[Tư vấn] Bình rửa mũi loại nào tốt nhất cho bé yêu?

2175

Nên mua bình rửa mũi loại nào tốt, an toàn cho trẻ nhỏ? Cùng xem tiêu chí lựa chọn và top 7 loại bình rửa mũi chuyên dụng được bác sĩ khuyên dùng hiện nay nhé!

>> Xem thêm: Gợi ý quà Noel cho bé phù hợp từng lứa tuổi mới nhất 2019

Theo nhiều chuyên gia phân tích, Việt Nam là một trong những quốc gia đang nằm trong mức báo động cao về tình trạng ô nhiễm môi trường. Những hệ quả của quá trình này đã gây ra nhiều ảnh hưởng và tác động tiêu cực đến sức khỏe của mọi nhà, nghiêm trong hơn nó làm gia tăng các bệnh về đường hô hấp nhất là trong điều kiện thời tiết đang chuyển mùa lại khiến cho số người mắc bệnh ngày càng trở nên tăng mạnh hơn. Do đó, để có thể làm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, bảo vệ sức khỏe cho mình, nhiều người đã tìm đến những chiếc bình rửa mũi.

Bình rửa mũi loại nào tốt 2

Hiện nay, những sản phẩm bình rửa mũi như vậy không chỉ được sản xuất dành riêng cho trẻ em mà người lớn cũng được thiết kế với những chiếc bình rửa mũi chuyên dụng riêng.Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các thương hiệu bình rửa mũi khác nhau khiến cho nhiều người tiêu dùng trở nên vô cùng băn khoăn và lo lắng, không biết nên chọn bình rửa mũi loại nào tốt? Để giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này, hãy cùng với JAMJA’s BLOG khám phá ngay bây giờ nhé!

Bình rửa mũi là gì?

Bình rửa mũi là một dụng cụ giúp vệ sinh sạch sẽ khu vực vùng mũi, tai nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của các loại vi khuẩn một cách đáng kể đáng kể xuống họng, giảm thiểu nguy cơ mắc các loại bệnh qua đường hô hấp, khiến cho bạn có thể dễ thở hơn.

Bình rửa mũi là gì 1

Một chiếc bình rửa mũi thường có cấu tạo gồm một ống dẫn ở phía trong bình, một bình đựng dung dịch để rửa mũi, một nắp để đậy và 2 chiếc van 1 chiều.

Nguyên lý hoạt động của bình rửa mũi

Chiếc bình này hoạt đông dựa theo định luật Becnuli, nhờ đó nước sẽ được đẩy lên bằng áp lực kết hợp với hiệu ứng Ventury khiến cho tất cả các loại bụi bẩn mắc kẹt ở mũi có thể được đẩy hết ra ngoài, lấy sạch mọi loại bụi bẩn. Đồng thời, dung dịch rửa mũi ở trong bình cũng sẽ được chảy một cách đều đặn, không bị tắc nhờ có cơ chế hoạt động của 2 chiếc van 1 chiều, do đó mà lượng dịch trong bình sẽ được chảy một cách ổn định, không bị ngắt quãng, đẩy sạch mọi bụi bẩn trong mũi của bạn.

Nguyên lý hoạt động của bình rửa mũi

Tác dụng của bình rửa mũi là gì?

Trước hết, thiết bị này sẽ giúp cho mũi được lưu thông, dễ thở hơn, làm sạch hết tất cả các dịch đờm, chất nhờn, bụi bẩn ra khỏi mũi. Do đó, bình rửa mũi có thể ngăn chặn một cách tối đa, giảm thiểu khả năng xâm nhập của các loại vi khuẩn, nấm mốc, khiến cho đường hô hấp của bạn được bảo vệ một cách toàn diện.

So với việc rửa mũi thông thường bằng nước mũi sinh lí được đựng trong bình rửa mũi thông thường cũng như trong ống tiêm thì bình rửa mũi đạt hiệu quả làm sạch cao hơn, làm sạch vừa phải không lấy hết đi các loại chất nhờn do đó mà mũi của bạn sẽ không bị khô. Trong khi đó, các loại thiết bị rửa mũi khác thường làm sạch một cách quá mức, các chất nhờn có tác dụng lớn trong việc bảo vệ mũi sẽ bị mất hết, khiến cho mũi thường bị khô, gây ra tình trạng ngứa hoặc dị ứng.

