Black Friday 2018 đếm ngược thời gian với bí kíp săn sale cực HOT

2469

Black Friday 2018 là ngày bao nhiêu? Cùng tìm hiểu những điều thú vị xung quanh Black Friday 2018 và lên “dây cót” cho cơ hội mua sắm giá rẻ “độc nhất vô nhị” này.

Black Friday là ngày gì?

Black Friday là một dịp mua sắm với nhiều khuyến mại khủng đã không còn xa lạ với tín đồ shopping ở Việt Nam.

Sự kiện này bắt nguồn từ nước Mỹ, diễn ra vào ngày thứ 6 đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn và nhằm kéo dài mùa mua sắm Giáng sinh ở nước này. Sở dĩ có cái tên Black Friday (Thứ Sáu đen tối)  nghe có vẻ “kì cục” như vậy là vì trong tiếng Anh thuật ngữ “in the black” dùng để chỉ tình trạng làm ăn thuận lợi của các doanh nghiệp.

Vào những ngày này các thương hiệu và cửa hàng thường sẽ mở cửa từ sớm với hàng chục ngàn mặt hàng được giảm giá lớn đến 40-50%, thậm chí còn giảm nhiều hơn ở những mặt hàng thông dụng như điện tử, điện lạnh, đồ nội thất, gia dụng, thời trang,… Chính vì vậy đây là dịp các cửa hàng hay doanh nghiệp đạt được những kỉ lục mua bán và doanh số đáng kinh ngạc và có doanh thu rất lớn sau khi chương trình này diễn ra.

Black Friday la ngay gi

Sự kiện này sau đó được lan sang các nước châu Á và trong đó có cả Việt Nam. Người tiêu dùng Việt mỗi năm đều đón chờ dịp mua sắm đặc biệt này trong năm để đem về những món đồ yêu thích với mức giá rẻ hơn rất nhiều. Không chỉ các thương hiệu hay doanh nghiệp nước ngoài, hiện nay các thương hiệu trong nước cũng đã bắt nhịp cùng xu hướng này và tạo nên một ngày hội mua sắm vô cùng rộn ràng.

Toàn cảnh Black Friday năm 2017

Black Friday Amazon 2017

Black Friday kết hợp cùng Cyber Monday 2017 đã giúp Amazon đạt được những con số kỷ lục về lượng đơn hàng được đặt và tổng số đơn hàng. Lượng đơn đặt hàng qua ứng dụng tăng gấp 50% so với năm 2016 với hàng trăm triệu sản phẩm từ các doanh nghiệp bán lẻ và cả những sản phẩm do chính Amazon sản xuất. Được mở bán sớm và kéo dài đến 1 tuần với chương trình Amazon Black Friday Deals Week, người tiêu dùng được dịp săn nhiều mặt hàng với giá rẻ hơn rất nhiều trên trang web mua bán nổi tiếng này.

Black Friday Amazon

Người Việt những năm gần đây bắt đầu mua hàng nhiều hơn qua Amazon và mặt dù nhiều mặt hàng khuyến mãi Black Friday không hỗ trợ ship từ Mỹ về Việt Nam nhưng vẫn có rất nhiều dịch vụ mua giúp hàng Mỹ sẽ nhận việc mua hàng giảm giá trong dịp Black Friday và ship về tận nhà cho bạn. Có hàng ngàn mặt hàng như đồng hồ, trang sức, quần áo được giảm giá mạnh và mang về rất nhiều doanh thu cho Amazon trong dịp mua sắm đặc biệt này.

Black Friday Ebay 2017

Bên cạnh Amazon thì Ebay chính là địa chỉ tin cậy tiếp theo được nhiều người tiêu dùng Việt lựa chọn để mua sắm trong dịp Black Friday 2017. Với rất nhiều mặt hàng được giảm giá trong tuần lễ Black Friday và Cyber Monday, Ebay cũng nhận về rất nhiều đơn hàng cả trong và ngoài nước cho mùa bán hàng sôi động cuối năm này.

Đặc biệt, Ebay còn hỗ trợ nhiều sản phẩm ship hàng về Việt Nam không mất phí và có giá thành rất rẻ như các sản phẩm đồng hồ đeo tay càng khiến cho lượng người tiêu dùng Việt Nam “đổ bộ” vào website thương mại điện tử này đạt con số lớn hơn.

Black Friday Ebay

Black Friday Shopee 2017

Shopee đã lọt top 5 trang thương mại điện tử được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày Black Friday 24/11/2017 . Shopee chỉ đứng sau Lazada, Thế giới di động nhờ sự đa dạng sản phẩm và các chương trình với mức giảm giá hấp dẫn. Tại thời điểm triển khai các chương trình khuyến mãi, Shopee nhận được rất nhiều lượt tìm kiếm và đặt mua.

Shopee đã mở bán rất nhiều deal với mức giá chỉ 9k trong suốt một ngày, và còn được nhiều mức giảm khác cho các đơn hàng đặt qua app. Trong 3 khung giờ có mức đồng giá khủng 10h, 13h và 16h, Shopee luôn nằm trong top 3 trang web bán hàng trực tuyến nước ngoài có lượng tìm kiếm vượt trội. Dù chỉ là doanh nghiệp mới nhưng Shopee đã tham gia vào thị trường mùa sale của Black Friday rất nhộn nhịp và đạt hiệu quả khá cao.

Black Friday Shopee

Black Friday Lazada 2017

Ngày hội mua sắm trực truyến năm 2017 vừa qua diễn ra hết sức sôi động và tưng bừng với nhiều khuyến mãi lớn và những chương trình thú vị dành cho người tiêu dùng trong nước. Lazada hiển nhiên cũng không đứng ngoài cuộc chơi này. Không những thế Lazada còn trở thành trang thương mại điện tử có lượt tìm kiếm đứng đầu trong ngày diễn ra Black Friday 2017. Đặc biệt chương trình khuyến mãi được nhắc đến nhiều nhất của Lazada chính là Black Friday & Cyber Monday Lazada 2017 với rất nhiều khuyến mãi hot đến từ các thương hiệu làm đẹp nổi tiếng.

Black Friday Lazada

Black Friday 2017, Lazada đã tung ra hàng loạt khuyến mãi tuyệt vời như Flash Sale với hơn 400 deals tung ra ở 7 khung giờ khác nhau mỗi ngày, thu hút hàng ngàn lượt tìm kiếm và mua sắm của người tiêu dùng. Chương trình Crazy Discount với hơn 500 deals giảm giá kỷ lục từ 10 ngành hàng nán chạy nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Hơn nữa còn hàng ngàn deals khuyến mãi với giá chỉ dưới 100k đã tạo ra cơn sốt mua sắm cực kì nhộn nhịp trên trang web bán hàng.

Black Friday Lazada 2017

Black Friday Tiki 2017

Tiki sau khi gọi được số vốn lên đến 1000 tỷ đã trở lại với Black Friday với một loạt sự kiện bùng nổ năm 2017. Đây là sự kiện được rất nhiều tín đồ mua sắm trên Tiki mong chờ.

Không cạnh tranh nhiều mã giảm giá như Lazada nhưng Tiki lại tung ra rất nhiều chương trình giảm giá cho ngành hàng công nghệ trong suốt 4 ngày với chương trình Quầy bar Công nghệ Black Friday 2017 nhận được rất nhiều đơn hàng trên khắp mọi tỉnh thành bởi đây là dịp hết sức hiếm có để mang về những sản phẩm công nghệ với giá “sốc”. Hơn nữa nhờ có dịch vụ vận chuyển siêu tiết kiệm và đảm bảo, Tiki trong mùa Black Friday 2017 cũng đã có được một mùa tăng doanh số đáng mơ ước.

Black Friday Tiki

Black Friday JAMJA 2017

Hòa cùng không khí Black Friday rộn ràng đến từ hàng loạt thương hiệu và các trang mua sắm trực tuyến, ứng dụng săn tin khuyến mãi như JAMJA hiển nhiên cũng không thể ngồi yên khi đây chính là lợi thế và là “nghề” của JAMJA. Không chỉ kéo được vô số lượt truy cập vào trang web dành riêng cho săn tin khuyến mãi ngày Black Friday của mình, JAMJA còn thu hút nhiều người dùng sử dụng những mã ưu đãi “có một không hai” trên ứng dụng.
JAMJA black friday 2017
Black Friday JAMJA

Black Friday Fashion 2017

Black Friday Adidas 2017

Trên trang web của mình, Adidas đã có những mức giảm lên đến 50% cho các mặt hàng từ giày thể thao đến quần áo thể thao. Với tổng số lên đến hơn 1000 sản phẩm, Adidas cũng đã tạo ra một ngày hội mua sắm “bội thu” cho cả người mua và thương hiệu của mình.

