ĐÁNH GIÁ bếp ga đơn loại nào tốt và tiết kiệm ga nhất hiện nay

4136

Giữa vô vàn những mặt hàng bếp gas trên thị trường hiện nay từ bếp gas đôi, hồng ngoại, âm, dương… thì bếp gas đơn vẫn là mặt hàng sản phẩm được cộng đồng ưa chuộng bởi những tính năng ưu việt của nó.

Bếp gas đơn là gì?

Bếp gas đơn là dòng sản phẩm tiện dụng và đa dạng, với nhiều thiết kế khác nhau khiến cho khách hàng thỏa sức lựa chọn. So với chức năng của bếp gas đôi hay bếp gas ba thì dòng bếp gas đơn cũng có công dụng tương tự, bề mặt bếp cũng được sơn láng bóng, giúp người dùng dễ dàng lau chùi trong quá trình sử dụng.

Bếp gas đơn loại nào tốt 1

Những tính năng tiện dụng của bếp ga đơn

Bếp gas đơn có kích cỡ nhỏ nên rất phù hợp cho những gia đình có không gian sống chật hẹp hay những bạn sinh viên.

Những loại bếp gas này có tính năng tiện lợi, kết cấu nhỏ nhẹ giúp khách hàng dễ dàng vận chuyển vị trí của bếp gas khi không dùng tới. Cùng với đó, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của các gia đình mà sẽ có những sự lựa chọn sao cho hoàn hảo và lý tưởng nhất, đối với những gia đình đông thành viên có thể sắm bếp đôi hay bếp ba, còn đối với những gia đình nhu cầu sử dụng ít, hoặc những người độc thân hay bạn sinh viên thì việc sử dụng bếp gas đơn là sự lựa chọn đúng đắn.

Tiêu chí để đánh giá bếp gas đơn loại nào tốt

Tiêu chí để đánh giá bếp ga đơn loại nào tốt

Thông tin kỹ thuật và các tính năng kèm theo bếp

Hệ thống đầu đốt

Đầu đốt bếp ga thường được làm từ các chất liệu như đồng thau, gang, thép phủ men hay hợp kim nhôm. Mỗi loại đầu đốt đều có những ưu và nhược điểm riêng. Với đầu đốt hợp kim nhôm, loại này có giá thành thấp tuy nhiên lại hạn chế về độ bền; đầu đốt thép phủ men chỉ có ở đầu đốt trong, tiết kiệm gas; đầu đốt gang bền; và đồng thau chống oxi hoá và cho ngọn lửa xanh không đen đáy nồi.

Hệ thống đánh lửa của bếp gas

Có 2 loại hệ thống thường gặp trên bếp gas:

– Hệ thống đánh lửa Magneto: nổi bật với sự bền bỉ, không cần thay pin nhưng kém nhạy.

– Hệ thống đánh lửa IC: sử dụng pin, dễ bật bếp, giúp giảm thất thoát gas khi bật bếp và an toàn sử dụng. Hệ thông đánh lửa này nhạy hơn so với Magneto.

Chất liệu mặt bếp (mặt kim loại phủ men, inox, kính cường lực…).

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những chất liệu chịu nhiệt và chịu lực ở phần mặt bếp. Bên cạnh đó cũng phải đảm bảo được sự tiện lợi, dễ dàng lau chùi sau khi đun nấu, bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm bếp gas đơn có mặt kính hay đá. Bên cạnh đó, có loại kính Schott vô cùng chất lượng nhưng giá thành lại rất cao, thường được sử dụng với loại bếp âm cao cấp.

Chất lượng kiềng bếp 

Đây là phần thường xuyên chịu tác động của nhiệt và lực trong quá trình sử dụng chính vì thế, trong khi lựa chọn điều đầu tiên bạn nên cân nhắc đó là xem xét chất liệu của phần kiềng bếp. Chất liệu được khuyến cáo sử dụng đối với kiềng bếp đó là gang với độ chịu lực tốt, độ bền cao hơn so với thép thông thường.

Nguyên liệu sử dụng

Hiện nay có 2 loại bếp sử dụng với nguyên liệu ga đơn thuần và ga kết hợp điện. Loại bếp sử dụng ga kết hợp điện thường có giá thành cao hơn nên không phổ biến bằng loại bếp sử dụng nguyên liệu ga thông thường.

Tiêu chí để đánh giá bếp gas đơn loại nào tốt 1

Lựa chọn chất lượng và uy tín về thương hiệu

Cũng như các sản phẩm khác, một trong những tiêu chí để đánh giá bếp gas loại nào tốt đó chính là thương hiệu sản phẩm. Một số thương hiệu bếp gas uy tín mà người tiêu dùng có thể tham khảo như: Rinnai, Fagor, Electrolux, Namilux, Sunhouse, Sakura…

TOP 7 loại bếp ga đơn tốt nhất hiện nay

Để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm bếp ga đơn loại nào tốt, an toàn, hiệu quả thì JAMJA’s BLOG sẽ gợi ý đến bạn 7 cái tên sau đây.

1. Bếp Gas Đơn Hồng Ngoại Fujishi FR-268-IHN

Đầu tiên là sản phẩm Bếp Gas Đơn Hồng Ngoại Fujishi FR-268-IHN với những tính năng nổi trội, giá thành hợp lý rất phù hợp với nhu cầu của những gia đình hạt nhân hay những bạn sinh viên, những người công nhân đi làm xa nhà.

Bếp Gas Đơn Hồng Ngoại Fujishi FR-268-IHN

Mặt kính cường lực bo cạnh siêu bền, chịu lực chịu sốc nhiệt

Bếp Gas Đơn Hồng Ngoại Fujishi FR-268-IHN được trang bị mặt kính cường lực dày 7mm bo cạnh an toàn cho người dùng. Với chất liệu này giúp cho sản phẩm có khả năng chống sốc nhiệt cao, chống trầy xước, chống bám bụi và rất dễ để vệ sinh bề mặt bếp sau khi sử dụng. Nhờ những ưu điểm vượt trội này mà rất nhiều thương hiệu bếp nổi tiếng đều sử dụng mặt kính này trong sản xuất bếp gas cao cấp.

Bếp tích hợp tính năng tiết kiệm gas và an toàn nhất

Bếp gas Fujishi với tính năng an toàn, tiết kiệm gas và kiểu dáng hiện đại đảm bảo sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn:

  • Bên cạnh việc đun nấu người dùng cũng có thể nướng thực phẩm ngay trên bề mặt đầu đốt hồng ngoại.
  • Mặt kính cường lực siêu bền, chịu lực chịu sốc nhiệt.
  • Đầu đốt hồng ngoại Ceramic công nghệ Nhật Bản tiết kiệm lên đến 30% Gas.
  • Bếp sử dụng hệ thống đánh lửa Magneto giúp đánh lửa nhanh, thao tác sử dụng đơn giản, mở, tắt bếp, tùy chỉnh độ lửa an toàn, dễ dàng, không gây cháy nổ.

Tiết kiệm gas tối đa khi đun nấu

Như đã nói bên trên, Bếp Gas Đơn Hồng Ngoại Fujishi FR-268-IHN là một trong những loại bếp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả lên tới 30%. Do phần đầu chia lửa Ceramic cấu trúc tổ ong của bếp hồng ngoại có khả năng đốt cháy 100% lượng gas tiêu thụ và có thể phát ra lượng nhiệt trên 1000 độ C bởi vậy khi đun nấu năng lượng bức xạ hồng ngoại sẽ xâm nhập nhanh hơn vào nồi từ đó rút ngắn thời gian chín thức ăn.

Không có hiện tượng bị đen đáy nồi

Với các loại bếp gas thông thường sau một thời gian đun nấu bạn sẽ thấy hiện tượng xoong, nồi bị đen đáy nhưng với loại bếp gas hồng ngoại thì điều này được giảm thiểu tối đa. Bởi thực tế đầu đốt hồng ngoại đốt nóng tỏa nhiệt lượng chứ không tạo ra ngọn lửa nên việc bám bẩn ám đen dưới đáy nồi là không có.