Tác dụng của bình rửa mũi là gì

Bên cạnh đó, chiếc bình này có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ cho đến người lớn, đều có thể sử dụng được chiếc bình này. Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều các loại bình với nhiều kích cỡ, kiểu dáng và chủng loại khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu để cho bạn có thể lựa chọn.

Việc rửa mũi không đúng cách gây ra những tác hại tiêu cực như thế nào?

Mặc dù không mắc bệnh, thé nhưng rất nhiều các bậc cha mẹ hiện nay vẫn duy trì thói quen rửa mũi hàng ngày cho trẻ nhỏ với nước muối sinh lí. Tuy nhiên, nhiều gia đình lại không hề biết rằng phương pháp có thể khiến cho đường hô hấp của trẻ có thể gặp nguy hiểm. Nước muối biển hay còn nói một cách chính xác là nước muối sinh lí 0.9% là một dung dịch thường được dùng để vệ sinh, làm sạch mũi họng cho trẻ nhỏ và đây không phải là một loại thuốc.

tác hại của Việc rửa mũi không đúng cách 1

Hàng ngày, nhiều ba mẹ thường sử dụng nước muối sinh lí để rửa mũi cho con nhằm có thể giảm thiểu một cách tối đa nguy cơ mắc các loại bệnh về tai, mũi, họng cho trẻ nhỏ ngay cả khi trong trường hợp trẻ không hề bị bệnh. Tuy nhiên, rất nhiều các chuyên gia đã khẳng định rằng đây là một hành động không hề đúng đắn, gây ảnh hưởng xấu đến đường hô hấp của trẻ nhỏ.

 Nguyên nhân đo chính là trong mũi của con người thì thường chứa rất một lượng dịch tự nhiên nhất định, lượng dịch này đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho niêm mạc mũi được bôi trơn. Nhờ đó khiến cho các loại vi khuẩn không thể xâm nhập vào bên trong mũi. Chính vì thế, việc rửa nước muối hàng ngày sẽ khiến cho lượng dung dịch này sẽ bị mất đi, khiến cho mũi trở nên khô và không được bảo vệ. Đồng thời, nó còn có thể khiến cho trẻ bị chảy máu, bị đau rát ở mũi thậm chí là có thể khiến trẻ bị viêm tai giữa.

Vậy thì chúng ta chỉ nên sử dụng nước muối sinh lí khi nào? Dung dịch nước muối chỉ có thể mang lại hiệu quả tốt nhất khi mà mũi của trẻ nhỏ bị chảy quá nhiều nước mũi, bị ngạt và bị viêm. Do đó, khi đó chúng ta cần phải sử dụng một lượng khá lớn để có thê rửa sạch các loại nước nhờn này, nhằm giúp cho đường hô hấp được thông thoáng nhất có thể. Bên cạnh đó, các bà mẹ cũng có thể sử dụng nước muối sau khi tiếp xúc với những môi trường quá nhiều khói bụi, sau khi đi xa để có thể vệ sinh mũi một cách sạch sẽ nhất.

tác hại của Việc rửa mũi không đúng cách 2

Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều bà mẹ thường hiểu sai tác dụng cũng như không biết nên sử dụng nước muối sao cho phù hợp. Các chuyên gia cho biết cách làm này có thể khiến cho niêm mạc, tai giữa bị tổn thương một cách nghiêm trọng. Do đó, để hạn chế tình trạng làm hỏng niêm mạc của trẻ nhỏ, các bậc cha mẹ tốt nhất hãy nên sử dụng bình rửa mũi với những áp lực chuẩn chuyên dụng cho viễ vệ sinh và làm sạch mũi. Thiết bị này bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tại các bệnh viện trên toàn quốc hoặc những hiệu thuốc có uy tín với mức giá dao động trong khoảng từ 200 cho đến 300 ngàn đồng.

