Khám phá cơ sở 2 bún chả Hương Liên Láng Hạ ngon nức tiếng

3575

Bún chả Hương Liên Láng Hạ nức tiếng người dùng, được nhiều người yêu thích và tìm đến nhiều năm qua. Nơi đây trở nên thương hiệu tuyệt vời để chiều lòng những vị khách sành ăn, khó tính nhất.

Bún chả là một loại đặc sản của Hà Thành được nhiều người biết đến. Món ăn này được chế biến theo công thức riêng với hương vị vô cùng độc đáo, phù hợp khẩu vị của nhiều người vì thế chúng là lựa chọn hấp dẫn, được nhiều người yêu thích.

Có rất nhiều thương hiệu khác nhau tạo nên đặc sản bún chả Hà Thành mà nhiều người biết đến. Một trong số đó phải kể đến đó là Hương Liên Láng Hạ, đây là một cái tên gợi nhắc nhiều món ăn ngon, nước chấm đúng vị và chất lượng được nhiều người yêu thích.

Những ngày mùa Thu thời tiết se se lạnh được thưởng thức đĩa bún chả lớn với những miếng chả vàng được nướng trên than hồng nóng hổi. Nước chấm vừa ăn, có thể kèm theo ớt và đu đủ để tăng hương vị của món ăn này. Cùng với các loại rau sống ăn kèm khiến cho chúng trở nên ngon và hợp với khẩu vị của mỗi người hơn. Điều đó còn gì bằng.

Đôi nét về bún chả và Hương Liên

Bún chả có lẽ không phải là cái tên quá xa lạ với người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Bún chả dễ ăn, thơm ngon lại vô cùng bổ dưỡng, rất thích hợp cho những bữa trưa nghỉ ngơi giữa giờ làm việc dù thời tiết có nắng nóng hay se lạnh.

Đôi nét về bún chả và Hương Liên-1

Một suất bún chả thông thường có 2 phần là phần bún và phần nước chấm. Đối với người dân Hà Nội, một suất bún chả ngon là khi bún phải là bún tươi, nước chấm ngọt, chua vừa phải cùng 2 loại thịt là thịt nướng và chả nướng. Khi ăn, 2 loại thịt này được cho sẵn vào nước chấm, chả nướng được cắt đôi sẵn để nước chấm có độ ngọt và thơm nhất định của thịt. Ngoài ra, tùy vào khẩu vị của mỗi người, mỗi nhà hàng mà nước chấm có thể thiên về ngọt hoặc về chua.

Nói về bún chả Hương Liên, đây được biết tới là một trong những cửa hàng bún chả lâu đời và có hương vị thơm ngon bậc nhất Hà Thành. Nói không ngoa, bún chả Hương Liên đã có thể đại diện cho Việt Nam mang một phần văn hóa ẩm thức đến với thế giới khi mà cách đây không lâu, có lẽ nhiều người vẫn chưa thể quên được hình ảnh vị Tổng thống quyền lực bậc nhất thế giới thời điểm bấy giờ mặc sơ mi trắng, quần âu, sắn tay áo ngồi ghế nhựa ăn bún chả, uống bia giữa trong cửa hàng ấy.

Đôi nét về bún chả và Hương Liên-2

Tuy nhiên, không phải nhờ thế mà bún chả Hương Liên mới nổi tiếng. Quán tọa lạc ở số 24 Lê Văn Hưu đã từ cách đây rất lâu với hương vị đậm chất Hà thành cùng một không gian thoáng đãng nhưng không quá sang trọng khiến cho thực khách vẫn cảm nhận được nét riêng trong văn hóa dân tộc. Lần đầu tiên bước đến quán vào một buổi trưa bất kì, dù ngày lễ hay ngày thường, cảm nhận của bạn ngay từ cửa đó là vẻ nhộn nhịp, đông khách, người bưng nước, người bê bún thế nhưng không vì thế mà tạo sự khó chịu, bí bách cho thực khách. Tuy nhiên, không chỉ xuất hiện ở Lê Văn Hưu, với sự phát triển của mình, bún chả Hương Liên đã mang tới cho thực khách một cơ sở khác hướng tới sự thuận tiện trong việc di chuyển hơn đó là bún chả Hương Liên Láng Hạ.

Bún chả Hương Liên Láng Hạ có gì?

Nằm ở một trong những địa điểm có thể coi là trung tâm của người dân Hà Nội, bún chả Hương Liên Láng Hạ đã có thể khắc phục được nhược điểm của cơ sở Lê Văn Hưu khi tạo ra khá nhiều khó khăn nếu thực khách đến từ một số địa điểm khá xa như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa,… Xuất hiện sau, thế nhưng chất lượng đồ ăn và phục vụ tại đây cũng không hề thua kém những gì cơ sở Lê Văn Hưu làm được.

