Việt Nam – Bệnh nhân nhiễm Virut Corona được điều trị thành công

4745

Một trường hợp bệnh nhân dương tính với virut Corona đã điều trị thành công và sức khỏe hoàn toàn ổn định. Bệnh nhân may mắn này đã được làm thủ tục xuất viện vào ngày 3/2/2020.

Sau bao ngày hoang mang, lo sợ về dịch bệnh mang tên “Virut Corona” đang làm chấn động toàn thế giới với tiềm ẩn nguy cơ rất cao gây ra 362 người tử vong và 17,375 người nhiễm (theo thông số ghi nhận ngày 3/2/2020).

Theo thông tin ghi nhận mới nhất về trường hợp bệnh nhân N.T.T., 25 tuổi, quê ở xã Định Hòa, huyện Yên Định (Thanh Hóa) sau 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thì tình trạng sức khỏe của bệnh nhân này đã phục hồi, ngày thứ 5 hết sốt, không ho, không tức ngực, các chỉ số xét nghiệm hóa sinh trong giới hạn bình thường.  Đây là ca nhiễm virut Corona đầu tiên tại Việt Nam được điều trị thành công tại bệnh viện tuyến tỉnh.

virut-corona-6

Thêm một số thông tin về trường hợp của bệnh nhân này. Theo ghi nhận nữ bệnh nhân N.T.T. là công nhân Công ty Nihonplas được cử sang quận Đông Tây Hồ, TP Vũ Hán (Trung Quốc) đi đào tạo cách đây khoảng hai tháng. Sau khi trở về vào ngày 17/1 và hạ cánh tại Sân bay quốc tế Nội Bài. Sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 23-1, bệnh nhân đi xe khách từ bến xe Giáp Bát (Hà Nội) về xã Định Hòa, huyện Yên Định lúc 18h cùng ngày. Đến khoảng 22h cùng ngày, bệnh nhân có biểu hiện viêm đường hô hấp, sốt nhẹ, ho. Chiều 24-1, bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định khám và được chuyển xuống điều trị tại Khoa bệnh nhiệt đới – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo, sốt cao, nhiệt độ 39,2°C, ho nhiều, tức ngực, khó thở nhẹ, mạch 100 lần/phút, huyết áp 120/70 mmHg.

Ngay khi nhập viện bệnh nhân đã được đưa vào khu điều trị cách ly theo quy định, thực hiện các biện pháp phòng hộ cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế của Khoa bệnh nhiệt đới khám, điều trị bệnh nhân.

virut-corona-5

Sau bốn ngày được chăm sóc, điều trị tích cực theo phác đồ điều trị và hướng dẫn của Bộ Y tế, đến chiều 28-1, bệnh nhân T. đã hết sốt, không khó thở, giảm ho, các chỉ số sinh tồn đều trong giới hạn bình thường.

Chiều 30-1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa thông báo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N.T.T. dương tính với virus corona. Tiếp đến sáng 31-1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm virus corona lần 2 của bệnh nhân T., đến chiều 2-2 có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Sáng ngày 3/2 Bệnh nhân T. hoàn toàn bình phục cùng với kết quả xét nghiệm âm tính và đã được xuất viện.

Nguồn: https://tuoitre.vn/

5/5 - (1 vote)

Comments

comments