Mách mẹ bột ăn dặm loại nào tốt nhất cho bé yêu hiện nay?

4072

Bột ăn dặm loại nào tốt nhất cho bé, bổ sung đủ vi chất dinh dưỡng cho sự phát triển đầu đời của trẻ. Mẹ bỏ túi ngay 5 loại bột ăn dặm tốt nhất được khuyên dùng.

>> Xem thêm: Gợi ý quà Noel cho bé phù hợp từng lứa tuổi mới nhất 2019

Được chiết xuất hoàn toàn từ rau củ quả, bột ăn dặm giúp bổ sung thêm nhiều loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của bé yêu như vitamin A, B, C, D,…nhằm giúp đỡ cho bé có thể phát triển một cách toàn diện. Trong gia đoạn mà cơ thể của bé phát triển, sữa mẹ thường không thể đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bé chính vì thế việc bổ sung cho bé ăn dặm đống vai trò vô cùng cần thiết. Hiện nay, việc rèn luyện cho bé yêu ăn dặm là phương pháp được rất nhiều các bà mẹ lựa chọn bởi những hàm lượng chất dinh dưỡng mà nó mang lại cho cơ thể của bé. Chính vì thế, việc lựa chọn cho bé một loại bột ăn dặm phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Các bà mẹ cần phải tìm hiểu thật kĩ lưỡng để lựa chọn được sản phẩm bột ăn dặm với chất lượng cũng như thành phần dinh dưỡng tốt nhất cho bé.

bột ăn dặm loại nào tốt 2

Nên cho bé bắt đầu ăn dặm khi nào?

Như các mẹ đều thấy khi mà bé lớn càng nhanh, phát triển càng nhanh thì nhu cầu dinh dưỡng của bé lại ngày càng tăng cao, do đó mà nguyên sữa của mẹ sẽ khó có thể đáp ứng được đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bé. Chính vì thế, để cho bé có thể phát triển một cách toàn diện thì các bà mẹ cần phải bổ sung thêm cho bé các loại dưỡng chất và các loại vitamin cần thiết thông qua việc ăn dặm.

Tuy nhiên, đối với những bà mẹ không có quá nhiều sữa hoặc những cô gái mới làm mẹ lần đầu đôi khi thường khá là luống cuống không biết thời điểm nào sẽ là thích hợp để cho bé bắt đầu ăn dặm? Theo các bác sĩ nhi thì gia đoạn thích hợp nhất để cho bé ăn dặm đó chính là từ khi bé được 4 cho đến 6 tháng tuổi. Nguyên nhân là bởi ở gia đoạn này thì hệ tiêu hóa của bé yêu gần như đã được phát triển tương đối hoàn thiện và đã bắt đầu có thể tiêu hóa được những thức ăn tinh bột. Tuy nhiên, thời điểm đúng nhất là khi nào nó còn phải căn cứ và phụ thuộc vào rất nhiều vấn đề, căn cứ vào nhu cầu cũng như là sự phát triển của từng bé.

khi nào cho bé ăn dặm

Vậy thì làm sao để có thể nhận biết rằng bé đã tới giai đoạn ăn dặm hay chưa? Bạn hãy quan sát thật kĩ bé, nếu như bé thường xuyên quấy khóc vào ban đêm hoặc bắt đầu đòi bú nhiều hơn giai đoạn trước, đôi khi mút tay, tóp tép miệng theo khi mà thấy mọi người ăn và tỏ ra khá thích thú khi mà người khác mớm đồ ăn cho,… thì khi đó là bé cần phải ăn dặm. Những thói quen này của bé thường biểu hiện khá sớm, các bạn hãy thật tinh ý để hỗ trợ bé phát triển nhanh hơn nhé!

Có nên cho bé ăn dặm trước 6 tháng tuổi hay không?

Phần lớn nhiều ông bố bà mẹ tin rằng, việc cho bé ăn dặm sớm sẽ khiến bé trở nên cứng cáp hơn và có đủ chất dinh dưỡng. Thế nhưng, nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo bạn chỉ nên cho trẻ ăn dặm khi bé được 6 tháng trở lên, nếu cho bé ăn dặm quá sớm đôi khi sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

Thời điểm 6 tháng tuổi là giai đoạn mà bé bắt đầu có những biểu hiện thích thú khi biết đến những loại thức ăn khác không phải là sữa mẹ. Hầu hết chúng bắt đầu mọc răng và thậm chí là đã biết cách sử dụng lưỡi để có thể di chuyển thức ăn ở trong miệng, đồng thời biết cách dùng hàm để nhai thức ăn. Lúc này cũng là lúc mà hệ tiêu hóa của bé cũng đã dần hoàn thiện và có thể tiêu hóa được các loại thức ăn đặc. Do đó, theo nhiều bác sĩ nhi thì đây chính là thời điểm thích hợp để cho bé bước vào giai đoạn ăn dặm.

Bên cạnh đó, hiện nay cũng có nhiều ông bố bà mẹ cho trẻ ăn dặm quá sớm, điều này lại không hề tốt cho cả mẹ và bé. Nguyên nhân như đã nói là thời điểm này dạ dày của bé chỉ thích hợp với những thức ăn ở dạng lỏng giống như sữa mẹ. Đồng thời nếu như bạn chế biến các loại thực phẩm khác ở mức độ có thể lỏng như sữa mẹ thì thực phẩm này đa số thường có hàm lượng chất dinh dưỡng thấp hơn sữa mẹ, do đó mà nó không thể đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ nhỏ.

Có nên cho bé ăn dặm trước 6 tháng tuổi

Thêm vào đó, việc cho trẻ ăn dặm quá sớm sẽ khiến bé gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về nhiễm khuẩn đặc biệt là các loại bệnh tiêu chảy. lí do là bởi thức ăn bổ sung đều không có những yếu tố giúp tăng cường hệ miễn dịch, các yếu tố kháng khuẩn,  lại không hề đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm giống như sữa mẹ.  Ngoài ra, nhiều loại thực phẩm rau củ quả,…đôi khi còn có thể khiến cho quá trình hấp thụ sắt trong sữa mẹ bị hạn chế, gây ra bệnh thiếu máu cho trẻ. Thêm vào đó, nếu như bạn cho trẻ ăn dặm quá sớm sẽ khiến bé ít bú sữa mẹ, việc bài tiết sữa mẹ cũng giảm đi, khi đó mẹ sẽ dễ có thai trở lại và làm tăng nguy cơ để con bị suy dinh dưỡng cao.

Nói như thế không có nghĩa là bạn cho bé ăn dặm muộn là tốt. Nếu như cho bé ăn quá muộn, cơ thể của bé sẽ không được cung cấp đầy đủ các loại chất dinh dưỡng, bé sẽ trở nên chậm lớn và hệ miễn dịch kém, dễ bị nhiễm bệnh hơn.

Làm sao để giúp bé ăn dặm hiệu quả?

Khi mới bắt đầu cho bé ăn dặm, bé sẽ được làm quen với những loại thực phẩm khác ngoài sữa mẹ. Chính vì thế, bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ lưỡng tất cả những thông tin liên quan cũng như là về các loại bột ăn dặm sao cho phù hợp cho bé nhất có thể.

Thứ nhất, bữa ăn dặm không phải là bữa ăn chính, sữa mẹ mới là thực phẩm quan trong nhất khi bé trong giai đoạn dưới 1 tuổi.

Thứ hai, khi mà bé mới tập ăn dặm thì không nên ép bé ăn quá nhiều. Ở thời điểm này bạn chỉ nên cho bé ăn một bữa hoặc trong mỗi bữa chỉ cho bé ăn một vài thìa bột hoặc cháo thôi nhé!

cách cho bé ăn dặm hiệu quả

Thứ ba, nên cho bé ăn một cách từ từ, chuyển dần từ bột ngọt sang bột mặn để cho bé có thể thích nghi một cách dần dần. Thông những loại bột ăn dặm mà có vị ngọt thì nó thườnggi ống với vị của sữa mẹ hơn rất nhiều.

Sau một thời gian nếu như thấy bé khá ổn, thì các bà mẹ có thể chuyển bổ sung thêm các loiaj bột mặn cũng như là các loại thực phẩm tươi sống để giúp bé có thêm nhiều chất dinh dưỡng hơn. Đồng thời, các bạn cũng cần phải quan sát thật kĩ lưỡng xem bé có bị dị ứng với những thực phẩm đó hay không. Nếu như bé không muốn ăn thực phẩm này thì bạn có thể chuyển sang một loại khác rồi vài ngày sau mới cho bé thử lại. Như thế, bạn mới có thể  giúp cho bé ăn được nhiều loại thực phẩm khác nhau.

Khi bé bắt đầu ăn dặm nên pha bột cho bé như thế nào?

Khi mà bé mới bắt đầu ăn dặm, bạn nên cho bé ăn từ bột ngọt sang dần tới bột mặn. Thời điểm chuyển đổi thích hợp nhất là từ 2 tuần cho đến 1 tháng.

Các bà mẹ cần phải cho bé ăn chuyển từ những loại bột pha loãng cho đến những loại bột pha đặc. Lúc đầu các bạn nên pha thật loãng, có khi bằng hoặc đặc hơn sữa mẹ một chút rồi sau đó bạn mới pha đặc dần dần lên.

cách pha bột ăn dặm cho bé

Đồng thời khi đó thì ba mẹ nên cho bé ăn với lượng thức ăn từ ít rồi dần dần mới lên nhiều theo từng tuần. Hãy nhớ rằng bé sẽ rất dễ bị hóc nên khi mà bé mới tập ăn dặm bạn phải dùng bột nấu thật là mịn. Thêm vào đó, ba mẹ cũng nên cho con ăn bằng thìa luôn để sau có thể tại được dần thói há miệng, nhai nuốt cho trẻ một cách dễ dàng.

Ngoài những lưu ý trên, các bạn nên cho bé yêu ăn đúng với thời gian quy định, tránh việc ăn không đúng giờ và không sắp xếp quá nhiều bữa ăn gần với nhau. Thời điểm tốt nhất nên cho bé ăn dặm là sau khi bé đã uống sữa mẹ và bú được 2 tiếng.

Tiêu chí lựa chọn bột dành cho bé ăn dặm

Bột ngọt

Được chế biến hoàn toàn từ bột gạo, bột yến mạch, bột dinh dưỡng, bột ngọt đa số đều đã được chế biến đóng hộp đến từ nhiễu thương hiêu uy tín và nổi tiếng. Bột ngọt này đa số đều đã có công thức và các mẹ chỉ cần làm theo những gì mà công thức hướng dẫn là xong. Bên cạnh đó, các bà mẹ cũng có thể kết hợp giữa các loại bột ăn dặm pha sẵn này với các loại thực phẩm khác để có thể làm đa dạng khẩu vị trong mỗi bữa ăn của bé, nhờ đó giúp cho bé ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, các bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến tư vấn từ các bác sĩ nhi khoa hoặc các chuyên gia dinh dưỡng để tránh những tình huống dị ứng đáng tiếc cho bé.

Tiêu chí lựa chọn bột dành cho bé ăn dặm 1

Sau khi mà bé đã ăn dặm được khoảng từ 1 tháng cho đến gần 2 tháng, bạn có thể chuyển sang cho bé ăn dặm bằng các loại bột dinh dưỡng mặn. Điểm khác biệt của loại bột này so với loại bột trước đó là nó có thêm các loại thực phẩm đạm như trứng, cua, các, thịt,…Trong thời điểm này các bà mẹ vẫn có thể sử dụng các loại bột ăn dặm mà được pha sẵn bởi các thương hiệu lớn và uy tín trên thế giới hoặc có thể sử dụng thay thế bằng bột gạo nghiền nhỏ kết hợp với các loại thực phẩm dinh dưỡng khác để cho bé ăn làm quen dần dần.

Bột ăn dặm tốt cho bé

Khi lựa chọn bột ăn dặm cho bé, các bạn cần phải để ý kĩ trên bao bì của sản phẩm bởi ở đó họ có ghi một cách rõ ràng các thành phần cần thiết cho sự phát triển của bé có trong bột ăn dặm đó.

Tiêu chí lựa chọn bột dành cho bé ăn dặm 2

Bột ăn dặm được cho là tốt nhất cho bé khi nó có chứa trong đó tất cả các loại vitamin như K, A,C, B, …cùng nhiều các khoáng chất dinh dưỡng như phốt pho, canxi, magie,…Ngoài ra, loại bột ăn dặm đó cũng cần phải có thêm những loại acid amin để giúp bé có thể cải thiện được tình trạng giảm cân , suy dĩnh dưỡng, thấp bé đồng thời kích thích các bé ăn ngon miệng hơn, tăng cường hệ miễn dịch, hấp thụ tất cả các loại chất dinh dưỡng.

Gần giống hương vị với sữa mẹ

Trong giai đoạn khi bé mới tập ăn dặm, vì bé đang quen với hương vị của sữa mẹ nên bột ăn dặm của bé cần phải có hương vị sao cho gần giống hoặc tương tự với sữa mẹ. Do đó, nếu như bạn cho bé ăn những loại bột ăn dặm có hương vị hơi lạ, sẽ khiến bé đôi khi cảm thấy khó ăn và thậm chí có thể từ chối bữa ăn đó.

Bột ăn dặm phải mịn

Bột phải mềm mịn là những yếu tố để tạo nên một món ăn dặm tốt và chất lượng nhất cho bé. Trong vòng thời gian đầu, bé chỉ bú sữa mẹ nên chưa thể quen ngay với những loại thức ăn còn lợn cợn, thêm vào đó khả năng nhai nuốt của bé còn chưa được phát triển hoàn thiện. Chính vì thế bé cần phải có một khoảng thời gian để làm quen và tập dần.

Chính nguyên nhân này mà yêu cầu bột ăn dặm phải luôn thật mềm và mịn để cho bé có thể tập ăn nhanh cũng như là dễ tiêu hóa hơn. Nhờ đó, bé sẽ không bị sặc hay hóc khi mà chưa quen.

Tiêu chí lựa chọn bột dành cho bé ăn dặm 3

Bột phải dễ tiêu hóa và hấp thụ

Ở những gia đoạn đầu đời, 6 tháng đầu tiên, hẹ tiêu hóa của bé vẫn chưa được phát triển một cách toàn diện. Do đó mà nó chỉ có thể tiêu hóa được những chất tinh bốt mà có lượng vừa phải, nếu như cho bé ăn quá nhiều sẽ dễ khiến bé trở nên đầy bụng. Chính vì thế, yêu cầu đặt ra là bột ăn dặm cho bé phải thật dễ tiêu hóa và dễ hấp thụ nhất.  Trong tình huống này, nhiều bà mẹ đã lựa chọn giải pháp cho bé yêu ăn hỗn hợp kết hợp giữa sữa mẹ và bột ăn dặm của trẻ nhỏ, nhờ đó mà có thể an toàn hơn cho hệ tiêu hóa của bé yêu.

Bột phải chứa nhiều chất dinh dưỡng

Như đã nói, trong những giai đoạn đầu tiên của đời người, bé sẽ không chỉ phát triển về thể chất mà còn phát triển cả về mặt trí tuệ. Chính vì vậy mà bé cần rất nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng để có thể giúp bé phát triển nhanh về cân nặng, kích thước cũng như não bộ. Ngoài ra, hệ thần kinh cũng như các khớp xương của bé cũng đã bắt đầu trở nên cứng cáp hơn, do đó mà các bà mẹ cần phải bổ sung thêm thật nhiều năng lượng để cho bé yêu có thể phát triển một cách toàn diện nhất.

Tiêu chí lựa chọn bột dành cho bé ăn dặm 4

Đây cũng là thời điểm mà bé đang bắt đầu tập ngồi, tập bò, trườn và bám vào tay vị để có thể đứng dậy. Chính vì thế, các mẹ phải chọn làm sao được một loại bột ăn dặm thật phù hợp nhằm đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bé.

Bột ăn dặm cho bé có mấy loại?

Bột nội

Bột nội chính là những loại bột ăn dặm được sản xuất ở trong nước. Một số thương hiệu bột ăn dặm nổi tiếng có thể kể đến như bột Vinamilk hay còn được gọi là bột Ridielac, bột Nestle.

Bột ăn dặm cho bé thì được chia ra làm 2 loại đó chính là bột mặn và bột ngọt. Những loại bột này thì thường được sủ dụng cho những bé có độ tuổi từ 6 tháng trở lên. Các mẹ hãy căn cứ vào đặc điểm phát triển cơ thể của bé để có thể chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho bé sử dụng.

Bột ăn dặm cho bé có mấy loại 1

Hầu hết những dòng bột nồi đều có giá cả hết sức phải chăng mà cũng rất giàu hàm lượng chất dinh dưỡng nên đây cũng sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho các bà mẹ đấy.

Bột ngoại

Trong khi bột nội là những sản phẩm được sản xuất ngay tại trong nước thì bột ngoại chính à những loại bột ăn dặm được sản xuất tại nước ngoài sau đó mới được nhập khẩu về nước ta. Hầu hết những dòng bột ngoại đều có giá trị dinh dưỡng tương đối cao thế nhưng giá thành của chúng rất là đắt, nếu như so sánh giá với bột nội có thể đắt hơn từ 2 cho đến 3 lần.

Một số thương hiệu bột ăn dặm ngoại có thể kể đến như Heinz, Fleur Alpine, Nesle, Hipp, Gerber,…       Với những loại bột ăn dặm này các mẹ hãy cho bé ăn thật ít rồi sau đó quan sát dần, nếu bé thích và ăn được nhiều thì mới nên tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên khi nấu cho bé cần chú ý là không được cho mắm hay muối vào đồ ăn dặm của bé nhé!

Bột ăn dặm cho bé có mấy loại 2

Vậy thì chúng ta nên cho bé ăn dặm trong bao lâu? Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia thì thời gian tốt nhất để cho bé ăn dặm là từ 6 tháng cho đến 2 tuổi.  Tuy nhiên điều này còn phải phụ thuộc vào nhu cầu cũng như là sự phát triển của trẻ, do đó mà các mẹ cần phải quan sát thật kĩ để cho bé ăn thật hiệu quả.

Mách mẹ bột ăn dặm loại nào tốt nhất cho bé?

Bột ăn dặm Hipp

Được đánh giá là thương hiệu đứng đầu thế giới chuyên về các thực phẩm hữu cơ dành riêng cho trẻ em, Hipp đã được ra đời vào cuối thế kỉ 19 và cho đến thời điểm hiện tại thương hiệu này ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam, Hipp bắt đầu xuất hiện vào năm 2003, xuất hiện sớm hơn rất nhiều so với các thương hiệu bột ăn dặm khác. Chính vì thế đây cũng chính là gợi ý hoàn hảo đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các mẹ.

Hầu hết bột ăn dặm của thương hiệu này đều được sản xuất từ nguồn nguyên liệu không có chứa các loại hóa chất độc hại, không có chứa những chất gây biến đổi gen, được sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu hữu cơ. Đồng thời, quá trình sản xuất ra một sản phẩm bột cũng được giám định và kiểm soát vô cùng chặt chẽ, không hề sử dụng các loai chất bảo quản, hương liệu, không sử dụng các loại chất kết dính hay phẩm màu. Trải qua hơn 1300 thí nghiệm khác nhau về các loại chất gây ô nhiễm, các sản phẩm bột ăn dặm Hipp đã được đánh giá là hoàn toàn thân thiện với môi trường.

bột ăn dặm loại nào tốt 3

Các dòng sản phẩm Bột ăn dặm Hipp được chia ra làm 2 dòng chính đó là bột mặn (không có chứa sữa) và bột ngọt (chứa sữa) cùng 16 loại hương vị khác nhau để cho các bà mẹ có thể tha hồ lựa chọn như bột ngũ cốc, bột hoa quả, bột chúc ngủ ngon,…Trong thành phần dinh dưỡng của Bột ăn dặm Hipp, bên cạnh các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ thì nó còn có chứa Probiotics giúp bổ sung nhiều lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn có một điểm hạn chế đó chính là giá thành của nó khá cao. So với các loại bột ăn dặm nhập ngoại khác thì Bột ăn dặm Hipp có giá cao hơn khoảng 15 cho đến 30%. Một hộp 25og hiện đang được bán với 115 ngàn đồng.

Bột ăn dặm Heinz Anh

Heinz là một thương hiệu đến từ Anh chuyên sản xuất và cung cấp cho mọi lứa tuổi từ người già, trẻ nhỏ, thanh thiếu niên với chất liệu vô cùng vượt trội. Vì thế, Heinz được nhiều khác hàng đánh giá là thương hiệu của gia đình, nhiều trẻ em ở nước Anh lớn lên đều gắn liền với những sản phẩm của thương hiệu này.

Với hương vị thơm ngon tự nhiên, Bột ăn dặm Heinz Anh là sản phẩm bột ăn dặm dành cho các bé 6 tháng tuổi hiện đang được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam.

Hương vị của loại bột này khá nhạt, dễ chịu, mùi thơm, rất dễ hấp thu và tiêu hóa phù hợp cho những bé bắt đầu bước vào giai đoạn ăn dặm. Trong Bột ăn dặm Heinz Anh có chưa đến 12 loại khoáng chất khác nhau cùng nhiều loại vitamin và bột ngũ cốc, trái cây, sữa protein. Nhờ đó mà nó có thể cung cấp đầy đủ các loại chat dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của bé.

bộ ăn dặm hienz

Bên cạnh đó, trong Bột ăn dặm Heinz Anh còn có mùi thơm hết sức đặc trưng giúp kích thích và thu hút bé ăn nhiều hơn. Với loại bột ăn dặm này, các mẹ chỉ cần sử dụng sữa mẹ và sữa công thức để pha là được, vô cùng nhanh gọn và dễ dàng đúng không nào?

Bột ăn dặm Heinz Anh cũng được sản xuất với rất nhiều loại khác nhau giúp cho các mẹ có thể tha hồ lựa chọn soa cho phù hợp với bé yêu nhất. Có thể kể đến một số loại phổ biến như vị ngũ cốc carot phomai, dinner gạo rau củ xay, breakfast chuối,…

Sản phẩm Bột ăn dặm Heinz Anh hiện có giá bán khoảng hơn 80 ngàn đồng cho 1 sản phẩm bột 100g.

Bột ăn dặm Fleur Alpine

Fleur Alpine là một thương hiệu của Đức với sản phẩm bột nguyên cám được chứng nhận tự nhiên đạt chuẩn theo tiêu chuẩn của Châu Âu. Trong Bột ăn dặm Fleur Alpine không hề chứa muối, đường và không chứa gluten. Xem xét một cách kĩ hơn, trong thành phần của nó có chứa rất nhiều chất xơ, khoáng chất, các loại vitamin, đầy đều là những dưỡng chất quan trong, cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Bột ăn dặm Fleur Alpine được sản xuất với 2 dòng chính là dòng không có chứa sữa và dòng có sữa. Trong đó, dòng có chứa sữa trong thành phần của nó có chứa đến 35% là sữa tự nhiên nên nó là một sự lựa chọn phù hợp cho các bé mà lười uống sữa. Để có thể đổi khẩu vị cho bé, mẹ có thể chọn sang dòng bột mà không có chứa sữa, nó có hương vị nhạt vô cùng tự nhiên nên có thể kế hợp dễ dàng với các loại nước dùng khác.

Bột ăn dặm Fleur Alpine

Chinh sự độc đáo trong cách chế biến đã khiến cho nhiều bà mẹ cảm thấy dường như bé yêu của mình không hề thích loại bột này. Tuy nhiên, nó lại là một tiêu chuẩn được Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo áp dụng rộng rãi hơn để có thể tăng cường đảm bảo cho sức khỏe của em bé.

Một sản phẩm Bột ăn dặm Fleur Alpine 150g hiện nay đang được bán với giá 125 ngàn đồng.

Bột ăn dặm Nestlé Cerelac

Đây là một sản phẩm bột ăn dặm dành cho các bé từ 6 tháng tuổi cho đến 2 tuổi được sản xuất tại Malaysia. Nó cũng là loại bột ăn dặm nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các bà mẹ với thành phần có chứa đầy đủ các loại dưỡng chất quan trong giúp bé mau lớn hơn.

Trong bột ăn Bột ăn dặm Nestlé Cerelac có chứa rất nhiều sắt tốt cho việc tạo máu cho bé. Bên cạnh đó, bột còn chứa rất nhiều các dương chất như DHA tốt cho quá trình phát triền của não bộ, hàm lượng lớn vitamin A và C giúp mắt của bé sáng hơn, và thúc đẩy quá trình hấp thụ trao đổi chất trong bé, giúp bé phát triền nhanh và hoàn thiện hơn. Đồng thời, chủng vi khuẩn Bifidus Bl có trong bột cũng góp phần giúp cho hệ miễn dịch của bé được tăng cường hơn, lợi khuẩn và giúp hệ tiêu hóa thêm lợi khuẩn.

Bột ăn dặm Nestlé Cerelac

Với , các mẹ sẽ không phải quá khó khăn cho quá trình pha chế cũng như nấu bột cho bé. Các mẹ chỉ cần sử dụng nước ấm khoảng 50 độ rồi rắc bột một cách từ từ và khuấy đều cho đến khi nào thấy bột trở nên nhẹ và mịn thì là bạn có thể cho bé ăn được rồi. Để bột ăn dặm của bé thêm đậm đà hơn, các bạn có thể thay thế nước ấm bằng sữa công thức hoặc sữa mẹ để pha bột cho bé.
Bột ăn dặm Nestlé Cerelac cũng được sản xuất với rất nhiều chủng loại khác nhau đa dạng cho bạn có thể lựa chọn như Bột ăn dặm Cerelac bó đỏ và rau xanh, ột ăn dặm Nestlé Cerelac vị gạo lức, Bột ăn dặm trái cây và gạo Nestlé Cerelac.

Bột ăn dặm Nestlé Cerelac gói 200g đang được bán trên thị trường với giá 65 ngàn đồng.

Bột ăn dặm Ridielac

Đây là một thương hiệu bột được sản xuất ngay tại Việt Nam, được nghiên cứu và sản xuất bởi Vinamilk, phù hợp cho những bé từ 6 cho đến 24 tháng tuổi.

Trong Bột ăn dặm Ridielac có chứa rất nhiều DHA và Lutein, giúp cho việc kích thích não bộ của bé phát triển nhanh và hoàn thiện. Đồng thời, chất xơ có trong bột còn giúp cho dạ dày bé dễ tiêu hóa hơn, Lysin và Vitamilk kích thích bé ăn ngon hơn.

bột ăn dặm Ridielac

Khi cho bé ăn với Bột ăn dặm Ridielac, bạn cũng chỉ cần pha hết sức nhanh gọn và đơn giản. Chỉ cần sử dụng một bát nước với nhiệt độ dao động trong khoảng từ 40 cho đến 50 độ, rồi cho bột và khuấy đều là bạn đã có một món ăn dặm bổ dưỡng cho bé rồi đó.

Bột ăn dặm Ridielac cũng có 2 vị để cho bạn có thể lựa chọn đó là vị ngọt và vị mặn. Vị ngọt có các vị như bột ăn dặm trái cây hỗn hợp, Bột ăn dặm gạo và sữa, bột ăn dặm yến mạch sữa. Vị mặn có các vị như bột ăn dặm thịt heo bó xôi và Bột ăn dặm heo cà rốt. Với sự đa dạng từ nhiều hượng vị như thế này, bạn có thể thoải mái lựa chọn và đổi khẩu vị cho bé yêu của mình.

Hiện sản phẩm Bột ăn dặm Ridielac 200g đang được bán với giá 50 ngàn đồng.

Khi bảo quản bột ăn dặm cho bé cần lưu ý những gì?

Nên bảo quản bột trong ngăn lạnh

Sau khi chế biến bột ăn dặm cho bé, nếu như bạn muốn nấu một lần rồi cho bé ăn dần dần thì tốt nhất là bạn nên bảo quản chúng trong ngăn lạnh càng sớm thì càng tốt. Thời điểm tốt nhất là khoảng 1 tiếng đồng hồ sau khi chế biến. Nếu như bạn bảo quản bột ở nhiệt độ thường thì có thể sẽ khiến cho các loại vi khuẩn Bacillus cereus rất dễ phát triển, sản sinh ra nhiều độc tố có thể khiến bé bị ngộ độc sau khi ăn.

cách bảo quản bột ăn dặm cho bé 1

Đồng thời bạn nên bảo quản bột thành khẩu phần ăn nhỏ lẻ của bé, việc này sẽ giúp bạn dễ dùng hơn khi mà bảo quản trong ngăn đá. Đặc biệt hãy chọn những dụng cụ hợp vệ sinh để bảo quản bột ăn dặm cho bé. Nếu như bạn muốn tiện hơn trong việc hâm nóng đồ ăn cho bé thì bạn nên sử dụng các dụng cụ mà dùng được trong lò vi sóng luôn.

Cho bé sử dụng càng sớm càng tốt

Bảo quản trong ngăn đá của tủ lạnh có thể giúp cho bột ăn dặm của bé bảo quản được trong vòng khoảng 1 tháng. Tuy nhiên, để tốt hơn cho sức khỏe của bé thì bạn nên cho bé sử dụng càng sớm càng tốt. Nếu để bột trong ngăn mát thì nên cho bé sử dụng ngay trong vòng khoảng 1 ngày, còn nếu như ngăn đá thì có thể để trong vòng khoảng 1 tuần và để cho tốt nhất thì chỉ trong khoảng 2 ngày thôi nhé!

Ghi tên bột và không bảo quản bột thừa

Việc ghi tên bột trên nắp giúp cho các mẹ có thể dễ dàng hơn trong việc sử dụng cũng như lựa chọn bột cho bé.

Có rất nhiều bà mẹ tiếc khi mà bé ăn không hết bột rồi cho vào bảo quản trong tủ lạnh rồi cho bé dùng lại. Tuy nhiên, thói quen này có thể khiến cho phần bột có thể bị vữa, sản sinh ra các độc tố, hỏng gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe của bé.

cách bảo quản bột ăn dặm cho bé 2

Hâm nóng và rã đông đúng cách

Để có thể tiết kiệm thời gian một cách đáng kể các bạn có thể bảo quản trong ngăn đá rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh rã đông từ tối hôm trước.  Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bảo quản trong nước ấm.

Khi hâm bột cho bé, bạn cần phải đun sôi lại với lửa thật nhỏ thay vì là chỉ hâm nóng  để khiến cho các loại vi khuẩn bị tiêu diệt hết cũng như bảo vệ các loại chất dinh dưỡng không bị biến đổi bởi vì là bột bảo quản lạnh. Trước khi cho bé sử dụng bạn để thức ăn nguội là được.

Đồng thời khi hâm nóng bột bằng lò vi sóng, bạn cũng cần phải cực kì chú ý để có thể khiến bé không bị bỏng, Nguyên nhân là bởi lớp bột phía trên thường có nhiệt độ không đều với lớp bột ở phần đáy.

Thay vì hâm nóng liên tục có thể giữ ấm

Đôi khi bạn có thể khiến cho mùi vị cũng như thành phần dinh dưỡng của bột bị biến đổi khi mà bạn nấu đi nấu lại quá nhiều lần. Thay vì phương pháp này, bạn có thể cho bột vào một chén nước ấm rồi ngâm trong khoảng từ 1 cho đến 2 phút  hoặc cũng có thể sử dụng bình giữ nhiệt, nhờ đó sẽ giúp cho bé ăn ngon hơn.

cách bảo quản bột ăn dặm cho bé 3

Việc bảo quản bột cho bé yêu dùng dần được nhiều bà mẹ đánh giá đây là một cách làm hết sức thông minh đối với nhiều bà mẹ bận rộn, vừa tiện ích mà lại vẫn có thể đảm bảo dinh dưỡng cho bé yêu.

Với những thông tin về bột ăn dặm trên đây, chung tôi tin rằng bạn đã có một câu trả lời hoàn chỉnh về bột ăn dặm loại nào tốt. Hi vọng bạn sẽ không còn cảm thấy đau đầu khi lựa chọn bột ăn dặm cho bé yêu của mình nhé!

4/5 - (4 votes)

Comments

comments