Mách nhỏ cách làm nước ép cà chua đơn giản tại nhà

3342

Nước ép cà chua chính là một công thức nước ép tuyệt vời dành cho các chị em có công dụng làm đẹp da, tăng sức đề kháng, chống oxy hóa. Với cách làm nước ép cà chua mà JAMJA’S BLOG chia sẻ dưới đây, chỉ một vài bước đơn giản bạn đã có ngay một cốc sinh tố cà chua dinh dưỡng tốt cho cả gia đình.

Tác dụng của nước ép cà chua

Cà chua không chỉ là một loại quả được sử dụng nhiều trong nấu ăn mà còn được làm nguyên liệu trong thức uống sinh tố bổ dưỡng. Với vị cà chua ngọt, tính mát có công dụng giải nhiệt rất cao, không chỉ giúp bạn giải khát mà còn được dùng để chữa các bệnh hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt,  tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh tim mạch….

Tác dụng của nước ép cà chua

Hơn thế, cà chua là một loại quả phổ biến , dễ kiếm tìm, giá thành lại rẻ phù hợp với nhu cầu của mỗi chị em trong việc chăm sóc da. Với một cốc cà chua mỗi ngày, làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể giúp da láng mịn, bớt sần sùi. Đối với những quý cô có làn da nhờn thì cà chua chính là một công thức tuyệt vời giúp cân bằng lượng dầu trong mặt, giúp cung cấp collagen tự nhiên giúp da tăng độ đàn hồi cao hơn.

Với thành phần dinh dưỡng chứa nhiều vitamin A, nước ép cà chua có tác dụng giúp mắt sáng hơn đồng thời ngăn ngừa những triệu chứng lão hóa của phái nữ. Uống nước ép cà chua hằng ngày sẽ giúp bạn mang lại hiệu quả tốt nhất không chỉ về mặt sức khỏe, cà chua còn giúp việc giảm cân của chị em đạt hiệu quả cao mà còn cải thiện làn da một cách đáng kể.

cách chọn cà chua an toàn hiệu quả

Cách chọn cà chua an toàn, hiệu quả

Muốn nước ép cà chua được phát huy tối đa công dụng của nó, bước chọn được những trái cà chua chín mọng là bước rất cần thiết để đảm bảo được sức khỏe của bạn. Như vậy thì cách làm nước ép cà chua sẽ ngon và bổ dưỡng hơn.

  • Cà chua an toàn là những quả được chín tự nhiên trên cây không sử dụng qua chất kích thích, không bị thối rữa, mềm nhũn. Cách tốt nhất để đảm bảo mua được những trái cà chua an toàn thì bạn nên mua của người quen hoặc xuống trực tiếp vườn mua.
  • Dựa vào màu sắc, bạn có thể biết được trái cà chua đó có thực sự an toàn hay không? Cách chọn cà chua dựa vào vỏ căng mọng, màu đỏ tươi bắt mắt, trên thịt vỏ có những nhũ lấm tấm nếu bạn quan sát kỹ.
  • Chọn cà, bạn phải chọn những quả chắc tay , sờ vào cảm giác mềm nhưng không nhũn, bổ đôi quả cà chua sẽ thấy những hạt màu trắng hơi vàng, ruột chín đỏ, chín mềm và hơi bột khác hẳn với những quả được phun thuốc thường sẽ rất cứng, hạt màu xanh, ruột trắng vàng, khá cứng. Đối với những quả như vậy bạn không nên mua vì ăn vào sẽ rất có hại cho sức khỏe của bạn.

Cách chọn cà chua an toàn

  • Một cách nhận biết nữa để có thể có những trái cà chua, an toàn, đảm bảo thì cần nên chú ý vào cuống. Cuống có màu tươi xanh, khi bạn kéo nhẹ cuống vẫn chắc chắn, cứng, dính chặt vào quả thì có nghĩa là cà chua còn tươi chưa bị héo và chín tự nhiên trên cây. Một mẹo khác, khi bạn đun cà chua thì trong qúa trình đun cà chua ” thật” chắc chắn sẽ nhanh mềm, đỏ mọng, thơm đặc trưng  của cà chua, và ngược lại cà chua sử dụng thuốc sẽ có màu đỏ nhạt, không thơm và lâu chín.

Cách làm nước ép cà chua đơn giản tại nhà

Cà chua có thể kết hợp với rất nhiều loại khác nhau để tạo thành nước ép như nước ép quả chanh, mía,rau cần , rau mùi, táo tây… tuy nhiên cách làm nước ép cà chua  đơn giản tại nhà nhất là làm nước ép nguyên chất.

Nguyên liệu làm nước ép cà chua

  • cà chua
  • muối, đường
  • nước lọc nếu muốn
  • Máy xay sinh tốhoặc máy ép
  • lọc rây

Cách làm nước ép cà chua

  • Bước đầu tiên để có một cốc nước ép an toàn đảm bảo vệ sinh thì khi mua cà chua về bạn nhớ ngâm cà chua vào nước muối khoảng 15 phút để cà chua loại bỏ bụi bẩn và thành tố độc hại. Ngâm xong, để ráo nước, nếu bạn dùng để ép  thì thái to một chút bổ đôi hoặc ba tùy bạn, còn dùng để ép bằng máy xay thì thái nhỏ hơn.
  • Cách làm nước ép cà chua khá đơn giản, nếu bạn sử dụng  hoặc máy ép thì cứ lần lượt cho những miếng cà chua vào để ép ra nước. Khi xong thành quả bạn có thể cho chút muối hoặc đường để dễ uống hơn, đối với bạn thích uống loãng thì  pha thêm chút nước lọc cho dễ uống.

cách làm nước ép cà chua

  • Đối với bạn sử dụng máy xay sinh tố thì bạn nên cho thêm đường hoặc muối vào trong quá trình xay. Sau đó sử dụng lọc rây để lấy nước và loại bỏ bã, cẩn thận hơn bạn có thể sử dụng tấm vải mỏng để lọc kỹ hơn. Tương tự bạn có thể cho thêm chút nước lọc trong quá trình xay nếu muốn uống loãng.

cách làm nước ép cà chua

  • Nước ép cà chua sẽ ngon hơn rất nhiều nếu được để trong tủ lạnh, nó sẽ giúp bạn giảm cân , cải thiện sức khỏe đáng kể nếu uống giữa buổi sáng hoặc giữa buổi chiều.

cách làm nước ép cà chua đơn giản tại nhà

Một cốc nước ép cà chua đạt hiệu quả chất  lượng là phải có màu đẹp, mùi thơm đặc trưng của cà chua, vị ngọt tự nhiên dễ uống. Ngoài những cách trên bạn có thể kết hợp với nhiều thực phẩm khác để có được cốc sinh tố chất lượng nhất. Hi vọng những chia sẻ trên của bài viết sẽ giúp bạn biết cách làm nước ép cà chua ngon,đẹp mắt nhất. Chúc bạn thành công.

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

 

5/5 - (1 vote)

Comments

comments