Điểm danh TOP 10 quán bún chả Hà Nội ở TPHCM nức tiếng

9825

Quán bún chả Hà Nội ở TPHCM đã rất đỗi quen thuộc đối với người dân Sài thành. Món ăn ngon này gây thương nhớ khiến thực khách đến một lần lại muốn tìm đến mãi.

Bún chả Hà Nội là đặc sản ngon tuyệt vời, nức tiếng tại Hà thành. Hiện nay món ăn này đã có mặt ở nhiều tỉnh thành để chiều lòng thực khách và nhanh chóng được yêu thích. Ở Thành phố Hồ Chí Minh bạn cũng dễ dàng tìm được địa chỉ ăn bún chả Hà Nội nếu trót mê mẩn món ăn này.

Những quán bún chả Hà Nội ở TPHCM được nhiều người tìm đến bởi hương vị món ăn và cách chế biến độc đáo. Có lẽ vì thế mà những địa chỉ này luôn đông khách, phục vụ suốt ngày đêm.

Bạn lỡ yêu thích món ăn đến từ Hà thành xa xôi này. Bạn đang muốn thưởng thức giữa Sài thành đông đúc? Nếu nhu bạn có nhu cầu này hãy cùng tìm hiểu ngay những địa chỉ phục vụ bún chà Hà Nội được JAMJA’s Blog giới thiệu dưới đây.

Chắc chắn bạn sẽ tìm được địa chỉ gần nhà, chuyên phục vụ món ăn ngon với giá thành phải chăng.

Sự khác biệt giữa bún chả Hà Nội ở TPHCM

Nếu được hỏi đến Hà Nội phải ăn món gì đầu tiên? Chắc chắn câu trả lời đó chính là bún chả. Không hề sai, bún chả Hà Nội chính là món ăn rất ngon và rất nổi tiếng đến nỗi mà Cựu Tổng thống Mỹ Obama cũng phải thưởng thức khi đến Việt Nam cơ mà.

Đối với bún chả Hà Nội bao gồm: bún, chả thịt lợn nướng, rau sống ăn kèm và nước chấm. Chỉ đơn giản thế thôi nhưng để làm được món ăn này, người đầu bếp phải rất khéo léo kết hợp các loại gia vị và trải qua nhiều giai đoạn chế biến công phu.

Bún chả Hà Nội ở TPHCM - 1

Bún chả Hà Nội nổi tiếng vang xa vào tận miền Nam Việt Nam và vươn ra cả thế giới. Ở miền Nam, chủ yếu là TP. Hồ Chí Minh món ăn này ngày càng được dùng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, do đặc điểm vùng miền khác nhau, do đó bún chả Hà Nội khi vào đến miền Nam lại được biến tấu đôi chút để phù hợp hơn với khẩu vị. Rõ nhận thấy nhất đó chính là nước chấm được pha ngọt hơn bởi người miền Nam thích ăn ngọt. Ngoài ra, ở miền Nam các loại rau thơm không được thơm nồng như rau ở miền Bắc, do đó làm giảm hương vị của món ăn gốc.

Ngoài bún đậu mắm tôm, bún chả Hà Nội cũng là món ăn được người miền Nam cực kỳ ưa thích. Và đó là lý do mà hàng loạt quán bún chả Hà Nội ở TPHCM ra đời ngày càng nhiều. Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ mách bạn 10 quán bún chả Hà Nội ngon nhất, vẫn giữ nguyên hương vị đặc trưng của món ăn gốc nhưng vẫn phù hợp với khẩu vị người miền Nam.

5 Quán bún chả Hà Nội ở TPHCM ngon nổi tiếng

1. Bún chả Hoa Đông

Trước đây bún chả Hoa Đông chỉ là một quán ăn vỉa hè, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, đến nay quán đã đặt tại đường Lý Tự Trọng. Tính ra, quán đã có mặt ngót ngét hơn nửa thế kỷ rồi đấy, thuộc top những quán bún chả Hà Nội ở TPHCM lâu đời.

Tại bún chả Hoa Đông, chả được nướng theo cách kẹp que tre, không nhiều nơi giữ được cách nướng chả đặc trưng của người Hà Nội đâu. Bún chả Hoa Đông được rất nhiều người khen ngon, ăn một lần nhớ mãi không quên. Không sai đâu, những miếng chả được nướng trên than hoa có màu vàng rượm, có cả nạc và mỡ, tỏa lên mùi thơm có thể ngửi thấy khi đi từ xa, kèm theo đó là phần nước chấm chua ngọt có đu đủ ngâm giòn sần sật. Miếng thịt nướng được tẩm ướp vừa vặn và vô cùng mềm, không bị khô. Đây là một bí quyết của quán. Sau khi cho thịt vào nướng chấm miếng thịt vẫn giữ được hương vị riêng của mình mà ít nơi nào làm được. Mỗi một miếng thịt khi được quyện cùng với nước chấm ăn kèm bún và đu đủ gỏi quả thực là một sự kết hợp tuyệt hảo như “tan trong miệng” người thưởng thức. Bạn biết không, chủ quán là người rất tỉ mỉ, giá sống được chủ quán nhặt bỏ phần đầu đuôi, góp phần mang lại cho thực khách suất bún chả hoàn hảo nhất.

Bún chả Hoa Đông ngon nổi tiểng ở tphcm

Giá: 60.000 đồng/suất

Địa chỉ: 121 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1

2. Bún chả Đồng Xuân

Bún chả Đồng Xuân nằm gần sân bay Tân Sơn Nhất, trên con đường Bạch Đằng có nhiều quán bán đồ ăn miền Bắc. Tuy nhiên một ưu điểm của quán đó chính là hương vị bún chả truyền thống không nơi đâu có được luôn giúp quán nổi bật giữa một dãy phố. Chả được nướng than hoa lan toả hương thớm khắp các ngõ ngách. Từ đầu đường bạn đã ngửi thấy mùi thịt nướng của quán rồi.

Bún chả Đồng Xuân cũng có đầy đủ thành phần của một suất bún chả: sợi bún trắng tinh, miếng chả vàng cháy cạnh, rau sống ăn kèm đủ loại và nước chấm chua ngọt. Không chỉ đồ ăn ngon, nhân viên ở đây được đánh giá là rất nhiệt tình, dù quán lúc nào cũng đông khách nhưng họ vẫn luôn niềm nở, tươi cười với khách hàng.

Chắc chắn Bún chả Đồng Xuân sẽ khiến cho thực khách nhớ mãi không quên hương vị mà không nơi đâu có được và hứa hẹn sẽ quay lại để thưởng thức một lần nữa.

Bún chả Đồng Xuân nổi tiểng ở tphcm

Giá: 38.000 đồng/suất

Địa chỉ: 92 Bạch Đằng, quận Tân Bình

3. Bún chả Ánh Hồng

Khi nhắc đến bún chả Hà Nội ở TPHCM không thể bỏ qua quán Bún chả Ánh Hồng. Quả thật quán bún chả này đã quá nổi tiếng với người dân Sài Thành rồi. Nếu bạn từ nơi khác đến, hãy ghé vào đây ăn thử món bún chả một lần, chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận.

Bún chả Ánh Hồng có không gian rất ấm cúng, bàn ghế được sắp xếp rất gọn gàng và sạch sẽ, đây là địa điểm bún chả Hà Nội ở thành phố Hồ Chí Minh được rất nhiều người yêu thích. Phần ăn ở đây được đánh giá là đầy đủ thịt ba chỉ nướng than, chả nướng, rau sống và đặ biệt là nước chấm “mê mẩn” lòng người. Ngoài bún chả, quán còn có rât nhiều món ăn khác như bánh tôm, bún nem cua, chả… để thực khách lựa chọn.

Bún chả Ánh Hồng nổi tiểng ở tphcm

Bún chả Ánh Hồng có cô chủ là người Hà Nội nên mang lại những suất bún chả Hàng Mành đúng chuẩn, có những bí quyết da truyền tạo nên món ăn cực kỳ thơm ngon, hút khách nườm nượp.

Những miếng chả được nướng trên than hoa vàng ươm, mùi thơm hấp dẫn. Sau đó được trình bày trong chiếc đĩa men ngà có họa tiết xanh dương ngày xưa. Chả luôn được bày khi còn nóng và khá nhiều.

Giá: 50.000 đồng/phần

Địa chỉ: 34 Mạc Đĩnh Chi, quận 1

4. Bún chả Xuân Tứ

Bún chả Xuân Tứ có vị trí ở dưới chân cầu vòng xoay Lăng Cha Cả. Nguyên liệu làm nên món bún chả được chủ quán chọn lựa một cách kỹ lưỡng, quy trình chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm mang lại món bún chả thơm ngon nhất.

Thịt ở quán Xuân Tứ rất lạ miệng nhưng lại rất lôi cuốn. Thịt được được ướp gia vị vừa phải, nướng vừa đủ trên than củi. Một bún đầy ú các loại thịt nướng, chả rán, đồ chua, rau. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng với đĩa bún chả với nhiều hương vị kết hợp hài hoà và ấn tượng đến vậy

Đặc biệt, nước chấm bún chả khác với những quán khác, đó là nước chấm ngoài thành phần là nước mắm còn có thêm nước ép khóm, tạo nên vị chua thanh và dậy mùi hấp dẫn hơn.

Bún chả Xuân Tứ nổi tiểng ở tphcm

Giá: 45.000 đồng/suất

Địa chỉ: 291A Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình

5. Bún chả vỉa hè Nguyễn Văn Thủ

Đây chính là quán bún chả vỉa hè đông khách bậc nhất Sài Thành. Cô chủ là người miền Bắc nên món bún chả đảm bảo chuẩn vị như món ăn gốc. Suất bún chả đầy đủ bao gồm bún, chả/thịt nướng, rau sống ăn kèm xanh tươi và cuốn nem, tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn thật sự rất tuyệt vời. Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm chả giò nếu muốn.

Bún chả vỉa hè Nguyễn Văn Thủ nổi tiểng ở tphcm

Quán này chỉ bán vào buổi trưa mà thôi, khách hàng chủ yếu là dân công sở và cả…người đi đường. Những miếng chả nướng được nuớng trên lò than đặt ngay trên vỉa hè, người đi đường đi qua sẽ ngửi thấy mùi thơm quyến rũ sẽ dừng xe lại và vào thưởng thức thôi. Nước chấm ở đây rất vừa ăn, chua thanh, mặn ngọt vừa đủ.

Quán thường rất đông khách, rất nhiều sẵn sàng chờ đợi để được ăn bún chả tại đây. Quán cũng nhận ship hàng, do đó bạn có thể gọi điện cho quán để đặt hàng, không mất công chờ đợi mà vẫn được ăn ngon.

Giá: 32.000 đồng/suất

Địa chỉ: Nguyễn Văn Thủ, quận 1

Những quán bún chả Hà Nội ngon khác

Ngoài 5 quán bún chả Hà Nội ở TPHCM trên, JAMJA’S BLOG xin điểm danh thêm 5 quán bún chả ngon khác mà bạn cũng nên lựa chọn để ghé qua ăn thử đó là:

Bún chả Phố cổ – 40.000 đồng/suất – 225 Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận

Bún chả Hà Nội Trư Bát Giới – 35.000 đồng/suất – 72 Trương Quyền, quận 3

Bún chả Hồ Gươm – 38.000 đồng/suất – 135 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3

Bún chả Thái Văn Lung – 40.000 đồng/suất – 8A/9C2 Thái Văn Lung, quận 1

Bún chả và nem cua biển – 66.000 đồng/suất – 15E Nguyễn Thị Minh Khai, p. Bến Nghé, quận 1

Hãy lưu lại những thông tin về bún chả Hà Nội ở TPHCM mà JAMJA’s BLOG đã mang đến cho bạn ở trên nhé. Biết đâu có lúc cần đến bạn sẽ không phải tìm tòi khắp nơi nữa mà đã có sẵn để sử dụng.

Xem thêm: Săn tìm 5 quán bún đậu mắm tôm ở TPHCM không thể bỏ lỡ

3.2/5 - (4 votes)

Comments

comments