Black Friday Adidas

Những đôi giày thể thao nữ dịp này có mức giá chỉ 45 USD tương đương với khoảng 1 triệu đồng hàng chính hãng. Nếu tính cả tiền vận chuyển về Việt Nam, bạn chỉ mất khoảng 1,3 triệu đồng là đã có được 1 đôi giày Adidas chính hãng. Từ sáng sớm, Adidas đã nhận được khá nhiều đơn hàng và hàng ngàn lượt truy cập “canh sale” của các tín đồ thể thao.

Black Friday Nike 2017

Không chỉ ở những cửa hàng mua trực tiếp đặt tại các trung tâm thương mại lớn mà cho đến những sản phẩm trên trang web chính thức của Nike, hàng ngàn sản phẩm đã được bán ra trong ngày Black Friday 2017. Nike cho giảm giá 30% toàn bộ sản phẩm của thương hiệu trong suốt 24 giờ ngày 24/11/2017. Ưu đãi bùng nổ này đã thu hút rất nhiều khách hàng đến với trang web và quầy hàng của hãng để chọn mua những sản phẩm với giá cực kỳ ưu đãi.

Black Friday Nike

Các cửa hàng của Nike chật kín người tìm đến để tận hưởng ưu đãi khủng của “siêu bão” Black Friday. Không chỉ không khí ở Việt Nam mới sôi động, mà ở thị trường nước ngoài, Nike cũng gặt hái được không ít doanh thu cho mùa sale đặc biệt này. Trong dịp này, doanh số của hãng trong năm 2017 cũng được tăng lên nhanh chóng.

Black Friday Converse 2017

Mỗi cửa hàng của Converse ở những nơi khác nhau có những mức giảm giá và khuyến mãi khác nhau, tuy nhiên, đều thu hút rất đông lượng người đổ về đây mua sắm. Không chỉ ở những cửa hàng mà mặt hàng của Converse còn được đặt mua khá nhiều trên các trang web mua bán trực tuyến như Tiki, Adayroi, Lazada, Amazon,… Hơn thế nữa, tại các đại lý hay người bán lẻ các sản phẩm Converse cũng được giảm với mức giá còn khá rẻ.

Cũng như những thương hiệu nổi tiếng khác, Converse cũng góp phần tạo nên một thị trường mua bán sôi động vào dịp cuối năm. Và từ đó cũng nhận về những con số tích cực cho doanh thu năm 2017.

Black Friday Converse

Black Friday 2018 là ngày nào

Năm 2018 sắp bước qua tháng 11- tháng của hàng ngàn ưu đãi mua sắm từ các thương hiệu nổi tiếng và các trang web thương mại điện tử. Đặc biệt chính là cơ hội mua sắm cực lớn trong năm Black Friday 2018. Năm nay, Black Friday là ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11, và sẽ rơi vào ngày 23/11/2018.

Black Friday 2018

Ở Việt Nam, với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của thương mại điện tử, Black Friday đã dần không còn là hình thức săn hàng khuyến mãi trực tiếp ở những cửa hàng hay trung tâm mua sắm, mà nó đã được mở rộng ra thành ngày hội mua sắm trực truyến mang tên “Online Friday”. Hàng ngàn khuyến mãi cực hấp dẫn sẽ được các thương hiệu và doanh nghiệp thương mại điện tử tung ra để hòa nhịp cùng ngày hội mua sắm lớn nhất năm này.

Mọi thông tin về Black Friday của các trang thương mại điện tử Việt Nam như: Shopee.vn, Lazada.vn, Tiki.vn, Adayroi.com… sẽ được JAMJA cập nhật sớm nhất!

Chuẩn bị gì để săn sale mùa Black Friday 2018

Black Friday trở thành ngày hội mua sắm được rất nhiều người mong chờ vào dịp cuối năm, bởi đây sẽ là cơ hội để bạn tìm mua được những sản phẩm yêu thích với mức giá cực hấp dẫn. Tuy nhiên, “mê cung” của hàng giảm giá thật sự rất dễ khiến bạn bị cuốn vào và lạc trong đấy. Chính vì thế, hãy cầm chắc tay và thuộc nằm lòng những điều dưới đây để có được một mùa mua sắm hiệu quả và tiết kiệm.

Mua sắm có chiến lược

Khi có quá nhiều đợt khuyến mãi và mặt hàng khuyến mãi, trước tiên bạn hãy tỉnh táo để có chiến lược mua sắm cho bản thân mình. Hãy lên danh sách và kế hoạch nhu cầu cũng như những sản phẩm cần thiết của mình. Bạn sẽ rất dễ bị dụ dỗ và mở “hầu bao” không xứng đáng cho những món đồ không thực sự cần thiết. Chỉ nhắm vào đúng những mặt hàng cần mua và tìm kiếm mức giá phù hợp cũng như nơi mua sắm thích hợp. Cân nhắc cả những sản phẩm đồ hiệu hay có mức giá quá đắt đỏ mà từ lâu bạn đã “nhắm” đến nhưng chưa mua được, thì nay, Black Friday chính là lúc bạn nên cho những món đồ này vào danh sách “săn deal” của mình.

Lưu ý thứ hai chính là hãy cân nhắc việc mua quá nhiều đồ cùng một lúc. Vào dịp Black Friday hầu hết các sản phẩm ở mọi cửa hàng đều sẽ được giảm giá hấp dẫn. Chính vì thế chúng mình dễ rơi vào trạng thái lấy quá nhiều đồ. Hãy nhớ rằng các sản phẩm giảm gias thường rất dễ là những sản phẩm tồn kho, sắp hết hạn hay đang chờ thanh lý. Lúc này nếu bạn mang quá nhiều đồ về và chưa kịp dùng đến sẽ dẫn đến tình trạng chưa dùng hết nhưng đã hư hỏng hay hết hạn. Chỉ những mặt hàng sử dụng được trong thời gian ngắn bạn mới nên cân nhắc để mua với số lượng lớn.

Một điều khá quan trọng trong những mùa săn sale Black Friday chính là giá cả các mặt hàng. Sẽ có khá nhiều hot deal được tung ra trước sự kiện Black Friday vài ngày nhưng một số mặt hàng chỉ đến đúng ngày mới thực sự có mức giảm sâu nhất. Chính vì thế, hãy tìm hiểu và kiểm tra kĩ các chương trình và chiến dịch của cửa hàng hay thương hiệu để cập nhật và “canh me” chính xác nhất thời điểm món đồ của mình có giá cả rẻ nhất.

Kinh nghiệm mua hàng Black Friday

Kiểm tra hàng hóa cẩn thận

Các mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm,… trong các dịp giảm giá này thường sẽ không được áp dụng các chính sách đổi trả hàng. Vì thế, bạn hãy kiểm tra thật kĩ chất lượng hàng hóa để không mang về những sản phẩm lỗi, hết hạn hay không vừa với bản thân mình.

Hơn nữa, hàng khuyến mại thường có chất lượng trung bình, các bạn cũng nên kiểm tra thật kĩ trước khi chọn mua và cũng chấp nhận sẽ không có sản phẩm cao cấp với mức giá quá rẻ.

Ngoài ra, cũng đừng ham rẻ mà mua phải những sản phẩm không phù hợp với bản thân.

Kiểm tra kĩ hàng

Lựa chọn nơi mua sắm: Nên mua trực tiếp hay online?

Black Friday xuất hiện đã được vài năm tại Việt Nam và ngày càng có nhiều người quan tâm cũng như tham gia vào ngày hội mua sắm đặc biệt này. Ở cả hình thức mua trực tiếp tại cửa hàng hay mua online vào dịp mua sắm này đều có những ưu và nhược điểm khác nhau.

Thời gian gần đây, hình thức mua sắm trực tuyến đã mở ra một thị trường rất nhộn nhịp và bội thu cho các doanh nghiệp. Các kênh mua sắm cũng dần tham gia vào sự kiện Black Friday có một không hai trong năm này để tìm kiếm một lượng lớn khách hàng, mang về doanh thu cho mình. Chính vì thế, có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được các trang mua sắm trực tuyến này đưa ra nhằm thu hút người tiêu dùng sử dụng. Với những ưu điểm như tiện lợi, nhanh chóng và đa dạng, hình thức mua sắm trực tuyến này rất được nhiều người yêu thích. Chỉ cần nằm nhà và có trong tay chiếc laptop, bạn đã có được trong tay hàng tá cửa hàng và sản phẩm để chọn mua. Chỉ cần click chuột và thanh toán, thậm chí bạn có thể thanh toán sau khi nhận hàng, là chúng mình đã có được sản phẩm như ý muốn mà không cần tốn không chen lấn hay đi ra ngoài.

Tuy nhiên, hình thức này cũng có khá nhiều hạn chế. Dịp Black Friday với hàng ngàn ưu đãi sẽ thu hút không ít người tìm đến và có ý định mua hàng giống bạn. Chính vì vậy, việc bỏ lỡ mất món hàng “hot” là điều rất dễ xảy ra. Vì phụ thuộc vào mạng Internet nên bạn không thể chủ động hoàn toàn trong việc mua sản phẩm. Hơn nữa, việc mua qua mạng bạn có thể không kiểm soát được chất lượng hay mẫu mã và thương hiệu, dễ dẫn đến tình trạng mua phải hàng kém chất lượng hay không đúng như ý muốn.

Black Friday mua online

Tùy vào nhu cầu và mặt hàng bạn đang muốn mua, việc cân nhắc đến trực tiếp tại cửa hàng để chọn mua cũng là lựa chọn thích hợp. Mua tại cửa hàng tuy bạn sẽ phải mất thời gian và công sức để chen lấn và chờ đợi đông đúc nhưng bù lại bạn sẽ được kiểm chứng món hàng, và hơn nữa còn có thể nhanh tay “giật” được những món hàng “hot” mà mình yêu thích. Bạn cũng sẽ không phải mất thêm nhiều phí ship hay chờ đợi lâu để có được món hàng yêu thích.

Black Friday mua trực tiếp

Địa chỉ săn hàng Mỹ Black Friday 2018

  • Amazon

Đứng đầu trong danh sách địa chỉ tin cậy để mua hàng ngoại chính là trang mua sắm Amazon nổi tiếng này. Với nhiều mức giảm giá sâu và đa dạng các mặt hàng, Amazon đã trở thành trang thương mại điện tử uy tín và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ người tiêu dùng Việt năm 2017. Dự đoán năm nay, Amazon sẽ tiếp tục là địa chỉ để mọi người ghé mua sắm cho dịp Black Friday năm nay.

Một lưu ý nhỏ là một số mặt hàng có thể không hỗ trợ ship về Việt Nam qua Amazon nên bạn hãy đặt mua qua một bên trung gian nữa để có thể ship hàng về Việt Nam an toàn và nhanh chóng nhé. Hiện nay dịch vụ nhận ship hàng nước ngoài về Việt Nam cũng đang rất nở rộ, đặc biệt còn có cả những dịch vụ săn sale cho mùa Black Friday.

Amazon

  • Ebay

Bên cạnh Amazon thì Ebay là địa chỉ lớn thứ 2 để bạn có thể săn hàng khuyến mại Mỹ. Ebay có nhiều mặt hàng hỗ trợ ship về Việt Nam hơn nên bạn có thể yên tâm chọn mua hàng hóa trên trang web này. Tuy nhiên cũng hãy nhớ kiểm tra kỹ uy tín người bán để an tâm đặt mua nhé.

Một ưu điểm nữa là Ebay có hỗ trợ thanh toán qua Paypal hay các hình thức thanh toán qua thẻ thanh toán quốc tế mang lại rất nhiều tiện lợi cho bạn khi chọn mua hàng qua trang web này.

Ebay

  • Các trang thương mại điện tử Việt

Bên cạnh đó, các trang thương mại điện tử ở Việt Nam cũng có sự góp mặt của một số mặt hàng ngoại nhập. Có thể kể đến như Tiki, Lazada,… Với sự hỗ trợ của bên trung gian thứ ba này, bạn cũng có thể tìm mua những sản phẩm chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng với đủ các loại mặt hàng một cách tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Hơn nữa, những trang thương mại điện tử Việt này cũng có rất nhiều chương trình ưu đãi cho sự kiện Black Friday, nên bạn có thể ghé ngay những trang web này để lên danh sách những sản phẩm cần mua chuẩn bị cho một mùa Black Friday nữa lại sắp đến.

Shopee.vnLazada.vnTiki.vnSendo.vnAdayroi.com

Hy vọng mùa Black Friday 2018 sắp tới đây cũng sẽ là một ngày hội mua sắm hấp dẫn và bủng nổ đến từ các thương hiệu và doanh nghiệp. Cùng chờ đón những chương trình ưu đãi siêu khủng và thú vị đến từ các trang website mua sắm được cập nhật liên tục trên JAMJA nhé!

 

5/5 - (3 votes)

Comments

comments