Khám phá Bún đậu mắm tôm Hàng Khay ăn một lần là nhớ mãi

8246

Nếu là tín đồ ẩm thực, bạn không thể bỏ qua món bún đậu mắm tôm Hàng Khay nổi tiếng bậc nhất Hà Thành. Đến con phố này sẽ đem đến cho bạn sự bất ngờ khi ” nhà nhà bán bún đậu”. Hãy cùng BLOG JAMJA’s khám phá địa điểm có tiếng này nhé!

Phố Hàng Khay từ lâu đã được mọi người biết đến là khu phố có không gian rộng, thoáng mát. Bởi vị trí gần với hồ Gươm nên luôn đem lại bầu không khí trong lành, dễ chịu. Khi đi ngang qua con phố, chúng ta sẽ thấy hàng dài những cửa hàng sang trọng nhằm phục vụ cho khách du lịch khi đến đây tham quan. Nhưng điều chú ý ở đây là con ngõ số 31 với diện tích hẹp chỉ vói hai người qua lại đã chật. Đi sâu vào bên trong bạn sẽ thấy bất ngờ với hàng loạt các quán có biển bán bún đậu mắm tôm. Bạn có biết vì sao con ngõ này lại được nhắc đến mỗi khi ai muốn ăn bún đậu mắm tôm không? Có từ khá lâu nhưng bún đậu Hàng Khay chưa bao giờ mất đi tên tuổi và chưa bao giờ giảm sút người đến đây thưởng thức.

Bún đậu mắm tôm ngõ 31 Hàng Khay

bún đậu mắm tôm ngõ số 31 hàng khay

Điều đặc biệt ở con ngõ số 31 trên phố Hàng Khay mà chúng tôi giới thiệu là con ngõ với diện tích rất nhỏ nhưng chỉ cần đứng ngay đầu nhìn vào đã thấy các quán bán bún đậu mắm tôm từ đầu ngõ xuống đến cuối ngõ. Đan xen có vài quán trông xe và hàng nước chè, tạo cho con ngõ có sự đông đúc với số lượng người vào thưởng thức món ăn không ngớt. Tuy các quán bán bún đậu ở đây trông không sang trọng và lịch sự như trong nhà hàng, nhưng bù lại là sự nhiệt tình của nhân viên và chất lượng món ăn luôn khiến cho khách hàng hài lòng. Do đặc tính quán đông, khách gọi nhiều đồ ăn kèm và thêm các gia vị khi ăn nen nhân viên phải chạy dọc chạy xuôi nhưng vẫn luôn niềm nở với khách hàng và phục vụ đúng theo yêu cầu của khách. Điều đáng khen cho nhân viên ở các quán bún đậu trên con ngõ này là năng lực làm việc rất chuyên nghiệp, không để cho khách phải chờ đồ ăn quá lâu và khi về còn chuẩn bị sẵn kẹo cao su mời khách.

bún đậu mắm tôm ngõ số 31 hàng khay 1

Với những khách hàng dù là sành ăn nhất khi đến đây cũng đều cảm thấy hài lòng với chất lượng món ăn và dù ngồi trong không gian không được rộng rãi và nhiều người. Ăn một lần thấy ấn tượng, đến ăn lần hai và cứ nhân cấp số lần đến, các tín đồ ẩm thực chắc hẳn sẽ trở thành” khách ruột” của quán. Bất chấp địa thế nhỏ hẹp và nằm trong ngõ nhưng những quán bún đậu ở đây vẫn rất hút khách, bởi lẽ món ăn ở đây không những ngon mà còn rẻ hơn nhiều so với các địa điểm bán bún đậu khác.

bún đậu mắm tôm ngõ số 31 hàng khay 2

Với giá thành chỉ có 25 nghìn VNĐ là bạn có thể thưởng thức ngay một mẹt bún đậu với đầy đủ bún mắm, đậu rán, chả cốm, nem rán, thịt lợn luộc, dồi lợn cùng các loại ra thơm kèm cùng món ăn. Vì vậy mà con ngõ trên phố Hàng Khay này có lượng khách kéo đến ăn “quá tải”. Với tiêu chí ngon và rẻ, những người đã từng đến đây ăn truyền tai nhau về quán ăn rồi dần dần trở nên nổi tiếng đánh dấu là điểm đến của món ăn ngon.

bún đậu mắm tôm ngõ số 31 hàng khay 3

Nói thêm về thành phần của món ăn tại đây, đậu , chả cốm được chiên vừa phải không quá cháy, không dính nhiều dầu mỡ, đủ độ giòn. Thịt lơn luộc được chọn chỗ thịt chân giò, không có mỡ luộc chín trông rất ngon mắt.  Chả cốm được chiên lên kết hợp với vị ngọt của chả cốm tạo nên sự thú vị khi thưởng thức món ăn. Những miếng giò tai được chiên giòn và xếp vào đĩa nhìn thôi đã muốn ăn. Ở đây còn phục vụ nước mắm cho những khách hàng không ăn được mắm tôm mà cách pha khiến người ăn cũng phải nhớ mùi. Nếu có cơ hội bạn nên đến đây thưởng thức món ăn có tiếng này một lần để biết đến các món ăn ngon nơi Hà Thành.

Bún đậu mắm tôm cô Tuyến Hàng Khay

bún đậu mắm tôm cô tuyến hàng khay

Nhiều người theo dỗi trang hội review có tâm hay theo lời rỉ tai của bạn bè, những người đã đến quán của cô Tuyến trên phố Hàng Khay chắc hẳn vì sự tò mò cũng đến đây thưởng thúc một lần. Đến trước cửa quán bạn đã được nhân viên mời vào và hướng dẫn chỗ để xe vì con ngõ khá nhỏ.

bún đậu mắm tôm cô tuyến hàng khay 1

Quán bún đậu cô Tuyến có thâm niên từ rất lâu nên lượng khách đến đây rất đông và đã đến là dẫn theo ca bạn bè và gia đình đi theo để cùng thưởng thức món đồ ăn ngon này. Nếu là khách du lịch từ nơi khách đến, khi bước vào quán chắc hẳn sẽ thấy ngạc nhiên vì diện tích con phố Cổ vốn rất hẹp nhưng cảm thấy tài tình vì khả năng tận dụng cảu chủ quán. Và đặc biệt trên các giờ cao điểm thì nhiều khách có lẽ phải bỏ cuộc vì quán quá đông và không còn chỗ để ngồi.

bún đậu mắm tôm cô tuyến hàng khay 2

Tiếp đến là thành phần một suất bún đậu của quán cô tuyến, điều khách hàng thích nhất ở quán là cách rán đậu rất giòn và thơm. Dù đã chiên qua trước để phục vụ kịp với lượng khách đến quán, nhưng khi được khách yêu cầu gọi món thì nhân viên sẽ chiên lại đậu cho nóng rồi mới xếp vào mẹt đem ra. Theo nhận xét của khách hàng thì đậu ở đây được chiên giòn đều các mặt, thái vừa miếng ăn và cảm thấy rất hài lòng. Đây cũng là một trong những bí quyết của quán giúp miếng đậu thơm giòn khi chấm với nước chấm sẽ thấm đẫm hương vị.

bún đậu mắm tôm cô tuyến hàng khay 3

Tại đây, chủ quán còn có thêm các món ăn cùng như thịt lơn luộc, lòng dồi chiên, chả cốm, chả nem. Tất cả những món ăn kèm này khi chấm với mắm tôm của quán quả thật là một sự kết hợp hoàn hảo. Khi gọi một suất bún đậu bạn có thể yêu cầu nhân viên đem ra những thứ bạn thích ăn để tận hưởng món ăn một cách ưng ý nhất. Ở đây nhân viên làm món ăn rất ngon, do đã quá quen với nhưng công thức từ cách pha mắm ra sao, cách bó thịt thành hình tròn trước khi đem luộc và lát mỏng đẹp mắt đến cách bày biện bún lá phù hợp với đồ ăn kèm, trong thôi đã muốn ăn ngay. Ở quán ăn của cô Tuyến thì một suất bún đậu đầy đủ sẽ có giá là 45 nghìn VNĐ rất đầy đặn và ” full topping “. Thực khách sẽ được thưởng thức trọn vẹn tất cả hương vị chỉ trong một suất bún tại quán.

Có lẽ theo đánh giá, phần ngon nhất của quán chính là đậu được rán rất kỳ công và tỉ mỉ. Đậu được thái miếng nhỏ vừa ăn và chiên đều 4 xung quanh mặt. Không những thế, phần thịt chân giò ở đây ngon bá cháy, thau vì cho cả miếng vào luộc thì chủ quán lại buộc chỉ tròn trước khi luộc nên miếng thịt không quá khô, thịt chắc, ngọt hơn và đẹp mắt. Tuy nhiên vì quán nằm ở phố Cổ nên rất chật, do đó bạn phải mất thêm 10k tiền gửi xe nếu muốn vào quán.

Bún đậu mắm tôm Nhà Hầm Hàng Khay

bún đậu mắm tôm nhà hầm hàng khay

Nhắc đến bún đậu mắm tôm Hàng Khay là nghĩ đến địa điểm nổi tiếng này. Nằm ngay bên cạnh quán bún đậu của cố Tuyến nhưng quán bún đậu Nhà Hầm cũng có lượng khách vào đông không kém. Với cách phục vụ và món ăn ăn ngon nên quán ăn này cũng rất được lòng khách hàng khi đến đây.

bún đậu mắm tôm nhà hầm hàng khay 1

Điểm đáng chú ý ở quán ăn này là không gian rất sạch sẽ, dưới nền nhà được quét dọn rất sạch và không có giấy ăn hay đồ ăn vương xuống dưới. Nhân viên ở đây thu dọn rất nhanh và gọn gàng không để cho khách mới đến phải chờ lâu món ăn.  Ngoài ra, trong quán còn lắp đặt điều hòa, Wifi riêng rất mạnh nên khiến khách hàng rất hài lòng.

Đến với quán khách sẽ vô cùng hài lòng từ những suất bún đậu thơm ngon đến không gian và dịch vụ chăm sóc của các nhân viên chuyên nghiệp tại quán. Vừa sạch sẽ lại được ngồi mát và đặc biệt không mất thêm phí gửi xe như các quán khác nên quán bún đậu mắm tôm Nhà Hầm là địa điểm được nhận xét là quán ăn khiến khách đến hài lòng nhất.

Miếng đậu ở đây được chiên rất đăc biệt, lớp vỏ giòn rụm, nhưng lớp ruột vẫn giữ được độ mềm thơn, không khô. Mắm ở đây có cả mắm tôm và nước mắm cho bạn lựa chọn. Đặc biệt nước chấm ở đây đều được cho thêm sa tế tự làm của cô chủ quán nên phần nước chấm rất khác so với những quán bên cạnh. Tuy nhiên, quán gần chợ nên việc đi lại vào giờ cao điểm khá khó khăn và chật chội. Nhưng nếu bạn muốn thưởng thức một mẹt mắm tôm vừa giá tiền nhưng lại hấp dẫn thì một chút khó khăn này không là vấn đề.

bún đậu mắm tôm nhà hầm hàng khay 2

Điểm khác biệt của địa điểm này là loại bún mà quán sử dụng để bày ra mẹt. Đó là loại bún hến rất khó mua, nhưng quán ăn sử dụng. Thông thường ở các quán bún đậu khác sẽ sử dụng các loại bún lá nhỏ và cắt thành miếng chứ ít khi sử dụng loại bún hến này. Vì để có phục vụ khách hàng thì phải đặt riêng, vì không phải cơ sở làm bún nào cũng làm loại bún này. Bún hến ăn rất mềm và ngon không giống như loại bún lá hay bún sợi vẫn được sửu dụng thường xuyên tại các quán bún đậu. Nếu muốn an thử loại bún này bạn hãy đến quán bún đậu mắm tôm Nhà Hầm để thưởng thức nhé!

bún đậu mắm tôm nhà hầm hàng khay 3

Còn phải kể đến điểm cộng cho quán bún đậu Nhà Hầm khi tự làm nem quấn khiến cho khách hàng cảm thấy lạ miệng và rất ưng ý. Miếng nem dày dặn và được chiên giòn vừa lửa nên khi ăn vẫn cảm nhận được vị thơm nơi đầu lưỡi. Một mẹt bún đậu đầy đủ ở đây ngoài nem tự làm ra cũng giống như các quán bún đậu khác có thịt chân giò luộc, dồi lơn, chả cốm và không thể thiếu món đậu rán giòn thơm ngất.  Và chỉ với giá thành 40 nghìn VNĐ là bạn có thể ăn trọn một xuất bún đậu đầy đủ mà cảm thấy dễ chịu với chất lượng món ăn cũng như sự phục vụ tận tình của nhân viên trong quán.

Bún đậu mắm tôm Cây Bàng Đại La

bún đậu mắm tôm cây bàng đại la

Nếu ở Hà Thành khi đi qua phố Đại La bạn sẽ thấy cảnh tượng một quán ăn rất đông, ngay cả khi ngồi tràn cả ra vỉa hè. Vì ở đấy có quán bún đậu nổi tiếng ở con phố và được rất nhiều người biết đến. So với bún đậu mắm tôm Hàng Khay thì bún đậu mắm tôm cây bàng trên phế Đại La cũng ngon không kém cạnh. Tuy chỉ có một quán bán với diện tích cũng không lớn nhưng quán bún đậu ở đây luôn giữ được lượng khách đông đến quán và chưa thấy khi nào trong quán không có khách.
bún đậu mắm tôm cây bàng đại la 1
Điều khiến khách hàng cảm thấy hài lòng ở quán ăn này là nhân viên làm việc rát nhanh và sắp xếp vật dụng cũng như nguyên liệu rất sạch sẽ và gọn gàng. Khi được khách yêu cầu gọi món sẽ nhanh chóng xếp các ăn đẹp mắt kèm theo đầy đủ đồ ăn kèm như rau thơm, chanh, ớt ra phục vụ và không để cho khách hàng đợi lâu. Trước giờ mở quán, nhân viên ở đây đã chiên sắn đậu, pha sẵn nước chấm và chuẩn bị đầy đủ mọi thứ.
bún đậu mắm tôm cây bàng đại la 2
Điểm khác biệt ở quán bún đậu nổi tiếng này khi được chủ quán đặt ở chính làng Mơ béo. Nên khi ăn miếng đậu rất mềm và thơm. Khác hẳn với các nơi khác sẽ chiên giòn đều bốn mặt của đậu như ở đây họ để nguyên miếng đậu nhưng khách hàng vẫn phải gật gù khen ngon. Ở đây phục vụ mắm tôm cho những người ăn được và còn chuẩn bị thêm nước mắm phục vụ tối đa sở thích của khách. Đặc biệt quán còn cho thêm vào mỗi loại nước chấm một chút sa tế do chính chính quán làm ra để cho vị nước chấm khác biệt so với các quán bún đậu khác.
Với giá thành 40 nghìn VNĐ trên một suất bún đậu đầy đủ và phục vụ từ 11 giờ trưa đến 2 giờ chiều, quán bún đậu cây đa luôn tạo cho khách hàng sự thoải mái nhất.
bún đậu mắm tôm cây bàng đại la 3
Nào còn chần chừ gì nữa, cuối tuần rủ ngay lũ bạn qua khám phá bún đậu mắm tôm Hàng Khay ngay thôi nhé.  Đừng quên đồng hành cùng JAMJA’SBLOG trong những bản tin tiếp theo nhé.
5/5 - (1 vote)

Comments

comments