Chế biến bồ câu xào sả ớt như thế nào đơn giản mà ngon miệng?

9479

Bồ câu xào sả ớt chế biến như thế nào để chúng thơm ngon, đúng vị. Bạn đã nắm được chưa? nêu quan tâm đến công thức món ăn này hãy cùng tìm hiểu qua chia sẻ của JAMJA’s Blog dưới đây.

Theo đó, thịt bồ câu rất thơm ngon, chứa nhiều dưỡng chất nên thường được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon. Đặc biệt, bồ câu là thành phần chính thường xuất hiện trong các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu hoặc người mới ốm dậy. Món ăn này cũng rất thơm ngon, phần thịt ngon và dai, đậm vị hơn nhiều so với thịt gà vịt thông thường. Đây là lý do mà chúng được yêu thích.

Thịt bồ câu cũng được chế biến thành nhiều món ăn ngon để chiêu đãi vị giác của những tín đồ sành ăn. Chẳng hạn như thịt bồ câu quay, hầm ngũ vị, hoặc món thịt bồ câu xào sả ớt lạ miệng. Liệu rằng bạn đã biết được công thức chế biến món ăn này hay chưa?

JAMJA’s Blog xin đưa ra một số thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây để các bà nội trợ nắm rõ được công thức chế biến đúng chuẩn với hương vị thơm ngon dưới đây.

Nguồn dinh dưỡng dồi dào có trong thịt bồ câu

Nguồn dinh dưỡng dồi dào có trong thịt bồ câu-1

Thịt bồ câu là loại thịt hảo hạng được lấy từ chim bồ câu. Chim bồ câu tuy nhỏ nhưng thịt lại rất ngon và được đánh giá là có mùi vị giống như thịt gà. Thịt bồ câu được sử dụng nhiều ở các nước trên thế giới như ở Bắc Âu và Trung Đông. Ở vùng châu Á, bồ câu được cho là loại thịt bổ dưỡng. Theo dân gian chúng là loại thịt dễ tìm, chế biến đơn giản mà lại ngon, tốt cho sức khỏe. Thịt bồ câu còn trở thành một vị thuốc hữu hiệu. Bồ câu vừa được dùng làm thực phẩm để chế biến thành những món ăn như cháo, hầm hay là nướng, và còn vừa dùng để làm thuốc chữa được nhiều bệnh.

Nguồn dinh dưỡng dồi dào có trong thịt bồ câu-2

Theo dân gian, thịt chim bồ câu có nhiều tác dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe con người. Sử dụng thịt chim bồ câu để chế biến thành mòn ăn sẽ có thể kích thích ăn uống, giúp ngon miệng hơn, tránh chứng biếng ăn ở trẻ em. Ngoài ra thịt chim bồ câu còn giúp khả năng tuần hoàn máu được cải thiện hơn, ngăn ngừa sự lão hóa và nhanh bị tóc bạc ở người trung niên. Do dễ tiêu hóa mà còn bổ dưỡng nên thịt chim bồ câu được khá nhiều người tin dùng. Thực phẩm bổ dưỡng này thường dùng để tẩm bổ cho người già, trẻ em bị suy dinh dưỡng hay tiêu hóa kém. Đây cũng chính là liều thuốc giúp cho người mới ốm dậy nhanh khỏe mạnh.

Nguồn dinh dưỡng dồi dào có trong thịt bồ câu-3

Xem thêm:

Chắc hẳn ai ai cũng từng nghe qua câu : “Một con bồ câu hơn chín con gà”. Câu nói này đã đủ để biết rằng chất dinh dưỡng trong thịt chim bồ câu rất cao. Những loại chất dinh dưỡng có trong bồ câu có thể kể tên như là protein, các nhóm vitamin và đặc biệt rất ít mỡ, cholestrol rất thấp nên tốt cho sức khỏe của mọi lứa tuổi. Thịt bồ câu có rất nhiều tác dụng tốt đến cơ thể con người vì vậy chúng được chế biến thành nhiều món với những nguyên liệu cũng giàu chất dinh dưỡng. Vị thơm ngon đặc trưng của thịt hào quyện với vị ngọt của rau củ nấu cùng sẽ tạo thành một món ăn ngon mà bất kì ai thưởng thức qua cũng không thể nào quên được.

Nguồn dinh dưỡng dồi dào có trong thịt bồ câu-4

Thịt bồ câu được chế biến thành nhiều món ăn. Có thể nhắc đến ngay món cháo bồ câu, bồ câu hầm sen… nhưng quen thuộc nhất có lẽ là món thịt bồ câu xào sả ớt.

Cách chế biến món bồ câu xào sả ớt ngon hết nấc

Thịt bồ câu từ lâu đã nổi tiếng với hàm lượng dinh dưỡng cao và rất quen thuộc với mọi gia đình Việt Nam. Thường thì chim bồ câu sẽ được dùng để chế biến các món cho trẻ nhỏ và bà bầu như hầm cháo. Nhưng ngoài món cháo ra, thịt chim bồ câu có thể nấu thành nhiều món ăn ngon khác như thịt bồ câu xào sả ớt. Nếu bỏ qua món ăn ngon tuyệt này thì đúng là một sự thiếu sót của bà nội trợ. Giờ chúng ta cùng bắt tay vào làm nhé.

Cách chế biến món bồ câu xào sả ớt-1

Nguyên liệu làm bồ câu xào sả ớt

  • Bồ câu: 3 con

Cách chế biến món bồ câu xào sả ớt-2

  • Dừa tươi: 1 quả
  • Hành khô, tỏi
  • Sả: 2 nhánh
  • Ớt tươi: 1 quả
  • Đậu phộng
  • Bột cà ri
  • Hành lá, rau ngổ
  • Gia vị: dầu ăn, đường, hạt nêm

Làm món bồ câu xào sả ớt không khó, điều cần nhất ở bạn là sự khéo léo, tỉ mỉ và nêm nếm gia vị vừa tay là có thể hoàn thành ngay.

Xem thêm:

Các bước hoàn thiện bồ câu xào sả ớt

Bước 1: sơ chế các nguyên liệu:

Bồ câu nên mua ngay loại đã làm sạch sẵn lông ở chợ rồi để khi về bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian. Bồ câu đem về rửa qua với nước, chú ý nhặt hết những cọng lông còn sót lại. Dùng dao để rạch bụng sau đó moi phần ruột của con chim bồ câu ra. Xát muối để loại bỏ mùi hôi rồi sau đó rửa sạch. Khi bồ câu đã sạch thì chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn, để vào một bát tô.

Tỏi và hành tím khô bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn.

Cách chế biến món bồ câu xào sả ớt-3

Sả tươi thì rửa sạch, bóc bỏ phần lá già. 1 cây dùng thái mỏng, 1 cây để băm nhuyễn.

Ớt tươi bỏ hạt rồi thái lát, rau thơm rửa sạch rồi cắt thành từng khúc.

Hạt đậu phộng cho lên chảo rang với lửa liu riu. Khi đã chín thì tách vỏ rồi dùng cối giã hơi nát.

Bước 2:

Ướp thịt bồ câu với gia vị có lượng như sau: 1 thìa bột cà ri, 1 cây sả băm nhuyễn, tỏi băm nhỏ, 1 muỗng đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột ngọt. Sau đó dùng đũa đảo đều để cho gia vị và thịt quyện lại với nhau. Để khoảng 15 phút cho thịt được ngấm.

Cách chế biến món bồ câu xào sả ớt-4

Bước 3:

Cho chảo lên bếp đồng thời cho thêm một chút dầu ăn. Khi dầu ăn nóng thì cho tỏi cùng hành băm và sả thái lát vào phi cho thơm. Sả, hành, tỏi đã dậy mùi thì đổ thịt bồ câu vào xào cùng. Chú ý để lửa lớn, xào đều và nhanh tay một chút. Thịt bồ câu đã săn lại thì cho thêm một chút  nước lọc vào chảo, đun với lửa bé để phần thịt được chín đều.

Cách chế biến món bồ câu xào sả ớt-5

Bước 4:

Khi thịt bồ câu đã chín mềm, nước trong chảo đã hơi sánh và có độ sệt thì nhớ nêm thêm một chút nước mắm nguyên chất để món xào được đậm đà hơn. Dùng đũa đảo đều rồi tắt bếp.

Cho bồ câu ra đĩa, rắc lên trên phần lạc rang cùng rau thơm, vài lát ớt cho đẹp mắt. Bồ câu xào sả ớt luôn ngon nhất khi ăn nóng, nếu có thời gian bạn cũng có thể chuẩn bị món phồng tôm để ăn cùng, sẽ rất tuyệt đó nhé.

Cách chế biến món bồ câu xào sả ớt-6

Món bồ câu xào sả ớt sẽ giúp cho gia đình bạn đổi bữa ngon miệng mà còn khiến cho bữa cơm chiều trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Hãy chia sẻ công thức này ngay đến bạn bè và người thân nhé. JAMJA’s BLOG chúc bạn nấu món ăn này thành công nhé!

3.5/5 - (2 votes)

Comments

comments