Nước hoặc gió mạnh cũng khó làm tắt bếp

Thêm một tính năng ưu việt của loại bếp này đó chính là khả năng giữ nhiệt cực mạnh. Bếp Gas Đơn Hồng Ngoại Fujishi FR-268-IHN được thiết kế với hệ thống đầu đốt theo dạng mô phỏng bếp tổ ong truyền thống nên duy trì ngọn lửa mạnh ngay cả khi nước bị tràn hoặc gió quạt trực tiếp vào bếp cũng khóa làm tắt bếp.

Giá cả: Hiện nay sản phẩm được bán với giá 205.000 đ trên Tiki.vn

2. Bếp Ga Dương Đơn Sunhouse SHB212T

Bếp gas dương đơn Sunhouse SHB-212T với thiết kế mặt bếp bằng inox 1 lò nấu, thường được các bạn sinh viên ở trọ tin dùng vì tính tiện lợi cũng như gọn nhẹ.

Bếp Gas Dương Đơn Sunhouse SHB212T

Thông tin sản phẩm:

  • Bếp dương mặt inox 1 lò nấu.
  • Hệ thống đánh lửa bằng Magneto nhấn.
  • Pep chụp dày.
  • Đầu đốt công nghệ mới tiết kiệm gas.
  • Kiềng tráng men siêu bền.
  • Lượng gas tiêu thụ tối đa: 0,38 kg/h/lò.

Tính năng nổi bật: 

  • Đầu đốt công nghệ mới tiết kiệm gas

Đầu đốt được sản xuất theo công nghệ mới có chức năng đánh lửa nhạy, cùng đầu hâm giúp bạn thực hiện hâm, ninh thức ăn dễ dàng qua đó giúp người dùng tiết kiệm nhiên liệu gas hiệu quả.

  • Bếp đơn tiện dụng

Bếp gas Dương Đơn Sunhouse SHB212T phù hợp với những bạn sống 1 mình hoặc những không gian bếp có diện tích nhỏ hẹp đồng thời với kiểu dáng gọn nhẹ như vậy giúp người dùng có thể dễ dàng di chuyển bếp.

  • Hệ thống đánh lửa bằng Magneto nhấn

Với hệ thống đánh lửa Magneto, bếp gas thuận tiện với nhiều đối tượng sử dụng đặc biệt là gia đình có người lớn tuổi. Ngoài ra, hệ thống này còn có tính bền bỉ cao, giúp bạn tiết kiệm được chi phí bảo trì sản phẩm

  • Kiềng tráng men độc lập, siêu bền

Bếp Gas Dương Đôi Sunhouse SHB2012B có kiềng được tráng men siêu bền, có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt giúp bạn bạn còn dễ dàng nấu nướng với nhiều loại nồi có kích thước và khối lượng lớn nhỏ khác nhau và nấu trong thời gian dài.

  • Mặt Inox dễ vệ sinh

Bếp với bề mặt bếp được làm bằng chất liệu inox cao cấp, sáng bóng giúp bạn dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

Giá cả: Hiện nay sản phẩm được bán trên thị trường với giá 299.000 ₫ồng

3. Bếp Gas Đơn Hồng Ngoại Rainy 1605

Thương hiệu bếp gas Rainy cũng được khách hàng đánh giá cao về kiểu dáng cũng như chất liệu của sản phẩm.

Bếp Gas Đơn Hồng Ngoại Rainy 1605

Thiết kế sang trọng

Bếp gas đơn hồng ngoại Rainy 1605 với thiết kế thân bếp sang trọng cùng mặt kính cường lực dày khiến cho người dùng ấn tượng ngay từ lần nhìn đầu tiên. Thêm vào đó, bếp có màu sắc tinh tế, đẹp mắt góp phần giúp cho nhà bạn trở nên sang trọng và hoàn mỹ hơn.

Chất liệu an toàn

Bếp gas đơn hồng ngoại có mặt kính cường lực dày 7mm chịu nhiệt cao và chịu lực lên đến 25kg. Kiềng bếp 5 chân bằng sắt tráng men, có răng cưa, tránh tình trạng trơn trượt khi nấu ăn. Nút vặn được làm bằng nhựa ABS cực kỳ an toàn khi sử dụng và chỉ bằng một nút vặn tiện lợi.

Đảm bảo an toàn cho không gian bếp

Giống như nhiều loại bếp gas cao cấp khác thì bếp gas đơn Rainy cũng không gây ra tình trạng sinh ra khói trong quá trình sử dụng. Với công nghệ sử dụng đầu đốt lõi gốm đen, độ bền cao, khiến các dụng cụ nấu nướng của bạn không bị ám khói đen, đảm bảo an toàn cho các vật dụng nhà bếp.

Công nghệ đầu đốt hồng ngoại siêu tiết kiêm gas

Việc sử dụng Bếp ga đơn hồng ngoại Rainy 1605 giúp cho nhà bạn tiết kiệm được kha khá nhiên liệu bởi sản phẩm được trang bị hệ thống đầu chia lửa công nghệ hồng ngoại, đốt cháy 100% lượng gas tiêu thụ, cho bề mặt lửa phủ đều toàn bộ diện tích đáy nồi mà không có bất kỳ ngọn lửa dư thừa nào,điều này góp phần giảm thiểu 22% thời gian nấu chín thức ăn và có thể giảm đến 30% lượng ga tiêu thụ, giúp thức ăn chín đều hơn.

Bởi sự vượt trội về tính năng như vậy mà bếp ga đơn hồng ngoại Rainy 1605 hiện nay được rất nhiều người dùng chọn lựa và tin dùng.

Giá cả: Sản phẩm được bán với mức giá 179.000 đồng trên kênh điện tử Tiki.vn

4. Bếp Ga Đơn Hồng Ngoại Bluestar NG-169

Bluestar là một trong những thương hiệu bếp ga uy tín và được đánh giá cao hiện nay. Các sản phẩm của thương hiệu này đều được chú trọng về cả chất liệu lẫn thiết kế, nhằm thỏa mãn được nhu cầu của người dùng kể cả những khách hàng khó tính.

Bếp Gas Đơn Hồng Ngoại Bluestar NG-169

Thiết kế hiện đại, sang trọng

Bếp Gas Đơn Hồng Ngoại Bluestar NG-169 có thiết kế hình chữ nhật, kích thước nhỏ gọn 275 x 380 x 115 mm, dễ dàng được bố trí trong gian phòng bếp nhà mình. Mặt bếp bằng kính đen bóng, sang trọng, mang lại sự thanh lịch cho ngôi nhà mình.

Chất liệu cao cấp, bền bỉ

Bếp gas hồng ngoại Bluestar với mặt bếp cấu tạo bằng kính cường lực cao cấp, vừa đảm bảo độ bền bỉ vừa tiện dụng giúp người dùng dễ dàng lau chùi sản phẩm sau khi sử dụng. Bên cạnh đó, phần kiềng 5 chân được làm bằng thép tráng men siêu bền, chống trơn trượt, chịu trọng lượng lớn, giúp tuổi thọ của bếp gas được gia tăng

Hệ thống đánh lửa Magneto

Phần bên trên mình cũng đã đề cập đến tính năng vượt trội của những loại bếp gas được trang bị hệ thống đánh lửa Magneto. Thực tế, việc trang bị hệ thống đánh lửa cơ học thông dụng này có ưu điểm là dễ sử dụng và có độ bền cao, lại không cần thay pin, không lo dây điện bị chuột cắn.

Thân thiện với môi trường

Lượng gas tiêu thụ tối đa là 240g / giờ. Bếp tận dụng nguyên lý lực xuyên thấu nhiệt độ cao của tia hồng ngoại sẽ sinh lượng nhiệt cao khi nấu, khả năng đốt cháy 100% lượng gas, hạn chế được tối đa CO2 thải ra môi trường, đồng thời bếp không tạo khói, không đen cháy nồi. Điều này góp phần đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn

Giá cả: Sản phẩm được bán trên thị trường với mức giá 279.000 đồng

5. Bếp gas đơn Namilux NH-210AFM

Bếp gas đơn Namilux NH-210AFM

Một trong những loại bếp gas đơn chất lượng mà mình muốn nhắc tới đó chính là Bếp gas đơn Namilux NH-210AFM. Có thể liệt kê 4 đặc điểm nổi bật của loại bếp gas này:

  • Trước hết về kiểu dáng thiết kế hiện đại, bắt mắt.

Bếp gas đơn Namilux NH-210AFM thiết kế hiện đại, gọn nhẹ, tiện lắp đặt sử dụng trong mọi gian bếp Việt Đánh lửa Magneto cho tia lửa nhanh, sử dụng núm xoay đánh lửa, tắt bếp, điều chỉnh ngọn lửa dễ dàng

Mặt bếp gas đơn bằng kim loại sơn tĩnh điện sáng bóng, chịu nhiệt chịu lực tốt, dễ lau chùi

  • Đầu đốt bằng hợp kim nhôm dày bền, cho ngọn lửa xanh khi cháy.

Đầu đốt của sản phẩm được làm bằng hợp kim nhôm bền bỉ, chống mài mòn, cho ngọn lửa xanh khi cháy. Đầu đốt có các khe hở phân bố đều nên ngọn lửa cháy ổn định, tròn đều, nấu ăn nhanh, tiết kiệm gas.

  • Kiềng bếp gas chắc chắn, có thể tháo rời tiện vệ sinh.

Kiềng bếp gas chắc chắn vừa giữ dụng cụ nấu ăn ổn định trên bếp vừa giúp hứng cặn thức ăn, chất lỏng rơi xuống tiện lợi

  • Tính năng tự ngắt gas đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bếp gas đơn Namilux NH-210AFM được trang bị tính năng tự ngắt gas khi chất lỏng chảy xuống mặt bếp hoặc khi gió lớn thổi qua làm tắt lửa đảm bảo an toàn cho người dùng, tránh xảy ra hiện tượng cháy, nổ đến mức tối đa.

Bếp gas đơn Namilux NH-210AFM đơn giản, gọn nhẹ, nấu ăn tiện lợi, thích hợp cho người độc thân, gia đình ít người sử dụng.

6. Bếp Gas Đơn Sakura SA-300G

Bếp Gas Đơn Sakura SA-300G

Một số thông tin kỹ thuật về sản phẩm

  • Hãng sản xuất: Sakura Việt Nam
  • Loại sản phẩm: Bếp gas đơn
  • Số bếp: 01
  • Số vòng lửa: 02
  • Mặt bếp: Kính hoa văn chịu lực
  • Cảm ứng ngắt gas tự động van an toàn: không
  • Hệ thống đánh lửa: Magneto
  • Chế độ hẹn giờ: Không
  • Kiềng: Kiềng tráng me không rỉ
  • Bộ chia lửa: Đồng thau
  • Chất liệu/màu sắc: kính hoa văn
  • Chế độ pep hầm tiết kiệm gas: Không
  • Lượng gas tiêu thụ tối đa: 0.21kg/h
  • Kích thước bề mặt: 400X300X120 (mm)

Đặc điểm nổi bật

  • Thiết kế gọn nhẹ, sang trọng với màu sắc và họa tiết vô cùng trang nhã vừa tạo nét tinh tế, hiện đại vừa tạo cảm giác sạch sẽ cho không gian. Mặt bếp bằng kính cường lực sáng đẹp, giúp dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng
  • Chịu lực, chịu nhiệt tốt, cho phép bạn đặt những nồi súp, xoong, chảo lớn mà không lo kính bị nứt hay sức nặng của dụng cụ nấu ăn làm hư bếp gas Sakura.
  • Hệ thống đánh lửa Magneto tiên tiến giúp đánh lửa nhanh, dễ sử dụng và an toàn cho người dùng. Núm xoay được bố trí ở mặt trước giúp bạn bật, tắt bếp, căn chỉnh độ lửa để phù hợp với tính chất của từng món ăn tiện lợi, nhanh chóng.
  • Kết cấu giá đỡ chắc chắn, có độ ma sát tốt, chịu được sức nặng của bếp và nhiều loại nồi giúp người nội trợ an tâm hơn khi dùng.
  • Kiềng bếp bằng kim loại phủ men, có độ bền cao, không bị méo mó hay bị bào mòn dưới áp lực của xoong nồi lớn và nhiệt độ cao.

Giá cả: Hiện nay sản phẩm được bán với mức giá 350.000 đồng

7. Bếp gas đơn hồng ngoại Livorno LVR 130H

Bếp gas đơn hồng ngoại Livorno 130H gồm 1 đầu đốt bằng sứ Ceramic cao cấp có độ nóng cao. Đây là loại bếp gas dùng nhiên liệu gas LPG vô cùng an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng. Bếp gas đơn hồng ngoại Livorno 130H chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhà bếp hiện đại của bạn, đồng thời cũng là giải pháp tiết kiệm gas tối đa cho mọi gia đình khi nấu nướng.

Bếp gas đơn hồng ngoại Livorno LVR 130H

Đặc điểm nổi bật

  • Thiết kế sang trọng, cao cấp

Bếp gas đơn mặt kính LVR 130H có thiết kế sang trọng với mặt kính sáng bóng có hoa văn bắt mắt. Chất liệu kính cường lực có độ dày 7mm cho phép bếp có khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chống trầy xước, chống nứt vỡ và rất dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

Khung bếp làm bằng thép không rỉ có độ dày 0,7mm, chịu lực tốt, không gỉ sét và giúp bạn dễ lau chùi. Kiềng bếp xi trắng cao cấp có khả năng chịu nhiệt, vừa đảm bảo độ bền và hiệu quả của sản phẩm, vừa góp phần làm không gian bếp nhà bạn thêm phần đẹp mắt.

  •  Bếp gas sử dụng công nghệ hiện đại đem lại hiệu quả tối ưu khi sử dụng

Bếp gas đơn mặt kính hồng ngoại LVR 130H chia lửa toàn bề mặt bếp, giúp thức ăn chín đều trong thời gian ngắn nhất đồng thời góp phần tiết kiệm nhiên liệu cũng như chi phí sử dụng.

Sản phẩm khả năng kiểm soát tốt hơn lượng khí gas thoát và bốc hơi ra bên ngoài giúp giảm thiểu lượng gas thất thoát trong quá trình đốt, đảm bảo quy trình đốt của bếp đạt tỷ lệ 100%.

  •  Độ an toàn cao

Với thiết kế đường ống nối gas bằng đồng, bếp gas đơn mặt kính LVR 130H sẽ mang đến cho khách hàng sự an tâm tuyệt đối trong kỹ thuật thiết kế bếp cùng những thông số an toàn trong việc tạo khí đối lưu bên trong thân bếp, tránh hiện tượng tích tụ gas khi xảy ra rò rỉ khí gas.

Giá cả: 299.000 đồng

Bên cạnh những sản phẩm bếp gas đơn mà JAMJA’s BLOG giới thiệu đến bạn hôm nay thì bạn có thể tham khảo thêm một số dòng sản phẩm khác của thương hiệu Kangaroo hay Taka… Ngoài ra, nếu bạn muốn nấu nướng nhanh hơn thì hãy tham khảo qua những loại bếp gas đôi hay bếp ba để tránh mất thời gian chờ đợi trong quá trình nấu.

Bếp gas đơn loại nào tốt Bếp gas đơn loại nào tốt 2

Hiện nay trên các kênh thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lotte, Adayroi… triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn giảm giá tới 40% giúp người dùng có thể tiết kiệm được kha khá túi tiền của mình.

Kết luận

Với thiết kế gọn nhẹ, bắt mắt và đảm bảo độ an toàn cao, bếp gas đơn sẽ là giải pháp tối ưu cho những người độc thân, gia đình ít người sử dụng. Việc vệ sinh bếp gas đơn cũng rất nhanh chóng chính vì vậy hãy lựa ngay một chiếc bếp gas mini xinh xinh, tiện dụng này nhé!

Hy vọng những thông tin về bếp ga đơn loại nào tốt mà JAMJA’s BLOG giới thiệu hôm nay sẽ giúp bạn tìm ra được loại bếp phù hợp với gia đình mình.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments