Điểm danh các quán bún đậu mắm tôm Bình Thạnh ngon nức tiếng

5535

Bình Thạnh là nơi tập trung nhiều trường cao đẳng, đại học, không lạ khi có vô vàn quán xá. Cùng JAMJA’s BLOG điểm danh các quán bún đậu mắm tôm Bình Thạnh nhé.

Quận Bình Thạnh giống như một cửa ngõ của Thành phố Hồ Chí Minh, khi là đầu mối giao thông của thành phố với Bến xe Miền Đông, có quốc lộ 1A và 13 đi ngang. Ngoài ra sân bay Tân Sơn Nhất cũng cách không xa.

Cách ăn bún đậu mắm tôm

Khi mới xuất hiện bún đậu mắm tôm chỉ gồm bún lá, đậu hũ chiên ăn cùng mắm tôm, trải qua nhiều giai đoạn thời gian, đến nay những món ăn kèm với bún đậu trở nên phong phú và đa dạng hơn rất nhiều, như phèo, chả cốm, các món ăn kèm đậm vị Bắc. Và dù ăn theo truyền thống hay hiện đại cũng đều có rau thơm, vài quả tắc (quất).

Cách ăn bún đậu mắm tôm
Bún ăn cùng có cọng nhỏ, được nén thành những lát mỏng, khi ăn cắt thành từng phần vuông vuông nhỏ xinh. Bún phải dai, dẻo, ăn thơm mùi gạo như vậy mới đúng chuẩn. Đậu hũ phải chiên mới, ăn khi còn nóng, miếng đậu với lớp vỏ giòn rụm nhưng bên trong vẫn thật mịn, mềm như tan ra trong miệng. Như vậy khi chấm với mắm tôm thì miếng đậu mới thấm đẫm được trọn vẹn hương vị của nước chấm. Thành phần đặc trưng thứ 3 của món này không gì khác là mắm tôm, cách pha một chén mắm cũng không quá cầu kì, vắt thêm chút tắc, bỏ thêm chút đường, khuấy cho tan đều là xong. Nhiều thực khách thích ăn mắm tôm sống khi bỏ thêm đường và quất và đánh lên sẽ sủi bọt trong rất hấp dẫn.

Nếu ai đã ăn món này rồi thì không thể nào quên được hương vị của mắm tôm thấm đẫm vào bún đậu và và các món ăn kèm khác. Tất cả kết hợp lại thành một món ăn vô cùng hảo hạng và tuỵệt sắc.

Cách ăn bún đậu mắm tôm 1

Quán bún đậu ngon quận Bình Thạnh

Bún đậu mắm tôm Xô Viết Nghệ Tĩnh

Trên đoạn đường Xô Viết Nghệ Tĩnh ngon nhất phải nói đến quán Bún đậu mắm tôm A Chảnh. Một phần ăn ở đây khá nhiều, nước chấm được pha ngon miệng, vì thế bún đậu mắm tôm A Chảnh luôn làm hài lòng những thực khách khó tính nhất.
Đa số khách tới ăn ở đây sẽ gọi một phần bún đậu đầy đủ gồm có đậu, thịt luộc, phèo, chả cốm, cuống họng, nem chua.

Quán bún đậu ngon quận bình thạnh
Ở đây quán làm thịt bắp, khi luộc được cuộn chặt để khi thái ra miếng thịt có hình tròn, lượng mỡ và lượng thịt hài hòa. Một miếng thật to được thái đều tay, kích thước vừa ăn. Khi quán mang mẹt bún đậu mới làm ra, vẫn nên ăn thịt trước, để lúc còn nóng có thể thưởng thức trọn vẹn vị ngon của thịt.

Quán bún đậu ngon quận bình thạnh 2
Nếu đã đến bún đậu mắm tôm A chảnh, bạn cũng nên thử món chả cốm, với lớp vỏ bên ngoài giòn, bên trong mềm mềm cực thích. Có cả nem chua chiên nữa nhé, nem chiên mới nên nóng hổi, cho vào miệng là cảm nhận được độ giòn giòn dai dai, vị vô cùng đậm đà.
Đặc biệt món phèo ở đây không bị dai hay cứng quá, cuống họng giòn, nhai nghe sựt sựt cực đã. Đậu hũ chiên vừa tới bên ngoài có lớp áo giòn còn bên trong mềm mịn, bưng ra còn nóng hôi hổi.

Mắm ở đây pha khá vừa ăn rồi nên bạn hãy thử trước xem vừa miệng chưa rồi nêm nếm lại nha. Ở bún đậu A Chảnh còn có các loại nước uống đặc trưng của Hà Nội nữa như nước sấu, trà đào hoặc cả trà chanh.

Bún đậu Mẹt Lê Quang Định

Quán Bún Đậu Mẹt 5 – ở Bình Thạnh hẳn phải kể đến quán này, nằm trên con đường Lê Quang Định đông đúc. Thực đơn của quán khá phong phú cho bạn nhiều lựa chọn như: Bún đậu thịt, Bún đậu thịt chả cốm, Bún đậu mắm hành, Bún giả cầy…

Quán bún đậu ngon quận bình thạnh 4

Ở đây bạn có thể chọn một mẹt bún với đủ các món như bún tươi, thịt bắp, đậu hũ rán vàng, chả cốm, ngoài ra còn có cả nem chiên Hà Nội. Mắm tôm được mang sẵn từng chén cho mỗi người, tùy khẩu vị mà bạn có thể pha thêm chanh, ớt. Để đỡ ngán bạn nên ăn kèm với các loại rau thơm như tía tô, kinh giới, diếp cá, dưa leo,…

Không chỉ thế, một khay bún đậu trước khi được đem ra cho khách hàng đã được lựa chọn rất cẩn thẩn và kỹ càng từ đậu, bún đến các loại rau như kinh giới, tía tô cũng được chọn lọc cẩn thẩn. Điểm hấp dẫn của quán còn chính là cách pha mắm tôm rất khéo léo, quất vắt đải đều thêm một chút mỡ cay khiến ai ăn cũng đều khó quên được hương thơm đặc trưng quyện với vị chua, cay, mặn, ngọt của mắm.

Ăn một lần đầy đủ các món như bún và miếng đậu chiên vàng giòn, chấm chút mắm tôm bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm ngậy của miếng đậu, vị đậm đà của mắm tôm và độ bột hơi dai từ bún. Tất cả được trộn lẫn tạo nên hương vị riêng ngon tuyệt của món ăn này.

Quán bún đậu ngon quận bình thạnh 5
Vì đậu chỉ được chiên khi có khách gọi và ăn ngay nên khi mang ra vẫn còn nóng hổi và giữ được độ giòn của lớp vỏ. Miếng đậu chiên được chiên ngập dầu, chín vừa, vàng đều. Chả cốm ở đây chính gốc từ Hà Nội đấy nhé, được chiên ở nhiệt độ vừa đủ , phồng và vàng ươm.
Chả cốm tại quán luôn phải là loại chả cốm mang từ Hà Nội vào được rán vàng ươm, được canh lửa thật chuẩn, để miếng chả chín dẻo dẻo dai dai vẫn còn thơm mùi cốm bạn sẽ cảm nhận được vị ngon của món ăn dân dã này.

Quán bún đậu ngon quận bình thạnh 3
Ngoài ra còn có món lòng thập cẩm, được chế biến theo hay cách luộc hoặc chiên giòn, với lòng heo được làm sạch, tươi, ngon.
Và giống như các quán bún đậu khác, bạn có thể gọi thêm trà tắc, chanh đào, nước sấu để thưởng thức cùng.

=>> Khám phá các món ăn ngon Hà Nội mới nhất phát sốt giới trẻ

Bún đậu mắm tôm ngon ở Phú Nhuận

Nằm sát bên quận Bình Thạnh là Quận Phú Nhuận, nếu không ngại đi xa hơn một chút bạn có thể ghé quán Cầu Gỗ ở đây để thưởng thức. Quán nằm ngay mặt đường Phan Xích Long khá dễ thấy, với cách bài trí đơn giản, bàn ghế được làm bằng gỗ, trang trí bằng các vật dụng thân thuộc.

Điều ấn tượng đầu tiên khi đến quán bún đậu Phú Nhuận đó chính là quán vô cùng sạch sẽ và gọn gàng, tất nhiên phục vụ ở quán rất nhiệt tình, nhanh nhẹn. Chả cốm ở đây rất ngon, chắc thịt. Mắm tôm của quán thì rất ấn tượng bởi cách pha không quá mặn, quá nhạt, quá lợ, độ dày mùi vô cùng đặc trưng của quán mới có. Nếu chưa biết ăn gì thì hãy đến đây thưởng thức một mét bún đậu mắm tôm đầy đủ.

Bún đậu mắm tôm ngon ở Phú Nhuận
Ở đây chỉ có duy nhất bún đậu mắm tôm truyền thống và không có nhiều món ăn kèm. Quán phục vụ một phần có bún lá, đậu chiên, mắm tôm, chả cốm chiên và thịt ba rọi. Một trong những điểm nhấn của quán chính là chả cốm được làm thủ công vô cùng thơm ngon với hạt cốm dẻo, thơm luôn được nhiều thực khách quan tâm và oder thêm rất nhiều. Cùng với đó là thịt ba rọi được chế biến từ những thớ thịt tươi ngon nên thi thái ra thịt rất săn chắc, không bị bở, ăn rất mềm và ngọt thịt.
Nếu bạn ghé quán sẽ được nhân viên tận tình hướng dẫn cách pha mắm tôm ngon theo công thức riêng của quán, đó là 2 trái tắc thêm 2 muỗng nhỏ đường.

Bún đậu mắm tôm ngon ở Phú Nhuận 1
Bún đậu mắm tôm sớm trở thành món ăn quen thuộc của các bạn trẻ Sài Gòn bởi không cần quá nhiều sự chế biến cầu kỳ nhưng mang đến hương vị vô cùng đậm đà, dân dã. Bún đậu mắm tôm có một sức hấp dẫn vô cùng kỳ lạ mà sau khi cùng JAMJA’s BLOG điểm danh các quán bún đậu mắm tôm Bình Thạnh bạn nhất định phải ghé nha.

Xem thêm: Top những hàng cơm tấm ngon quận 1 nhất định phải thử

5/5 - (1 vote)

Comments

comments