Cách làm cà na ngâm muối ớt chua cay suýt xoa ngon không tả nổi

8112

Cách làm cà na ngâm muối ớt chua cay chuẩn vị, chiều lòng thực khách gần xa. Thưởng thức món ăn này có lẽ mang đến vị ngon tuyệt vời để chiều lòng những vị khách khó tính.

Cà na chính là loại trái cây quen thuộc ở các tỉnh thành Nam Bộ. Với vị chua nhẹ và hương thơm đặc trưng vì thế mang đến vị ngon chiều lòng những người thưởng thức. Món ăn này phù hợp với khẩu vị của nhiều người trở thành món ăn tuổi thơ được yêu thích nhất.

Để thưởng thức hết vị ngon của trái cà na, người ta đã sáng tạo ra nhiều công thức độc đáo để chúng trở nên hấp dẫn hơn nữa. Chẳng hạn như món cà na ngâm muối ớt với vị chua, cay hoa quyện với nhau, mang đến nét đặc trưng và tuyệt vời khiến ai thưởng thức một lần sẽ thương nhớ mãi.

Bạn đang quan tâm đến món ăn gắn liền với tuổi thơ và công thức chế biến món ăn tuyệt vời này. Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu thêm để có được món ăn gây thương nhớ và kích thích vị giác tuyệt vời. Cùng tìm hiểu thêm để chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Cách làm cà na ngâm muối ớt

Nguyên liệu:

Do là một món ăn vặt dân dã và đơn giản thế nên nguyên liệu của cà ná ngâm muối ớt không chỉ dễ tìm, dễ mua mà còn vô cùng rẻ. Tất cả đều có ở các khu chợ dù là thô sơ nhất lẫn những siêu thị đông đúc. Thậm chí ngay tại chính ngôi nhà của bạn cũng có thể sẵn có các nguyên liệu cần cho món ăn này. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thật cẩn thận khi lựa chọn và chăm chút cho món ăn đặc biệt của mình. Và để không bỏ sót thứ gì cũn như thuận tiện nhất cho việc chế biến, cùng lên danh sách những nguyên liệu này nhé:

cà na ngâm muối ớt-1

– Cà na chua: thức quả đã quá quen thuộc với những con người đến từ miền Tây sông nước. Trái cà ná nhỏ xinh, màu xanh lá báo hiệu vị chua đến co người đã trở thành một đặc điểm không thể lẫn với bất cứ thứ gì khác. Để mua được cà ná, bạn chỉ cần bước đến cổng chợ là sẽ thấy một loạt những cô những bác gánh theo các thúng to, cứ thế mà tới hàng bạn thích. Quá dễ phải không? Lưu ý khi mua cà ná đó là bạn nên chọn những trái cà ná có kích thước lớn, cầm lên cảm thấy trái đặc, chắc nịch và tất nhiên là phải tươi xanh và không bị nát. Nếu chỉ có bạn cùng một hai người bạn nữa thì khoảng 500 gram cà ná là đủ để có một bữa ăn tuyệt vời rồi.

– Muối tinh: Loại muối thông thường gia đình bạn vẫn sử dụng là muối hạt nhỏ li ti, sử dụng loại muối đó cũng hoàn toàn được. Tuy nhiên thì để làm món ăn này một cách đúng chuẩn và ngon nhất, người ta vẫn thường sử dụng loại muối hột có hạt to và trắng tinh.

– Muối ớt: Hiện nay trên thị trường có bày bán rất nhiều loại muối ớt khác nhau với độ cay, độ mặn rất riêng. Thậm chí còn có một số loại muối ớt có hương vị riêng mà điển hình là muối ô mai, muối ớt vị hoa quả,… Bởi vậy mà tùy sở thích của mỗi người, bạn có thể sử dụng loại muối ớt nào phù hợp nhất.

– Đường tinh luyện: Là loại được cát, trắng tinh mà đa số các gia đình vẫn đang sử dụng hiện nay. Tuy nhiên vẫn có một lưu ý nhỏ đó là không nên sử dụng loại đường vàng được đóng thành túi không nhãn màng hay được bán rất rẻ ở chợ cóc.

cà na ngâm muối ớt-4

Và đó là toàn bộ các nguyên liệu cần thiết cho món cà na ngâm muối ớt đặc biệt mà JAMJA’s BLOG muốn hướng dẫn cho bạn hôm nay. Rõ ràng, tất cả đều rất dân dã, rất rẻ tiền và không hề khó tìm mua. Bởi vậy mà hãy kiểm tra lại thật kĩ và trở về căn bếp của mình để bắt tay vào chế biến bạn nha.

Các bước làm cà na ngâm muối ớt:

Bước 1:

Bạn nhặt bỏ cuống của cà ná trước tiên rồi rửa thật sạch với khoảng 2 đến 3 lần nước cho cà ná hết hoàn toàn bủi bận và các tạp chất trong quá trình vận chuyển cũng như bày bán

Với cà ná ra rổ rồi để cho thật ráo nước.

Sau khi cà ná đã ráo nước, bạn chuẩn bị một chiếc thớt phẳng và sạch. Lần lượt đặt từng trái cà ná lên thớt rồi dùng mặt dao hoặc chày đập cho cà ná dập ra. Chú ý là bạn phải đập cho thật khéo, trái cà ná vỡ đều nhưng không bị nát, nếu không sẽ làm mất sự hấp dẫn của món ăn. Bạn phải thật sự cẩn thận nhưng vẫn nhanh tay để không quá mất thời gian cho bước này.

Bước 2:

Cà ná sau khi đã dập dập lại phải rửa thêm một vài lần nước nữa cho bớt đi vị chua và chát đặc trưng của loại quả này. Bạn rửa nhẹ tay rồi tiếp tục vớt ra rổ cho ráo nước.

Bạn pha một chậu nước to vừa với vài thìa muối tinh, khuấy đều rồi thả toàn bộ cà ná vào ngâm. Thời gian ngâm là khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Sau thời gian trên, bạn đổ cà ná ra một chiếc rổ sạch rồi rửa lại thêm khoảng 3 đến 4 lượt nước sạch nữa.

Vắt thật khô cà ná rồi để cá ná lại vào rổ cho thật ráo nước.

Bước 3:

Sau khi cà ná đã ráo nước, bạn cho cà ná vào một bát tô to, rộng rồi thêm vào đó khoảng 5 đến 6 thìa đường cát và 1 đến 2 thìa muối tinh.

Dùng đĩa và thìa trộn lên thật đều sao cho cà ná quyện lại với đường và muối.

cà na ngâm muối ớt5

Tiếp tục sử dụng miếng bọc thực phẩm bọc miệng bát lại cho kín, cho bát vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng thời gian từ 8 đến 10 tiếng đồng hồ. Trong lúc này, đường cát và muối tinh sẽ tan ra và ngấm vào cà ná, phần còn lại sẽ tạo thành một lớp nước rát dễ dàng cho công đoạn theo.

Bước 4:

Mang tô cà ná ra, bỏ lớp màng bọc thực phẩm đi và bạn bắt đầu cho muối ớt vào tô.

Lại một lần nữa dùng đũa và thìa đảo cho thật đều để cà ná được bọc bởi một lớp muối ớt vừa đẹp mắt vừa đậm đà.

Ngâm cà ná với muối ớt như vậy trong khoảng 10 đến 15 phút là bạn có thể múc ra đĩa hoặc bát và thưởng thức được rồi.

Món ăn này có thể được xem như một loại thức ăn kèm ngọt ngọt, mặn mặn và hơi xe cay trong các bữa cơm của gia đình. Dù bữa nay bạn ăn món gì, tất cả đều rất hợp và trở nên dễ ăn với cà ná ngâm muối ớt.

cà na ngâm muối ớt-6

Và như vậy là bạn đã hoàn thành được món cà na ngâm muối ớt vô cùng tuyệt vời đã in đậm nét trong tuổi thơ của mỗi người. Hi vọng với những chia sẻ trên của JAMJA’s BLOG, bạn đã có thể tự mình có một chiếc vé trở lại quá khứ đầy nhung nhớ cùng món ăn dân dã mà đậm đà này. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách làm chuối chiên ngào đường ngon không cưỡng lại được

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: K Pub
  • Thông tin khuyến mãi: Meet & More
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Chevi
4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments