dưỡng, lạ miệng?

12640

Bề bề bóc nõn làm món gì là ngon nhất? Cùng JAMJA’s BLOG học cách nấu bề bề bóc nõn để chiêu đãi cả nhà bạn vào bữa tối cuối tuần sắp tới nhé.

Món bề bề, một món ăn tươi con, hấp dẫn, nhiều chất dinh dưỡng chắc chắn sẽ là món ăn vô cùng tuyệt vời để các bạn thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình mình cho mà xem.

Đôi nét về con bề bề

Đối với những người, kể cả những người rành về hải sản thì khi nghe đến cái tên bề bề, rất ít người biết bề bề là con gì và ăn như thế nào. Bởi bề bề thường là cái tên khá lạ tai, nhất là đối với những người vùng đồng bằng.

Đôi nét về con bề bề 1

 

Bạn có thể hiểu, bề bề như là một loại hải sản có bề ngoài khá giống con tôm. Với hình dáng giống bọ ngựa, bề bề còn được mọi người gọi là tôm tít thay vì gọi là bề bề.

Đôi nét về con bề bề 2

 

Bề bề thường sống ở vùng ven biển các tỉnh miền Trung của nước ta. Thịt bề bề rất thơm và mềm, ăn vô cùng ngon.

Đôi nét về con bề bề 3

 

Bề bề là hải sản có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao nên bề bề được chọn làm món ăn được chế biến rất nhiều trong các nhà hàng. Một trong các món được chế biến từ bề bề được nhiều người yêu thích là bề bề hấp bia, bề bề xào, bề bề rang muối…vv.

Các món ngon được chế biến từ bề bề

Tuy bề bề là là món ăn vô cùng ngon nhưng cách chế biến bề bề hơi khó đối với những người chưa có kinh nghiệm chế biến bề bề. Chính vì vậy mà bề bề bóc nõn làm món gì là ngon là điều khiến cho rất nhiều người phải đau đầu. Để giúp mọi người giải quyết vấn đề này, sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách chế biến bề bề với các cách cực kỳ đơn giản như sau.

Bề bề xóc bơ tỏi thơm mềm

Nguyên liệu cần có.

  • Bề bề (500 gram)
  • Bơ.
  • Tỏi (1 củ)
  • Gừng (1 nhánh)

Cách chế biến.

Bước 1. Chọn bề bề.

Bề bề xóc bơ tỏi thơm mềm 1

Để món bề bề xóc bơ tỏi ngon, khi mua bề bề, các bạn nên chọn những con bề bề to, thân bề bề chắc, mình bề bề dày. Ngoài ra, bề bề phải còn sống, tươi. Khi xóc rổ lên bạn sẽ thấy bề bề nhảy lên rất mạnh.

Bước 2. Sơ chế các nguyên liệu.

Bề bề xóc bơ tỏi thơm mềm 2

Dù bề bề được chế biến nguyên vỏ nhưng các bạn vẫn cần phải sơ chế qua bề bề bằng cách dùng kéo cắt dọc thân bề bề để khi ướp gia vị, gia vị sẽ ngấm vào bề bề nhanh hơn. Rửa sạch bề bề rồi để vào rổ cho ráo nước.

 

Tỏi bóc vỏ rồi đập dập, băm nhuyễn. Gừng cạo vỏ rồi đập dập rồi băm nhỏ.

Bước 3. Chế biến nguyên liệu.

Bề bề xóc bơ tỏi thơm mềm 4

Đun nóng chảo rồi cho bơ vào. Đun đến khi bơ nóng thì cho tỏi và gừng vào chảo. Dùng đũa đảo đều khoảng 1 phút thì cho bề bề vào chảo. Đun với lửa nhỏ liu riu khoảng 10 phút đến khi bơ gần cạn, bề bề chín vàng và có mùi thơm thoang thoảng bay ra thì tắt bếp.

Bước 4. Thưởng thức.

