Bột ngũ cốc có tác dụng gì nếu sử dụng thường xuyên?

7259

Được biết đến từ lâu và đã trở thành một nguồn dinh dưỡng không thể thiếu trong các gia đình. Bột ngũ cốc là một nguồn dinh dưỡng thiết yếu có thể cung cấp năng lượng cho một ngày dài và bận rộn. Nhưng liệu bạn đã biết hết được các công dụng mà bột ngũ cốc đem lại hay chưa? Hãy cùng JAMJA’S BLOG tìm hiểu bột ngũ cốc có tác dụng gì nhé!

Không thể phủ nhận rằng, bột ngũ cốc chứa lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào, vì vậy rất nhiều người  coi đây là một nguồn thực phẩm không thể thiếu trong một ngày. Bột ngũ cốc thông thường bao gồm các loại đậu như: đậu xanh, đậu đỏ, mè đen, gạo lức,… Bột ngũ cốc thường là tên gọi chung cho các loại hạt có chứa nhiều dinh dưỡng và được xay ra để sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau.

Bột ngũ cốc có tác dụng gì 1

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2OaEV3C” ]

Bột ngũ cốc có tác dụng gì?

Đem lại lối sống khỏe mạnh và thanh lọc cơ thể

Ngũ cốc luôn là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng đến từ thiên nhiên được rất nhiều người ưa chuộng. Trong ngũ cốc chứa nhiều protein và chất xơ giúp tăng cường hệ  miễn dịch và hộ trợ hệ  tiêu hóa hiệu  quả. Bên cạnh đó, trong bột ngũ cốc chứa ít chất béo, vì vậy rất nhiều những người trong giai đoạn tập gym sẽ sử dụng thường xuyên để có thể kích thích tăng cơ và đạt được hiệu quả tập luyện.

bột ngũ cốc có tác dụng gì 2

Hoạt chất Carbohydrate chứa nhiều trong các loại ngũ cốc, bởi vậy, nếu tích cực sử dụng vào mỗi buổi sáng, bột ngũ cốc sẽ giúp bạn có được nguồn năng lượng dồi dào và khỏe khoắn trước khi bắt đầu một ngày mới.

Bột ngũ cốc có tác dụng gì 2

Ngoài ra, một số dưỡng chất trong bột ngũ cốc có thể giúp bạn giảm béo bởi nó tạo cảm giác no lâu và không mau đói.

lối sống khỏe mạnh và thanh lọc cơ thể 3

Bột ngũ cốc thực sự có thể đem lại lối  sống khỏe mạnh nếu thường xuyên sử dụng chúng và sử dụng đúng cách. Bởi trong ngũ cốc chứa nhiều chất chống oxi hóa đem lại sự dẻo dai và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, đặc biệt là suy tim. Mỗi ngày một ly bột ngũ cốc chính là một mẹo hữu hiệu được mọi người truyền tai nhau nhiều nhất.

Tăng kích thước vòng 1

Một trong những điều băn khoăn nhiều nhất của chị em khi tìm đến với bột ngũ cốc chính là liệu loại thực phẩm này có thể giúp cải thiện kích thước vòng 1 được hay không.

Bột ngũ cốc tăng kích thước vòng 1

Trong hạt ngũ cốc như hạt  đậu nành, mè đen, đậu xanh là những thực phẩm giàu estrogen là hoạt chất chính giúp kích thích tăng trưởng vòng 1. Nếu chăm chỉ sử dụng bột đậu nành như  một loại thức uống hàng ngày hoặc 2-3/lần 1 tuần kết hợp cùng một số bài tập massage sẽ giúp vòng 1 của chị em được săn chắc và nảy nở hơn.

Tác dụng làm đẹp da

Nhắc đến sự đa dụng trong công năng của bột ngũ cốc không thể không nhắc tới khả năng làm trẻ hóa làn da, sáng da và căng da nhờ các dưỡng chất từ các loại hạt dinh dưỡng này.

Bột ngũ cốc làm đẹp da

– Hỗn hợp đậu đỏ + sữa chua + nước chanh giúp trị mụn và làm mịn da. Các bạn chỉ cần sử dụng đắp mặt nạ bằng hỗn hợp này 1 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả trông thấy sau vài lần sử dụng đó.

– Hỗn hợp đậu xanh + sữa tươi + bột nghệ + mật ong  có thể giúp những làn da khô được cấp ẩm và mềm mại hơn trông thấy .

– Hỗn hợp 5 loại bột ngũ cốc (đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, gạo lứt, mè đen) sau khi được say nhuyễn hòa cùng sữa tươi và rửa mặt hàng ngày sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh và trắng sáng tự nhiên.

Cách sử dụng bột ngũ tăng cân hiệu quả?

Tinh bột, đạm, vitamin, khoáng chất, và chất béo chính là những dưỡng chất mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn quá trình tăng cân diễn ra thật hiệu quả. Và bạn hãy vui mừng vì đã những dưỡng chất quý giá này lại xuất hiện gần như  trong tất cả các loại ngũ cốc vì vậy bột ngũ cốc chính là một loại thực phẩm không thế thiếu trong thực đơn của những cô nàng “cò hương”. Vitamin B hay chất xơ trong các loại ngũ cốc sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và rất có lợi để sản sinh năng lượng cho cơ thể của bạn.

Cách sử dụng bột ngũ tăng cân hiệu quả

Bạn có thể tham khảo một số loại ngũ cốc sau:

– Yến mạch sẽ đạt được hiệu quả cao nhất nếu sử dụng vào buổi sáng. Bạn có thể dễ dàng tìm mua cũng như đa dạng trong cách chế biến. Bột yến mạch có thể pha cùng sữa tươi hoặc nấu thành cháo yến mạch cũng vô cùng hiệu quả.

Cách sử dụng bột ngũ tăng cân hiệu quả 2

– Ngô cũng sẽ là một thành tố góp phần quan trọng trong liệu trình tăng cân của bạn. bạn có thể dùng trong các bữa chính hoặc bữa phụ để tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất và kích thích hệ tiêu hóa.

Cách sử dụng bột ngũ tăng cân hiệu quả 3

Cách làm bột ngũ cốc 5 loại đậu

Nguyên liệu làm bột ngũ cốc

  • 0,5kg vừng đen
  • 1kg đậu tương
  • 1kg đậu đỏ
  • 0,5kg đậu đen
  • 1kg đậu xanh nguyên vỏ

Cách làm bột ngũ cốc 5 loại đậu

Cách làm bột ngũ cốc

– Với các loại ngũ cốc trên bạn cần rửa sạch, đem đi rang lên . Tốt nhất nên rang riêng từng loại vì sẽ có những loại nhanh chín hơn.

– Sau khi rang chín, bạn  đem đi say thành bột thật mịn, để tủ lạnh và dùng dần.

Trộn 5 loại bột đã xay vào trộn với nước ấm, một chút sữa ông thọ hoặc sữa tươi cùng 100 ml nước. Mỗi ngày nên uống từ 1 – 3 cốc sữa ngũ cốc làm những bữa phụ để có thể đạt được hiệu quả cao nhất nhé.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi bột ngũ cốc có tác dụng gì cũng như cách làm bột ngũ cốc đơn giản tại nhà. Bỏ túi ngay công thức và tự tay chế biến cho cả gia đình nhé. JAMJA’S BLOG chúc các bạn thành công!

2.6/5 - (5 votes)

Comments

comments