Đổi gió với Cá Diêu Hồng hấp cuốn bánh tráng cho ngày cuối tuần

7241

Cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng là món ăn thơm ngon bổ dưỡng được nhiều người ưa thích. Cùng tìm hiểu công thức chế biến món ăn đơn giản mà ngon miệng này nhé.

Thủy hải sản là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe, cá diêu hồng cũng vậy, là một trong những loài cá nước ngọt, thực chất là loài cá lai có màu hồng của giống cá rô phi bắt nguồn từ Trung Quốc.  Nếu bạn đang phân vân lựa chọn món để tiếp đãi gia đình trong dịp cuối tuần thì hãy cùng đọc hết bài viết này để tìm hiểu về món cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng.

Giá trị dinh dưỡng của cá diêu hồng

Là một loài cá sống trong môi trường nước ngọt, thường được chăm nuôi tại miền Nam vùng Đồng bằng Sông Cửu Long của nước ta, cá diêu hống được rất nhiều chị em nội trợ gia đình chọn để chế biến những món ăn bổ dưỡng. Trong loài cá này chứa nhiều chất dinh dưỡng đã được kiểm chứng bởi các nhà khoa học, giàu protein, vitamin A, B và D, ít béo và có chất khoáng: i-ốt và phốt-pho. Mang trong mình bởi tính bình, vị ngọt, không độc tố phụ có tác dụng lưu thông khí huyết, có lợi cho đường ruột, bổ dưỡng cho các chứng bệnh hư nhược đặc biệt là trẻ em suy dinh dưỡng, chậm lớn, còi cọc và người già suy nhược. Thịt cá được đánh giá cao bởi chất lượng, thớ thịt liên kết chắc và không có nhiều xương, có màu trắng. Vừa tốt cho sức khỏe, đảm bảo bữa ăn mà giá cả lại vừa phải, hợp lí.

Giá trị dinh dưỡng của cá diêu hồng

Cá diêu hồng được chế biến trong rất nhiều món ăn khác nhau như: cá diêu hồng nướng sen lá, cá diêu hồng nấu lẩu riêu, cháo cá diêu hồng,… hay giản dị như món cá chiên, rán, luộc hay kho đều rất phú hợp và dễ ăn nếu bạn muốn đơn giản và khôn cầu kỳ

Trong bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn món ăn được chế biến từ loại cá này đó là cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng. Món ăn giúp gia đình bạn sum vầy và đong đầy hơn trong mỗi bữa ăn, lâu lâu bạn cũng nên đổi món cho dễ ăn và bổ sung đủ chất cho cơ thể.

Nguyên liệu làm cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng

+ 2 con cá diêu hồng (loại vừa khoảng 600-700 g)

+ 2 củ sắn, 1 củ gừng.

+ Củ hành tím, ít nấm mèo, 150 g nấm rơm

+ Rau sống: húng thơm, diếp cá, mùi, húng quế, xà lách,…

+ Bánh tráng cuốn

+ Gia vị: Tiêu, đương, muối, hạt nêm, dầu ăn,…

cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng 1

Cách chế biến cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng

Cá diêu hồng bạn nên chọn con nào tươi sống, kích cỡ vừa phải để tiện sơ chế. đầu tiên bạn đánh bỏ lớp vảy của cá, mổ bụng bỏ phần ruột phía trong, sau đó tách bỏ phần xương chính bằng cách tách từ trên lưng ở hai bên xương xuống rồi rửa sạch phần thịt đã được tách ra để ráo nước. Sau đó mang cá đi ướp chút gia vị (hạt nêm, muối, mì chính, tiêu), bạn không nên ướp quá mặn vì mình ăn kèm với các nguyên liệu khác nữa.

cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng 3

Sắn các bạn nạo bỏ vỏ rửa sạch và thái sợi nhỏ, nấm rơm rửa sạch thái nhỏ, nấm mèo ngâm mềm trong nước ấm rồi rửa sạch thái sợi. Bạn nên chọn củ sắn lành, trắng tránh gặp những củ bị sâu thì mùi sẽ không được thơm.

Hành và gừng rửa sạch thái sợi

Rau thơm các loại rửa sạch, để ráo nước.

Bước chế biến:

Cho phần cá đã rửa vào thố, cho lần lượt nấm rơm, sắn, hành tím, gừng và nấm mèo vào trong, thêm vào đó ít dầu ăn và hấp trong khoảng 30 phút, trong thời gian này bạn tránh đảo nhiều vì cá sẽ nát vụn ra mất. Các nguyên liệu trên sẽ được ngấm từ từ vào cùng cá đồng thời gừng sẽ loại bớt mùi tanh của cá cũng tạo nên mùi thơm cho món ăn hơn. Bạn tránh đun quá lâu thì cá và các nguyên liệu đi cùng sễ bị nhừ quá và không còn độ dai ngon.

Sau khi hấp xong bạn cho ra đĩa và dùng với bánh tráng cuốn. Bạn có thể chế nước chấm từ: nắm, chanh, tỏi, ớt, đường, … theo tỷ lệ thích hợp vừa với khẩu vị của bạn để tạo vị chua, cay, mặn, ngọt dễ ăn.

cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng 4

Để chế biến được món ăn này không hề khó đúng không? chỉ với những nguyên liệu đơn giản mà bạn có thể mua ở bất kỳ điểm chợ nào, bước làm lại đơn giản, nhanh chóng. Với thành quả là cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng bạn sẽ có được sự thay đổi hấp dẫn trong bữa ăn hàng ngày cho gia đình mình. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận độ chín tới và sự hòa quyện của nhiều nguyên liệu và hương vị đặc trưng, thịt cá dai ngon, mùi thơm của gừng và hành cũng không kém hấp dẫn, ăn kèm với rau sống gỏi gọn là bánh tráng chấm thêm chút chua, cay, mặn, ngọt của nước chấm phá cách theo ý tưởng của bạn.

Ngày hè nóng bức mà bữa ăn có thêm món này sẽ ngon miệng lắm đây, bạn có thể vừa uống bia lạnh và thưởng thức hương vị của cá diêu hồng hấp cuống bánh tráng sẽ thật tuyệt vời.

Nếu bạn thấy đơn giản, nhanh gọn thì hãy thử bắt tay vào làm cho ông xã và các con ngay thôi. Cả bố con sẽ tấm tắc khen sự khéo tay của bạn và đừng ngại gì mà không sưu tầm công chức chế biến món cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng vào sổ tay nấu nướng của bạn nhé, chúc bạn thành công với những bữa ăn hạnh phúc bên gia đình và người thân.

XEM THÊM

  • Buffet lẩu Shabu X chỉ 139k – Giá đã mềm nay lại càng mềm hơn thì book phải ngay đi kẻo hết đó!
  • Măm măm tại quán Cháo sườn chú Chen thơm ngon, bổ dưỡng lại được giảm giá đến 50%. Lấy mã ngay!
  • Đánh chén gà Hàn Quốc tại nhà hàng Hangang Chicken siêu ngon lại còn siêu rẻ với mã JAMJA, tội gì không thử?

 

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments