Bé mấy tháng ăn được váng sữa? Loại váng sữa nào tốt nhất cho bé?

8724

Bé mấy tháng ăn được váng sữa? Để giải đáp được thông tin này mời bạn tham khảo gợi ý dưới đây.

Váng sữa là thức ăn bổ dưỡng cho các chị em được nhiều người yêu thích sử dụng. Đặc biệt là trẻ em, thường hay sử dụng món ăn này giúp kích thích vị giác, ăn uống ngon miệng và tiêu hóa tốt hơn.

Nhưng không phải trẻ em nào cũng sử dụng được váng sữa và tuổi nào cũng dùng được loại thực phẩm này.

Nhiều bà mẹ thường cho trẻ ăn vô tội vạ, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Vì thế mà thông tin Bé mấy tháng ăn được váng sữa được nhiều người quan tâm tìm hiểu.

Nếu bạn cũng quan tâm đến nội dung này mời bạn tham khảo một số thông tin dưới đây. Cùng JAMJA’s Blog chăm sóc bé thật tốt nhé!

Váng sữa là gì, tác dụng của váng sữa?

Váng sữa là một chế phẩm của sữa, gồm có chất đạm, chất đường, chất béo, các chất khoáng và vitamin. Tuy nhiên, tỷ lệ các chất dinh dưỡng trong váng sữa này lại hoàn toàn khác với sữa.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, quy trình làm váng sữa khá phức tạp và phải cần bó ra một lượng sữa tươi rất lớn để thu được váng sữa. Cụ thể, cứ khoảng 100kg sữa tươi chỉ thu được khoảng 1,2kg váng sữa. Như vậy, để làm được 1 hộp váng sữa có trọng lượng 55g bao gồm cả kem và váng sữa, các nhà sản xuất phải cần dùng đến 4,6kg sữa tươi nguyên chất.

tác dụng của váng sữa

Vì là chắt lọc tinh túy nhất của sữa cho nên váng sữa có giá trị dinh dưỡng rất cao và giàu năng lượng. Đặc biệt, váng sữa có chứa hàm lượng canxi rất cao, giúp hoàn thiện hệ xương chắc khỏe và giúp trẻ tăng chiều cao trong giai đoạn đầu đời.

Chất béo là một trong những nguồn dinh dưỡng vô cùng cần thiết trong 2 năm đầu đời của trẻ. Bởi vì chất béo tham gia trực tiếp vào cấu trúc cơ thể đồng thời giúp não bộ phát triển. Trong khi đó, thành phần chủ yếu của váng sữa là chất béo và có một lượng nhỏ chất đạm cùng các loại khoáng chất và vitamin khác nhau. Chất béo có trong váng sữa cao gấp 2 lần so với hàm lượng chất béo ở trong một cốc sữa thông thường.

bé mấy tháng ăn được váng sữa 2

Ăn váng sữa giúp trẻ bổ sung được các chất béo chưa no có nguồn gốc từ thực vật. Đây là loại chất béo vô cùng cần thiết và đóng vai trò quan trọng cho việc hình thành tế bào cũng như sự phát triển hệ thần kinh của trẻ. Bên cạnh đó, chất béo này còn  có khả năng tổng hợp các hoocmon thượng thận,  sinh dục, thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng. Đặc biệt hơn, chất béo có trong váng sữa còn mang lại cho trẻ nguồn năng lượng vô cùng dồi dào, giúp cơ thể trẻ hấp thu được những loại vitamin cần thiết.

Bé mấy tháng ăn được váng sữa?

Vậy bé mấy tháng tuổi ăn được váng sữa? Tổ chức y tế thế giới (WHO) khuyến cáo, trẻ nên bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời.

Còn chuyên gia dinh dưỡng Anh Nguyễn của Bệnh viện Hoàng gia Worcester (Anh) cho biết, váng sữa có hàm lượng chất béo rất cao (~13g/100g váng sữa), nhưng lại ít dưỡng chất, thậm chí một số  loại váng sữa có nhiều đường. Chính vì lượng chất béo rất cao nên váng sữa chỉ nên dùng khi trẻ được 10 tháng tuổi. Không nên sử dụng cho trẻ dưới 10 tháng tuổi vì hệ tiêu hóa của trẻ chưa thích hợp để ăn váng sữa.

Bé mấy tháng ăn được váng sữa 1

Như vậy, váng sữa chỉ phù hợp cho trẻ đã hơn 10 tháng tuổi. Lượng ăn cụ thể như sau:

* Trẻ từ 10-12 tháng tuổi: Không nên cho bé ăn quá 30g/ngày, ăn 3 ngày/tuần.

* Bé trên 1 tuổi: Không nên ăn quá 50g/ngày, chỉ ăn 4 ngày/tuần.

* Các bé thừa cân, béo phì không nên ăn váng sữa.

Nên cho trẻ ăn váng sữa lúc nào trong ngày?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các mẹ chỉ nên coi váng sữa là một trong những thực phẩm bổ sung thêm dinh dưỡng cho trẻ và chỉ nên cho trẻ ăn vào các bữa phụ. Không nên cho trẻ ăn váng sữa với số lượng quá nhiều và thay thế hoàn toàn vào bữa chính. Các mẹ cũng không nên ép con ăn váng sữa khi con đã no hoặc không thích.

Thời điểm tốt nhất để cho bé ăn váng sữa chính là buổi chiều khi bé vừa ngủ dậy Việc ăn váng sữa vào lúc này không chỉ giúp trẻ không bị đói mà còn giúp cung cấp năng lượng cho các hoạt động của trẻ suốt cả buổi chiều đến tối.

Nên cho trẻ ăn váng sữa lúc nào trong ngày 3

Các mẹ cũng không nên cho con ăn váng sữa vào buổi tối bởi là thời điểm hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động chậm chạp và kém chất. Ăn váng sữa vào buổi tối có thể khiến trẻ dễ bị nôn, không hấp thụ được các chất dinh dưỡng trong váng sữa và ngủ không ngon giấc.

Đối với những trẻ nhỏ bị thừa cân béo phì, đang bị rối loạn tiêu hóa hay dị ứng khi dùng váng sữa, các mẹ cần hạn chế tối đa cho bé ăn váng sữa.

Tùy thuộc vào khẩu vị và sở thích của bé, các mẹ nên chọn mua vị váng sữa con yêu thích. Không nên áp đặt con ăn theo sở thích của mẹ.

Váng sữa nào tốt nhất cho bé?

Váng sữa Mixxo, Monte của Đức, váng sữa của Nestle hay Hoff là các loại váng sữa lên men lactic đúng cách rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé, giàu khoáng chất, canxi nên rất được các bà mẹ Việt tin dùng.

  1. Váng sữa Monte của Đức

Đây là dòng váng sữa được tiêu thụ mạnh nhất ở Việt Nam hiện nay.  ản phẩm này váng sữa được nhập khẩu từ nước  Đức và được bày bán tại hầu hết các siêu thị lớn, các cửa hàng trên cả nước.

Thành phần chính của váng sữa Monte:  Sữa nguyên kem (50%), đường, kem, tinh hạt dẻ, bột biến tính, chất đông đặc (carrageenan E407), gôm đậu E410, canxi xitrat, hương liệu tự nhiên (hương vani); màu dùng cho thực phẩm (Beta-carotene),

Váng sữa nào tốt nhất cho bé 1

  1. Váng sữa Mixxo của Đức

Váng sữa Mixxo được sản xuất tại nhà máy với hơn 100 năm lịch sử Frischli Milchwerk GmbH, Đức, được ra đời vào năm 1901. Có thể nói đây là nhà máy uy tín và chất lượng hàng đầu lĩnh vực sản xuất váng sữa tại Châu Âu hiện nay.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, váng sữa Mixxo của Đức rất phù hợp với sức khỏe cũng như thể trạng của trẻ em Việt Nam:

– Hương vị vani hấp dẫn, thơm ngon.

– Công thức váng sữa cải tiến tốt cho tiêu hóa.

– Giàu canxi giúp hệ xương vững chắc và bé thêm cao khỏe

– Bổ sung Vitamin B12 giúp chuyển hóa protein, góp phần phát triển trí não

– Thành phần dinh dưỡng chính có trong 100g sản phẩm: Canxi         120 mg; năng lượng    192 kcal; Protein 2,7 g; vitamin B12 0,35 µg; cacbon hydrat 12,7g; Muối        0,08 g; Chất béo 14,5g.

Váng sữa nào tốt nhất cho bé 2

  1. Váng sữa Hoff

Váng sữa Hoff được sản xuất và chế biến bằng cách vớt lấy phần trên của sữa và cho vào làm lạnh. Ngày nay, nhà sản xuất đã sử dụng máy ly tâm để tách riêng phần trên cùng của sữa và gọi đó là váng sữa.

Thông thường, cú khoảng 100 kg sữa tươi sẽ chỉ thu được 1,2 kg váng sữa, tương đương 4,6 kg sữa bò tươi nguyên chất sẽ cho ra 1 hộp váng sữa có trọng lượng 55g gồm cả kem và váng sữa. Váng sữa Hoff  gồm có chất đạm, chất đường, chất béo, các khoáng chất và vitamin rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Váng sữa nào tốt nhất cho bé 3

Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên, các mẹ đã tìm được đáp án cho câu hỏi bé mấy tháng ăn được váng sữa? Nên cho bé ăn váng sữa khi nào? Tại sao nên cho trẻ ăn váng sữa? Váng sữa loại nào tốt nhất? Chúc các bé luôn khỏe mạnh, hay ăn và chóng lớn nhé!

 

3.7/5 - (8 votes)

Comments

comments