Top 7 loại bình nóng lạnh loại nào tốt cho mùa đông ấm áp

2467

Bình nóng lạnh là thiết bị không thể thiếu trong gia đình nhất là mùa đông đến gần. Vậy bình nóng lạnh loại nào tốt, làm nóng nhanh, an toàn mà giá phải chăng?

Bình nóng lạnh là gì?

Bình nóng lạnh trong tiếng Anh là Electric Water Heater dần dần trở thành một thiết bị điện gia dụng quan trọng nhờ vào cuộc sống càng phát triển, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nguồn nước nóng một cách nhanh chóng vừa tiện lợi vừa an toàn cho mọi thành viên trong gia đình. Bình nóng lạnh phổ biến như vậy nhưng không phải ai cũng nắm rõ cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của sản phẩm này.

Bình nóng lạnh là gì 1

Cấu tạo

Cơ bản bình nóng lạnh bao gồm 10 bộ phận như vỏ bình, lõi bình, xốp cách nhiệt, thanh nhiệt, thanh magie, role nhiệt độ, dây điện, đèn hiển thị, đầu nước ra vào, van an toàn.

  • Vỏ bình: sử dụng chủ yếu la chất liệu nhựa cao cấp hay thép chống gỉ phủ thêm lớp son tĩnh điện phía bên ngoài.
  • Lõi bình: lõi bình thường tráng men hoặc có thể không tráng men, nhưng đa phần sẽ là tráng men kim cương đảm bảo khả năng chống oxy hóa hiệu quả.
  • Xốp cách nhiệt: xốp cách nhiệt được thiết kế mật độ dày giữa lõi bình cùng vỏ nhựa, tác dụng là giữ nhiệt lâu dài, tiết kiệm năng lượng và nhiệt không thoát ra ngoài nhiều.

Bình nóng lạnh là gì 2

  • Thanh nhiệt mayso: làm từ chất liệu đồng hoặc hợp kim không gỉ, đảm bảo công dụng truyền nhiệt được duy trì, cách điện ổn định và bền bỉ.
  • Thanh magie: thanh khử cặn nên dùng chất liệu magie, trung hòa tạp chất trong nước, không bị ăn mòn điện hóa, bảo vệ và tăng tuổi thọ lõi bình.
  • Role nhiệt độ: điều khiển nhiệt độ nước nóng, bảo vệ hệ thống bởi khả năng tự ngắt nguồn điện khi xảy ra hiện tượng liên quan đến điện hỏng.

Bình nóng lạnh là gì 3

  • Dây điện: tùy theo dung tích bình nóng lạnh mà tiết diện dây nguồn sẽ khác nhau khoảng 1.5 đến 4mm2, và thường sẽ gắn thêm bộ chống giật ELBC ngắt điện khi xảy ra rò điển ra vỏ bình, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Đèn hiển thị: lắp cùng với role nhiệt, báo cho người sử dụng khi biết bình đang có nguồn điện chạy vào.
  • Đầu nước ra vào: thiết kế cùng với đường ống ren để thợ lắp đặt dễ dàng nối dây cáp với nhau.
  • Van khóa an toàn: chỉnh cho nước vào trong bình nóng lạnh mà không chảy theo hướng ngược lại hay xả ra ngoài khi có sự cố trong quá trình di chuyển nơi khác, an toàn hơn rất nhiều.

Bình nóng lạnh là gì 4

Nguyên tắc hoạt động

Cũng như nhiều thiết bị điện khác, bình nóng lạnh cũng có nguyên tắc hoạt động của riêng mình, tuy nhiên lại khá giống với chiếc ấm đun nước siêu tốc quen thuộc. Đầu vào đầu tiên là nước lạnh, sau khi đi qua bình thì phần nước lạnh đó sẽ dây điện trở 1500W đến 6000W làm nóng lên, đầu vòi nước ra sẽ là nước nóng. Tùy vào từng dòng bình nóng lạnh mà nguyên lý này sẽ bị thay đổi và khác nhau.

Bình nóng lạnh là gì 5

Phân loại

Trên thị trường có hai dòng bình nóng lạnh khác nhau đó chính là trực tiếp và gián tiếp, bên cạnh đó còn có bình năng lượng không khí hay năng lượng mặt trời.