Bề bề xóc bơ tỏi thơm mềm 5

Cho bề bề ra đĩa rồi thưởng thức khi còn nóng. Với vị thơm ngọt của thịt bề bề hòa quyện với mùi thơm của bơ và tỏi, món bề bề xóc bơ tỏi chắc chắn sẽ là món ăn vô cùng hấp dẫn cho bữa cơm tối của mọi gia đình. Hãy làm thử món này và thưởng thức xem bề bề được nấu theo cách làm này có mùi vị ra sao nhé.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc mực tươi làm món gì ngon với thực đơn 5 món

Bề bề hấp bia

Nói đến họ nhà tôm như bề bề thì món hấp bia là món mà bạn không thể nào bỏ lỡ khi chế biến bề bề. Với các chị em đang đau đầu không biết bề bề bóc nõn làm món gì thì món bề bề hấp bia sẽ là món vô cùng đơn giản, dễ làm mà lại ngon miệng để các bạn có thể tham khảo. Cùng chuẩn bị những nguyên liệu sau và vào bếp cùng với JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu cần có.

  • Bề bề (500 gram)
  • Bia (1 lon)
  • Gừng (1 nhánh)

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

bề bè hấp bia 1

Như các món ăn khác được nấu từ bề bề, các bạn nên chọn những con bề bề còn tươi sống để món ăn được nấu ngon hơn. Sau đó, các bạn rửa sạch bề bề bằng cách xóc bề bề dưới vòi nước khoảng 3 – 4 lần. Gừng cạo sạch vỏ rồi thái sợi.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

Bề bề hấp bia 2

Đổ bia vào nồi rồi cho bề bề vào. Rắc gừng lên trên bề bề rồi đun khoảng 10 phút đến khi bia cạn thì tắt bếp.

Bước 3. Thưởng thức.

bề bè hấp bia 3

Cho bề bề ra đĩa rồi thưởng thức bề bề khi còn nóng. Món bề bề mà chấm với tương ớt hoặc nước chấm tỏi ớt thì ngon không còn gì bằng đâu các bạn ạ.

Bề bề nấu canh bầu

Món bề bề nấu canh bầu sẽ là món ăn tuyệt vời cho những ngày thời tiết bắt đầu se se lạnh. Không chỉ thơm ngon, nóng hỏi, canh bề bề nấu bầu còn kích thích vị giác giúp các bạn ăn cơm ngon hơn nữa đấy. Vào bếp và học cách nấu bề bề canh bầu cùng với JAMJA’s BLOG nhé.

Nguyên liệu cần có.

  • Bề bề (500 gram)
  • Bầu (800 gram)
  • Hành khô (1 – 2 củ)
  • Hành hoa.
  • Gia vị: Hạt nêm, muối, dầu ăn.

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

bề bề nấu canh bầu 1

Bề bề sau khi mua về, rửa sạch bề bề với nước khoảng 3 – 4 lần sau đó dùng kéo cắt dọc 2 bên thân của bề bề. Bóc vỏ từng con.

bề bề nấu canh bầu 2

Bầu gọt vỏ, bỏ ruột rồi thái thành các miếng. Hành khô bóc vỏ rồi thái nhỏ. Hành hoa bỏ rễ rồi thái thành các khúc.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

Cho dầu ăn vào chảo rồi cho hành khô vào phi thơm. Cho bề bề vào chảo xào qua. Cho thêm gia vị rồi dùng đũa đảo đều đến khi thịt bề bề săn lại thì tắt bếp.

Đun 1 nồi nước đến khi nước sôi lăn tăn thì cho bề bề vào đun khoảng 15 phút sau đó cho bầu vào. Vặn lửa nhỏ rồi đun thêm 5 phút nữa thì tắt bếp. Cắt hành hoa vào nồi.

Bước 3. Thưởng thức.

Múc canh bề bề nấu bầu ra bát rồi thưởng thức với cơm trắng. Món canh bề bề vừa ngọt nước, vừa ngon miệng chắc chắn sẽ khiến mọi người phải thán phục tài nấu ăn của bạn cho mà xem.

bề bề nấu canh bầu 3

Với 3 cách nấu bề bề mà JAMJA’s BLGO vừa hướng dẫn ở trên, chắc chắn những vấn đề như bề bề bóc nõn làm món gì là ngon? Nên nấu bề bề như thế nào?… sẽ không còn khiến các bạn phải đau đầu nữa. Hãy chạy ngay ra chợ và mua bề bề về rồi chế biến bề bề theo các công thức ở trên để thưởng thức các món ngon từ bề bề với người thân của bạn nhé.

Chúc các bạn thành công và luôn có những món ngon mỗi ngày!

XEM THÊM

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments