Buổi sáng nên ăn gì để giảm cân hiệu quả nhất?

4203

Bữa sáng là bữa ăn rất cần thiết vừa đảm bảo sức khỏe vừa giúp cơ thể giảm cân hiệu quả. Vậy buổi sáng nên ăn gì để giảm cân? Bài viết sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bạn.

bữa sáng nên ăn gì để giảm cân

Lợi ích từ bữa sáng

Có một thực trạng phổ biến hiện nay khá nhiều người bỏ bữa sáng vì nghĩ nó không nghĩ nó không cần thiết. Tuy nhiên Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị mọi người không nên nhịn bữa sáng, đây được coi là bữa ăn chính trong ngày, bữa sáng cung cấp cho bạn đầy đủ nguồn năng lượng đảm bảo mọi hoạt động diễn ra trong ngày. Đặc biệt bữa sáng rất quan trọng cho việc giảm cân hiệu quả. Nhiều người nghĩ rằng càng nhịn ăn nhiều càng tốt càng giảm được cân nhưng thực chất của việc giảm cân này là phản khoa học, vừa tổn hại tới sức khỏe vừa khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Lợi ích từ bữa sáng

Kết hợp tập thể dục đều đặn cùng những chế độ ăn uống khoa học là yếu tố giúp bạn giảm cân thành công. Một chế độ ăn uống hợp lý là ăn đủ bữa tuyệt đối không được bỏ bữa sáng. Đây là bữa quan trọng duy trì quá trình trao đổi chất loại bỏ sạch các độc tố, ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa dưới da. Duy trì bữa ăn sáng sẽ giúp cơ thể có mức cholesterol thấp hơn, kích thước vòng eo nhỏ hơn và mức insulin trong máu ổn định hơn. Tuy nhiên không phải ăn sáng với thực phẩm nào cũng được, mọi người thường chuộng các món ăn nhanh như bánh mì, xúc xích.. đây là những món ăn chứa nhiều dầu mỡ và chất béo nên rất dễ tăng cân.

Những thực phẩm cho bữa sáng giúp giảm cân hiệu quả

Những thực phẩm cho bữa sáng giúp giảm cân hiệu quả

1. Sữa chua

ăn sữa chua buổi sáng giúp giảm cân

Ăn sữa chua không chỉ giúp tinh thần sảng khoái mà còn giảm cân hiệu quả. Sữa chua khá tốt cho hệ tiêu hóa, trong sữa chua có chứa khá nhiều canxi và protein tốt cho cơ thể, tạo cho bạn cảm giác no và hạn chế cảm giác thèm ăn. 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể gọn gàng săn chắc, mà đây cũng là món được khá nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi hương vị khá thơm ngon, hấp dẫn đây cũng là sản phẩm được chị em dùng để chăm sóc da rất hiệu quả.

2. Chuối

Chuối cho bữa sáng giúp giảm cân hiệu quả

Một vài trái chuối vào bữa sáng sẽ giúp bạn cung cấp năng lượng phục vụ trong ngày, đồng thời trong chuối chứa nhiều chất xơ đường tự nhiên, vitamin và chất không béo vì thế ăn thực phẩm này bạn không phải lo lắng về tình trạng cân nặng của mình, cơ thể vẫn có đầy đủ những năng lượng cần thiết mà không lo bị béo phì. Chuối còn là thực phẩm tốt cho sức khỏe cung cấp nguồn kali dồi dào giúp cân bằng huyết áp. Bên cạnh đó, chuối chứa nhiều chất tinh bột giúp cho bạn cảm giác khá no, không có cảm giác thèm ăn, hạn chế món ăn vặt, đây là thực phẩm khá tốt mà bạn nên bổ sung vào thực đơn bữa sáng để giảm cân.

3. Cháo yến mạch

Cháo yến mạch thì quả là một thực phẩm tuyệt vời dành cho người muốn giảm cân. Yến mạch vẫn luôn biết đến là một trong những món ăn luôn được các chuyên gia khuyên dùng, yến mạch chứa nhiều beta- glucan- chất xơ có tác dụng giảm mức cholesterol trong máu, đồng thời yến mạch cũng rất giàu axit béo omega3, axit folic cùng với kali. Chính vì vậy ăn cháo yến mạch không chỉ tốt cho sức khỏe mà đây còn là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả.

Cháo yến mạch giúp giảm cân hiệu quả

4. Trứng luộc

Đây là món khá phổ biến cũng rất dễ làm giá thành cũng rẻ lại tiện lợi làm trong mỗi bữa sáng. Trứng có thể chế biến nhiều kiểu tuy nhiên thì mình nghĩ trứng luộc là ngon nhất, giữ nguyên hương vị của trứng nên hạn chế những món dầu mỡ trứng rán, trứng chiên không tốt cho việc giảm cân.
Trứng cung cấp nhiều vitamin giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể, trứng luộc chứa rất ít chất béo nên bạn không có thể yên tâm khi ăn thực phẩm này vào bữa sáng.

Trứng giúp giảm cân hiệu quả

5. Sữa tươi

Tất nhiên rồi, một ly sữa chính là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn bữa sáng dành cho người mập. Đừng nghĩ vì sữa là đồ ngọt nên cứ uống sữa là béo, thực chất trong sữa chứa lượng calo cao cung cấp cho cơ thể năng lượng cả ngày mà không lo mệt mỏi. Bổ sung 1-2 ly sữa mỗi ngày để giúp bảo vệ sức khỏe đồng thời giúp cơ thể giảm cân hiệu quả.

Sữa tươi giúp giảm cân hiệu quả

Các thực phẩm không nên ăn vào bữa sáng

Kiêng kị những thực phẩm này vào bữa sáng vừa giúp bạn bảo vệ sức khỏe lại giảm cân hiệu quả. Trong cuộc sống bận rộn hằng ngày, bữa sáng dần càng trở nên đơn giản, xơ sài thay vào những món ăn nhanh, bánh ngọt, thức ăn nhiều dầu mỡ: như bánh rán, humberger, gà rán… đây chính là thói quen không tốt cho hệ tiêu hóa nhất là dạ dày và sự hấp thụ của cơ thể, khiến tích tụ mỡ thừa gây béo phì. Vì vậy để giảm cân thành công hiệu quả, bạn nên tránh những thực phẩm này trong bữa sáng.

Các thực phẩm không nên ăn vào bữa sáng

Buổi sáng ăn vào lúc nào để giảm cân hiệu quả

Đặc biệt bữa sáng nên ăn tốt nhất là ăn trước lúc 8h. Theo các chuyên gia dinh dưỡng,ăn bữa sáng nên cách bữa trưa ít nhất là 4-5 tiếng, vì sau khi ngủ dậy cơ thể cần cung cấp năng lượng sau một đêm. Đặc biệt không được bỏ bữa sáng, vì đây là bữa chính quan trọng cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một ngày làm việc, việc bạn bỏ bữa sáng và ăn bù vào bữa trưa hay bữa tối không chỉ ảnh hưởng tới cân nặng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe như dạ dày, hệ tiêu hóa..

Nhằm giới thiệu buổi sáng nên ăn gì để giảm cân, bài viết cung cấp những thực phẩm nên ăn vào bữa sáng cũng như thời điểm nên ăn, hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp cho bạn có những bí quyết giảm cân hiệu quả.

4/5 - (3 votes)

Comments

comments