  • Bình nóng lạnh trực tiếp: là loại làm nước nhanh chóng nóng chỉ sau vài giây bằng việc sử dụng dây đốt mà không cần qua bước bình dự trữ, cùng với đó là bộ phận cảm biến điều chỉnh nhiệt độ, điều tiết nước hiệu quả và công tắc đóng khi có nước chảy qua, không có nước sẽ tự ngắt. Cách sử dụng bình trực tiếp đơn giản, cảm biến nhiệt để kiểm soát hoạt động, đảm bảo an toàn khi có sự cố về nhiệt.

phân loại Bình nóng lạnh

  • Bình nóng lạnh gián tiếp: là loại làm nước nóng không nhanh như loại trực tiếp mà mất một khoảng thời gian cần thiết như từ 5 đến 10 phút, bên trong có bình dự trữ nước dung tích từ 15 đến 100 lít khiến cho bình nóng lạnh trở nên cồng kềnh. Loại gián tiếp tích hợp công nghệ tiên tiến như cảm biến, ổn định nhiệt, an toàn, tiết kiệm điện năng.

phân loại Bình nóng lạnh 1

Nên dùng bình nóng lạnh gián tiếp hay trực tiếp

Ưu điểm:

  • Bình nóng lạnh trực tiếp: giá thành rẻ hợp túi tiền, thiết kế nhỏ gọn tiện lợi, khả năng làm nóng nhanh dùng được nước nóng không tốn nhiều thời gian, sử dụng công nghệ tiên tiến đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, tiết kiệm điện.
  • Bình nóng lạnh gián tiếp: dung tích bình lớn, thiết kế nước ra vào riêng biệt, một lần bật là dùng được nhiều lần, thích hợp cho việc sử dụng bồn tắm, an toàn cho người sử dụng, độ bền cao.

Bình nóng lạnh gián tiếp

Nhược điểm:

  • Bình nóng lạnh trực tiếp: độ bền không cao, không dùng được khi mất điện, muốn máy ổn định cần áp lực nước lớn, điện áp cao thì máy mới hoạt động.
  • Bình nóng lạnh gián tiếp: giá thành cao hơn loại trực tiếp, kích thước lớn thiết kế cồng kềnh lắp đặt khó, thời gian chời nước lâu hơn.

Bình nóng lạnh là gì 9

Mỗi loại có nhiều ưu điểm nhưng cũng có nhược điểm khác nhau, phụ thuộc vào nhu cầu mỗi gia đình. Nếu như không gian phòng tắm bạn nhỏ gọn thì hãy ưu tiên dòng bình nóng lạnh trực tiếp, ngược lại với gia đình diện ích lớn thì dùng loại gián tiếp đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài và hiệu quả.

Kinh nghiệm mua bình nóng lạnh

Dung tích

Dựa vào số lượng thành viên trong gia đình mà bạn chọn dung tích bình nóng lạnh sao cho phù hợp, càng đông thành viên thì càng nên dùng bình dung tích lớn, dưới đây là một số gợi ý cần thiết:

  • Gia đình 1 đến 2 người nên dùng bính nóng lạnh dung tích khoảng 15 lít
  • Gia đình 3 đến 4 người nên dùng bính nóng lạnh dung tích khoảng 20 lít
  • Gia đình 4 đến 5 người nên dùng bính nóng lạnh dung tích khoảng 30 lít

Kinh nghiệm mua bình nóng lạnh 1

Chất liệu

Đối với bình nóng lạnh, chất liệu là tiêu chí quan trọng bởi ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng và độ bền sản phẩm, vì thế khi mua hàng hãy cân nhắc bình nóng lạnh tráng men với khả năng chống ăn mòn tốt, hạn chế lượng bụi bẩn bám dính. Thường bình nóng lạnh tráng men sẽ có giá thành cao hơn nhưng chính ưu điểm đó thì bạn nên mua ngay. Vỏ máy thường làm từ đồng, tuổi thọ cao nhưng lại nhanh oxy hóa, tốt hơn hết dùng vỏ nhựa để bền hơn.

Kinh nghiệm mua bình nóng lạnh 2

Công suất

Dung tích và công suất của bình nóng lạnh tỉ lệ thuận với nhau vì vậy muốn công suất phù hợp bạn hãy dựa vào dung tích. Công suất chính là yếu tố giúp cho bình nóng lạnh làm nóng nhanh như thế nào, điện năng tiêu thụ có nhiều hay không. Đa phần bình nóng lạnh được bán có công suất từ 2500W đến 3500W, loại lớn hơn sẽ thuộc máy nóng lạnh công nghiệp. Mức như vậy đã đủ ổn cho gia đình bạn, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng nước nóng, tiêu tốn ít năng lượng.

Kinh nghiệm mua bình nóng lạnh 3

Giá thành

Hiện nay có nhiều loại bình nóng lạnh khác nhau tương đương với mức giá đa dạng và phong phú. Muốn sở hữu một chiếc bình nóng lạnh không còn quá khó khăn bởi giá thành dao động từ 1 triệu đến 10 triệu đồng, loại công nghiệp còn lên đến 60 triệu. Nhưng phổ biến nhất vẫn là các loại có giá thành dao động từ 2 triệu đến 6 triệu đồng, đáp ứng nhu cầu sử dụng với giá thành phải chăng hợp túi tiền.

Kinh nghiệm mua bình nóng lạnh 4

Chế độ bảo hành

Các sản phẩm bình nóng lạnh sẽ bao gồm thời gian bảo hành của hãng dao động từ 2 cho đến 3 năm, nhiều thương hiệu điển hình như Rossi còn lên đến 7 năm, nói chung chế độ bảo hành càng lâu thì càng tốt. Vì trong khi sử dụng bạn sẽ không thể tránh những hỏng hóc không đáng có. Bạn có thể mua bình nóng lạnh tại siêu thị điện máy hay đại lý, đảm bảo hàng chính hãng và có cả giao hàng nhanh đến tận nhà.

Kinh nghiệm mua bình nóng lạnh 5

Điều cần biết khi lắp đặt bình nóng lạnh

Đa phần khi mua được bình nóng lạnh tại cửa hàng thì sẽ có nhân viên bên cửa hàng hoặc nhà cung cấp sẽ đến nhà bạn để hỗ trợ phần lắp đặt. Tuy nhiên bạn cũng cần phải chú ý một số vấn đề sau:

  • Vị trí lắp đặt phù hợp: tùy thuộc vào không gian phòng tắm của gia đình bạn mà xác đinh những vị trí đặt bình nóng lạnh phù hợp, chú ý đến độ cao từ nền đất cho đến máy là khoảng 2m, nên chọn chỗ có vách tường trống và hệ thống ổ điện, đường ống có sẵn, tránh xa các nội thất khác.

Điều cần biết khi lắp đặt bình nóng lạnh 1

  • Gắn thêm thiết bị chống giật: cho dù hầu hết các loại bình nóng lạnh hiện tại đều trang bị thêm thiết bị ELCB và CB có tác dụng chống giật điện, nhưng muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối thì hãy lắp dây mát chống giật nữa.

Điều cần biết khi lắp đặt bình nóng lạnh 2

  • Kiểm tra lại: sau khi nhân viên lắp đặt xong thì bạn cũng nên thêm một bước nữa chính là rà soát, kiểm tra thêm môt lần để đảm bảo đường ống, van điện có bị rò rì hay không, để đảm bảo cho quá trình sử dụng lâu dài về sau.

Điều cần biết khi lắp đặt bình nóng lạnh 3

Top 7 loại bình nóng lạnh tốt nhất thị trường

Bình nóng lạnh Ariston

Ariston là một thương hiệu đến từ Ý nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng và được thành lập từ năm 1930 đến nay đã gần 90 năm hoạt động. Thương hiệu Ariston không ngừng lớn mạnh và phát triển để tạo ra dòng sản phẩm bình nóng lạnh, thiết bị điện gia dụng cho mọi gia đình dùng năng lượng mặt trời đáp ứng mọi nhu cầu người tiêu dùng. Bình nóng lạnh của Ariston đã phủ sóng hơn 150 quốc gia trên thế giới và chắc chắn trong đó có Việt Nam. Bình nóng lạnh Ariston được đánh giá cao về thiết kế đẹp mắt, đơn giản nhưng tinh tế, trang nhã, trở thành điểm nổi bật cho không gian phòng tắm của gia đình bạn.