Hướng dẫn cách chọn mua bình rửa mũi chất lượng

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các loại bình rửa mũi đến từ rất nhiều các thương hiệu khác nhau. Chính điều này khiến cho bạn phải băn khoăn và phân vân không biết bình nên chọn bình rửa mũi loại nào tốt, chất lượng đảm bảo lại hợp với mình. Sau đây sẽ là một vài lưu ý cho bạn để giúp bạn có thể lựa chọn được một chiếc bình ưng ý nhất.

Dung tích của bình

Để cho mũi có thể được làm sạch một cách tối đa và sạch sẽ nhất thì bạn phải chọn được  một chiếc bình rửa mũi có dung tích chứa đủ lượng dung dịch dùng để rửa mũi. Bình phải chứa đầy đủ lượng dịch thì mới có thể lấy đi tất cả các loại bụi bẩn, các loại vi khuẩn tích tụ trong mũi, rửa và vệ sinh sạch mũi. Vì thế 250ml chính là dung tích phù hợp nhất đối với một chiếc bình rửa mũi.

Hướng dẫn cách chọn mua bình rửa mũi chất lượng 1

Lực đẩy của nước

Để cho người dùng không bị sặc trong khi sử dụng bình, tránh tình trạng bị xộc nước rửa lên tai, mũi, hạn chế tối đa các tổn thương thì lực đẩy của nước trong bình phải ở áp lực đạt chuẩn. Đồng thời, lực đẩy đó cũng phải đủ mạnh để cho dung dịch rửa có thể đi sâu vào bên trong mũi, chảy một cách đều đặn, nhẹ nhàng từ bên mũi này qua bên mũi kia. Chú ý, lực đẩy của nước không được quá mạnh để tránh tình trạng nước sẽ không bị xuống dưới cuống họng hoạc tràn lên trên tai.

Hướng dẫn cách chọn mua bình rửa mũi chất lượng 2

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại bình dốc ngược. Đây là một loại bình rửa mũi đã được cải tiến với chất lượng vượt trội, có thể đảm bảo lực đẩy luôn được kiểm soát ở mức đạt chuẩn, giúp cho bình được sử dụng một cách hiệu quả nhất. Trong khi đó, các loại bình rửa mũi thông thường thì hầu hết chất lượng của lực đẩy không được đảm bảo một cách hoàn hảo, không được duy trì một cách đều đặn. Nhất là trong trường hợp khi mà lượng dung dịch trong bình còn quá ít, bạn sẽ phải bóp thật mạnh thì nước mới có thể được đẩy lên, vì thế mà rất dễ gây ra các hiện tượng sặc họăc xộc nước lên tai hoặc mũi của bạn.

Nước rửa

Bên cạnh bình rửa mũi thì nước rửa cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng để có thể đảm bảo cho mũi được an toàn nhất có thể. Trước hết, bạn cần phải thật chú ý đến độ pH của nước trong bình sao cho đảm bảo cân bằng nhất cho mũi.

Hướng dẫn cách chọn mua bình rửa mũi chất lượng 3

Nhằm giúp cho mũi không bị kích ứng hoặc hạn chế tình trạng khô sau khi rửa thì tốt nhất bạn nên sử dụng thêm hệ đệm kết hợp với nước muối, sao cho khi bạn pha với bất kì loại nước nào nó vẫn có thể cho ra một độ pH phù hợp. Thêm vào đó, để tăng độ ẩm cho mũi bạn cũng nên sử dụng những loại nước rửa mũi có kết hợp thêm với tinh chất nha đam nhằm giúp cho mũi hạn chế tình trạng chảy máu cam, giảm thiểu tình trạng khô rát ở mũi.

Bình rửa mũi loại nào tốt cho bé?

Vì đây là những sản phẩm được lựa chọn để sử dụng cho trẻ nhỏ nên bạn cần phải lựa chọn hết sức cẩn thận và kĩ càng. Trẻ nhỏ thường có sức đề kháng tương đối thấp nên chiếc bình rửa mũi dùng cho trẻ nhỏ phải có chất lượng thật đảm bảo, an toàn cho sức khỏe. Để giúp cho các bà mẹ không gặp bất cứ khó khăn gì khi chọn bình rửa mũi cho bé yêu của mình, sau đây JAMJA’s BLOG sẽ gợi cho bạn 5 sản phẩm bình rửa mũi cho trẻ tốt nhất hiện nay được rất nhiều các bác sĩ chuyên khoa nhi khuyên dùng.