Về chất lượng bún chả Hương Liên

Nhìn một cách tổng thể thì bún chả Hương Liên có mức giá tương đối đắt so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, quán bún chả truyền thống này lại được các thực khác đánh giá là đắt xắt ra miếng khi mà những điều mà nơi đây mang lại khiến họ vô cùng hài lòng.

Với mức giá trung bình từ 40k đến 50k/suất, bún tại đây luôn rất mềm, sợi to tươi và không bao giờ có mùi chua dù bạn đến ở bất cứ thời điểm nào. Nước chấm của bún chả Hương Liên tập trung vào độ ngọt thay vì độ chua như một số cửa hàng bún chả khác ở Hà Nội thế nhưng không hề có cảm giác lợ hay bị ngấy khi ăn. Nước chấm rất trong, ít khi bị vướng những mẩu cháy đen do nướng thịt. Thịt và chả nướng ở bún chả Hương Liên thì được xem là điểm nổi bật nhất khi tất cả đều là thịt nạc thế nhưng không hề bị khô hay cứng, chả nướng cũng rất mềm, thơm và rất đậm đà do được chế biến chuẩn mực từ khâu chọn nguyên liệu đến nêm nếm gia vị. Khi ăn, thực khách có thể thêm một chút giấm tỏi sẽ khiến phần nước chấm trở nên tròn vị hơn.

Bún chả Hương Liên Láng Hạ có gì?-3

Ngoài suất bún chả thông thường, quán còn có bán thêm một số loại nem rán như nem vuông hải sản, nem cua bể,… thế nhưng đây lại chính là một yếu điểm của bún chả Hương Liên khi mà các loại nem này nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều mà đa phần là không mất tích cực. Hều hết là do nem không có điểm nhấn hoặc không quá xuất sắc mà lại khá đắt. Sau sự kiện Obama thì bún chả Hương Liên đưa thêm vào menu của mình combo Obama bao gồm 1 suất bún chả, 1 nem vuông hải sản và một bia Hà Nội. Combo này không rẻ hơn nếu gọi riêng các món thế nhưng cũng khá tiện cho thực khách đến và gọi món. Nhìn chung, tuy là 2 cơ sở khác nhau thế nhưng bún chả Hương Liên Láng Hạ vẫn mang tới một hương vị đặc trưng rất riêng của Hương Liên khó có thể lẫn với nơi khác.

Về không gian quán bún chả Hương Liên

Đúng với danh tiếng của mình, bún chả Hương Liên dù ở đâu thì vẫn luôn mang tới cho thực khách của mình một không gian thoải mái và thoáng đãng nhất. Cơ sở Láng Hạ tuy không được đông đúc như Lê Văn Hưu, thế nhưng vẫn là sự rộng rãi vốn có với nhiều gian phòng cùng hệ thống điều hòa 24/24 khiến bạn không bao giờ thấy bí bách dù quán luôn mở cửa hay trong thời tiết oi nóng giữa trưa.

không gian quán bún chả Hương Liên

Những bộ bàn ghế của quán cũng được sắp xếp thẳng hàng và có khoảng cách tương đối hợp lý khiến cho dù bạn có đi ăn cùng nhóm bạn đông người vào những thời điểm quán đông khách nhất thì vẫn rất thoải mái để có thể thưởng thức bún chả một cách trọn vẹn nhất. Quán cũng phục vụ rất nhanh, bạn chỉ cần vào quán, tìm một chỗ ngồi, lựa chọn suất bún chả của riêng mình và 5 phút sau bạn đã có được điều mình cần. Nhân viên tại quán tuy không mấy khi có thể tươi cười chào đón khách do đông đúc và phải vội vã phục vụ thế nhưng vẫn luôn rất niềm nở và thân thiện. Không gian rộng rãi và cũng rất sạch sẽ, bàn ghế được nhân viên lau dọn rất nhanh, thường là ngay sau khi khách ăn xong ra về. Bởi vậy mà độ vệ sinh của quán luôn được đảm bảo nhằm mang tới cho thực khách những trải nghiệm trọn vẹn nhất

Nhìn chung, bún chả Hương Liên Láng Hạ là một điểm đến lý tưởng dành cho những bữa trưa oi nóng trong mùa hè này. Và không làm phụ sự kì vọng của thực khách, bún chả tại đây vẫn rất thơm ngon không hề thua kém gì Lê Văn Hưu – cơ sở đầu tiên làm nên tên tuổi của quán ăn này. Với chất lượng cùng sự phát triển của bún chả Hương Liên, hi vọng trong thời gian tới, quán có thể mở rộng thêm nhiều cơ sở nữa để những thực khách ở các khu vực khác cũng có thể thưởng thức một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Xem thêm: Chết mê chết mệt với lẩu gà tiềm ớt hiểm Nguyễn Thiện Thuật

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments