Những quán bún đậu mắm tôm Gò Vấp nhất định phải thử

10009

Quận Gò Vấp là một trong những tụ điểm ăn uống của giới trẻ Sài Thành. Có cực nhiều quán ăn ngon, nổi tiếng, thu hút cả những người ở gần lẫn những người ở xa. Trong đó phải kể đến những quán bún đậu mắm tôm Gò Vấp.

Bún đậu mắm tôm Hoàng Anh Gò Vấp

  • Địa chỉ: 40/78 Lê Thị Hồng, Phường 17, Quận Gò Vấp
  • Giá: 17.000 – 35.000 VNĐ

Bún đậu mắm tôm Hoàng Anh Gò Vấp

Chỉ mới nhìn hình ảnh thôi mà đã thấy thèm nhỏ dãi rồi. Suất bún đậu đầy đủ tại quán Hoàng Anh có thể bao gồm: đậu, thịt chân giò, chả cốm, dồi chiên, bún lá, mắm tôm, rau ăn kèm. Còn có 3 loại suất bún đậu khác nữa để thực khách có thể tùy chọn theo nhu cầu. Nhưng dù là suất bún đậu như thế nào thì mỗi thành phần đều được người chủ quán chăm chút, tỉ mẩn chế biến ngon và sạch sẽ nhất. Ví dụ như đậu thì luôn được chiên mới để vừa giòn lại còn nóng hổi. Thịt chân giò cũng có tỷ lệ nạc mỡ khá hợp lý, khi ăn không lo bị ngấy. Mắm tôm được đun lên và pha loãng cùng tắc và ớt. Trông thì chẳng có vị gì đặc biệt nhưng khi ăn bạn sẽ nhận thấy được vị ngon không giống nào cả cho xem.

Sau khi ăn xong còn có kẹo dynamite trở miệng thơm tho trở lại và một cốc trà đá free để kết thúc bữa ăn hoàn hảo. Mức giá ở đây rất bình dân nên quán bún đậu mắm tôm Hoàng Anh được cực kỳ nhiều người ưa chuộng.

Bún đậu mắm tôm Lê Văn Thọ

  • Địa chỉ: 27 Lê Văn Thọ, Phương 8, Quận Gò Vấp
  • Giá: khoảng 35.000 VNĐ

Dọc theo con phố Lê Văn Thọ có thể nhận ra có cực nhiều quán bún đậu mắm tôm. Nhưng có lẽ quán được nhiều người ưa chuộng hơn vẫn là quán ở số 27 Lê Đức Thọ. Bún đậu mắm tôm Lê Văn Thọ thuộc top quán khá ngon ở Gò Vấp. Tầm trưa số lượng quán ra vào khách rất đông. Sở dĩ quán được nhiều người đến bởi vì đậu ở đây rất nóng vàng giòn. Khách hàng đến quán order, chủ quán mới bắt đầu rán để đảm bảo chất lượng đậu. Một suất bún đậu mẹt thì rất nhiều như bún, đậu thịt, rau, chả… Ngoài ra, bạn cũng có thể xin thêm bún nếu ăn không đủ.

Quán có không gian khá rộng rãi và thoải mái. Có chỗ để xe ngay trước quán. Đồ ăn được đánh giá là khá ngon và lạ miệng. Quán còn nhận giao hàng tận nơi nên những ai ngại ra đường thì có thể gọi quán ship “tận giường” nhé.

Bún đậu mắm tôm Thống Nhất

  • Địa chỉ: 284 Thống Nhất, Phường 10, Quận Gò Vấp
  • Giá: 20.000 – 55.000 VNĐ

Tên đầy đủ của quán ăn này là Bún đậu Hà Nội – Thống Nhất. Nếu đã từng ăn bún đậu ở Hà Nội thì bạn sẽ thấy bún đậu ở đây khá chuẩn vị giống như ngoài đó. Đậu được cắt nhỏ chiên vàng cả 4 cạnh. Chả cốm và đậu phụ cùng được chiên mới nên đảm bảo luôn nóng hôi hổi, ăn khá thú vị. Mắm tôm được cho cực nhiều nên không lo bị hết giữa chừng đâu nhé.

Bún đậu mắm tôm Thống Nhất

Bún đậu ở đây ngon nhưng không gian quán khá nhỏ, cứ chiều tối là quán cực kỳ đông khách, tạo cảm giác hơi chật chội. Nếu bạn muốn được tận hưởng trọn vẹn hương vị món ăn một cách thong thả thì hãy đến vào buổi ngày, lúc quán vắng khách hơn.

Giá cả một suất bún đậu mắm tôm ở đây hêt sức bình dân phù hợp với hầu hết mọi người.Đến với quán bạn sẽ được gửi xe miễn phí có người trông giữ xe giúp bạn.Đậu và bún được cho khá nhiều, những miếng đậu vàng đều thái không to quá nhìn rất thích mắt.Dưa chuột và rau sống thì tươi ngon, Chả cốm được chiên không khô quá ăn rất ngon.Những lát thịt chân giò có cả mỡ cả nạc khiến cho người dùng không bị khô quá cũng như ngậy quá.

Xem thêm: Lục tìm những quán ốc ngon ở gò vấp đốn tim dân ăn vặt

Bún đậu Mẹt Gò Vấp, Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: 825 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp
  • Giá: 27.000 – 57.000 VNĐ

Nhắc đến các quán bún đậu mắm tôm Gò Vấp thì không thể không nhắc đến quán bún đậu Mẹt được. Bún đậu Mẹt hiện tại có 4 cơ sở tại Hồ Chí Minh nên xét về độ nổi tiếng thì quán này ăn đứt nhiều quán khác.

Bún đậu Mẹt Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Không gian quán khá rộng rãi vậy mà lúc não cũng trong tình trạng “quá tải”. Một suất bún đậu có thể có: thịt chân giò, đậu, chả cốm, chả mực, nem chua rán, lòng rán, bún lá…và tất nhiên không thể thiếu mắm tôm và rau ăn kèm. Tất cả được đặt trên mẹt có lót lá chuối, trông vừa dân dã lại khá sạch sẽ.

Suất bún đậu tại đây khác với đa số các quán bún chả khác là ở đây có thêm cả lòng rán và dồi sụn tạo điểm nhấn hấp dẫn cho thực khách. Những miếng đậu được rán vàng ươm 4 mặt, bún thì trắng nõn nà trông rất bắt mắt. Chả cốm được chiên giòn giòn nóng hổi chấm với mắm tôm thì quá tuyệt vời. Tất cả sự kết hợp từ bún đến món ăn kèm cùng nước chấm được pha vừa vặn tạo lên một món ăn hoàn hảo, tuyệt đỉnh cho thực khách thưởng thức.

Mắm tôm ở quán được pha theo kiểu một chút miền Bắc, đặc sệt rồi được đánh lên thành bọt trắng, cho dầu nóng, chanh, quất, ớt. Một bát mắn tôm rất thơm, ngon và cuốn lưỡi. Không những thế, nhân viên ở quán phục vụ rất nhiệt tình và nhanh nhẹn. Nước trắng và trà đá ở đây được tự phục miễn phí. Không những thế, bạn có thể order thêm nhiều loại topping cho suất bún đậu của mình như xúc xích, lòng dồi, thịt chân giò….

So với những quán bún đậu khác thì menu của quán Bún đậu Mẹt khá dài. Quán không chỉ có món bún đậu mà còn có món bún giả cầy cũng khá nổi tiếng.

Bún đậu mắm tôm Nguyễn Oanh

  • Địa chỉ: 148 Nguyễn Oanh, Phường 17, Quận Gò Vấp
  • Giá: 20.000 – 55.000 VNĐ

Địa chi cuối cùng mà JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu đến các bạn đó là quán bún đậu mắm tôm Phố Cổ nằm trên con đường Nguyễn Oanh. Địa chỉ quán rất dễ tìm vì nó nằm ở ngay khu trung tâm. Đây được mệnh danh là một trong những quán bún đậu mắm tôm ngon, đậm chất Hà Thành. Nhiều người dù ở xa tới đâu, đặc biệt là người gốc Bắc đều lặn lội tìm tới đây để được thưởng thức hương vị quê hương đúng chuẩn.

Bún đậu mắm tôm Nguyễn Oanh - 1

Đậu phụ, lòng lợn, chả cốm được chiên ngập dầu, giòn rụm và luôn nóng hổi. Còn có thịt chân giò, bún la,s rau ăn kèm nữa. tất cả được bày biện đẹp mắt trên chiếc mẹt nhỏ xinh nhưng trông cực đầy đặn. Chấm một chút vào bát mắm tôm rồi cho vào miệng khiến nhiều người phải xuýt xoa ngợi khen. Sau khi ăn xong bạn có thể gọi thêm trà chanh, nước sấu, sữa chua nếp cẩm…để tráng miệng.

Nếu bạn đã trót “dành tình cảm” của mình cho bún đậu mắm tôm thì đừng bỏ qua những quán bún đậu mắm tôm Gò Vấp trên. Khi rảnh rỗi hãy nhớ ghé qua để “chiêu đãi” vị giác của chính bạn nhé.

3.6/5 - (7 votes)

Comments

comments