Bình Rửa Mũi Doctor Green

Đây là một trong những sản phẩm bình rửa mũi được ưa chuộng nhất và được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Đối với những bà mẹ có con nhỏ thì chiếc bình này từ lâu đã trở nên vô cùng quen thuộc. Bình Rửa Mũi Doctor Green là một sản phẩm rát đáng mua bởi sử dụng đạt hiệu quả cao, dễ dàng sử dụng và tác dụng hết sức nhanh chóng.

Bình Rửa Mũi Doctor Green được làm từu nhựa cao cấp nên vô cùng an toàn và đảm bảo cho sức khỏe của người tiêu dùng. Thiết kế cũng tương đối nhỏ gọn với 2 chiếc van một chiều khiến cho lượng dung dịch trong bình có thể chảy một cách đều đặn, không bị tắc nghẽn, giúp cho việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn.

Bình Rửa Mũi Doctor Green

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QLlB1O” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Thêm vào đó, khi bạn chọn mua dòng sản phẩm này bạn cũng sẽ được tăng thêm một sản phẩm dung dịch rửa mũi đến từ thương hiệu Doctor Green. Với hàm lượng chất khoáng cao từ muối biển sâu kết hợp với tính chất nha đam, giup cho mũi được cung cấp đầy đủ độ ẩm, giảm thiểu và hạn chế tình trạng khô mũi. Đồng thời, nó thích hợp cho tất cả mọi người, ai cũng có thể sử dụng được bởi độ pH của dung dịch là trung tính, phù hợp cho những người thường xuyên sổ mũi, bị cảm, hen suyễn,…

Bình Rửa Mũi Doctor Green 1

Để mang lại hiệu quả tốt nhất, trung bình một ngày bạn nên vệ sinh mũi cho trẻ 2 lần bằng bình rửa mũi Doctor Green nhằm giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp. Đối với những người không mắc bệnh, sức khỏe tốt, thể trạng bình thường thì chỉ nên mỗi tuần sử dụng khoảng 3 lần.

Hiện nay sản phẩm đang được bán với giá 150.000 đồng.

Bình Rửa Mũi Montesol

Có xuất xứ từ Đức lại được sản xuất theo một dây chuyền công nghệ hiện đại, Bình Rửa Mũi Montesol cũng là một trong những sản phẩm bình rửa mũi tốt nhất dành cho trẻ em, được rất nhiều bà mẹ tin dùng. Vậy thì lí do gì khiến cho nhiều ông bố, bà mẹ lựa chọn sản phẩm này cho bé yêu của mình đến vậy?

Trước hết, sản phẩm này được làm từ chất liệu nhựa vô cùng cao cấp, sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại của Đức nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ. Thêm vào đó, chiếc bình này còn được thiết kế vô cùng nhỏ gọn, dễ cầm nắm và sử dụng. Nhờ vậy, việc bảo quản và vệ sinh bình rửa mũi cũng trở nên cực kì đơn giản.

Bình Rửa Mũi Montesol

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PrggYK” ]

Với sản phẩm Bình Rửa Mũi Montesol, bạn sẽ không cần phải quá vất vả khi rửa mũi cho trẻ nhỏ giống như các loại bình rửa mũi thông thường như trước đây. Nguyên nhân là bởi bình rửa mũi được thiết kế theo dạng dốc ngược mang rất nhiều điểm cải tiến vượt trội. Do đó, khi bé đứng bạn vẫn có thể vệ sinh mũi cho bé một cách dễ dàng. Đây sẽ là một gợi vô cùng tuyệt vời dành cho các bà mẹ bỉm sữa.

Tùy theo tình trạng sức khỏe của bé, bạn nên cân nhắc thật kĩ lưỡng nên sử dụng Bình Rửa Mũi Montesol từ 1 cho đến 2 lần mỗi ngày. Trẻ từ 2 tuổi trở lên là độ tuổi phù hợp nhất để sử dụng dòng sản phẩm này.

Bình Rửa Mũi Montesol hiện nay đang được bán với giá 290.000 đồng.

Bình Rửa Mũi Neilmed

Dựa theo nguyên tắc sử dụng áp suất thấp kết hợp với một lượng nước lớn, Bình Rửa Mũi Neilmed đã được ra đời theo phát minh của bác Sĩ Mehta. Đây là một sản phẩm với chất lượng khẳng định, sử dụng đơn giản theo cách thức hết sức tự nhiên của một thương hiệu đến từ Mỹ. Sản phẩm được thiết kế theo dạng đứng, dễ cầm và tương đối nhỏ gọn.

Bình Rửa Mũi Neilmed là một dụng cụ giúp hỗ trợ điều trị các loại bệnh về viêm mũi, nghẹt mũi, các triệu chứng cảm vô cùng hiệu qủa. Chiếc bình này giúp loại bỏ tối đa các loại chất nhầy, bụi bẩn trong mũi vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, khi bạn chọn mua sản phẩm này bạn sẽ được tặng kèm thêm một gói muối Neilmed.

Bình Rửa Mũi Neilmed

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Sy26qs” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được sử dụng vô cùng dễ dàng và đơn giản. Bé yêu của bạn sẽ không còn gào khóc, bạn sẽ không phải vật ngửa đấu tranh với bé như trước trong mỗi lần rửa mũi. Bé vẫn có thể vẫn vệ sinh mũi sạch sẽ trong tư thế đứng bình thường.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý rằng sản phẩm này không được khuyến khích sử dụng cho những bé mà gặp một số vấn đề về tai. Trẻ từ 4 tuổi trở lên là độ tuổi thích hợp nhất được khuyên dùng.

Với một sét Bình Rửa Mũi Neilmed, hiên đang được bán với giá khoảng 400.000 đồng.

Bình Rửa Mũi Omron

Đa số những sản phẩm kể trên chỉ thích hợp cho những trẻ từ 2 tuổi trở lên thế nhưng với những trẻ 1 tuổi thì sử dụng loại bình rửa mũi nào? Đó chính là Bình Rửa Mũi Omron. Đây cũng là một sản phẩm bình rửa mũi với chất lượng được đảm bảo bởi nó được trên dây chuyền công nghệ vô cùng vượt trội có xuất xứ đến từ Đức.

Về chất liệu, so với những bình sữa của em bé, chiếc bình rửa mũi này được thiết kế khá giống bởi nó được sản xuất từ nhựa cao cấp, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Bình Rửa Mũi Omron cũng được thiết kế theo dang dốc ngược, trong mọi tư thế bạn vẫn có thể dễ dàng sử dụng.

Bình Rửa Mũi Omron

Đặc biệt, khi sử dụng chiếc bình này, bé yêu của bạn sẽ không còn bị đau, bạn có thể vệ sinh mũi cho bé một cách nhanh chóng dù cho bé có đứng hay nằm đều vô cùng dễ dàng. 2 lần trên một tuần là tần suất sử dụng hiệu quả nhất cho bé, giúp bé ngăn chặn cũng như giảm thiểu các loại bệnh về đường hô hấp, viêm mũi hoặc bị cảm. Ngoài ra, vì được thiết kế đơn giản nên việc vệ sinh cũng vô cùng dễ dàng chỉ cần 15 phút trần qua nước sôi là bạn đã làm sạch nó rồi đấy.

Bình rửa mũi cho người lớn loại nào tốt?

Mặc dù có sức đề kháng tốt hơn trẻ nhỏ rất nhiều, thế nhưng do thường xuyên phải di chuyển ngoài đường, hít phải rất nhiều các loại khói bụi nên người lớn cũng rất dễ mắc phải các loại bệnh về đường hô hấp. Do đó, mà các nhà sản xuất cũng đã cho ra đời các sản phẩm bình rửa mũi dành riêng cho người lớn. Sau đây sẽ là một số sản phẩm bình rửa mũi cho người lớn được nhiều tiêu dùng lựa chọn nhất hiện nay.