Bình nóng lạnh Ariston 1

Thêm vào đó còn trang bị thêm hệ thống ELCB đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tự ngắt điện khi phát hiện rò điện hay bất sự cố nào bất thường chỉ trong 0.05s. Hệ thống đường ống của bình nóng lạnh Ariston áp dụng công nghệ Flexomix giúp lượng nước nóng trong bình cung cấp nhiều hơn các loại thông thường của hãng khác tới 10%. Bình nóng lạnh của hãng đa dạng, nhiều phân khúc cho bạn chọn lựa, giá thành từ 1 đến 4 triệu đồng, nổi bật nhất là Ariston 15L, Ariston 20L,…bảo hành trung bình đến 1 năm.

Bình nóng lạnh Ariston 2

Bình nóng lạnh Atlantic

Bình nóng lạnh thương hiệu Atlantic rất nổi tiếng tại Pháp nhờ vào thiết kế mang đậm chất thành phố Paris hoa lệ cùng những nét tinh tế, sang trọng, vỏ bọc bên ngoài phủ lớp men tráng kim cương cao cấp, chất lượng. Thêm vào đó là công nghệ ELCB trong bình nóng lạnh Atlantic giúp an toàn trong quá trình sử dụng, chống giật, gặp sự cố điện sẽ tự động ngắt khi có sự cố không mong muốn. Một số mẫu bình nóng lạnh nổi bật của thương hiệu Atlantic là: 15L, 20L và 30L cùng thời gian bảo hành lâu dài.

Bình nóng lạnh Atlantic 1 Bình nóng lạnh Atlantic 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Pwder6″ text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Bình nóng lạnh Panasonic

Tiếp ngay sau đây là một ứng cử viên nặng ký đến từ Nhật Bản. Đó chính là thương hiệu đồ gia dụng Panasonic nổi tiếng từ sản phẩm tivi, tủ lạnh cùng chất lượng đảm bảo và độ bền ổn định thời gian dài. Riêng về sản phẩm bình nóng lạnh thì thương hiệu Panasonic thì nhận được đánh giá cao nhờ vào công nghệ hiện đại, độc đáo, tiên tiến với khả năng tiết kiệm điện năng đáng kể. Tuy nhiên giá thành của bình nóng lạnh Panasonic khá cao nên nhiều gia đình vẫn còn e ngại khi mua. Một số mẫu bình nóng lạnh tốt nhất của thương hiệu Panasonic là DH-3HD1W và DH- 4HS1W giá khoảng 3 triệu trở lên, bảo hành 2 năm.

Bình nóng lạnh Panasonic 1 Bình nóng lạnh Panasonic 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zQqs73″ text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY”]

Bình nóng lạnh Rossi

Có lẽ thương hiệu Rossi vẫn còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam và hầu như khách hàng còn chưa nắm rõ được thông tin chi tiết về các sản phẩm của hãng. Đặc biệt là bình nóng lạnh Rossi- một thương hiệu chuẩn hàng Việt Nam, trở thành sản phẩm kinh doanh mới của Tập đoàn Tân Á Đại Thành. Rossi rất đa dạng loại bình nóng lạnh từ trực tiếp cho đến gián tiếp, mang đến nhiều ưu điểm cao cấp và chất lượng mà nhiều thương hiệu khác không có được.

Bình nóng lạnh Rossi 1

Một điểm mà người tiêu dùng nào cũng yêu thích tại bình nóng lạnh Rossi chính là giá thành hợp túi tiền, không những vậy chế độ bảo hành lâu dài lên đến tận 7 năm cho bạn nhiều trải nghiệm độc đáo, sản phẩm dễ dàng sửa chữa chính hãng. Tuy Rossi là thương hiệu chuẩn made in Việt Nam nhưng hầu hết mọi linh kiện, phụ kiện, công nghệ hiện đại đều nhập khẩu và học hỏi ứng dụng từ các nước châu Âu, đáp ứng mọi nhu cầu người sử dụng. Một số sản phẩm bình nóng lạnh nổi bật của thương hiệu Rossi: R15Tl, Rossi R20Tl, R30Tl giá thành chỉ nằm trong khoảng 1 triệu đến 2 triệu.

Bình nóng lạnh Rossi 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DkZ8Bi” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Bình nóng lạnh Electrolux

Thương hiệu Electrolux đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, đây là thương hiệu đến từ Thụy Điển nổi tiếng trong việc kinh doanh các sản phẩm đồ gia dụng nổi bật nhất như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, máy hút bụi, bình nóng lạnh,… Đa phần sản phẩm của Electrolux đều được người dùng đánh giá cao về chất lượng, độ an toàn và độ bền. Thiết kế bình nóng lạnh mang nét tinh tế, trẻ trung và khi chọn thương Electrolux để gửi gắm niềm tiên bạn cũng nên tìm hiểu loại phù hợp với nhà tắm của gia đình mình.

Bình nóng lạnh Electrolux 1

Thân bình nóng lạnh Electrolux phủ lớn sơn tĩnh điện nên có khả năng chống lại sự tấn công của tia cực tím từ ánh sáng bên ngoài môi trường, giúp cho thân máy luôn giữ được màu sắc ban đầu của mình. Không chỉ vậy sản phẩm này từ thương hiệu Electrolux áp dụng thêm công nghệ nổi bật như tự động đóng hoặc mở nguồn điện để đảm bảo nhiệt độ nước luôn ổn định, màn hình LED hiển thị rõ ràng trên mặt bình giúp người dùng dễ quan sát. Một số mẫu bình nóng lạnh nổi bật của hãng như Electrolux EWS15DDX- DW hay EWS30DDX-DW.

Bình nóng lạnh Electrolux 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2B4Fh85″ text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY”]

Bình nóng lạnh Picenza

Picenza tiếp tục là một thương hiệu đồ điện gia dụng đến từ nước Ý, được thành lập từ những năm 1996 và nhanh chóng gia nhập vào thị trường tiêu dùng Việt Nam năm 1999. Thời gian hoạt động không quá lâu dài như nhiều hãng khác, chỉ khoảng gần 20 năm kinh nghiệm nhưng những nỗ lực phát triển không ngừng nghỉ khiến cho các sản phẩm của hãng xuất hiện tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Bên cạnh bình nóng lạnh, Picenza còn phân phối chậu rửa bát inox chất lượng nhất hiện nay.

Bình nóng lạnh Picenza 1

Bình nóng lạnh của thương hiệu Picenza thiết kế sang trọng, bắt mắt với màu trắng làm chủ đạo, bình có nhiều dung tích khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn theo số lượng thành viên trong gia đình mình. Cách phối hợp màu trên bình nóng lạnh được Picenza chọn lựa khi kết hợp màu xanh và trắng cùng với nhau, bình nhiều hình dạng từ vuông, chữ nhật để phù hợp với từng không gian nhà tắm từ nhỏ đến lớn. Một số sản phẩm bình nóng lạnh tiêu biểu của thương hiệu Picenza như Picenza 15L, 20L, 30L công suất giao động từ 1500W đến 3500W, bảo hành chỉ trong 12 tháng.

Bình nóng lạnh Picenza 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PTJPX6″ text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY”]

Bình nóng lạnh Ferroli

Giống như thương hiệu Ariston, hãng Ferroli cũng là một hãng đến từ đất nước Ý xinh đẹp, nổi tiếng với các sản phẩm tinh tế, mang đặc trưng của từng dòng sản phẩm xuất xứ chất lượng. Nếu như bạn chọn Ferroli cho gia đình mình thì trước hết bạn hãy quan tâm đến vẻ bề ngoài, thiết kế bình nóng lạnh của hãng, phù hợp với không gian nhà tắm gia đình.

Bình nóng lạnh Ferroli 1

Bình nóng lạnh Ferroli thiết kế hiện đại, tinh tế và đẹp mắt, tích hợp nhiều công nghệ độc đáo mới lạ như ELCB tăng khả năng chống giật trong quá trình sử dụng, lớp cách nhiệt (không có CFC), bình chứa tráng men Titanium giúp tăng độ bền bỉ cho sản phẩm bình nóng lạnh, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Bên cạnh những công nghệ mới, bình nóng lạnh Ferroli còn trang bị thêm hệ thống van tiện dụng hỗ trợ người tiêu dùng dễ dàng vệ sinh máy ngay tại nhà mà không cần đến các dịch vụ làm sạch bên ngoài. Một số dòng bình nóng lạnh tiêu biểu của hãng như Ferroli Verdi 15L SE, 20L, 30L cùng mức giá hợp túi tiền, bảo hành lên đến 5 năm.

Bình nóng lạnh Ferroli 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QFBEe8″ text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Cách sử dụng bình nóng lạnh đúng cách

Bật bình nóng lạnh khi có nhu cầu

Nếu bạn để bình nóng lạnh trong tình trạng bật 24/24 cả ngày sẽ làm cho máy quá tải, tốn điện năng đáng kể và đặc biệt còn gây nguy hiểm cho người dùng. Muốn an toàn nhất để tiết kiệm điện khi dùng bình nóng lạnh chính là bật bình cho sôi một lần rồi tắt nguồn điện, sau đó mới sử dụng. Bạn nên chờ bình hoạt động khoảng 10 phút rồi mới sử dụng được, nếu có người tắm sau đó thì cũng làm theo bước như vậy.

Cách sử dụng bình nóng lạnh đúng cách 1

Hạ nhiệt làm nóng nước

Hạ nhiệt độ để làm nước nóng trong bình nóng lạnh giúp người sử dụng tiết kiệm được lượng điện đáng kể. Có thể bạn chưa biết rằng trong khi sử dụng bạn cứ giảm 5 độ thì lại tiết kiệm từ 3% đến 5% điện năng do bình nóng lạnh hao tốn hàng tháng.

Cách sử dụng bình nóng lạnh đúng cách 2

Sử dụng nước mát thay vì nước nóng khi vệ sinh, giặt giũ

Hiện nay nhiều gia đình vào mùa đông sử dụng cả nước nóng dành cho việc vệ sinh như cọ rửa nhà vệ sinh, giặt quần áo hay rửa bát, nhưng như vậy hoàn toàn quá lãng phí. Nếu bạn không chịu được nhiệt độ thấp của nước lạnh vào mùa lạnh thì hãy dùng biện pháp khác hữu ích hơn như găng tay cao su.

Cách sử dụng bình nóng lạnh đúng cách 3

Thường xuyên bảo trì bình nóng lạnh

Bên cạnh việc dùng bình nóng lạnh đúng cách để vừa đảm bảo an toàn vừa tiết kiệm điện thì người sử dụng cũng nên lưu ý định kỳ bảo trì, kiểm tra bình của mình. Bạn cũng có thể tự kiểm tra tại nhà bằng cách sử dụng chiếc bút thử điện ở phần đường ống nước hoặc cho trực tiếp vào nước trong bình, từ đó phát hiện nhanh chóng những sự cố để có giải quyết kịp thời, tiết kiệm chi phí, hạn chế nguy hiểm.

Cách sử dụng bình nóng lạnh đúng cách 4

Nên dùng vòi hoa sen

Mỗi người sẽ có thói quen tắm khác nhau nhưng giữa việc chọn tắm bồn và tắm vòi hoa sen thì chắc chắn vòi hoa sen sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho việc tiết kiệm tiền nước lẫn tiền điện. Vòi hoa sen vừa tiết kiệm được nước nóng, vừa giúp xả sạch được xà phòng trên cơ thể, dễ dàng gội đầu và làm sạch.

Cách sử dụng bình nóng lạnh đúng cách 5

Bài viết này JAMJA’s BLOG đã gợi ý bạn 7 bình nóng lạnh loại nào tốt cùng hướng dẫn sử dụng chi tiết cho một mùa đông tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments