Cá bớp nấu gì ngon? 2 món ăn ngon nhất từ cá bớp

8897

Cá bớp nấu gì ngon? Đâu là công thức chế biến tuyệt vời nhất? Để hiểu rõ hơn về điều này, mời bạn tham khảo một số nội dung cụ thể dưới đây.

Cá bớp à loại cá ngon được nhiều người yêu thích. Loại cá này có vị cay nồng đậm đà giúp cho bữa ăn của bạn thêm thú vị hơn. Người ta sử dụng cá bớp để chế biến thành nhiều loại đồ ăn khác nhau. Chẳng hạn như lẩu, nướng hoặc làm gỏi cũng đều thơm ngon.

Nhưng thực tế không phải ai cũng biết cách nấu cá bớp ngon, món gì phù hợp nhất? Nếu như bạn cũng đang muốn tìm kiếm mon ngon từ cá bớp mời bạn tham khảo một số nội dung cụ thể dưới đây.

Vào bếp với JAMJA’s Blog với món cá bớp ngay để mang đến bữa ăn tuyệt vời cho gia đình bạn.

Cá bớp nấu gì ngon?

Cá bớp (hay cá giò) là một loại cá biển rất được ưa chuộng. Tại nước ta, cá bớp sống ở vùng biển Phú Quốc được nhiều người “săn tìm” nhất bởi vùng biển này sạch, cho chất lượng cá ngon hơn gấp nhiều lần so với cá bớp ở vùng biển khác. Cá bớp có thể được đánh bắt từ biển có khi nặng đến hàng chục kí hoặc được ngư dân nuôi trong lồng bè nặng từ khoảng 6kg. Cá bớp cá phần thịt trắng, khi ăn lại thấy có vị ngọt đặc biệt, dai ngon, đặc biệt chúng có phần da dầy, ăn rất béo và phần đầu cá lại có nhiều sụn rất ngon. Không chỉ vậy, cá bớp còn rất lành, mang lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Cá bớp là loài cá ăn tạp, thức ăn chủ yếu cả chúng là tôm, mực, cá. Bởi vậy dinh dưỡng có trong cá bớp rất có giá trị. Chúng chứa nhiều protein, canxi, omega 3 và hãy yên tâm rằng chúng chứa ít cholesterol.

Cá bớp nấu gì ngon - 1

Cá bớp nấu gì ngon? Chính những đặc điểm trên mà cá bớp được sử dụng làm nguyên liệu cho rất nhiều món ăn trong bữa cơm hàng ngày và cả những món cao cấp hơn như sashimi. Từ đầu đến đuôi không bỏ đi phần nào cả. Cá bớp có thể để nguyên con, rồi nướng muối ớt nguyên con trên than hồng. Hay cũng có thể nấu canh chua cá bớp với phần đầu cá có vị chua dịu đưa cơm….

Một vài công thức chế biến cá bớp ngon sẽ được JAMJA’s BLOG tiết lộ ngay sau đây, đừng bỏ lỡ mà hãy theo dõi để có thể làm cho gia đình bữa cơm lạ miệng nhé.

Cá bớp kho tộ đậm đà

Cá bớp nấu gì ngon - Cá bớp kho tộ

Cách làm cá bớp kho tộ rất đơn giản nhưng lại đảm bảo bạn sẽ có món ăn cực ngon. Mùi thơm của cá bớp kho tộ sẽ hấp dẫn mọi người ngay cả khi còn đang kho. Món ăn này nếu làm theo đúng công thức sẽ rất đậm đà, khi ăn với cơm trắng là vừa ngon.

Nguyên liệu làm cá bớp kho tộ

– Cá bớp: 300g: Mua miếng cá bớp được cắt khúc, hãy chọn những miếng cá tươi ngon nhất  để món ăn thành công nhất, không nên chọn cá đông lạnh.

Cá bớp nấu gì ngon -Cá bớp kho tộ2

– Thịt lợn ba chỉ: 200g

– Hành tím: 2 củ

– Ớt sừng: 1 quả

– Tiêu xay: ½ thìa cà phê

– Nước mắm: 4 thìa canh

– Đường: 3 thìa cà phê

– Bột ngọt: ¼ thìa cà phê

– Dầu ăn: 1 thìa cà phê

Các bước làm cá bớp kho tộ

Bước 1: Như thường lệ chúng ta sẽ tiến hành sơ chế nguyên liệu

– Cá bớp: rửa thật sạch rồi cắt mỗi miếng cá thành 4 phần hoặc để nguyên cả miếng đều được, rồi cho vào nồi

– Thịt lợn ba chỉ: rửa sạch với nước muối loãng sau đó thái miếng vừa ăn, cho vào bát riêng

– Ớt sừng: rửa sạch rồi thái lát xéo

– Hành tím: bóc vỏ, băm nhỏ

Bước 2: Ướp cá và thịt

– Cho tiêu xay + 1 thìa cà phê đường vào cá, trộn đều nhẹ nhàng

– Cho 1 thìa cà phê nước mắm + ¼ thìa cà phê bột ngọt vào bát thịt lợn ba chỉ, trộn đều.

Bước 3: Bắt đầu kho cá

– Bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, cho dầu vào, đợi dầu nóng già thì cho hành vào phi thơm. Sau đó tiếp tục cho thịt vào xào cho đến khi thấy thịt săn lại thì tắt bếp.

– Tiếp đó bạn bắc nồi dùng để kho cá lên bếp, sau đó bạn cho 2 thìa cà phê đường + 1 thìa canh nước mắm vào nồi, để lửa nhỏ rồi đun cho đến khi hỗn hợp này chuyển sang màu nâu đậm. Khi đó bạn sẽ tiếp tục cho thêm 2 thìa canh nước mắm vào.

– Khi bạn thấy hỗn hợp trên sôi lần nữa thì bạn đổ thịt ba chỉ đã xào trước đó vào nồi, đảo qua rồi cho cá bớp vào, đảo qua. Sau đó bạn đậy nắp nồi lại rồi hạ nhỏ lửa.

Cá bớp nấu gì ngon - Cá bớp kho tộ3

Sau khoảng 10 phút bạn mở nắp nồi ra sẽ thấy phần nước sền sệt lại, hãy xem cá đã chín chưa. Nếu đã chín thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Nếu bạn muốn ăn cay thì hãy cho ớt vào kho cùng cá.

Cuối cùng là múc cá ra đĩa, bày thêm ớt tươi lên trên cùng, có thể rắc thêm một chút tiêu rồi bê ra mời cả nhà cùng thưởng thức.

Cá bớp nướng muối ớt cay ngon

Thay đổi thực đơn với món cá bớp nướng muối ớt đảm bảo ai ăn cũng mê. Công thức đã được JAMJA’s BLOG hướng dẫn chi tiết ngay sau đây, bạn chỉ cần đi chợ mua nguyên liệu và thực hành ngay thôi.

Cá bớp nấu gì ngon -Cá bớp nướng muối ớt1

Nguyên liệu làm cá bớp nướng muối ớt

­– Cá bớp: 400g

– Sa tế: 2 thìa cà phê

– Ớt bột: ½ thìa cà phê (có thể tăng giảm tùy vào độ cay mong muốn)

– Dầu ăn: 1 thìa cà phê

– Hạt nêm: ½ thìa cà phê

– Muối: 1 thìa cà phê

– Rau răm: 1 mớ

– Dưa chuột: 2 quả

Các bước làm cá bớp nướng muối ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cá bớp trước khi nướn nếu không được sơ chế sạch sẽ làm món ăn có vị tanh rất khó ăn. Do đó trước khi nướng cá, bạn hãy sơ chế thật sạch. Bạn phải khử bớt mùi tanh và làm sạch nhớt của cá bằng hỗn hợp nước muối loãng + một ít nước cốt chanh.

Cá bớp nấu gì ngon -Cá bớp nướng muối ớt2

Sau khi rửa sạch thì bạn để cá ráo nước rồi lau khô cá. Nếu có bớp nhỏ bạn có thể nướng cả con. Nhưng thường thì người ta sẽ cắt cá bớp thành từng khúc nhỏ vừa ăn, khi nướng sẽ nhanh hơn và đảm bảo có thể chín đều, gia vị cũng sẽ dễ dàng ngấm vào bên trong thịt cá hơn.

– Rau răm: ngắt lấy phần non rồi rửa sạch, để cho ráo nước

– Dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ rồi thái lát hoặc chẻ miếng tùy thích

Bước 2: Cách ướp gia vị cá bớp nướng

Cho toàn bộ cá vào một cái nồi thật rộng hoặc cái thau sạch to, sau đó bạn cho các loại gia vị sau vào một cái bát để ướp cá bớp nướng: muối iot + bột ớt khô + sa tế + hạt nêm + dầu ăn, trộn đều các loại gia vị rồi đổ ¾ hỗn hợp này vào thau cá. Đảo thật đều để các loại gia vị dính vào các miếng cá. Để cá nguyên trong khoảng 40 phút để cá có thể ngấm đều hết gia vị, khi nướng xong sẽ ngon hơn.

Bước 3: Nướng cá

Có thể nướng cá bớp bằng bếp gas, tuy nhiên sẽ không cho mùi vị cá ngon, lại còn bất tiện nữa. Bạn hãy nhóm bếp than rồi nướng cá bớp.

Sau khi nhóm bếp than, bạn cho từng miếng cá vào vỉ nướng theo hướng chéo các rãnh vỉ. Cách đặt cá như thế này sẽ giúp việc lật dở cá dễ dàng hơn. Sau đó bắc vỉ nướng lên bếp và bắt đầu nướng.

Cá bớp nấu gì ngon - Cá bớp nướng muối ớt 3

Trong quá trình nướng, bạn chú ý thỉnh thoảng hãy phết hỗn hợp ướp lên bề mặt cá, vừa giúp cá không bị khô lại tránh bị cháy đen. Khi thấy cá chín, bạn lấy vỉ xuống, gỡ cá ra rồi bày lên đĩa. Khi ăn nhớ ăn kèm với rau răm và dưa chuột để món ăn thêm vẹn toàn.

Bạn đã có đáp án cho câu hỏi “Cá bớp nấu gì ngon?” rồi chứ. Nếu bỏ qua những món ăn ngon từ cá bớp mà JAMJA’s BLOG giới thiệu ở trên, bạn sẽ phải tiếc nuối đấy.

XEM THÊM:

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá Cafe The Coffee House mới nhất

>>> Nhận ngay thông tin giảm giá, mã khuyến mãi siêu hot từ Trà sữa Royaltea Vietnam

>>> Trà sữa Heekcaa dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn

3.4/5 - (5 votes)

Comments

comments