Bình Rửa Mũi Nasopure

Là một sản phẩm đên từ một thương hiệu của Mỹ, Bình Rửa Mũi Nasopure với thiết kế gọn nhẹ, hiệu quả sử dụng cao và an toàn cho người dùng đã lọt vào danh sách những sản phẩm bán chạy nhật tại Hoa Kì. Khi sử dụng sản phẩm này bạn có thể hoàn toàn được yên tâm về chất lượng của nó bởi Bình Rửa Mũi Nasopure được sản xuất theo một dây chuyền công nghệ hiện đại và cũng đã được FDA chúng nhận an toàn.

Chính sự an toàn của sản phẩm này mà bên ngoài người lớn nó còn có thể phù hợp sử dụng cho cả trẻ nhỏ. Nói một cách chi tiết hơn, Bình Rửa Mũi Nasopure được làm chủ yếu từ nhựa cao cấp và không hề chứ BPA nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người tiêu dùng trong khi sử dụng.Thêm vào đó, chiếc bình này còn có khả năng nhiệt độ lên đến hơn 100 độ C.

Bình Rửa Mũi Nasopure

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2EkP8cv” ]

Với thiết kế vô cùng độc đáo, tối ưu hóa đã giúp cho người dùng cảm thấy dễ dàng hơn khi sử dụng dòng sản phẩm này. Trong quá trình sử dụng, dung dịch sẽ không bị tràn ra ngoài mũi hay khiến cho người dùng bị sặc bởi chiếc vòi xịt của nó được thiết có kích thước vừa vặn so với lỗ mũi của con người. Ngoài ra, khi chọn mua sản phẩm này, bạn còn tặng kèm thêm túi muối. Đây là một dung dịch có sự kết hợp giữ chiết xuất nha đàm và tinh chất muối biển sâu, cung cấp thêm độ ẩm cho mũi những hoàn toàn không gây kích ứng.

Thêm vào đó, chiếc bình này cũng vô cùng dễ để sử dụng, bạn chỉ câng nhấn nhẹ một chút là dung dịch nước rửa sẽ được chảy một cách nhẹ nhàng từ cánh mũi bên này cho đến cánh mũi bên kia, giúp lấy đi toàn bộ bủi bẩn cũng một phần chất nhờn ở bên trong mũi. Đây sẽ là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp dành cho những người thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi như ở các công trường xây dựng, các công xưởng sản xuất, nhà máy dệt. Đặc biệt, nó cũng là một gợi ý hoàn hảo dành cho những người thường xuyên mắc các triệu chúng về viêm xoang, viêm mũi, cảm cúm.

Ngoài ra, một điểm nổi trội cuối cùng của Bình Rửa Mũi Nasopure đó chính là nó sẽ không khiến cho các chất nhầy trong mũi biến mất một cách hoàn toàn. Đồng thời lại cấp thêm ẩm để giúp cho mũi không bị khô cũng như bị đau rát.

Hiện sản phẩm Bình Rửa Mũi Nasopure đang được bán với giá 300.000 đồng.

Bình Rửa Mũi Nasalcare (người lớn)

Chiếc bình rửa mũi thứ 2 cho người lớn được đánh gia vô cùng tuyệt vời tiếp theo đó chính là Bình Rửa Mũi Nasalcare. Đây là một sản phẩm bình rửa mũi vô cùng hiệu quả có nguồn gốc từ Mỹ. Sản phẩm này đã chứng nhận loại bỏ hoàn toàn các loại vi khuẩn trong mũi, bảo vệ mũi luôn hoạt động khỏa mạnh, giảm thiểu các loại bẹnh về đường hô hấp một cách tối đa bởi FDA- Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ. Đồng thời đây cũng là bộ dụng cụ đầu tiên mà đã được cơ quan này cấp bằng sáng chế.

Hiện nay, sản phẩm này cũng xuất hiện khá nhiều tại thị trường Việt Nam, bạn có thể dễ dàng tìm nó tại các bệnh viện lớn, các nhà thuốc uy tín trên toàn quốc.  Khi sử dụng Bình rửa mũi Nasalcare (người lớn) bạn sẽ không còn phải lo lắng rằng dung dịch rửa mũi sẽ bị tràn ra ngoài bởi nó được thiết kế với công nghệ vô cùng hiện đại và thông minh, có khả năng chống chảy nước, nhờ vậy mà khi sử dụng có thể đảm bảo vệ sinh và an toàn một cách tuyệt đối.

Bình rửa mũi cho người lớn loại nào tốt 5

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2BYluru” ]

Thêm vào đó, chiếc bình này còn được thiết kế với độ đàn hồi tương đối tốt, lực đẩy nước đạt áp lực chuẩn giúp cho lượng dung dịch được chảy một cách ổn định, không bị ngắt quãng, khiến cho mũi được rửa một cách sạch hơn.  Không những thế, áp suất của lực đẩy nước vào ra cũng rất là vừa phải, so với nhiều sản phẩm bình rửa mũi thông thường thì lại không tạo cảm giác hăng hay cay.

Ngoài ra, thiết kế của nó vô cùng gọn nhẹ, bắt mắt theo dạng dốc ngược khiến cho việc rửa và vệ sinh mũi chưa bao giờ được trở nên dễ dàng hơn thế vừa hiệu quả mà lại thư giãn, thoải mái. Nhờ đó, việc sử dụng cũng như vệ sinh và bảo quản trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được trang bị thêm cả nắp đậy, giúp hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn vào bình ngay cả khi không sử dụng.

Sản phẩm Bình rửa mũi Nasalcare (người lớn) đang được bán với giá 380.000 đồng.

Bình Rửa Mũi Nasal Rinse

Nasal Rinse là chiếc bình rửa được đánh giá ưa chuộng nhất hiện nay bởi giá cả phải chăng mà chất lượng vô cùng đàm bảo. Chiếc bình này không khác biệt nhiều lắm so với những chiếc bình rửa mũi khác bởi nó cũng được làm từ những chất liệu nhựa vô cùng cao cấp, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

Bình Rửa Mũi Nasal Rinse được thiết kế theo dạng chảy ngược bao gồn 3 chiếc van một chiều khiến cho người dùng tránh được tình trạng sặc, sốc khi sử dụng bình.  Với thiết kế tiện dụng này lượng nước dung dịch sẽ không bị quay ngược lại vào bình, hạn chế tình trạng tái nhiễm vi khuẩn vào mũi.

Bình rửa mũi cho người lớn loại nào tốt 3

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RHU6mU” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Sản phẩm Bình Rửa Mũi Nasal Rinse dành cho người lớn chuyên dụng so với loại của trẻ em thường có áp lực mạnh hơn. Nhờ đó, giúp cho mũi được làm sạch hơn, rửa sạch mọi bụi bẩn cũng như vi khuẩn bám trụ ở mũi.

Thêm vào đó, khi mua sản phẩm này bạn cũng được tặng kèm thêm Hỗn hợp rửa mũi Nasal Rinse. Đây là một dung dịch nước rửa được lấy từ nước biển sâu kết hợp giữ NaHCO3 và tinh chất của cây nha đam, khiến cho mụi trở nên dịu nhẹ, cung cấp đầy đủ độ ẩm cho mũi đồng thời ngăn ngừa tình trạng chảy máu cam và hạn chế tình trạng khô, đau rát ở mũi.

Hiện sản phẩm đang được bán với giá hơn 100.000 đồng.

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản bình rửa mũi đúng cách

Khi sử dụng bình rửa mũi đa số mọi người thường hay gặp phải những vấn đề có thể kể đến như nước rửa mũi bị tràn xuống họng hoặc lên tai, sặc nước. Để tránh cũng như hạn chế không xảy ra tình trạng này khi rửa mũi bạn cần phải biết được cách rửa mũi sao cho đúng cách nhất.

Hướng dẫn sử dụng

Trước hết, bạn cần phải rửa thật sạch sẽ đôi bàn tay của mình trước khi mà bạn tiến hành rửa mũi. Đồng thời hãy chắc chăn rằng tất cả các bộ phận ở bình rửa mũi đã được rửa thật sạch sau đó mới tháo nắp đậy của bình và bình đựng nước rửa mũi.

Bước tiếp theo chúng ta cần phải pha nước rửa mũi. Nhiệt độ trong khoảng từ 30 cho đến 40 độ là nhiệt độ phù hợp đẻ pha nước rửa mũi, bạn chỉ nên sử dụng khoảng 240ml. Tiếp theo chúng ta sẽ pha thêm một gói hỗn hợp rửa mũi vào bình, khuấy và đảo thật đều cho dung này có thể tan hết ra để có thể tạo thành một dung dịch đẳng trương. Cuối cùng, bạn chỉ cần vặn chặn bình và lắp bình vào vị trí kĩ sao cho thật kín.

Hướng dẫn Sử Dụng Bình Rửa Mũi Đúng Cách 1

Về tư thế rửa mũi, bạn chỉ cần đứng nghiêng mặt về phí trước một chút một góc khoảng 20 độ sao cho mặt có thể hứng vào chiếc bồn rửa mặt. Tiếp theo ta sẽ đặt vòi xịt vào một bên của mũi, trong lúc đo hãy thở bằng miệng thôi nhé! Bước tiếp đến bạn sử dụng một lực vừa phải bóp nhẹ vào bình để cho nước có thể đi một cách nhẹ nhàng từ cánh mũi bên này qua cánh mũi bên kia, rồi sau đó thả tay ra một cách nhẹ nhàng. Bạn thực hiện liên tục như vạy cho đến khi thấy trong bình chỉ còn một nửa số nước rửa. 1 giây trên 1 lần bóp là tốc độ mà bạn cần phải đạt được.

Để có thể đẩy hết các loại chất bẩn cũng như nước còn lại được bám ở bên trong của cánh mũi, sau khi rửa xong bạn cần phải hỉ mũi một cách nhẹ nhàng.Đối với bên mũi còn lại bạn lại tiếp tục như vậy.

Lưu ý khi sử dụng bình rửa mũi

 Để tránh hiện tượng bị sặc khi rửa mũi bạn cần phải chú ý một số điều như sau:

Trước hết, bạn tuyệt đối không được nói hay cười trong quá trình vệ sinh mũi, tốt nhất hãy thở bằng miệng. Đồng thời, bạn cũng nên sử dụng nước ấm với nhiệt độ phù hợp nhất là khoảng 37 độ C để dùng pha dung dịch rửa mũi.

Hãy nhớ rằng không nên nuốt dung dịch rửa mũi nhé! Tuy nhiên trong quá trình rửa mũi mà dung dịch này có bị tràn xuống cuống họng mà bị nuốt một chút cũng không gặp phải vấn đề gì quá là nghiêm trọng bởi lượng nước muối trong nó là quá ít.

Để lấy đi hết mọi chất nhầy hay các loại bụi bẩn còn mắc trong cánh mũi, sau khi rửa xong bạn nên hỉ mũi thêm một lần nữa. Thời điểm rửa mũi thích hợp nhất đó chính là trước khi đi ngủ gần 1 tiếng. Hạn chế tìn trạng vừa rửa xong đã đi ngủ luôn sẽ khiến cho các chất bẩn dễ đọng lại trong mũi mà tràn xuống phía cuống họng.

Hướng dẫn Sử Dụng Bình Rửa Mũi Đúng Cách 2

Đặc biệt, khi sử dụng bình rửa mũi nếu như bạn thấy có bất kì một triệu chứng bất thường gì như đau mũi, ù tai hoặc thậm chí là đau tai thì bạn phải dừng việc sử dụng ngay và gặp bác sĩ để được tư vấn chi tiết nhé! Đồng thời, nếu như bạn đang bị ngạt mũi, viêm tai hoặc có thể bị điếc thì cũng không nên sử dụng.

Bình rửa mũi nên thay trong khoảng 6 tháng một lần. Trước khi sử dụng hãy đọc kĩ các loại hướng dẫn sử dụng để có thể nắm được các kinh nghiệm cũng như các kĩ năng cần thiết.

Như vậy, với bài viết trên đây JAMJA’s BLOG mong rằng bạn sẽ có thể tìm được một lời giải đáp hoàn chỉnh cho những thắc mắc của mình về câu hỏi “Bình rửa mũi loại nào tốt” để có thể lựa chọn tiêu dùng thông minh hơn. Chúc bạn sẽ có một sức khỏe thật tốt nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments